xay_za

New Member

Download miễn phí Thực trạng tình hình hoạt động của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội





Phần 1: Qúa trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 1

I. Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 1

1. Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng Ngoại thương Việt nam 1

2. Sự ra đời của Ngân hàng ngoại thương Việt Nam-chi nhánh Hà nội (Ngân hàng ngoại thương Hà nội) 7

2.1 Lịch sử hình thanh và phát triển của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 7

2.2 các nhiệm vụ của ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 9

II. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 10

III. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 11

Phần 2. Thực trạng tình hình hoạt động của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 12

I. Thực trạng tình hình hoạt động 12

1. Dịch vụ ngân hàng: 12

2.Mua bán ngoại tệ 13

3. Huy động Vốn: 14

4. Tín dụng: 17

5. Tài trợ thương mại: 20

6. Bảo lãnh: 21

7. Dịch vụ ngân hàng hiện đại: 21

8. Dịch vụ ngân quỹ: 22

9. Liên kết sản phẩm: 22

II. Đánh giá chung về tình hình hoạt động Ngân hàng Ngoại thương Hà nội 23

1. Tổng quan tình hình kinh tế xã hội năm 2008 trên địa bàn 23

2. Đánh giá các mặt hoạt động trong năm 2008 25

2.1. Huy động vốn : 25

2.2. Tín dụng: 26

2.3. Dịch vụ: 27

2.4. Các vướng mắc, kiến nghị về chính sách và các quy định hiện hành 29

3.Hạn chế và nguyên nhân 29

Phần 3. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Ngân hàng Ngoại thương Hà nội 31

1.Phương hướng phát triển của ngân hàng: 31

2.Một số định hướng và giải pháp phát triển cua ngân hàng trong năm 2009 và những năm tới: 31

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hàng Ngoại thương Hà nội dã ra dời trong sứ mệnh lịch sử và sứ mệnh như thế.Qua hơn 20 năm hoạt động,Ngân hàng Ngoại thương Hà nội đã trở thành dối tác tin cậy cho các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và các định chế tài chính trên địa bàn Thủ đô.Điều này được thể hiện qua các chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động của ngân hàng và các danh hiệu mà các tổ chức uy tín trong giới tài chính như The Banker,The Economist, MasterCard,Visatrao tặng.
Với công nghệ hiện đại và đội ngũ nhân viên trẻ,năng động chuyên dộng chuyên nghiệp,thân thiện,Vietcombank Hà nội mong muốn cung cấp các dịch vụ ngân hàng-tài chính tốt nhất đến khách hàng.
Cùng với hệ thống Ngân hàng Ngoại thương Việt nam hướng tới trở thành tập đoàn tài chính đa năng trong khu vực và trên Thế giới bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại,áp dụng các mô thức quản trị theo thông lệ quốc tế,mở rộng các điểm giao dịchVietcombank Hà nội sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Mục tiêu phía trước còn nhiều khó khăn và thách thức, nhưng với sự quan tâm của lãnh đạo Thành Phố Hà Nội, lãnh đạo Ngân hàng Ngoại Thương Việt NamVietcombank Hà Nội sẽ vượt qua những thử thách cam go để thực hiện sứ mệnh của mình.
2.2 các nhiệm vụ của ngân hàng Ngoại thương Hà Nội
Với mục tiêu trở thành một tập đoàn tài chính hàng đầu Việt Nam và trở thành ngân hàng tầm cỡ quốc tế ở khu vực trong thập kỷ tới, hoạt động đa năng, kết hợp với điều kiện kinh tế thị trường, thực hiện tốt phương châm “Luôn mang đến cho khách hàng sự thành đạt” trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam nói chung và hệ thống Ngân hàng Việt Nam nói riêng đang trong quá trình hội nhập, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam đã xây dựng cho mình một chiến lược phát triển từ nay đến 2010 với những nội dung chính như sau:
Nâng cao năng lực, nâng cao sức cạnh tranh bằng việc phấn đấu nâng chỉ số CAR đạt 10-12% và các chỉ số tài chính quan trọng khác theo chuẩn quốc tế, phấn đấu đạt mức xếp hạng “AA” theo chuẩn mực của các tổ chức xếp hạng quốc tế.
Hoàn thành quá trình tái cơ cấu ngân hàng để có một mô hình tổ chức hiện đại, khoa học, phù hợp với mục tiêu và bảo đảm hiệu quả kinh doanh, kiểm soát được rủi ro, có khả năng cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đa dạng, tổng hợp, đáp ứng được đòi hỏi ngày càng cao của nền kinh tế thị trường và nhu cầu của khách hàng thuộc mọi thành phần.
Trực tiếp làm chủ dự án (TCNT I, II & III), quản lý và cho vay tiếp toàn bộ số vốn vay từ tổ chức quốc tế, các đối tác nước ngoài tới các định chế tài chính (PFI), các tổ chức vi mô
Thực hiện các nghiệp vụ Ngân hàng thương mại theo Luật các tổ chức tín dụng, theo điều lệ và quy định của Vietcombank
Thực hiện dịch vụ Ngân hàng Đại lý, quản lý vốn đầu tư cho các dự án và các nghiệp vụ khác theo ủy nhiệm của Tổng giám đốc Vietcombank
II. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội
Bộ máy tổ chức của ngân hàng
HỆ THỐNG TỔ CHỨC CỦA NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI
BAN GIÁM ĐỐC
1. Phòng Kiểm soát nội bộ
2. Phòng Tín dụng tổng hợp
3. Phòng Thanh toán Xuất nhập khẩu
4. Phòng Kinh doanh dịch vụ
5. Phòng Thẻ
6. Phòng Ngân qũy
7. Phòng Kế toán tài chính
8. Phòng Tin học
9. Phòng Hành chính nhân sự
10. Chi nhánh cấp 2 - Thành Công
Phòng Tín dụng - Thanh toán
Phòng Kế toán - Dịch vụ
Phòng Hành chính - Ngân quỹ
11. Chi nhánh cấp 2 - Cầu Giấy
Phòng Tín dụng - Thanh toán
Phòng Kế toán - Dịch vụ
Phòng Hành chính - Ngân quỹ
12. Chi nhánh cấp 2 - Chương Dương
Phòng Tín dụng - Thanh toán
Phòng Kế toán - Dịch vụ
Phòng Hành chính - Ngân quỹ
13. Chi nhánh cấp 2 -  Ba Đình
Phòng Tín dụng - Thanh toán
Phòng Kế toán - Dịch vụ
Phòng Hành chính - Ngân quỹ
14. Phòng giao dịch số 1 - Hàng Bài
15. Phòng giao dịch số 2 - Trần Bình Trọng
16. Phòng giao dịch số 3 - Hàng Đồng
17. Quầy giao dịch Nội Bài
III. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của ngân hàng Ngoại thương Hà Nội
Dịch vụ Ngân hàng
Mua bán ngoại tệ
Huy động vốn
Tín dụng
tài trợ Thương mại
Bảo lãnh
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Thẻ tín dụng-Thẻ ghi nợ trong nướcvà quốc tế
Dịch vụ ngân quỹ
Liên kết sản phẩm
Phần 2. Thực trạng tình hình hoạt động của Ngân hàng Ngoại thương
Hà Nội
I. Thực trạng tình hình hoạt động
1. Dịch vụ ngân hàng:
Dịch vụ Tài khoản (Tài khoản cá nhân, Tài khoản doanh nghiệp,Trả lương tự động)
Tiết kiệm và đầu tư
Chuyển và nhận tiền
Dịch vụ cho vay cá nhân,hộ gia đình
Thu đổi ngoại tệ,Séc du lịch
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu
Nhờ thu Séc nội địa và quốc tệ
Ngân hàng Ngoại thương đã liên minh với các NH cổ phần để phát triển mạng lưới ngân hàng đại lý, mạng lưới dịch vụ thẻ và thúc đẩy hợp tác dịch vụ thẻ giữa ngân hàng và doanh nghiệp với các chương trình hợp tác như thanh toán cước điện thoại, Internet, phí bảo hiểm
Với mạng lưới ATM và các đơn vị chấp nhận thẻ rộng khắp trên toàn quốc, số lượng thẻ do VCB phát hành ngày càng tăng. Số lượng thẻ ATM phát hành mới trong năm 2007 của VCBHN đạt 27.155 thẻ, nâng tổng số thẻ ATM của Chi nhánh lên 73.029 thẻ. Tổng số thẻ debit năm 2007 đạt 31.629 thẻ, vượt 63% kế hoạch năm 2007.
Số lượng phát hành thẻ tín dụng mới đạt 728 thẻ, nâng tổng số thẻ tín dụng của Chi nhánh đạt 3.254 thẻ. Thẻ ghi nợ quốc tế MTV phát hành mới trong năm 2007 đạt 2.317 thẻ, nâng tổng số thẻ MTV lên 3.599 thẻ. Thẻ ghi nợ visa đạt 1.399 thẻ, thẻ ghi nợ SGH24 đạt 758 thẻ.
Sau khi chuyển một số máy ATM cho các Chi nhánh cấp 2 nâng cấp trực thuộc Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh NHNT Hà Nội hiện có 34 máy ATM, 86 đơn vị chấp nhận thẻ.
Với chính sách đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ ngân hàng và từng bước đưa các sản phẩm ngân hàng hiện đại vào tiếp cận cuộc sống, Ban Giám đốc Chi nhánh đã tạo điều kiện cho công tác khuếch trương các tiện ích dịch vụ ngân hàng, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng nhằm thu hút được đông đảo khách hàng Thủ đô và các tỉnh lân cận đến sử dụng các dịch vụ của ngân hàng Ngoại thương. Công tác dịch vụ ngân hàng phát triển là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến tốc độ tăng trưởng nguồn vốn huy động của Chi nhánh.
Không ngừng mở rộng dịch vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm nâng cao doanh thu từ dịch vụ là mục tiêu được Chi nhánh đặt lên hàng đầu.
- Số lượng tài khoản cá nhân mở mới đạt: 29.291 tài khoản, nâng tổng số tài khoản cá nhân mở tại Chi nhánh là 72.653 tài khoản, đạt 120% kế hoạch của năm 2007.
- Chuyển tiền trong nước đạt 322,6 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2006.
- Chuyển tiền nước ngoài đi đạt 1,3 triệu USD.
- Chi trả kiều hối đạt 61,7 triệu USD, tăng 5% so với năm 2006. Trong đó, chuyển tiền qua hệ thống Money Gram đạt hơn 300.000 USD. Mặ dù con số này chưa cao so với lượng tiền nước ngoài chuyển đến qua tài khoản hay CMT tuy nhiên sự mở rộng dịch vụ chuyển tiền sẽ góp phần nâng cao thương hiệu cho Vietcombank.
- Doanh số bán ngoại tệ tài các bàn thu đổi đạt 6,4 triệu USD, tăng 201% so với năm 2006.
Với nỗ lực của các cán bộ, Chi nhánh hiện có 40 đơn vị đăng ký tham gia sử dụng dịch vụ ngân hàng ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
K Phân tích thực trạng và đề xuất biện pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty TNHH HAL Việt Na Luận văn Kinh tế 0
L Thực trạng và giải pháp để khắc phục tình trạng lạm phát ở nước ta hiện nay Luận văn Kinh tế 0
A Thực trạng tình hình tài chính doanh nghiệp Nidec Tosok Khoa học Tự nhiên 0
A Thực trạng tình hình kinh doanh xuất khẩu của công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Nam Hà Nội trong thời g Luận văn Kinh tế 0
S Tình hình thực hiện bảo hiểm xã hội trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh ở nước ta – Thực trạng v Công nghệ thông tin 0
N Các chuyến thăm thực địa, tình trạng và một số vấn đề nổi bật do phái đoàn kiểm điểm adb ghi chép 25 Luận văn Kinh tế 0
S Thực trạng tình hình duy trì và phát triển thị trường tại công ty TNHH Hoá chất Hồng Phát Luận văn Kinh tế 0
W Thực trạng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam và tình hình xuất khẩu mặt hàng này ở Công t Luận văn Kinh tế 0
R Phân tích thực trạng về kết quả và tình hình hoạt động tiêu thụ ở công ty kính mắt Hà Nội Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top