Shawn

New Member

Download miễn phí Đề tài Thực trạng tình hình duy trì và phát triển thị trường tại công ty TNHH Hoá chất Hồng Phát





PHẦN GIỚI THIỆU 3

Chương I: 5

LÝ LUẬN VỀ THỊ TRƯỜNG, VẤN ĐỀ DUY TRÌ VÀ 5

PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM 5

I. THỊ TRƯỜNG 5

II. DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - VẤN ĐỀ SINH TỒN CỦA MỖI DOANH NGHIỆP 5

1. Khái niệm duy trì và phát triển thị trường của doanh nghiệp 5

2. Sự cần thiết của duy trì và phát triển thị trường cho sản phẩm của doanh nghiệp 7

3. Các yếu tố ảnh hưởng tới việc duy trì và phát triển thị trường của doanh nghiệp. 8

4. Những cách cơ bản để duy trì và phát triển thị trường 14

Chương II: 15

TÌNH HÌNH DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TẠI 15

CÔNG TY TNHH HOÁ CHẤT HỒNG PHÁT 15

I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH HOÁ CHẤT HỒNG PHÁT 15

1. Lịch sử hình thành công ty và đặc điểm của công ty 15

2. Đặc điểm tổ chức và hoạt động của công ty 16

3. Sản phẩm chính và thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty. 20

4. Tình hình kinh doanh của công ty trong thời gian qua 22

II. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 25

1. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty 25

2. Những kết quả đạt được trong công tác duy trì và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Hoá chất Hồng Phát 28

3. Những hạn chế còn tồn tại 29

4. Nguyên nhân cơ bản của những tồn tại trên 30

Chương III: 32

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN 32

THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA 32

CÔNG TY TNHH HOÁ CHẤT HỒNG PHÁT 32

I. CHIẾN LƯỢC DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 32

II. CÁC GIẢI PHÁP NHẰM DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM CHO DOANH NGHIỆP 32

1. Tăng cường hoạt động thăm dò, nghiên cứu thị trường 32

2. Xây dựng nên một chiến lược tiêu thụ hiệu quả 34

3. Có kế hoạch sản phẩm hợp lý 36

4. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm. 37

5. Tạo lập các nguồn vốn và sử dụng vốn có hiệu quả 38

6. Phát triển hơn nữa mạng lưới kênh phân phối 39

7. Tăng cường các biện pháp xúc tiến bán hàng và quảng bá sản phẩm 41

KẾT LUẬN 43

LỜI CAM ĐOAN Error! Bookmark not defined.

TÀI LIỆU THAM KHẢO 44

DANH SÁCH BẢNG BIỂU 45

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


gồm các thông tin liên quan đến sản phẩm như: qui cách kĩ thuật, an toàn vật liệu, hướng dẫn sử dụng và các thông tin cần thiết khác.
Hồ sơ dự toán tài chính: Nêu rõ mục đích, số tiền và thời gian cần để đặt cọc hay thanh toán chứng từ.
Hồ sơ theo dõi hàng về: Nêu rõ số lượng và thời gian cần đặt cọc hay thanh toán chứng từ.
Báo cáo mua hàng: Nêu rõ nhà cung cấp, tên công ty nhập khẩu, tên hàng, số lượng và giá trị hợp đồng. So sánh giá mua với hợp đồng trước. Dự báo tăng giá hay giảm giá. Báo cáo cuối tháng gửi giám đốc và kế toán trưởng.
Báo cáo tổng hợp về các giao dịch khác trên Internet. Báo cáo cuối tháng gửi giám đốc.
Các báo cáo tổng kết bất thường khác có liên quan. Báo cáo theo yêu cầu của giám đốc, kế toán trưởng hay trưởng phòng. Gửi cho giám đốc, kế toán trưởng, trưởng phòng.
Ø Bộ phận dịch vụ khách hàng (2 nhân viên):
Nhiệm vụ chung là xây dựng tính chung thuỷ của khách hàng. Cụ thể:
+ Tiếp nhận đơn đặt hàng và tiến hành giao hàng
+ Quản lý kho hàng
+ Thăm khách hàng, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng dựa trên dịch vụ phi thương mại.
+ Quản lý, cập nhật nội dung và phát triển website:
+ Phụ trách dich vụ bản tin chuyên ngành. Biên tập nội dung và hình thức bản tin. Nhận yêu cầu lựa chọn và quyết định danh sách khách hàng nhận bản tin. Gửi tin bằng email và đường thư.
+ Thiết lập các dịch vụ khách hàng khác.
+ Các nhiệm vụ khác do giám đốc, kế toán trưởng hay trưởng phòng giao.
Các hồ sơ và báo cáo phải thực hiện:
Hồ sơ kho hàng: Nêu rõ lượng hàng tồn kho hiện tại, cập nhật thường xuyên sau khi nhập hay xuất hàng.
Hồ sơ giao hàng: Nêu tên khách hàng, tên hàng, số lượng hàng và thời gian hàng được giao (dự kiến và đã thực hiện)
Báo cáo thăm khách hàng: Nêu rõ mục đích, nội dung và kế hoạch hành động.
Báo cáo về việc thực hiện bản tin chuyên ngành và các dịch vụ khác.
Báo cáo tổng hợp về website
Báo cáo tổng kết bất thường khác có liên quan. Báo cáo theo yêu cầu của giám đốc, kế toán trưởng, trưởng phòng.
Ø Bộ phận bán hàng (2 nhân viên):
Nhiệm vụ chung là tăng doanh số thực thu- tăng số lượng khách hàng. Nhiệm vụ cụ thể:
+ Nắm vững bản chất, đặc tính kĩ thuật và ứng dụng của các sản phẩm.
+ Đi thăm các nhà máy, xí nghiệp (khách hàng).
+ Thiết lập các mối quan hệ chặt chẽ và thân thiện với các đầu mối.
+ Thuyết phục các khách hàng thử mẫu và mua hàng
+ Yêu cầu khách hàng thanh toán đúng hạn.
+ Thu thập các thông tin thị trường (đội bạn, các sản phẩm cạnh tranh…).
+ Các nhiệm vụ khác do giám đốc, kế toán trưởng, trưởng phòng giao.
Các hồ sơ và báo cáo phải thực hiện:
Hồ sơ khách hàng: bao gồm các thông tin cơ bản về sản phẩm, nguyên liệu, máy móc thiết bị, các đầu mối, các dự án, các nhận xét đánh giá và các thông tin cần thiết khác.
Hồ sơ lượng dùng hàng tháng và lượng dùng thử nghiệm của các khách hàng đối với sản phẩm của công ty.
Hồ sơ về đội bạn trực tiếp và chiến lược: bao gồm các thông tin đầy đủ về tổ chức, hoạt động, sản phẩm, giá cả, điểm yếu và các thông tin cần thiết khác.
Hồ sơ sản phẩm cạnh tranh: bao gồm các thông tin về chức năng tác dụng của sản phẩm cạnh tranh và đặc biệt là sự so sánh với các sản phẩm mà công ty đang kinh doanh.
Hồ sơ công nợ khách hàng. Bao gồm các thông tin để theo dõi việc thanh toán số nợ đến hạn và quá hạn của khách hàng.
Hồ sơ bán hàng: Bao gồm các thông tin về loại hàng, số lượng, đơn giá, trị giá đã giao cho các khách hàng trong tháng.
Báo cáo thăm khách hàng: Bao gồm các thông tin về cuộc viếng thăm khách hàng, những việc cần làm đối với khách hàng đó.
Báo cáo về chào hàng và hỏi hàng: Nêu rõ đã chào hàng gì, cho ai, khách hàng có yêu cầu những loại hàng gì.
Các báo cáo tổng kết bất thường khác có liên quan.
Sản phẩm chính và thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty.
3.1. Sản phẩm chính
Như chúng ta đã biết trong phần chức năng, nhiệm vụ của công ty (phần 1.2), công ty TNHH Hoá chất Hồng Phát là một doanh nghiệp có chức năng chính là nhập khẩu và phân phối hoá chất. Do đó, sản phẩm chính của công ty là các sản phẩm hoá chất, đó là những hoá chất phục vụ cho ngành nhựa, cao su và giấy. Sản phẩm hoá chất rất đa dạng, có thể kể tới một số sản phẩm chính mà công ty tiêu thụ được nhiều nhất như sau:
Ø Hoá chất phụ gia cho PVC (ngành nhựa)
- Chất trợ gia công – Hexa PA_551
- Chất trợ gia công – Hexa IM CPE
Ø Hoá chất ngành cao su
- Chất xúc tiến lưu hoá cao su – Hexa cure
- Chất chống lão hoá Antilux
Ø Hoá chất ngành giấy
- Chất tự phân tán bột giấy Accopearl R – 200
- Chất làm mềm giấy GZ – 3000
- Phụ gia làm khô giấy
………………….
Các sản phẩm này có một đặc thù riêng khác với các sản phẩm tiêu dùng khác. Các sản phẩm này được tiêu thụ chủ yếu bởi các công ty sản xuất. Có rất nhiều loại hoá chất khác nhau và vì thế nên đôi khi sản phẩm mà công ty phân phối còn phụ thuộc thuộc vào yêu cầu của người tiêu dùng. Công ty không thể nhập khẩu tất cả các loại hoá chất có trong các ngành nhựa, cao su và giấy về kho của mình để dự trữ mà có thể bán cả những loại hoá chất không có trong kho. Khi khách hàng có nhu cầu, công ty sẽ nhập khẩu mặt hàng đó về để phục vụ. Vì vậy, ngoài những mặt hàng trên đây công ty còn rất nhiều sản phẩm khác nữa.
Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty
Với các sản phẩm đã nêu trên thì khách hàng chính của công ty là các công ty sản xuất hay có thể là các công ty trung gian phân phối lại sản phẩm của công ty. Do đó, có thể chia làm 2 kênh phân phối chính cho công ty như sau:
Ø Phân phối trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng
Do tính đặc thù của sản phẩm nên công ty áp dụng chủ yếu kênh phân phối này. Theo kênh phân phối này thì sản phẩm của công ty được phân phối như sau:
Sơ đồ 3: Kênh phân phối trực tiếp.
Công ty TNHH
hóa chất Hồng Phát
Người tiêu dùng cuối cùng
(nhà sản xuất)
Khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty chủ yếu là để phục vụ cho sản xuất. Chỉ một lượng nhỏ hoá chất nhưng có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sản xuất của người sản xuất, nếu như sản phẩm của công ty không đảm bảo chất lượng có thể sẽ làm hỏng toàn bộ lượng hàng hoá sản xuất ra. Vì vậy, khách hàng rất thận trọng trong việc lựa chọn hoá chất, họ chỉ mua hàng khi có sự đảm bảo về chất lượng hoá chất. Do đó, họ muốn mua hàng trực tiếp của những công ty hoá chất có uy tín trên thị trường hơn là một nhà phân phối trung gian hay một đại lý.
Hiện nay, thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty theo kênh phân phối này được mở rộng ra hầu khắp các khu vực trong cả nước từ Bắc vào Nam, trong đó có thể kể đến một số khách hàng tiêu biểu như sau:
Ngành
Tên khách hàng
Tỉnh, thành phố
Ngành giấy
Công ty CP giấy Hải Âu
Hải Phòng
Công ty giấy Trúc Bạch
Hà Nội
Công ty CP giấy Lam Sơn
Thanh Hoá
Công ty CP giấy Sài Gòn
TP Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Tuấn Phương
Bắc Ninh
Xí nghiệp giấy Hiền Hoà
Bắc Ninh
Xí nghiệp giấy Tiến Thành
Bắc Ninh
Công ty giấy Hoàng Văn Thụ
Thái Nguyên
Công ty giấy Việt Trì
Việt Trì
Công ty CP giấy Rạng Đông
Khánh Hoà
Công ty giấy...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
K Phân tích thực trạng và đề xuất biện pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty TNHH HAL Việt Na Luận văn Kinh tế 0
L Thực trạng và giải pháp để khắc phục tình trạng lạm phát ở nước ta hiện nay Luận văn Kinh tế 0
A Thực trạng tình hình tài chính doanh nghiệp Nidec Tosok Khoa học Tự nhiên 0
A Thực trạng tình hình kinh doanh xuất khẩu của công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Nam Hà Nội trong thời g Luận văn Kinh tế 0
S Tình hình thực hiện bảo hiểm xã hội trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh ở nước ta – Thực trạng v Công nghệ thông tin 0
N Các chuyến thăm thực địa, tình trạng và một số vấn đề nổi bật do phái đoàn kiểm điểm adb ghi chép 25 Luận văn Kinh tế 0
W Thực trạng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam và tình hình xuất khẩu mặt hàng này ở Công t Luận văn Kinh tế 0
R Phân tích thực trạng về kết quả và tình hình hoạt động tiêu thụ ở công ty kính mắt Hà Nội Luận văn Kinh tế 2
L Thực trạng tình hình đầu tư xdcb ở công ty điện lực I Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top