Hang_JJ

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Thực trạng hoạt động đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác chợ của công ty TNHH Xây Dựng Hải Âu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
Chương 1: Giới thiệu tổng quan về hệ thống chợ truyền thống tỉnh Bắc Giang 3
1. Khái quát về điều kiện kính tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang 3
1.1. Vị trí địa lý 3
1.2. Đặc điểm địa hình 4
1.3. Khí hậu 5
1.4. Tài nguyên thiên nhiên 5
2. Sự cần thiết phải cải tạo, xây dựng mạng lưới chợ tỉnh Bắc Giang trong xu hướng phát triển của nền kinh tế. 6
2.1. Đặc điểm hình thành chợ tỉnh Bắc Giang 6
2.2. Đặc điểm trao đổi hàng hóa qua hệ thống chợ tỉnh Bắc Giang 7
2.3. Thực trạng mạng lưới chợ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang 8
VỊ TRÍ 8
2.4. Sự cần thiết phải cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới hệ thống chợ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang 10
3. Vai trò của nguồn vốn tư nhân trong hoạt động đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ. 12
Chương 2: Thực trạng hoạt động đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ của công ty TNHH Xây Dựng Hải Âu 18
trên địa bàn tỉnh Bắc Giang 18
1. Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH Xây Dựng Hải Âu 18
2. Thực trạng hoạt động đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác chợ của công ty TNHH Xây Dựng Hải Âu trong thời gian qua. 26
2.1. Một số quy định chung về chợ 26
2.2. Đặc điểm của hoạt động đầu tư xây dựng chợ. 28
2.3. Thực trạng hoạt động chuẩn bị đầu tư 29
2.4. Thực trạng hoạt động xây dựng chợ của công ty TNHH Xây Dựng Hải Âu 31
2.5. Thực trạng hoạt động quản lý & khai thác chợ của công ty TNHH xây dựng Hải Âu 35
2.6. Dẫn chứng dự án cụ thể: “ Dự án đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hà Vị”, P. Trần Nguyên Hãn – TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang 41
3. Đánh giá hiệu quả các dự án “Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ” của Công ty TNHH xây dựng Hải Âu. 49
Chương 3: Đánh giá hoạt động đầu tư xây dựng, QL&KT chợ của công ty TNHH Xây Dựng Hải Âu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang 51
1. Những thành công trong hoạt động đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác chợ của công ty TNHH Xây Dựng Hải Âu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang 51
2. Những khó khăn, hạn chế còn tồn tại & nguyên nhân 53
2.1. Hạn chế về công tác chuẩn bị đầu tư 53
2.2. Công tác quản lý và khai thác chưa đạt hiệu quả cao 57
2.3. Nhức nhối với Chợ tự phát 58
3. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác chợ của công ty TNHH Xây Dựng Hải Âu. 61
3.1. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 61
3.2. Tăng cường đầu tư cho lĩnh vực quảng cáo, quảng bá hình ảnh công ty 63
3.3. Hoàn thiện bộ máy quản lý, giảm thiểu thất thoát, lãng phí: 64
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 66
DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO 67
MỤC LỤC 68
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

tính truyền thống, là một bộ phận của thị trường xã hội, là nơi diễn ra các hoạt động trao đổi mua, bán hàng hóa của các thành phần kinh tế mà đa phần là kinh tế cá thể, với những mặt hàng tiêu dùng hàng ngày là chủ yếu và đối tượng phục vụ là toàn thể các hộ dân cư trên địa bàn, tại những điểm được chính quyền lựa chọn, quy định và cho phép hoạt động theo từng mức độ khác nhau tùy theo sự phát triển của nền kinh tế xã hội trong từng giai đoạn nhất định.
Căn cứ vào Nghị Định 02/NĐ-CP ngày 14/01/2003 của chính phủ về phát triển và quản lý chợ, thì các chợ nói chung được phân loại như sau:
* Phân theo quy mô:
a) Chợ loại 1:
- Là chợ có trên 400 điểm kinh doanh, được đầu tư xây dựng kiên cố, hiện đại theo quy hoạch;
- Được đặt ở các vị trí trung tâm kinh tế thương mại quan trọng của tỉnh, thành phố hay là chợ đầu mối của ngành hàng, của khu vực kinh tế và được tổ chức họp thường xuyên;
- Có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp với quy mô hoạt động của chợ và tổ chức đầy đủ các dịch vụ tại chợ: trông giữ xe, bốc xếp hàng hóa, kho bảo quản hàng hóa, dịch vụ đo lường, dịch vụ kiểm tra chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm và các dịch vụ khác.
b) Chợ loại 2:
- Là chợ có trên 200 điểm kinh doanh, được đầu tư xây dựng kiên cố hay bán kiên cố theo quy hoạch.
- Được đặt ở trung tâm giao lưu kinh tế của khu vực và được tổ chức họp thường xuyên hay không thường xuyên;
- Có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp với quy mô hoạt động chợ và tổ chức các dịch vụ tối thiểu tại chợ: trông giữ xe, bốc xếp hàng hóa, kho bảo quản hàng hóa, dịch vụ đo lường
c) Chợ loại 3:
- Là các chợ có dưới 200 điểm kinh doanh hay các chợ chưa được đầu tư xây dựng kiên cố hay bán kiên cố.
- Chủ yếu phục vụ nhu cầu mua bán hàng hóa của nhân dân trong xã, phường và địa bàn phụ cận.
* Phân loại theo loại hình:
Chợ đầu mối: Là chợ có vai trò chủ yếu thu hút, tập trung lượng hàng hóa lớn từ nguồn sản xuất, kinh doanh của khu vực kinh tế hay của ngành hàng để liên tục phân phối tới các chợ và kênh lưu thông khác (cung cấp nguyên liệu cho các xí nghiệp, nhà máy chế biến và cung cấp hàng hóa cho các đơn vị xuất khẩu) , cung cấp các thông tin thị trường theo yêu cầu của thương nhân.
Chợ trung tâm: Là chợ có vị trí khởi đầu mua bán nông sản, kết thúc buôn bán vật tư và hàng tiêu dùng, góp phần mở rộng các quan hệ trao đổi hàng hóa, kích thích kinh tế hàng hóa phát triển, phục vụ sản xuất và đời sống của dân cư trong phạm vi liên xã, liên huyện.
Chợ khu vực: (Chợ nông thôn): Là nơi tập kết, xuất phát điểm của hàng nông lâm sản, thực phẩm để đi về các đô thị và người lại cũng là giai đoạn cuối của quá trình lưu thông hàng hóa công nghiệp tiêu dùng. Gắn với hệ thống chợ là trung tâm thương mại, trung tâm giao dịch và giới thiệu sản phẩm nhằm hỗ trợ và định hướng cho hoạt động của chợ theo mục tiêu của quy hoạch phát triển thương mại – du lịch.
Chợ chuyên doanh: (Chợ nông sản, chợ hoa quả, chợ gia súc, chợ truyền thống, chợ đồ cũ…). Là chợ mới được hình thành và phát triển, hay phát triển trong tương lai, nó rất cần khi đô thị hóa và kinh tế xã hội ngày càng phát triển.
2.2. Đặc điểm của hoạt động đầu tư xây dựng chợ.
Các công trình xây dựng chợ của Công ty TNHH xây dựng Hải Âu nói riêng và các công trình xây dựng chợ trên phạm vi cả nước nói chung thường có những đặc điểm cơ bản sau:
- Về mặt kiến trúc: Các công trình xây dựng chợ không giống như các công trình siêu thị, trung tâm thương mại, vấn đề trang trí nội ngoại thất hết sức đơn giản, không cầu kỳ.
Thường các công trình chợ chỉ cao từ 2 đến 3 tầng, kiến trúc đơn giản, giống nhau đối với các dẫy kiốt, quầy hàng.
- Về mặt thiết kế, kết cấu: Chính vì đặc thù các công trình chợ mang tính đồng loạt, các dãy kiốt tương đối giống nhau nên công tác thiết kế kỹ thuật, bản vẽ thi công, tổng dự toán cũng hết sức đơn giản.
Hầu hết các dãy kiốt, quầy hàng của chợ đều có chiều cao từ 2-3 tầng nền kết cấu của công trình cũng hết sức đơn giản (Từ kết cấu móng cho đến kết cấu của sàn, dầm, xà, giằng...).
Chính vì vậy mà chi phí cho nguyên vật liệu để xây dựng chợ không cao như các công trình xây dựng cao tầng, mức vốn đầu tư cho hoạt động xây dựng chợ cũng không quá lớn.
Cũng chính vì sự đồng loạt, giống nhau giữa các hạng mục trong công trình chợ nên tiến độ xây dựng chợ cũng nhanh hơn công tác xây dựng các công trình khác rất nhiều. Đây cũng là một trong những ưu thế của hoạt động đầu tư, xây dựng chợ.
2.3. Thực trạng hoạt động chuẩn bị đầu tư
Có thể nói, hoạt động đầu tư là hoạt động xuyên suốt trong toàn bộ quá trình từ lúc công ty TNHH Xây Dựng Hải Âu đưa ra được ý tưởng đến giai đoạn chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư, và cuối cùng là giai đoạn vận hành, khai thác một dự án “Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ”.
Để đưa ra được ý tưởng đầu tư dự án như vậy lãnh đạo công ty TNHH Xây Dựng Hải Âu đã phải không ngừng học hỏi, tìm hiểu, nắm bắt những cơ chế, chính sách của nhà nước cũng như của các cơ quan, ban, ngành của địa phương.
Trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, Công ty TNHH Xây Dựng Hải Âu đã xác định được vai trò quan trọng, tiên quyết của giai đoạn này, thành bại của cả công cuộc đầu tư là phụ thuộc vào công tác chuẩn bị đầu tư. Chính vì vậy, công tác lập và thẩm định dự án “Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ” của công ty luôn luôn được đưa lên hàng đầu và được triển khai hết sức thận trọng, đạt chất lượng tương đối cao.
Việc khảo sát cũng như việc thăm dò thị trường địa điểm thực hiện dự án có vai trò hết sức quan trọng. Chất lượng của hai công tác này có tốt thì mới cung cấp được đầy đủ thông tin, dữ liệu cho chủ đầu từ để làm căn cứ xác định phương án đầu tư, nên đưa ra tổng mức đầu tư cao hay thấp, đầu tư một giai đoạn hay chia nhỏ ra làm nhiều giai đoạn. Đồng thời, công tác khảo sát địa điểm thực hiện đầu tư sẽ cho chủ đầu tư biết được quy mô, diện tích, địa hình, địa chất khu đất thực hiện dự án, để từ đó chủ đầu tư có thể đưa ra được phương án bố trí, định vị các công trình thuộc dự án.
Đối với mỗi một dự án “Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ”, khi kết thúc giai đoạn chuẩn bị đầu tư công ty TNHH Xây Dựng Hải Âu đều đã lập và thẩm định được dự án đầu tư (Một dự án đầu tư bao gồm có TMDAvà TKCS). Với việc đầu tư thời gian, kinh phí cho công tác lập dự án nên chất lượng của những dự án do công ty lập lên tương đối chặt chẽ, hợp lý và mang tính khả thi cao và điều này đã được khẳng định trên thực tế là các dự án công ty đã lập được các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thẩm định trong thời gian tương đối nhanh.
Nói chung, công tác chuẩn bị đầu tư của công ty TNHH Xây Dựng Hải Âu hiện nay đã được hết sức chú trọng. Tuy nhiên, để đạt được chất lượng ca...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng hoạt động của tổ chức Tài Chính Vi Mô CEP Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động thẻ tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á Chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp hoạt động bù trừ thanh toán và lưu ký Chứng khoán ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng phát triển hoạt động logistics của nhật bản và bài học kinh nghiệm cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động gia công hàng may mặc xuất khẩu của công ty cổ phần May 10: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động của công ty Bảo Hiểm Việt Nam - Bảo Việt trong thời gian qua Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động của bảo hiểm tiền gửi việt nam Chi nhánh khu vực Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả của hoạt động xuất khẩu than và tập đoàn công nghiệp thanh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top