daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LÍ DO CHỌN ĐỀTÀI .....................................................................................................................0
DANH MỤC VIẾT TẮT VÀ BẢNG BIỂU, HÌNH ẢNH..........................................................2
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY TNHH SX-TM -DV HOA ĐẤT VIỆT.......................4
1.1. Giới thiệu về công ty ..........................................................................................................4
1.2. Cơ cấu tổ chức công ty.......................................................................................................5
1.3. Tổ chức hoạt động ..............................................................................................................6
1.4. Sơ nét về kết quả hoạt động kinh doanh ..........................................................................6
1.5. Định hướng phát triển giai đoạn 2013-2016...................................................................7
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC ............................................9
2.1. Tình hình nhân sự ...............................................................................................................9
2.2. Phòng HC-NS....................................................................................................................11
2.3. Công t ác đào tạo nguồn nhân lực ...................................................................................13
2.3.1. Quy trình đào tạo .......................................................................................................13
2.3.2. Mục tiêu đào tạo ........................................................................................................13
2.3.3. Xác định nhu cầu đào tạo và đối tượng đào tạo ....................................................13
2.3.4. Hệ thống tài liệu phục vụ cho đào tạo ....................................................................13
2.3.5. Chương trình đào tạo ................................................................................................14
2.3.6. Các phương pháp đào t ạo đã áp dụng.....................................................................15
2.3.7. Kinh phí đào tạo ........................................................................................................17
2.3.8. Đánh giá kết quả đào tạo ..........................................................................................18
2.3.9. Đánh giá chung..........................................................................................................18
2.4. Nguyên nhân .....................................................................................................................19
CHƯƠNG 3: KIẾN NGHỊ MỘT SỐ GIẢI PHÁP.....................................................................21
3.1. Xây dựng hệ thống tài liệu nội bộ cho công ty.............................................................21
3.2. Xây dựng lộ trình đào tạo ................................................................................................24
3.3. Giải pháp khác ..................................................................................................................25
3.3.1. Xây dựng kế hoạch đào tạo và lựa chọn phương pháp đào tạo ...........................25
3.3.2. Tạo động lực “học t ập” cho nhân viên ...................................................................25
3.3.3. Lựa chọn và nâng cao chất lượng “giảng viên”. ...................................................26
3.3.4. Hoàn thiện phương pháp đánh giá kết quả đào t ạo...............................................26
KẾT LUẬN......................................................................................................................................27
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔN G TY TNHH SX-TM-DV HOA ĐẤT VIỆT
1.1. Giới thiệu về công ty
Tên công ty : Công ty TNHH SX-TM -DV HOA ĐẤT VIỆT
Tên quốc tế : DATVIETFLOWERS CO.,LTD
Tên viết tắt : HOA ĐẤT VIỆT
Trụ sở chính : 149/21/4 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Q1 TP.HCM
Điện thoại : (084)-08-38355760 ; (084)-08-38355885
Website : datvietflower.com
Công ty được thành lập từ tháng 03/2003 trên cơ sở một cửa hàng chuyên phân phối
hoa tươi sỉ và lẻ tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ - chợ s ỉ hoa lớn nhất tại TPHCM và khu vực miền
Nam, với sứ mệnh
Công ty chuyên Sản xuất, kinh doanh các loại cây giống, củ giống, hạt giống, các
loại hoa tươi cắt cành và các nguyên phụ liệu ngành hoa. Hiện nay công ty đã quy tụ được
hơn 40 hộ nông dân sản xuất hoa tươi tại Đà Lạt sản xuất và cung cấp cho công ty với diện
tích nhà kính hơn 20 ha và sản lượng một năm trên 12 triệu cành hoa các loại. Công ty cũng
có mối quan hệ tốt với rất nhiều các công ty cung cấp giống hoa tại Holand, Chilê,
Newzeland, Trung Quốc…
 Tầm nhìn
Thương hiệu Dat vietflower là sự lựa chọn đầu tiên của các nhà sản xuất và ki nh
doanh hoa tư ơi tại Việt Nam.
 Sứ mệnh
Thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất và kinh doanh hoa tươi tại Việt Nambằng
sự chủ động và n ỗ lực không ngừng sáng t ạo trong kinh doanh.
nhất, do đó việc đào tạo này phụ thuộc rất nhiều vào bản thân người hướng dẫn, có thể phát
sinh ra các thực trạng sau:
- Cùng một công việc nhưng 2 người hướng dẫn khác nhau thì cũng khác nhau do phụ
thuộc vào kinh nghiệm của người hướng dẫn, thiếu sự nhất quán đồng bộ, gây khó khăn
cho người được đào t ạo.
- Người hướng dẫn có năng lực, có kinh nghiệm tốt nhưng khả năng truyền đạt kém sẽ
ảnh hưởng đến kết quả tiếp thu của người được đào tạo;
- Người hướng dẫn thiếu t inh thần hợp t ác, chia sẽ; hay người học ngại ngùng không
dám hỏi han, …
 Thực tập
Kể từ năm 2009, công ty đã bắt đầu nhận sinh viên vào thực tập tại công ty ở một số
bộ phận. Từ đó đến nay, trung bình một năm công ty có 2-3 sinh viên thực tập tại công ty, ở
bộ phận bán hàng, phòng kế toán và bộ phận sản xuất.
Tất cả các sinh viên khi thực tập tại công ty đều phải đến công ty làm việc như một
nhân viên chính thức và được hưởng lương thực tập, được tham gia làm việc như một nhân
viên chính thức bên cạnh việc viết đề t ài. Trong quá trình làm việc, sinh viên phải làm kế
hoạch và báo cáo định kỳ gửi lên cho người hướng dẫn. Công ty cũng chỉ đạo các phòng
ban phải hợp tác, giúp đỡsinh viên thực tập hoàn thành tốt đề tài thực tập.
Sau quá trình thực tập, nếu sinh viên nào có năng lực thực tế tốt, có khả năng đáp
ứng công việc của công ty sẽ được mời lại làm nhân viên chính thức (và bỏ qua giai đoạn
thử việc). Từ 2010-2012, công ty đã tuyển được 5 trường hợp thông qua phương pháp đào
tạo này (không bao gồm trường hợp thực tập của các nhân viên đang làm việc t ại công ty).
 Luân chuyển công việ c
Đây là hình thức được công ty thường xuyên áp dụng đối với các nhân viên, vừa
nhằm mục tiêu đào tạo đa kỹ năng, vừa giúp nhân viên khỏi nhàm chán trong công việc,
đồng thời giúp nhân viên thấu hiểu công việc của nhau. Việc này cũng rất có lợi, vì các
nhân viên có thể hỗ trợ công việc cho nhau tốt trong một số tình huống cần hỗ trợ . Việc
luân chuy ển được áp dụng giữa các vị trí chuyên môn trong cùng một bộ phận, phòng ban.
Thành công nhất chính là phòng TC-KT, t hường có sự luân phiên thay đổi công việc
đồng thời 6 tháng 1 lần giữa các vị trí: kế t oán công nợ - thủ quỹ - kế toán cửa hàng – kế
toán kho. Phòng TC-KT cũng đặt ra yêu cầu đối với kế toán tổng hợp: phải là người am hiểu
và từng làm việc qua tất cả các vị trí trong phòng TC-KT, vì thế các nhân viên khi luân
chuyển công việc luôn cảm t hấy thoải mái và tự nguyện.
Bộ phận bán hàng cũng thực hiện khá tốt việc luân chuy ển công việc, tuy nhiên chủ
yếu xuất phát từ nhu cầu thay đổi cơ cấu của bộ phận, hay nhằm giải quyết một số sự cố
trong nội bộ, nên chưa tạo được sự đồng thuận từ phía nhân viên.
Phòng HC-N S lên kế hoạch 6 tháng 1 lần, nhân viên phải dành 1- 2 tuần làm việc tại
một số vị trí của bộ phận bán hàng và bộ phận sản xuất, để có thể nắm bắt được công việc
của các bộ phận, phòng ban, phục vụ cho công việc của phòng HC-NS. Thậm chí, trưởng
phòng HC-NS trước khi về nhận nhiệm vụ đã có 2 năm được luân chuyển công việc ở hầu
hết các vị trí công việc trong công ty, để có thể phối hợp tốt với các bộ phận chức năng và
Ban giám đốc cùng thực hiện mục t iêu đề ra.
 Tự đào tạo
Là hình thức đào tạo mà trong đó người lao động tự lựa chọn chương trình đào tạo, tự
bỏ thời gian và kinh phí đào tạo nhằm mục đích cá nhân. Tuy là mục đích cá nhân nhưng nó
cũng góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của công ty.
Chính vì thế, công ty luôn ưu tiên, tạo điểu kiện cho các nhân viên tham gia các khóa học
tập trung dài hạn để nâng cao kiến thức và năng lực chuyên môn.
Ví dụ: khuyến khích, tư vấn các chương trình học phù hợp cho nhân viên; sắp xếp
thời gian làm việc linh hoạt để nhân viên có thời gian tham gia học t ập; cho nhân viên mượn
tiền đi học, tư vấn và hướng dẫn thực hiện đề tài thực t ập tốt nghiệp, …
Ngoài ra, tủ sách được trang bị nhiều đầu sách cũng là một hình thức công ty giúp
cho quá trình tự đào tạo của nhân viên.
2.3.7. Kinh phí đào tạo
Công ty chỉ mới tính được chi phí trực tiếp dành cho đào tạo, chi phí gián tiếp chưa
theo dõi và xác minh được.
Qua số liệu cung cấp cho thấy, tỷ lệ kinh phí dành cho đào tạo không đều qua các
năm. Điều này t hể hiện công ty vẫn chưa gắn mục tiêu đào t ạo với mục tiêu kinh doanh,
càng thể hiện rõ nét các nhận xét ởtrên.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
Y Thực trạng vấn đề tuyển sinh và cách thức đào tạo tại trường Đại học Quản Lý và Kinh Doanh Hà Nội: N Luận văn Kinh tế 0
H Thực trạng và các giải pháp cho công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp Công nghệ thông tin 2
A Đào tạo và phát triển đội ngũ Công chức hành chính - Thực trạng và giải pháp Công nghệ thông tin 2
A Thực trạng đào tạo trong doanh nghiệp hiện nay, những mặt tích cựu và tồn tại. Một số giải pháp nâng Luận văn Kinh tế 0
M Thực trạng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp tư nhân hiện nay Luận văn Kinh tế 0
H Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở nhà máy gạch ốp lát Hải Dương Luận văn Kinh tế 0
N Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo theo học chế tín chỉ của Trường Đại học kinh tế quốc dân Luận văn Kinh tế 2
N Thực trạng về tổ chức giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty In và Sản xuất bao b Luận văn Kinh tế 0
P Thực trạng đào tạo và sử dụng lao động kỹ thuật của VN trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top