Rowtag

New Member
Download miễn phí Thiết kế và chế tạo hệ thống băng tải phân loại và đếm sản phẩm

CHƯƠNG IV: TỔNG KẾT

Trong thời gian thực hiện đề tài với sự chỉ bảo và giúp đỡ tận tình của thầy Đõ Công Thắng đến nay đề tài : “Thiết kế chế tạo hệ thống băng tải phân loại và đếm sản phẩm” . đã được hoàn thành. Chúng em đã cố gắng vận dụng những kiến thức đã học ở trường để giải quyết những yêu cầu .
Do kiến thức còn hạn chế và thời gian làm đồ án có hạn nên nhóm em chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu một mô hình nhỏ về băng chuyền phân loại sản phẩm (cao, trung bình ,thấp), mà trên thực tế trong các khu công nghiệp còn có rất nhiều kiểu phân loại sản phẩm với nhiều loại sản phẩm khác nhau.
Để ứng dụng những kiến thức đã học trên giảng đường vào các công nghệ thực tế, và để có hướng nghiên cứu sâu hơn chúng em có hướng mở rộng đề tài này là thiết kế hệ thống băng chuyền nhiều băng tải, phân loại được nhiều sản phẩm khác nhau kết hợp đếm sản phẩm dùng PLC và được giảm sát bởi quy trình giám sát tự động kết nối thông qua các mạng như profibus, ethernet, bên cạnh đó còn có thể phát triển đề tài theo phương pháp khí nén và PLC khí nén....để nâng cao năng suất và đáp ứng những mong muốn của ngành công nghiệp nước nhà.


LỜI MỞ ĐẦU 4
CHƯƠNG I : DẪN NHẬP 5
1.1.Đặt vấn đề 5
1.2.Chọn phương án thiết kế 6
1.2.1.Với mạch đếm sản phẩn dùng IC rời có: 6
1.2.2.Với mạch đếm sản phẩm dùng kĩ thuật vi xử lí: 6
1.2.3.Phương pháp đếm sản phẩm dùng vi điều khiển: 7
1.3.Mục đích yêu cầu của đề tài: 7
1.4. Giới hạn của đề tài: 7
1.5. Xây dựng sơ đồ khối tổng quát: 8
CHƯƠNG II: LÝ THUYẾT THIẾT KẾ 9
2.1.Các khối trong mạch điện 9
2.1.1.Cảm biến 9
10
2.1.2.Khối xử lí: 10
2.3.Khối hiển thị 25
2.3.1.Các khái niệm cơ bản 25
2.3.2.Kết nối với vi điều khiển 28
Chương III : THIẾT KẾ MẠCH VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐIỀU KHIỂN 31
3.1. Mạch điều khiển và nguyên lý hoạt động 31
3.1.1.Khởi động hệ thống 32
. 33
3.1.2. Mạch công suất điều khiển động cơ 33
34
3.1.3.Khối nguồn 35
35
3.1.4. Khối xử lý 36
36
3.1.5.Khối hiển thị 37
37
3.1.6.Khối cảm biến 38
39
3.2.Thiết kế lưu đồ thuật toán 41
3.3. Chương trình điều khiển phân loại và đếm sản phẩm 42
CHƯƠNG IV: TỔNG KẾT 49
CHƯƠNG I : DẪN NHẬP
1.1. Đặt vấn đề
Ngày nay cùng với sự phát triển của các ngày khoa học kỹ thuật, kỹ thuật điện tử mà trong đó là kĩ thuật số đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực khoa học kĩ thuật, quản lí, công nghiệp tự động hóa, cung cấp thông tin... do đó chúng ta phải nắm bắt và vận dụng nó một cách có hiệu quả nhằm góp phần vào sự phát triển nền khoa học kỹ thuật thế giới nói chung và trong sự phát triển kỹ thuật điện tử nói riêng.
Xuất phát từ những đợt đi thực tập tại các nhà máy và tham quan các doanh nghiệp sản xuất, chung em đã được thấy nhiều khâu được tự động hóa trong quá trình sản xuất. Một trong những khâu đơn giản trong dây chuyền sản xuất tự động hóa đó là số lượng sản phẩm làm ra được phân loại và đếm một cách tự động.
Tuy nhiên đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì việc tự động hóa hoàn toàn chưa được áp dụng trong nhưng khâu đếm sản phẩm, đóng bao bì mà vẫn còn sử dụng nhân công.
Từ những điều đã được thấy đó và khả năng của chúng em, chúng em muốn làm một điều gì nhỏ để góp phần vào giúp người lao động bớt phần mệt nhọc chân tay ma cho phép tăng hiệu suất lao động lên gấp nhiều lần đồng thời bảo đảm được độ chính xác cao. Nên chúng em quyết định thiết kế một mạch phân loại và đếm sản phẩm vì nó gần gũi với thực tế và nó thật sự có ý nghĩa đối với chúng em ví đã làm được một phần nhỏ đóng góp cho xã hội.
Để làm được mạch này cần thiết kế được ba phần chính là: bộ phận cảm biến, bộ phận phân loại và bộ phận đếm.
Bộ phận cảm biến gồm phần phát và phần thu: Thông thường người ta sử dụng phần thu, phát là led hồng ngoại.
Bộ phận phân loại: dùng động cơ để gạt sản phẩm.
Bộ phận đếm có nhiều phương pháp thực thi đó là:
Lắp mạch dùng kĩ thuật số với các IC đếm, chốt, so sánh ghép lại
Lắp mạch dùng kĩ thuật vi xử lí
Lắp mạch dùng kĩ thuật vi điều khiển.
1.2. Chọn phương án thiết kế
1.2.1. Với mạch đếm sản phẩn dùng IC rời có:
Các ưu điểm sau:
Cho phép tăng hiệu suất lao động
Đảm bảo độ chính xác cao
Tần số đáp ưng của mạch nhanh,cho phép đếm vói tần số cao
Khoảng cách đặt phần phát và phần thu xa nhau cho phép đếm những sản phẩn lớn.
Tổn hao công suất bé, mạch có thể sử dụng pin
Khả năng đếm rộng, giá thành hạ, mạch đơn giản dễ thực hiện
Với việc sử dụng kĩ thuật số khó có thể đáp ứng được việc thay đổi số đếm. Muốn thay đổi một yêu cầu nào đó của mạch thì buộc phải thay đổi phần cứng. Do đó mỗi lần phải lắp lại mạch dẫn đến tốn kém vế kinh tế mà nhiều khi yêu câu đó không thực hiện được bằng phương pháp này.
Với sự phát triển mạnh của ngành kĩ thuật số đặc biệt là cho ra đời các họ vi xử lí và vi điều khiển rất đa chức năng do đó việc dùng kĩ thuật vi xử lí, kỹ thuật vi điều khiển đã giải quyết những bế tắc và kinh tế hơn mà phương pháp dung IC rời kết nối lại không thực hiện được.
1.2.2. Với mạch đếm sản phẩm dùng kĩ thuật vi xử lí:

LỜI MỞ ĐẦU

Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, cuộc sống của con người đã có những thay đổi ngày càng tốt hơn, với những trang thiết bị hiện đại phục vụ công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Đặc biệt góp phần vào sự phát triển đó thì ngành kĩ thuật điện tử đã góp phần không nhỏ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Trong đó môn kỹ thuật vi điều khiển được phát triển mạnh dựa trên những tiến bộ của công nghệ tích hợp các linh kiện bán dẫn và hệ lập trình có bộ nhớ kết hợp với máy tính điện tử. Từ những thời gian đầu phát triển đã cho thấy sự ưu việt của nó và cho tới ngày nay tính ưu việt đó ngày càng được khẳng định thêm. Những thành tựu của nó đã có thể biến được những cái tưởng chừng như không thể thành những cái có thể, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho con người.
Để góp phần làm sáng tỏ hiệu quả của những ứng dụng trong thực tế của môn vi điều khiển chúng em sau một thời gian học tập được các thầy, cô giáo trong khoa giảng dạy về các kiến thức chuyên nghành, đồng thời được sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy “Đỗ Công Thắng ” chúng em đã thiết kế và chế tạo hệ thống băng tải phân loại và đếm sản phẩm ”.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top