Link tải luận văn miễn phí cho ae
Tìm hiểu về cuộc đời, hành trình sáng tác và sự đổi mới sáng tác của Tạ Duy Anh. Nghiên cứu một cách có hệ thống về thế giới nhân vật đa dạng trong sáng tác của Tạ Duy Anh để có cái nhìn toàn diện và sâu sắc về thế giới nhân vật đồng thời khẳng định thành công cũng như hạn chế trong sáng tác của nhà văn. Tìm hiểu sử đổi mới về tư duy nghệ thuật - ở đây là nghệ thuật xây dựng nhân vật trong các tác phẩm của Tạ Duy Anh: nghệ thuật xây dựng nhân vật được thể hiện ở việc khắc hoạ nhân vật qua ngôn ngữ, giọng điệu, sự trần thuật người kể chuyện - tác giả, với bút pháp huyền thoại và sử dụng một số mô típ quen thuộc như mô típ "tội ác và trừng phạt", mô típ tình yêu cứu rỗi. Qua đó khẳng định vị trí của nhà văn và ghi nhận đóng góp của nhà văn Tạ Duy Anh đối với văn xuôi thời kỳ đổi mới
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
1.1. Văn học sau 1975 và cách nhìn đổi mới về con người.
Sau năm 1975, nền văn học Việt Nam thực sự có rất nhiều khởi sắc.
Có thể nói, “chưa bao giờ, văn xuôi phát triển mạnh mẽ như bây giờ và cũng
chưa bao giờ, nhà văn được thành thật như bây giờ “.
Trên nền thời đại bộn bề “đa sự, đa đoan ấy, văn chương vẫn hút
nhựa từ cuộc sống để đem lại những sáng tác đa diện nhiều chiều”.
Thế giới nhân vật của một nhà văn được hình thành từ quan niệm
nghệ thuật về con người. Văn học trước 1975 quan niệm con người sử thi,
con người cao cả bách chiến, bách thắng. Sau 1975, con người trở nên phức
tạp, nhiều chiều. Trong tâm hồn mỗi con người luôn diễn ra cuộc đấu tranh
giữa cái cao thượng và thấp hèn, nhân đạo và độc ác, con người làm chủ
hoàn cảnh nhưng có khi lại là nạn nhân của hoàn cảnh.
Một hiện thực đa dạng sau chiến tranh kéo theo hệ thống nhân vật
sinh động hơn. Nhân vật của Nguyễn Minh Châu không phải là “cây đàn độc
điệu” thuần âm vực cao hay thấp, sáng hay tối, trong hay đục, thiện hay ác…
Nhân vật tự vấn, tự soi vào bức tranh tâm hồn nhiều hơn ( Bức tranh, phiên
chợ Giát…). Nhân vật dám chống lại những cấm đoán vô lý của ông cha để
gây dựng tình yêu trên mảnh đất thù hận (Bến không Chồng). Nhân vât coi
chiến tranh là môi trường thử thách nên khi bị mất môi trường sống, bước
chân khỏi chiến tranh đã cảm nhận được ngay cái lạc loài thế hệ (Nỗi buồn
chiến tranh).Bị kịch cá nhân đánh mất bản thân mình vì cộng đồng (Thời xa
vắng). Đặc biệt, tiếng nói của nhân vật không còn trùng khít với tiếng nói
của độc giả, có khi hoàn toàn độc lập. Điều này ta thấy ở những nhân vật
bản năng của Nguyễn Huy Thiệp (Không có vua, những người thợ xẻ…).
1.2. Những sáng tác của Tạ Duy Anh như một “Miền đất hứa”.
Với tiểu thuyết Thiên thần sám hối. Tạ Duy Anh là “một hiện tượng
văn học nổi bật”, gương mặt nhà văn tiêu biểu trong năm 2004. Tác phẩm
này được săn lùng với tốc độ đáng nể: tái bản 5 lần trong năm đó, số lượng
lên đến gần 20000 bản.
Theo đường lan truyền tự nhiên, người ta tìm đến Tạ Duy Anh, cũng
có khi là một cơn sốt thời thượng. Người ta chợt nhớ ra, đây là nhà văn đã
được biết đến khi truyện ngắn “Bước qua lời nguyền” đoạt giải thưởng
trong cuộc thi viết về nông thôn - nông nghiệp do tuần báo Văn nghệ, báo
Nông nghiệp và Đài tiếng nói Việt Nam tổ chức năm 1989.
Giới phê bình và độc giả sành thưởng thức văn chương thì bắt đầu lần
lại những sáng tác của Tạ Duy Anh để tìm hiểu thực chất Tạ Duy Anh là ai
và có gì đáng chú ý? Đây là nhà văn của các tiểu thuyết: Khúc dạo đầu(
1991), Lão khổ(1992), Đi tìm nhân vật(2002), Thiên thần sám hối(2004),
Giã biệt bóng tối(2008), cùng với các tập truyện ngắn liên tiếp được xuất
bản với sự đón nhận nông nhiệt của bạn đọc, Mọi lời bình luận vẫn được tìm
đọc trên các báo và các trang web văn học.

Thực tế ấy tạo nên một “miền đất hứa” trong sáng tác của Tạ Duy
Anh, một vùng đất mới trong nghệ thuật tiểu thuyết nhấp nháy tín hiệu và
vẫy gọi khám phá, “miền đất hứa” hiểu theo cả nghĩa: sáng tác Tạ Duy Anh
cho chúng ta niềm hi vọng vào các sáng tác của nhà văn trong tương lai.
1.3. Thế giới nhân vật trong sáng tác của Tạ Duy Anh
Sáng tác Tạ Duy Anh gây hiệu ứng đa chiều ở độc giả. Tất cả tạo nên
những vòng sóng từ trường trong dư luận về nhà văn. Tất nhiên có từ trường
mạnh, có từ trường yếu, cả những từ trường giao đẩy nhau, đặt ra vấn đề cần
phải nhìn nhận một hiện tượng văn học, một tác phẩm văn học như thế nào
cho đúng đắn, đặc biệt là về thế giới nhân vật - một phương diện rất quan
trọng trong một sáng tác nghệ thuật.
Có thể nói, Tạ Duy Anh đã đem đến cho người đọc một cái nhìn đa
diện về con người về cuộc đời để rồi đi vào sáng tác của ông cũng là một thế
giới đầy phức tạp. Thế giới ấy mang tính chiều sâu nhân bản, đem đến cho
cõi đời một tiếng chuông khiến ta phải giật mình. Thế giới bản thể ta chưa
khám phá hết, chỉ cảm nhận rằng có thể nó tồn tại. Và Tạ Duy Anh đã đánh
thức khiến ta giật mình: có thể vì ta mà nó tồn tại.
Vì vậy khám phá thế giới nhân vật trong sáng tác của Tạ Duy Anh là
một điều vô cùng lý thú.
1.4. Kẻ xa lạ đến gần người xa lạ
Nếu xét tương quan giữa tác giả và độc giả, ban đầu là tương quan
không nối kết giữa người xa lạ với một kẻ xa lạ thì hành trình độc giả tìm
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

nguvanbaochi

New Member
Mod ơi, tài liệu này mình cũng không tải được, nhờ Mod giúp đỡ mình, xem lại link để tải nhé, Thank Mod!
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

nguvanbaochi

New Member
Thank Mod nhiều ạ! Mình rất xấu hổ khi chưa đóng góp được gì cho Ketnoi mà đã "đòi hỏi" nhiều thế này. Sau này mình sẽ post một số luận văn, luận án mà mình biết để góp phần với Ketnoi :x
 

daigai

Well-Known Member
Thank bạn trước.
bạn up file luận văn lên mediafire.com rồi copy link vào bài viết để đăng nhé
 

nguvanbaochi

New Member
Vâng Mod ơi, cuối tháng sau mình có thời gian rồi, sẽ tải lên để tặng Ket-noi ạ!
 
Top