Rawiella

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
2.1 Mô tả mô hình tổ chức B2B của acevn.com
2.1.1 Mô hình ứng dụng và mô tả Acevn.com
Acevn.com hoạt động theo mô hình sàn giao dịch điện tử. Hay cũng có thể coi là một cổng thông tin điện tử. Nơi cung cấp thông tin doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ, các yêu cầu.
Acevn.com website miễn phí dành cho các doanh nghiệp và sản phẩm Việt Nam muốn marketing mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác XNK, nhà đầu tư... toàn cầu. Nơi cung cấp thông tin doanh nghiệp của Việt nam và thế giới.
Cấu trúc nội dung Acevn.com : Các thông tin chào mua, chào bán được cấu trúc theo nhóm hàng sắp xếp theo thời gian, theo các thứ tự ưu tiên khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm và lựa chọn của khách hàng. Ngoài những nội dung thông tin, nếu công ty khách hàng nào có khả năng tổ chức khai thác, xử lý thông tin tốt thì đều có thể tự xây dựng cho mình một danh sách bạn hàng trên cơ sở các thông tin mô tả công ty đăng tải trên các website (ngành hàng, lĩnh vực kinh doanh, địa chỉ liên lạc, email,…).
Chức năng sàn giao dịch của Acevn.com là tạo ra không gian thị trường kết nối người mua và người bán, cung cấp các dịch vụ và tiện ích để thuận lợi hoá các giao dịch. Acevn.com chỉ đóng vai trò là trung gian , mọi hình thức thanh toán và vận chuyển đều do hai bên tự thoả thuận.
Trong trường hợp xảy ra tranh chấp về cơ bản do Acevn chỉ là nhà trung gian, người bán và người mua vẫn phải chủ động giải quyết với nhau .
Acevn.com giúp tạo sự kết nối các doanh nghiệp VN với các doanh nghiệp quốc tế. Cung như các doanh nghiệp nước ngoài có thể tìm kiếm nhà cung cấp hay khách hàng của mình tại website của Việt Nam.
2.1.2 Công nghệ mua bán hàng hóa và dịch vụ của acevn.com
2.1.5.1 Công cụ:
- Cung cấp công cụ tìm kiếm
Công cụ tìm kiếm là một thế mạnh của Acevn.com.
Chức năng của công cụ tìm kiếm :
- Được chia ra gồm các list countries và list (product, company,offer,weblink)
- tại ô search : người dùng sẽ điền thông tin mình muốn biết.
VD: wallet -> company-> china

- Công cụ chào mua và chào bán
Công cụ chào mua : Người sử dụng công cụ này là những người là thành viên của Acevn.com trên phương diện là người mua, họ thông báo cho những nhà cung cấp biết về các sản phẩm mà họ cần, họ muốn mua (offer). Sử dụng công cụ này người mua có thể thông báo cho nhà cung cấp biết những thông tin chi tiết về đơn hàng của mình như tên sản phẩm, loại sản phẩm, hình ảnh, giá cả, số lượng…
Công cụ chào bán : công cụ này dành cho những người sử dụng là thành viên của Acevn.com trên phương diện là người bán, họ muốn chào bán sản phẩm của mình trên trang web để thông qua trang web có thể tìm được đối tác phù hợp nhất.
2.1.5.2 Dịch vụ
Đối với người mua: Acevn.com cung cấp các dịch vụ giúp đỡ người mua có thể tìm được nguồn cung ứng dễ dàng hơn. Dưới đây là các dịch vụ của Acevn cung cấp cho người sử dụng là người mua:
- Cung cấp danh mục sản phẩm: Acevn.com cung cấp danh mục sản phẩm trực tuyến với các sản phẩm từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau
- Cung cấp hồ sơ công ty: Mỗi hồ sơ có chứa những thông tin quan trọng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thông tin về công ty và nhiều hơn nữa, điều này làm cho việc tìm kiếm các nhà cung cấp trở nên dễ dàng hơn nhiều.
- Chào mua:Là một người mua, bạn có thể post thông tin sản phẩm cần mua lên Acevn. Các nhà cung cấp sau đó sẽ liên lạc với bạn dựa trên thông số kỹ thuật bạn đã nói. Và khi bạn đang tìm nguồn cung ứng nhiều sản phẩm từ các loại khác nhau, chào mua giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức.
Đối với người bán
Đăng nhập thành viên miễn phí: khi đăng ký là thành viên của Acevn.com, bạn không phải mất phí đăng nhập đồng thời bạn có thể được hưởng rất nhiều dịch vụ như: hiển thị sản phẩm trực tuyến khi đăng sản phẩm mà mình muốn bán lên mạng; tìm kiếm chào mua và gửi báo giá, khi bạn muốn bán sản phẩm của mình, bạn có thể đăng tin chào bán và tìm kiếm những người mua hàng, khi đã tìm được khách hàng phù hợp bước tiếp theo là tiến hành gửi báo giá một cách đơn giản và dễ dàng

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

VMinhc

New Member
Re: [Free] Thảo luận: mô hình tổ chức và công nghệ bán hàng B2B (qua Internet) của acevn.com

em cần tài liệu này ad ạ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top