Atleigh

New Member
CÁC BẠN HÃY THỬ NGHIỆM VÀ BÌNH CHỌN CHO 4 SẢN PHẨM NÀY VÀ ĐỪNG QUÊN BẤM CẢM ƠN NHE

Xét về cả tính kinh tế lẫn tiềm năng trình diễn, chuyện thưởng thức video bằng một máy tính (PC hay laptop) là một ý tưởng bất tồi. Với tiềm năng xử lý và lưu trữ tốt, máy tính sẽ đem lại cho bạn nhiều cách thưởng thức video thú vị hơn mà bất cần đầu tư quá lớn. Ngoài ra, chuyện mua một chiếc máy tính để xem phim HD vẫn kinh tế và cho chất lượng tốt hơn xem bằng một thiết bị HD box Sau đây xin giới thiệu 4 chương trình xem phim trên máy tính đáng giá hiện nay.

1. Đầu tiên là POWER DVD 9.0



Khả năng trình diễn tốt nhất và hỗ trợ đầy đủ các định dạng đĩa, định dạng âm thanh là sức mạnh của Power DVD. Đây cũng là chương trình đem đến cho bạn hình ảnh đẹp, rõ ràng nhất. Công nghệ True Theatre sẽ cung cấp cho bạn tiềm năng nâng cấp độ sáng, độ đầy màu... để bạn có thể thưởng thức các đoạn video chất lượng kém một cách trọn vẹn hơn.

Chương trình hỗ trợ 3 công nghệ âm thanh chất lượng cao hiện có trên thị trường là Dobly Pro Logic II, DTS Digital Surround, SRS Tru Surround XT. Điểm đáng tiếc là nó bất hỗ trợ SRS Circle Surround. Chương trình có gần như đầy đủ các chức năng về trình diễn hình ảnh từ lựa chọn phụ đề, chỉnh size phụ đề, chụp ảnh và thu lại đoạn video đang trình diễn, xuất phim ra màn hình phụ (khi sử dụng máy chiếu kết nối với máy tính)...

Điều đáng tiếc nhất của chương trình là tiềm năng đọc video từ file rất kém. Chương trình bất hỗ trợ đọc các file .MKV là định dạng video HD được nén lại đang được sử dụng phổ biến và thậm chí là một số chuẩn nén AVI thông dụng như MP4, Quick Time Avi...

Ngoài chức năng chính là xem video, chương trình còn tích hợp chức năng quản lý thư viện phim khá tiện dụng cùng một trình tiện ích giúp bạn xem, sẻ chia video nhanh qua mạng Moovie Live.

Power DVD 9.0 có giá chính thức là 39,95 USD cho phiên bản cơ bản. Tải bản dùng thử tại:

2. MIRO 2



Đây chính là chương trình mà tác giả viết bài này đang sử dụng. Điểm sáng của nó rất đơn giản: hỗ trợ tốt phim HD định dạng MKV, dễ sử dụng, có thể chạy trên các máy cấu hình yếu và cung cấp đầy đủ các chức năng cần thiết.

Về mặt chất lượng hình ảnh và âm thanh, Miro bất bằng hai lớn gia Power DVD và WinDVD. Điều này bất có gì quan trọng lắm khi mà (nhiều) đa số các phim HD đều có chất lượng hình ảnh và âm thanh khá tốt. Điều quan trọng là chương trình chạy nhẹ nhàng trên các máy cấu hình yếu.

Điểm hay nữa của chương trình là tuy bất tích hợp hàng lô lốc chức năng như KM Player, nhưng vẫn có đầy đủ công cụ cho người thích xem phim HD. Chương trình có sẵn đất chỉ hàng chục Website chuyên đề phim HD cho bạn duyệt và tải. Nó tích hợp luôn trình tải Bit Torrent bên trong sẵn sàng phục vụ khi bạn cần. Khi mà YouTube, Google Video vừa hỗ trợ sẻ chia các file video độ nét cao, với Miro, bạn chỉ cần một nhấp chuột để tải các đoạn video đó về máy.

Tương tự KM, chương trình bất đọc được các loại đĩa. Ngoài ra, chương trình cũng bất có tùy chọn về file phụ đề như chỉnh kích cỡ, màu sắc... Chương trình cũng được tích hợp một trình quản lý thư viện phim khá tiện dụng. Tải chương trình tại đất chỉ: (hoàn toàn miễn phí - 24.52MB).

3. KM PLAYER 2.9



Không muốn tốn trước cho chuyện mua phần mềm xem phim? Đây là lựa chọn cho bạn.Hoàn toàn miễn phí nhưng bất có nghĩa là tệ. KM Player cung cấp cho bạn đầy đủ các chức năng để xem các bộ phim nén với những định dạng nén video phổ biến đang được sẻ chia như MKV, FLV, SWF hay thậm chí là các file video nén dạng Rar và chia thành nhiều phần. Và KM Player bất hỗ trợ DVD hay Blu-ray (bạn có thể chỉ định chương trình đọc file VOB của đĩa DVD, nhưng sẽ bất chỉnh phụ đề hay chọn chương của đĩa được).

Chất lượng hình ảnh của KM Player khá tốt, nhưng âm thanh thì lại bất hấp dẫn chút nào. Mọi công nghệ âm thanh của file gốc (DTS hay Surround) qua tay KM Player đều nghe như nhau và đều trở nên bình thường.

KM được tích hợp khá nhiều chức năng bên trong, nhưng (nhiều) đa số bạn sẽ ít có thời cơ sử dụng chúng. Nhưng thực tế, bạn cần gì chức năng cắt đầu, đuôi của phim hay biên tập audio khi chỉ muốn dùng chương trình để xem phim. KM Player cũng bất có chức năng quản lý thư viện phim.

Và trên hết, KM khá rối rắm với hàng loạt tùy chọn và tinh chỉnh. Bạn sẽ rối loạn với một mớ menu đủ chức năng. Điểm vượt trội của KM Player so với Miro là tiềm năng xem video dạng luồng dẫn (stream), file nén (rar, zip) và nhỉnh hơn một chút về âm thanh, hình ảnh.

Bạn có thể tải phiên bản mới nhất của chương trình tại:

4. COREL WINDVD 9



Các phiên bản trước đây của phần mềm này là của hãng Inter. Đây cũng là phần mềm video “một thời (gian) vang bóng” khi vừa nhiều năm liền đoạt danh hiệu phần mềm xem phim tốt nhất trước khi bị Power DVD soán ngôi. Phiên bản 9.0 vừa có nhiều cải tiến về chức năng trình chiếu và chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên nó vẫn chưa thể lấy lại được ánh hào quang năm nào.

So về chất lượng hình ảnh, nếu bạn xem các đoạn video độ nét cao hay đĩa Blu-ray, HD-DVD thì WinDVD sẽ bất đem lại cho bạn chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt bằng Power DVD. Tuy nhiên, nếu bạn dùng để xem các đĩa phim VCD, các file video nén trên YouTube thì đây là một sự lựa chọn tuyệt cú vời. Chương trình tích hợp sẵn công nghệ tự động Upscale các phim độ nét thấp lên HD, làm mịn hình ảnh, làm ra (tạo) hiệu ứng âm thanh vòm giả lập... cho phép bạn thưởng thức tốt hơn.

Chương trình có giao diện cực kỳ đơn giản và dễ sử dụng. Nó chỉ có một chức năng duy nhất là xem phim (không như Power DVD chơi được các file nhạc như MP3, WMA, đọc các file ảnh đĩa ISO). Chương trình cũng bất có chức năng điều chỉnh phụ đề, quản lý thư viện phim...

Phiên bản cơ bản của chương trình có giá 39,99 USD nhưng lại bất hỗ trợ Blu-ray. Muốn hỗ trợ Blu-ray, bạn phải mua phiên bản Plus có giá 59,99 USD. Tải bản dùng thử tại
 
có cái nào free bất vậy ông anh? dùng thử chắc 30 days hả? chắc em xài Inter DVD cho nhanh. hehe thanks phát cho pác
 

Karlens

New Member

Trích:

7945229

có cái nào free bất vậy ông anh? dùng thử chắc 30 days hả? chắc em xài Inter DVD cho nhanh. hehe thanks phát cho pác

có cái thừ 2 free đó

 

Garron

New Member
tui xài 2 soft đều không có trong này: WMP và Nero Vision (trong bộ Nero burn).
 

tophuong

New Member
Mình xin đề cử thêm Total Video, Jetaudio, K-Lite Codec Pack, window media player 11, Winamp. Trong đó mình thấy K-Lite Codec Pack là hiệu quả nhất, tiếp theo là KM PLAYER
 

Lorence

New Member

Trích:

ngotuannghia

Mình vote có WMP .tiếc là bất có trong này



Trích:

nokia7650

tui xài 2 soft đều không có trong này: WMP và Nero Vision (trong bộ Nero burn).



Trích:

honghai23

Mình xin đề cử thêm Total Video, Jetaudio, K-Lite Codec Pack, window media player 11, Winamp. Trong đó mình thấy K-Lite Codec Pack là hiệu quả nhất, tiếp theo là KM PLAYER



Trích:

h_hihihehe

cái power dvd xem phim dvd là hay đỉnh nhất

các bạn có lòng thì hãy đưa lên đây những phần mềm mà các bạn nói để anh chị em chúng ta trong VNZ cùng tham tiềmo thêm

 

jpow_vn

New Member
Hic...ko có những thứ mình thích...thank bạn vì có công post bài...
 

Lorence

New Member

Trích:

7945229

có cái nào free bất vậy ông anh? dùng thử chắc 30 days hả? chắc em xài Inter DVD cho nhanh. hehe thanks phát cho pác

WMP 12 + code là coi hết dịnh dạng ( 99% các dịnh dang hiện có )

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top