kimson65

New Member
TẢ CHIẾC CẶP ĐỰNG SÁCH VỞ ĐI HỌC CỦA EM (HOẶC CỦA BẠN EM).



BÀI LÀM 1


- Mẹ ơi! Bao giờ thì ba về hở mẹ?

- Trước lúc đi, ba con bảo tối nay, khoảng sáu bảy giờ gì đó ba con về.

- Bây giờ đã quá bảy giờ rồi còn gì!

- Con nóng ruột lắm phải không? Ráng đợi xíu nữa, chắc lỡ phà đấy con ạ!



Vừa mới hỏi mẹ xong, đã nghe tiếng ba gọi. Em chạy ù ra mở cổng, xách hộ ba gói hành lý vào nhà.



- Mẹ ơi! Ba về rồi!

- Em và hai con đều khỏe cả chứ?

- Vâng, mẹ con em khỏe cả! Riêng bé Thảo Linh hai bữa nay ngủ không yên, chắc là nó nhớ ba nó quá!

- Thật vậy hở con?

- Hôm ra đi, anh có hứa mua gì cho nó phải không?

-Có!

- Hèn gì nó cứ thấp thỏm chạy ra chạy vào từ lúc ăn cơm tối xong tới giờ.

- Vậy ra con mong chiếc cặp chứ không phải mong ba?

- Cả hai ba ạ! ngày mai là ngày học đầu tiên ba nhớ không? Ba không về, mẹ đi làm sớm, ai đưa con đến trường. Với lại, con lấy gì đựng sách vở. Cứ dùng túi mủ mãi hỏng mất cả sách vở ba ạ!



Kỷ niệm về những giờ phút có chiếc cặp như một đoạn phim ngắn hiện lên rõ mồn một trong tâm trí của em. Thế là ngày tựu trường của năm học mới, em đã có chiếc cặp sách thay cho túi mủ lâu nay thường dùng. Ôi! Một chiếc cặp mà em hằng mơ ước lâu nay đã toại nguyện.



Đó là một chiếc cặp bằng da thuộc, màu nâu sẫm, hình chữ nhật, to bằng quyển sổ ghi điểm của cô giáo. Nó không có quai đeo như cặp của Hằng, của Thúy, của Lan mà có hai quai xách như của người lớn. Mặt cặp không trơn láng như chiếc cặp của bạn Vân ngồi cạnh em mà nham nhám hình vẩy cá. Trông từ xa, những vẩy cá nổi lên tạo thành những đường vân đều đặn, đẹp như những nét chạm trổ trên lưng của những con rồng thờ của các đền chùa vậy. Ở trước mặt cặp là một dây kéo, vạch một đường xiên xiên từ góc cặp bên này sang cạnh đối diện bên kia tạo thành một ngăn bên ngoài mà em thường dùng để đựng tấm áo mưa. Đường dây kéo là lạ ấy như tăng thêm vẻ duyên dáng và sự hấp dẫn mới lạ ở bề ngoài chiếc cặp. Thoạt nhìn cứ tưởng là một đường kẻ sắc nét dùng để trang trí. Cặp có hai quai xách giấu ở phía trong cặp, có thể nâng lên hạ xuống dễ dàng. Phía giữa hai quai cặp là một sợi dây kéo dùng để tách, nối hai mặt cặp lại với nhau. Mỗi lần mở cặp em chỉ cần cầm núm khóa kéo nhẹ từ bên này qua bên kia thì một âm thanh lạ tai giống hệt như âm thanh của tiếng xé vải nghe thinh thích làm sao! Phía trong, có ba ngăn được lót bằng một thứ vải màu xanh lục, mỏng như lụa. Ngăn giữa nhỏ hơn, dùng để hộp bút và chiếc khăn mùi soa. Ngăn bên trái em để sách giáo khoa, ngăn bên phải dùng để tập và bì giấy kiểm tra. Tất cả đều được xếp gọn vào trong các ngăn của cặp, rất tiện lợi, chẳng bao giờ bị mất mát, hư hỏng, nhăn nhúm như trước đây đựng vào các túi mủ.



Thật là thú vị! Mở đầu một năm học, tất cả đều mới: quần áo mới, sách vở mới, hộp bút mới...và bây giờ cả chiếc cặp sách cũng mới. Nghĩ đến đó, lòng em như dậy lên một niềm vui mới, một cảm giác mới - cái mới của ngày tựu trường, ngày vui vào lớp Bốn.



Theo 153 bài văn hay 4*



Các bài cùng chủ đề:



Hãy tả cái cặp mới của em khi được bố mẹ mua tặng





Tả cái cặp sách của em





Bước vào năm học mới, em được bố mẹ mua cho chiếc cặp đựng sách vở. Em hãy tả lại chiếc cặp đó
 

tinhmy

New Member
BÀI LÀM 2



Kỉ niệm về chiếc cặp mà em đựng sách vở đi học mãi mãi sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí em. Đã một năm trôi qua rồi, thế mà mỗi lần nghĩ đến em vẫn cảm giác nôn nao, bồn chồn đến lạ.



Hồi ấy em đang còn sử dụng chiếc cặp của chị Hai lúc chị học ở tiểu học. Chiếc cặp vẫn còn sử dụng tốt, chỉ sứt một đường may ở trong các ngăn cặp và miệng cặp bị tưa ra một ít. Sách vở và đồ dùng học tập thường lẫn lộn với nhau. Không phải vì thế mà em buồn chán. Bởi vì em rất quý và rất yêu những gì thuộc về kỉ niệm. Chiếc cặp lại là vật kỷ niệm của chị em. Chị Hai bây giờ là sinh viên năm thứ nhất trường đại học kinh tế tài chính rồi. Em muốn nâng niu vật kỉ niệm ấy bên mình như thầm hứa với chị Hai sẽ noi theo gương chị. Do vậy mà em không đòi hỏi bố mẹ phải mua cặp mới cho em. Nhưng rồi vào một buổi học cuối kỳ một năm lớp Ba, tan học trời mưa tầm tã, sách vở và đồ dùng học tập ngày hôm ấy lại khá nặng. Tất cả đều dồn vàocặp. Nước mưa thấm vào, đường chỉ may dưới đáy cặp bị bung ra và thế là bao nhiêu sách vở, đồ dùng học tập rơi lả tả xuống mặt đường. Em nhặt sách vở và đồ dùng học tập lên, gói chung vào tấm ni lông tất tả chạy về nhà. Thấy em ôm chồng sách vở và đồ dùng học tập trên tay, vai đeo chiếc cặp không, bố hỏi..."Sao con không bỏ vào cặp"? Em vừa cởi quai đeo vừa nói với bố: "Cặp hỏng rồi bố ạ!" Bố nhìn chiếc cặp đã thủng đáy, rồi quay sang âu yếm nói: "Đừng buồn nghe con! Bố bận công chuyện quá không để ý đến chiếc cặp của con, mẹ con lại đi học ở xa, chắc cũng không biết chuyện này, thông cảm cho bố mẹ. Chiều nay, bố đưa con ra chợ thị xã, mua chiếc khác.". "Thế là em đành phải từ biệt chiếc cặp, để nó lên giá sách như lưu lại một kỉ niệm của chị mình."



Chiếc cặp mà em có trong tay bây giờ là một chiếc cặp tuyệt đẹp. Có lẽ nó thuộc loại nhất, nhì trong lớp. Bởi vì nó vừa mới, lại vừa tốt. Kiểu cặp trông rất xinh và tiện lợi. Chất liệu chiếc cặp được may bằng loại vải ni lông tổng hợp, màu xanh lá cây - chiều dài khoảng độ ba mươi lăm xen ti mét, chiều rộng độ khoảng hai mươi lăm. Phía trên có quai xách. Đằng sau có hai quai đeo làm bằng chỉ dù to bản, vừa chắc lại vừa êm vai. Phía trước chiếc cặp có hai khóa mọc làm bằng mạ kền sáng loáng, chỉ cần bấm nhẹ, móc bật ra là em có thể mở cặp một cách nhanh chóng, thuận tiện. Phía trên quai cặp là một đường dây kéo chạy từ bên này sang bên kia tạo thành một cái ngăn ở bên ngoài cặp và được trang trí bằng một tấm hình chụp vị thuyền trưởng Sinbad trong bộ phim "Cuộc phiêu lưu của Sinbad", làm tăng thêm vẻ duyên dáng và tính cách kiêu kỳ của chiếc cặp.



Chiếc cặp được cấu tạo ba ngăn. Ngăn giữa rộng hơn, em dùng để toàn bộ sách vở trong một buổi học. Còn hai ngăn kia dùng để đồ dùng học tập và tấm áo mưa, thật là tiện lợi. Đã gần một năm rồi mà chiếc cặp vẫn còn y như mới mua tuần trước. Đi học về, bao giờ em cũng lấy một miếng vải mỏng lau sạch bụi bặm hay nước mưa rồi bỏ vào giá sách tại góc học tập của mình.



Chiếc cặp trở thành người bạn thân thiết của em từ dạo đó. Và bây giờ, ngày ngày cặp lại cùng em tung tăng đến trường rồi lại cùng em trở về nhà trong niềm vui của những con điểm mười mà em thầm hứa với bố.



Theo 153 bài văn hay 4*









mary_britgit's Avatar


mary_britgit 21:02, 14th Dec 2012 #14635 
Hay ghê







 

blue_dream_1212

New Member
BÀI LÀM 3



Năm học mới đã đến rồi, lòng em cứ xốn xang chờ đợi ngày tựu trường. Ba tháng hè xa bạn bè, thầy cô nhớ lắm!



Sáng nay, em dậy thật sớm để sửa soạn sách vở, đồ dùng học tập, cẩn thận bỏ các thứ vào chiếc cặp mà mẹ đã mua tặng. Chiếc cặp chưa lần nào đến lớp, nhưng đã trở thành người bạn thân thiết của em từ lâu rồi. Hôm cầm chiếc cặp trong tay, em thầm Thank mẹ đã e sợ chu toàn cho đứa con gái yêu của mẹ trước lúc vào lớp Bốn. “Mẹ ơi! Con chưa dám hứa trước với mẹ rằng sẽ đạt danh hiệu học sinh suất sắc trong niên học này, nhưng con sẽ cố gắng với tất cả nghị lực của mình để đem lại niềm vui, hạnh phúc cho bố mẹ. Mẹ yên tâm mà đi học. Ở nhà đã có bố và chị Hai kèm con học rồi. Với lại chiếc cặp hàng ngày cùng con đến lớp, dù mẹ ở xa, con vẫn cảm giác tấm lòng mẹ luôn ở bên con giúp đỡ và động viên con học tập.”



Mẹ đã chọn cho em chiếc cặp thật hợp với sở thích của em: vừa vặn, xinh xắn. Nó được làm bằng chất liệu ni lông tổng hợp, màu xanh rêu, sợ to óng ánh như kim tuyến. Sờ vào, ai cũng cảm giác mát lạnh và mềm mại như làn da của em bé. Có lẽ chiếc cặp to bằng quyển sổ ghi điểm của cô giáo, không cồng kềnh như cặp của bạn Thúy ngồi cạnh em. Phía trên là một quai xách được bện bằng sợi ni lông bền chắc. Đằng sau có quai đeo được mắc vào những cái khóa sắt xi sáng loáng, dùng để điều chỉnh cho vừa quai đeo. Phía trước mặt thì tuyệt lắm! Một bức tranh màu vẽ hình chú ếch ngôi trên lá sen hồng đang xòe cánh đón sắc lung linh của mùa hạ. Bức tranh được lồng vào trong một ngăn bằng giấy mủ trong, có khóa kéo đi kéo lại. Ngăn này em dùng để áo mưa.



Muốn mở cặp, em chỉ cần bấm nhẹ vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, nó tự động mở ra nhờ một bộ phận quan trọng làm bằng hệ thống lò xo gắn phía trong nắp cặp. Cặp có hai ngăn chủ yếu. Ngăn nhỏ, em dùng để các đồ dùng học tập như bảng con, tập giấy kiểm tra. Ngăn lớn, em dùng để sách vở vô cùng tiện lợi.



Mải nghĩ đến chiếc cặp mà suýt nữa trễ giờ đi học. Em khoác vội chiếc cặp vào vai, chào bố và chị Hai rồi rảo bước đến trường, trong lòng rộn một niềm vui khó tả.



Theo 153 bài văn hay 4*
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top