tctuvan

New Member
Skype là phần mềm chat rất phổ biến ở văn phòng, nơi công sở nhưng cho dù là nó có phổ biến đến đâu thì nó vẫn rất hay gặp lỗi. Cùng xem qua 4 lỗi thường gặp của Skype và cách giải quyết nhé!

Skype không thể nhận diện webcam, loa hay micro
Đây là một trong những vấn đề thường gặp nhất với phần mềm Skype, đó là khi ứng dụng/dịch vụ này không kết nối với một thành phần thiết yếu nào đó của máy tính, có thể đó là camera, loa hay micro.
Một số vấn đề khác có thể liên quan đến phần cứng, trình điều khiển (driver) hay đơn giản là lỗi của Windows (nếu là do nguyên nhân này thì bạn chỉ cần khởi động lại máy là Skype sẽ hoạt động bình thường). Nhưng có những trường hợp Skype không kết nối lại do chính thiết kế không tốt của Skype.



Cửa sổ này cho bạn biết được thiết bị nào đang được Skype sử dụng

Chọn Tools > Options > Audio Settings > Show advanced options. Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách thiết bị âm thanh mà máy tính có thể dùng được. Nếu thỉnh thoảng bạn mới dùng tai nghe thì thiết bị này cũng hiện ở đây, nhưng có chữ màu xám. Vấn đề xảy ra là Skype thỉnh thoảng vẫn chọn dùng tai nghe ấy trong khi bạn không gắn tai nghe vào. Bạn cũng sẽ thấy một menu sổ xuống tương tự ở trong mục Video Settings.
Chọn lại các mục này theo loại thiết bị mà bạn dùng để kết nối với Skype nhé!


  • 2


    Chất lượng của cuộc gọi thoại quá tệ
    Đây hoàn toàn không phải là lỗi do Skype. Đó là do wifi của bạn bị yếu, hay bạn ngồi quá xa so với router, hay mạng của bạn đang bị nghẽn.
    Trong trường hợp này bạn hãy xử lý từng trường hợp nói trên: ngồi lại gần router hơn (nếu dùng Wi-Fi). Một mẹo khác là khi bạn dùng laptop, máy tính bảng hay điện thoại, hãy giữ yên vị trí. Sau khi tìm được nơi có phủ sóng wifi tốt, bạn đừng chạm vào thiết bị nữa. Điều này giúp ổn định kết nối không dây để Skype có thể chạy tốt và băng thông ít bị ảnh hưởng, từ đó cải thiện được chất lượng thoại và tối ưu hóa quá trình nén video.
    Bởi vì ảnh nền giờ đây là ảnh tĩnh thay vì ảnh động, có ít điểm ảnh thay đổi trong video hơn, có nghĩa là băng thông trên đường truyền Skype ít hơn, cải thiện được chất lượng thoại. Tương tự vậy, bạn cần đảm bảo trên mạng không có máy tính nào đang ngốn nhiều băng thông như có ai đó đang xem video HD truyền trực tiếp hay tải dữ liệu trực tuyến về máy tính.

  • 3


    Skype thay số điện thoại trong trình duyệt bằng các nút "Click to Call"
    Đây là chức năng được cài mặc định nếu bạn không cẩn thận, nhưng bạn có thể tắt add-ons của trình duyệt đi.

    Đầu tiên, gỡ cài đặt Skype Click to Call trong Windows Control Panel. Tiếp theo, kiểm tra lại add-ons của trình duyệt. Nếu bạn thấy có liệt kê Skype to Call thì hãy bỏ kích hoạt tiện ích bổ sung này.

    Cuối cùng, bên trong Skype, chọn Tool > Options > Advanced và bỏ chọn 2 box trên cùng để cho Skype tinh gọn.




  • 4

    Skype có nhiều thông báo

    Skype thông báo cho bạn mọi thứ, thậm chí cả ngày sinh nhật của một địa chỉ nào đó trong danh sách địa chỉ của bạn.

    Để tùy chỉnh âm thanh thông báo, chọn Tools > Options > Notifications > Notification settings và bỏ chọn những thông báo nào bạn không muốn.

    Để Skype im ắng hơn nữa, bạn nhấn vào tab Sounds và bỏ chọn bất kỳ tùy chọn nào bạn thích, hay nhấn chọn Mute all sounds để tạm thời ngưng Skype phát thông báo.





    Chúc các bạn thành công!​
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C Một số vấn đề về công tác quản lý và sử dụng tiền lương tại Công ty quản lý và sửa chữa đường bộ Vĩn Luận văn Kinh tế 0
A [Free] Một số biện pháp hoàn thiện công tác kế hoạch sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa máy móc, thiết b Luận văn Kinh tế 0
M BẢN GIẢI TRÌNH SỬA CHỮA LUẬN ÁN:Nghiên cứu một số đặc điểm bệnh lí của lợn mắc hội chứng rối loạn hô Tài liệu chưa phân loại 0
D BẢN GIẢI TRÌNH SỬA CHỮA LUẬN ÁN : Nghiên cứu một số đặc điểm bệnh lý của lợn mắc hội chứng rối loạn Tài liệu chưa phân loại 0
D [Portable] Một số phần mềm chỉnh sửa,chuyển đổi,....của tôi. Phần mềm Portable 4
A Một số giải pháp hoàn thiện cơ cấu tổ chức tại Công ty Quản lý và Sửa chữa đường bộ 234 Tài liệu chưa phân loại 0
B Em muốn mua một số sản phẩm trang điểm cho “túi đồ nghề” của mình. Nhưng em không biết nên sắm sửa t Sức khỏe 0
T Một số tư tưởng chính trị cơ bản trong tác phẩm Sửa đổi lối làm việc của Hồ Chí Minh và ý nghĩa của Tài liệu chưa phân loại 2
B Các điểm mới của tội phạm môi trường theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Luận văn Luật 0
T Một số điểm tiến bộ của dự thảo sửa đổi Luật Quốc tịch 1998 Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top