trang_radio

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Sữa lên men yaourt
bao bì.Yaourt dạng khuấy sẽ không có cấu trúc gel mịn và đônng nhất như yaourt truyền thống . 
  Yaourt  uống  (drinking  type)    hay  yaourt  dạng  lỏng  :  Khối  đông 
xuất hiện trong sản phẩm sau  quá trình lên men bị phá hủy hoàn toàn.Sản phẩm có dạng lỏng ,khi sử dụng ,người tiêu dùng không cần dùng muỗng .Điểm khác biệt là sau quá trình lên men,người ta sử dụng phương pháp khuấy trộn hoặc phương pháp đồng hóa để phá hủy cấu trúc gel của khối đông và làm giãm độ nhớt cho sản phẩm. 
  Yaourt  làm  lạnh  (frozen  type)  :  Sản  phẩm  có  dạng  tương  tự  như 
kem  (ice_cream)  .Quá  trình  lên  men  sữa  được  thực  hiện  trong thieetss  bị  chuyên  dùng  ,tiếp  theo  hỗn  hợp  sau  lên  men  sẽ  được đem đi xử lý và làm lạnh đông để làm tăng độ cứng cho sản phẩm (hardening )rồi bao gói. 
 
Yaourt cô đặc (concentrated yaourt) :Quy trình sản xuất bao gồm các giai đoạn quan trọng như lên men sữa ,cô dặc ,người ta sẽ tách bớt huyết thanh sữ khỏi sản phẩm.yaourt cô đặc còn có tên gọi là stained yaourt hay labneh 
Ngày  nay,  để  đa  dạng  hóa  hơn  nữa  sản  phẩm  yaourt  trên  thị  trường ,người  ta  có  thể  bổ  sung  thêm  hương  liệu,  chất  màu  thực  phẩm  hoặc puree tái cây vào sản phẩm. 
Một khóa phân loại khác nhau cho yaourt  là dựa vào chất béo trong sản phẩm.  Lượng  chất  béo  trong  yaourt  có  thể  dao  động  0-10%,  thông thường từ 0,5 - 3,5%. Theo tổ chức y tế thế giới WHO và tổ chức Nông lương FAO, sản phẩm yaourt có thể được chia thành ba nhóm như sau: 
  Yaourt béo (fat yaourt) :hàm lượng chất béo trong sản phẩm không 
thấp hơn 3%. 
 
Yaourt “bán gầy” (partially skimmed yaourt): Hàm lượng chất béo nằm trong khoảng 0,5 _ 3,0%. 
I.TỔNG QUAN . 1. Giới thiệu về sản phẩm . Sữa lên men yaourt là một sản phẩm rất phổ biến trên thế giới .Nó được . những người du mục vùng Mount Elbus ph
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top