koconyeu

New Member

Download miễn phí Sự cần thiết của marketing địa phương trong việc thu hút đầu tư tại các địa phương ở Việt Nam hiện nay





LỜI NÓI ĐẦU 2

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ MARKETING ĐỊA PHƯƠNG 3

1.1. Khái niệm marketing và marketing địa phương. 3

1.1.1. Những khỏi niệm cốt lừi của marketing. 3

1.1.2. Marketing địa phương. 9

1.2. Quy trỡnh marketing địa phương. 11

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG MARKETING ĐỊA PHƯƠNG HIỆN NAY – SỰ CẦN THIẾT PHẢI MARKETING ĐỊA PHƯƠNG. 17

2.1. Chính sách thu hút đầu tư ở các địa phương hiện nay. 17

2.2. Các nhà đầu tư mong muốn gỡ từ địa phương? 21

2.3. Marketing địa phương mang lại lợi ích gỡ? 22

CHƯƠNG III: ĐỊA PHƯƠNG LÀM Gè ĐỂ MARKETING ĐỊA PHƯƠNG CỦA MèNH? 25

3.1. Môi trường đầu tư. 25

3.2. Nguồn nhõn lực. 26

3.3. Cơ sở hạ tầng. 27

KẾT LUẬN 28

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


h những tập hợp thị trường phức tạp tỏc động qua lại với nhau và liờn kết nhau thụng qua cỏc quỏ trỡnh trao đổi.
Marketing và người làm marketing.
Như vậy cuộc sống luụn tồn tại những nhu cầu và mong muốn, người ta thoả món những nhu cầu và mong muốn đú bằng hàng hoỏ và dịch vụ (sản phẩm). Mỗi sản phẩm chỉ cú thể thoả món một hay một số nhu cầu nhất định, ở những mức độ nhất định và để cú được sự thoả món đú khỏch hàng phải bỏ ra những chi phớ nhất định. Marketing xuất hiện khi người ta quyết định thoả món những nhu cầu và mong muốn thụng qua trao đổi. Khỏi niệm trao đổi dẫn đến khỏi niệm thị trường. Khỏi niệm thị trường lại đưa ta quay trở lại điểm xuất phỏt là khỏi niệm marketing. Marketing cú nghĩa là hoạt động của con người diễn ra trong quan hệ với thị trường. Marketing cú nghĩa là làm việc với thị trường để biến những trao đổi tiềm ẩn thành hiện thực với mục đớch là thoả món những nhu cầu và mong muốn của con người. Nếu một bờn tớch cực tỡm kiếm cỏch trao đổi hơn bờn kia, thỡ ta gọi đú là những người làm marketing cũn bờn kia là khỏch hàng triển vọng.
1.1.2. Marketing địa phương.
Khỏi niệm marketing địa phương cũn khỏ mới mẻ ở Việt Nam tuy nhiờn trờn thế giới khỏi niệm này đó khụng cũn xa lạ gỡ. Đó cú nhiều quốc gia, vựng lónh thổ hay địa phương ỏp dụng kiến thức marketing vào việc tiếp thị hỡnh ảnh của chớnh mỡnh và đó thu được những thành cụng, biến địa phương của mỡnh thành những nơi phỏt triển bền vững. Cỏc nước NICs ở chõu Á như, Hàn Quốc, Singapore, Hong Kong, v.v... là cỏc vớ dụ điển hỡnh.
Marketing địa phương là tập hợp cỏc chương trỡnh hoạt động được địa phương thực hiện nhằm cải thiện khả năng cạnh tranh và phỏt triển kinh tế. Những chương trỡnh marketing nhằm tạo cho địa phương những đặc tớnh khỏc biệt “nhõn tạo” chứ khụng phải những yếu tố tự nhiờn như vị trớ địa lý, tài nguyờn thiờn nhiờn. Cỏc chương trỡnh marketing hiệu quả sẽ giỳp địa phương trở nờn hấp dẫn hơn trong đỏnh giỏ của cỏc nhúm khỏch hàng mục tiờu – nhà đầu tư, của cỏc chớnh khỏch, cỏc du khỏch cú khả năng chi trả và những cụng dõn được đào tạo chuyờn mụn. Núi cỏch khỏc, marketing địa phương là hệ thống cỏc chương trỡnh hành động chủ động nhằm thay đổi được tỡnh trạng kinh tế xó hội của địa phương theo chiều hướng tốt hơn.
Trong marketing địa phương, địa phương được xỏc định là một khu vực địa lý được giới hạn bởi sự phõn định địa giới hành chớnh hay địa hỡnh tự nhiờn. Địa phương cú thể là một xó, một huyện, một tỉnh, một vựng, một quốc gia hay một khu vực. Mỗi địa phương cú những đặc điểm cụ thể về văn húa, lịch sử, truyền thống được đặc trưng bởi hành vi dõn cư sống ở đú. Điều hành địa phương là một hệ thống chớnh quyền với cỏc cơ chế lập phỏp, hành phỏp và tư phỏp. Địa phương muốn phỏt triển phải cú cỏc cơ quan, doanh nghiệp tạo ra của cải vật chất và cụng ăn việc làm cho dõn cư ở đú. Một địa phương cú những thuộc tớnh tõm lý, ảnh hưởng tới cỏch hành vi quan hệ giữa những người ở địa phương đú với nhau và với những người ngoài địa phương.
Nếu xem địa phương như một sản phẩm cần chào hàng, tỡm kiếm thị trường và khỏch hàng riờng cho mỡnh thỡ kiến thức chung về marketing cũng được sử dụng như kiến thức cơ bản. Tuy nhiờn, khỏc với những sản phẩm hàng húa bỡnh thường, “sản phẩm địa phương” khụng được con người hay một nhà mỏy nào sản xuất ra, khụng cú một qui cỏch cụ thể, và khụng cú giới hạn của tuổi thọ. Và điều đặc biệt nhất là “sản phẩm địa phương” là sản phẩm duy nhất mang một đặc tớnh riờng, nhất là đặc điểm về vị trớ, khụng gian của nú. Khi núi đến một địa phương là núi đến những gỡ thuộc về địa phương đú và những gỡ liờn quan trong mối quan hệ về địa lý, lịch sử, kinh tế, chớnh trị, xó hội, văn húa, v.v… Do đú, con người là một nội dung chủ yếu của một địa phương, và thụng qua hoạt động của con người bờn trong cũng như bờn ngoài liờn quan đến địa phương đú để xỏc định nấc thang giỏ trị của địa phương đú, và từ đú cú thể làm cho hỡnh ảnh của địa phương đú tốt lờn hay xấu đi, hay làm cho mọi người biết đến, hay đi vào quờn lóng.
Với cỏi nhỡn về địa phương như một sản phẩm cần tiếp thị với khỏch hàng, cần tỡm kiếm thị trường thỡ phương phỏp cũng như kỹ thuật tiếp thị đũi hỏi phải đặc biệt hơn, trong đú đầu tiờn phải cú những thụng tin kiến thức:
Hiểu biết về địa phương đú ở mọi khớa cạnh càng sõu rộng càng tốt.
Xu thế phỏt triển của địa phương đú trong tương lai.
Những mặt mạnh, mặt yếu (thuận lợi và khú khăn) của địa phương trong cỏi nhỡn của khỏch hàng (theo mục đớch, yờu cầu, quyền lợi của khỏch hàng).
Những cỏch thức cải thiện.
1.2. Quy trỡnh marketing địa phương.
Hỡnh 2: Cỏc cấp của marketing địa phương.
Nguồn: Philip Kotler
Marketing địa phương khụng phải là một khỏi niệm mới trờn thế giới. Cỏc quốc gia phỏt triển đó tăng trưởng nhờ việc xõy dựng được một chương trỡnh marketing hiệu quả, tạo dựng được bản sắc quốc gia trong cộng đồng thế giới mở. Trong mụi trường cạnh tranh toàn cầu như ngày nay, mỗi địa phương cần thực hiện một kế hoạch marketing mang tớnh chiến lược, tận dụng những tiến bộ mà địa phương khỏc đó thực hiện nhằm phỏt triển một cỏch hiệu quả nhất. Nguyờn lý của marketing địa phương là sử dụng kết hợp cỏc nguồn lực bờn trong và bờn ngoài để tạo ra nhiều lợi ớch hơn. Nguồn lực bờn ngoài đến từ chớnh những khỏch hàng mà địa phương muốn hướng tới. Do vậy, trước tiờn, địa phương phải xỏc định khỏch hàng mục tiờu; qua đú lựa chọn chiến lược định vị phự hợp với điều kiện và khả năng của mỡnh hướng tới khỏch hàng đó lựa chọn.
Chủ thể thực hiện marketing địa phương chớnh là những tỏc nhõn tham gia vào hoạt động marketing, bao gồm tất cả cỏc tổ chức và cỏ nhõn sống và làm việc tại địa phương. Chớnh quyền địa phương sẽ là người khởi xướng, chịu trỏch nhiệm quy hoạch và phỏt triển địa phương. Hệ thống quản lý cụng, cỏc chớnh sỏch và định hướng phỏt triển của chủ thể ảnh hưởng lớn tới nhận thức của khỏch hàng về địa phương. Cỏc tổ chức, doanh nghiệp nhà nước hay tư nhõn chịu trỏch nhiệm cung cấp cỏc sản phẩm, dịch vụ đảm bảo thỏa món nhu cầu xó hội núi chung và khỏch hàng mục tiờu núi riờng. Thỏi độ phục vụ, chất lượng dịch vụ ảnh hưởng trực tiếp tới mức độ thỏa món nhu cầu của khỏch hàng. Cỏch sống, làm việc và xử sự của cư dõn địa phương ảnh hưởng khụng nhỏ tới hỡnh ảnh của địa phương.
Khỏch hàng của marketing địa phương chớnh là những đối tượng mà địa phương muốn hướng tới. Cú bốn loại khỏch hàng mà một địa phương cú thể hướng tới: (i) Du khỏch - những người đến với địa phương với mục tiờu tham quan, nghỉ ngơi, khảo sỏt hay thăm thõn nhõn, (ii) Người lao động và thõn nhõn của họ - những người gúp phần tạo ra của cải vật chất và tạo nờn ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Sự cần thiết khách quan phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam Môn đại cương 0
D Sự cần thiết để phát triển du lịch văn hóa trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa Công nghệ thông tin 0
R Vốn đầu tư một yếu tố cần thiết để thúc đẩy sự tăng trưởng ở xí nghiệp vật tư chế biến hàng xuất khẩ Luận văn Kinh tế 0
N Sự cần thiết khách quan và vai trò của bảo hiểm y tế Luận văn Kinh tế 0
T Vốn cố định và sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định của các doanh nghiệp trong đi Luận văn Kinh tế 0
B Phân tích sự cần thiết của việc ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh Ngân hàng tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
B Sự cần thiết phải hoàn thiện công tác kế toán chi phí SX và giá thành sản phẩm nói chung và ở chi nh Luận văn Kinh tế 0
P Sự cần thiết ban hành Luật thuế thu nhập cá nhân Luận văn Kinh tế 0
D Giải quyết việc làm, sự cần thiết của chương trình cho vay tài trợ giải quyết việc làm (cvttgqvl) Luận văn Kinh tế 0
C Ý nghĩa và sự cần thiết của kế toán thành phẩm và bán hàng trong doanh nghiệp sản xuất Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top