Xin Link Download Game Star Wars: The Force Unleashed II

Star Wars: The Force Unleashed II picture1

Star Wars: The Force Unleashed II picture2

Star Wars: The Force Unleashed II picture3

Star Wars: The Force Unleashed II picture4

Star Wars: The Force Unleashed II picture5

Star Wars: The Force Unleashed II picture6

Star Wars: The Force Unleashed II picture7

Star Wars: The Force Unleashed II picture8

Star Wars: The Force Unleashed II picture9

Star Wars: The Force Unleashed II picture10

Star Wars: The Force Unleashed II picture11

Star Wars: The Force Unleashed II picture12

Star Wars: The Force Unleashed II picture13

Star Wars: The Force Unleashed II picture14

Star Wars: The Force Unleashed II picture15

Star Wars: The Force Unleashed II picture16

Star Wars: The Force Unleashed II picture17

Star Wars: The Force Unleashed II picture18

Star Wars: The Force Unleashed II picture19

Star Wars: The Force Unleashed II picture20

Giới thiệu game

Dòng phim Star Wars của ông bầu Geogre Lucas từ khi mới ra mắt đã được các tín đồ của bộ môn nghệ thuật thứ bảy đón nhận nồng nhiệt. Đó cũng là động lực để các nhà làm game tạo ra những trò chơi sáng giá. Trong đó, dòng game The Force Unleashed - một “nhánh phụ” khác dựa trên cốt truyện chính của loạt phim Star Wars cũng được các gamer đánh giá cao. Thành công bất ngờ của nó khiến Lucas Arts không thể làm ngơ, và như một quy luật tất yếu, chỉ không lâu sau đó phần 2 đã đến tay các fan trung thành.

CỐT TRUYỆN

Trò chơi bắt đầu sau kết thúc gây shock của phiên bản đầu tiên. Sau khi Starkiller bị Darth Vader - vốn là “sư phụ” của mình sát hại vì tội tạo phản, những tưởng đây sẽ là dấu chấm hết của “kẻ tiêu diệt Jedi”. Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn sau đó, một chiến binh với diện mạo giống hệt Starkiller đã được “nhân bản” để tiếp tục trở thành truyền nhân của Darth Vader, thay thế cho kẻ phản bội trước đó. Nhưng không rõ lí do vì sao mà Starkiller “vô tính” lại mang theo những mảnh kí ức rời rạc của kẻ đã chết trước đó. Và điều đầu tiên hiện ra trong trí óc, chính là “trốn thoát khỏi Darth Vader, trả thù và tự tìm ra định mệnh cho chính mình”.

Cốt truyện tuy có vẻ khá hấp dẫn ở những khúc đầu tiên, và được “phụ trợ” bởi những tình tiết đậm chất điện ảnh trong cả lối chơi lẫn các đoạn phim cắt cảnh. Thế nhưng, các fan “ruột” của TFU rất dễ dàng nhận thấy có lẽ cốt truyện hơi “đuối” so với phần một, bởi mô-típ chạy trốn - tui luyện - trả thù đã được vận dụng quá thành công trong chuyến phiêu lưu của Starkiller trước đó.

GAMEPLAY

Với một cốt truyện có phần “đuối sức” như đã đề cập, nhà phát triển đã tập trung nhiều hơn vào lối chơi của TFU2. Đáng kể nhất chính là nhân vật Starkiller lần này. Không biết do vô tình hay hữu ý, mà phiên bản “số 2” này đã cho phép người chơi sử dụng 2 thanh light saber, vốn là một món vũ khí “tối thượng” trong tất cả các phiên bản Star Wars. Mang trong mình một phong cách hành động không hề theo khuôn mẫu, giờ đây với 2 thanh kiếm trong tay, Starkiller có thể thi triển những đòn thế cực kỳ “đã tay” và “đã mắt”!! Các pha combo loang loáng, cùng âm thanh của luồng nhiệt lượng cường độ cao quét “vùn vụt” vào đối thủ, khiến chân tay chúng rụng rời không rỉ máu, tao nên một không khí chiến tranh hoang dại và dữ dội, khiến nhiều lúc bạn chỉ có thể ngẩn người ra mà nhìn! Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đổi màu cặp kiếm của bằng việc thu nhặt các khối lục lăng mang màu sắc tương ứng đặt rải rác trong màn chơi. Việc đổi màu này không phải chỉ để “làm cảnh”, mà mỗi màu sắc sẽ tạo cho đường kiếm có một công dụng riêng biệt, ví dụ như màu đỏ tăng sức sát thương, màu xanh lá giúp bạn “hút máu” sau khi tiêu diệt kẻ thù...

Một trong những đặc điểm của dòng game Star Wars nói chung chính là việc sử dụng The Force (Thần lực), đã được “nâng cấp” trong TFU, và cải tiến ở nhiều mặt với phần 2 này. Giờ đây, lượng “mana” cần thiết để thi triển thần lực đã được giảm xuống, khiến cho Starkiller trở thành một “Jedi-killer” đúng nghĩa! Người chơi có thể sử dụng Thần lực để thi triển những pha “càn quét” đã đời ngay trong chính vòng vây kẻ thù! Nếu bị đội quân vô tính (Clones) bao vây quá chặt, bạn có rất nhiều lựa chọn để ứng phó: sử dụng phép điện “nướng” gọn phần lớn chúng, sau đó đổi sang cặp song kiếm đặc trưng để “tả xung hữu đột”, hay sử dụng chiêu “lướt” trên không thoát khỏi đám đông, và sử dụng thần lực “đẩy” để hất tung chúng đi càng xa càng tốt! Mỗi lượng lính tiêu diệt được sẽ đem lại cho bạn những điểm nâng cấp đáng giá cho cuộc hành trình cam go về sau này. Hơn nữa, việc nâng cấp cũng không còn quá khó khăn như phần 1, nên càng về sau, nếu biết tận dụng kiếm và Thần lực, bạn và Starkiller càng trở nên “vô đối”!

Bên cạnh đám lính thông thường, theo nhận xét chủ quan, người viết nhận thấy hình như TFU2 có ảnh hưởng từ dòng game God of War, khi mà ở một số phân đoạn, người chơi sẽ phải chiến đấu với con trùm to “vật vã”, choán hết cả màn hình và bạn sẽ phải nhảy lên rất cao để tiếp cận với điểm yếu trên đầu của chúng. Những màn chiến đấu này được chia làm các giai đoạn để tiến tới mục tiêu là hạ gục con trùm! Nhưng, có lẽ những màn đấu trùm này chỉ mang tính chất “làm cảnh” là chính, bởi việc vận dụng các pha Quick-Time Event trong việc thi triển Thần lực, cùng độ khó của game không quá cao khiến chỉ sau một phân đoạn đánh trúng điểm yếu (vốn rất dễ đạt được) là Starkiller đã có thể “làm gỏi” con trùm!

HÌNH ẢNH - ÂM THANH

Nếu các game thủ PC đã từng than phiền rằng hình ảnh của TFU tuy đẹp mắt nhưng lại tốn quá nhiều dung lượng ổ cứng (lên đến hơn 20GB), thì giờ đây với TFU2, “gánh nặng” đó đã phần nào được xóa bỏ. Giờ đây, người chơi tha hồ chiêm ngưỡng những khung hình đẹp mắt mà không e ngại phải “dọn dẹp” bớt ổ cứng để cài game. Hình ảnh trong game phải nói là cực kỳ ấn tượng! Bạn sẽ không khỏi ngờ ngợ khi ngay ở đoạn cắt cảnh đầu tiên, hình ảnh nhân vật được bo tròn góc cạnh, rất ít răng cưa, khiến bạn không thể không nghĩ rằng đây là một đoạn phim dựng sẵn! Sau đó, bạn được trực tiếp điều khiển Starkiller mà chất lượng hình ảnh không hề thay đổi, bởi dù chỉ ở mức thiết lập thấp nhất, trò chơi vẫn rất đẹp! Bạn có thể chứng kiến hình ảnh phản chiếu của nhân vật dưới nền đất bóng loáng trong cơn mưa tầm tã, hay những luồng sáng chói lòa khi Starkiller thi triển các chiêu giật điện... Bên cạnh đó hiệu ứng vật lý cũng là một điểm đáng bàn. Sử dụng Thần lực, nhân vật chính có thể nhấc bổng các vật thể, ném chúng về phía đối phương, khiến chúng tác động lên các vật thể khác một cách chân thực! Sức mạnh của 2 engine đồ họa Euphoria và DMM (Digital Molecular Matter) khiến những khung hình trong game trở nên sống động và đẹp mắt, mang phong cách điện ảnh rất “Star Wars”!

Hình ảnh đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, nên chẳng có lí do gì mà phần âm thanh của TFU2 không được đầu tư xứng đáng cả. Nhạc nền, là những bản giao hưởng mang đậm “phong cách Star Wars”: rất hoành tráng, dồn dập, mang trong mình một chất anh hùng ca đầy phóng khoáng! Phần lồng tiếng chưa được thực hiện xuất sắc do kỹ thuật lip-sync chưa hoàn hảo, nhưng vẫn hoàn thành tốt vai trò của mình khi thể hiện thành công diễn biến tâm trạng nhân vật. Bên cạnh đó, những hiệu ứng âm thanh như tiếng súng, tiếng kính vỡ, và đặc biệt là âm thanh “chết chóc” của Light Saber lướt đi trong không khí cũng rất tốt và  không có gì phải phàn nàn!

TỔNG KẾT

Bằng sự thể hiện khá hoàn hảo về lối chơi, âm thanh và đồ họa, Star Wars - The Force Unleashed 2 xứng đáng được xếp vào hàng ngũ những game hành động đặc sắc. Tuy không phải ai cũng thích cách đơn giản hóa lối chơi và cốt truyện của game (thật đáng buồn vì IGN chỉ chấm 6.5 điểm), nhưng xét theo tiêu chuẩn giải trí, đây hoàn toàn là một tựa game xuất sắc mà các fan của thể loại hành động nói riêng và các fan của loạt tác phầm Star Wars khó lòng cưỡng lại!

*Ưu điểm:

- Lối chơi dồn dập, đơn giản mà cuốn hút

- Hình ảnh xuất sắc

- Âm nhạc hoành tráng

*Khuyết điểm:

- Cốt truyện thiếu sự đầu tư

- Độ khó chưa cao

- Khâu lồng tiếng chưa hoàn hảo




Cấu hình tối thiểu


OS: Windows XP/Vista/7

CPU: Intel Core 2 Duo @ 2.4 Ghz / AMD Athlon 64 X2 5200+

RAM: 2 Gb

HDD: 11GB

VGA: 256 Mb nVidia GeForce 8600 / ATI Radeon HD 2600

+ Xin các bạn chia sẻ link Download Game Star Wars: The Force Unleashed II Full!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top