toi_la_viet_anh

New Member
Nhận xét chung:



Hiện tại Công ty cổ phần tàu cao tốc Superdong – Kiên Giang hoạt động chuyên chở hành khách theo các tuyến Rạch Giá – Phú Quốc – Rạch Giá và Hà Tiên – Phú Quốc – Hà Tiên.



Hiện đã đưa 7 tàu vào phục vụ và đang đóng tàu 8 và tàu 9, đã ký hợp đồng đóng tàu thứ 10.



Tăng trưởng LNST:



2011: 39 tỷ



2012: 58,6 tỷ



2013: 55,6 tỷ



2014: 103.2 tỷ



Các tàu mới chỉ chạy 70% công suất mà biên lợi nhuận các năm đều trên 40%, đặc biệt 2014 biên lợi nhuận là 52% (vô đối).



Lợi thế ngành:



Theo Quyết định số 18/2009/QĐ-TTg ngày 03/02/2009 về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội vùng biển và ven biển Việt Nam thuộc Vịnh Thái Lan thời kỳ đến năm 2020 của Thủ Tướng chính phủ:



• Phạm vi quy hoạch: Vùng biển và ven biển Việt Nam thuộc Vịnh Thái Lan bao gồm vùng biển và thềm lục địa thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên Vịnh Thái Lan cùng các hải đảo nằm trên đó và phần đất liền ven biển gồm 02 thành phố: Cà Mau, Rạch Giá; 13 huyện, thị ven biển: U Minh, Trần Văn Thời, Phú Tân, Cái Nước, Năm Căn, Ngọc Hiển (Cà Mau), thị xã Hà Tiên, Kiên Lương, Hòn Đất, Châu Thành, U Minh Thượng, An Biên, An Minh (Kiên Giang) và 02 huyện đảo: Phú Quốc, Kiên Hải (Kiên Giang), có số dân 1.935 nghìn người, chiếm 67,3% số dân của hai Tỉnh Cà Mau và Kiên Giang.



• Mục tiêu phát triển: Phát triển vùng biển và ven biển Việt Nam thuộc Vịnh Thái Lan thành khu vực kinh tế năng động, góp phần thịnh vượng chung của khu vực biển và ven biển Tây Nam của Tổ quốc. Hình thành Hành lang kinh tế ven biển Vịnh Thái Lan làm trụ cột thúc đẩy sự phát triển của cả Vùng, tạo tiền đề phát triển giao thương, mở rộng quan hệ với bên ngoài một cách chủ động và có hiệu quả. Xây dựng đảo Phú Quốc thành khu vực phát triển năng động, một trung tâm kinh tế biển lớn và hiện đại (trước mắt là Khu du lịch sinh thái biển – đảo cao cấp), một "điểm sáng" về kinh tế của cả nước và khu vực Đông Nam Á.



Phương hướng phát triển du lịch biển: Sớm xây dựng đảo Phú Quốc thành Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển – đảo cao cấp, hiện đại tầm cỡ khu vực và thế giới. Đẩy mạnh liên kết với các nước quanh Vịnh Thái Lan hình thành các tour du lịch quốc tế, nối du lịch vùng biển và ven biển Việt Nam thuộc Vịnh Thái Lan nói chung và đảo Phú Quốc nói riêng với các điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực, nhất là sau khi tuyến đường xuyên Á phía Nam và Trục kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) – Singapore được hoàn thành. Xây dựng các cụm du lịch Hà Tiên – Kiên Lương, Năm Căn – Đất Mũi và các tuyến du lịch nội vùng và liên vùng ... để liên kết, phối hợp với du lịch đảo Phú Quốc, tạo sự phát triển nhanh và bền vững trong toàn Vùng. Tiếp tục đầu tư xây dựng đồng bộ và hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng các khu du lịch trọng điểm như Mũi Nai, Hòn Trẹm, Thạch Động, Đông Hồ, Chùa Hang, Khai Long, Đất Mũi … và các điểm du lịch tại các thành phố Cà Mau, Rạch Giá. Xây dựng nhanh Khu du lịch Hà Tiên gắn với phát triển Khu kinh tế cửa khẩu. Hình thành các tam giác phát triển du lịch Cà Mau – Hà Tiên – Cần Thơ; Rạch Giá – Hà Tiên – Châu Đốc và Rạch Giá – Cà Mau – Phú Quốc để kết nối du lịch vùng ven biển với các vùng nội địa. Gắn phát triển du lịch với bảo vệ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, bảo vệ môi trường và các hệ sinh thái đặc thù ven biển. Phấn đấu đến năm 2020 đạt trên 3 triệu lượt khách



• Phương hướng phát triển đồng bộ kinh tế hàng hải: Tận dụng mọi khả năng có thể để phát triển kinh tế hàng hải bao gồm: hệ thống cảng biển, đội tàu, công nghiệp đóng mới và sửa chữa tàu biển, dịch vụ cảng và dịch vụ hàng hải ..., tạo tiền đề để tiến ra biển, đồng thời hỗ trợ, thúc đẩy các ngành khác phát triển. Phát triển hợp lý hệ thống cảng biển trong Vùng. Nâng cấp, mở rộng cảng Năm Căn (Cà Mau), Hòn Chông (Kiên Giang) đạt công suất từ 700 – 800 nghìn tấn/năm và cảng xi măng Bình Trị đạt từ 1,8 – 2 triệu tấn/năm. Xây dựng mới cảng Bãi Nò (Hà Tiên) quy mô 500 nghìn tấn/năm và cảng chuyên dùng Nam Du cho Trung tâm nhiệt điện Kiên Lương. Xây dựng đồng bộ các cảng biển tại khu vực Phú Quốc gồm: cảng An Thới (tiếp nhận tầu 3.000 DWT và 1 bến nổi tiếp nhận tàu đến 30.000 DWT); cảng Vịnh Đầm (tiếp nhận tàu 3.000 DWT và tàu khách có sức chở 2.000 hành khách); cảng hành khách Dương Đông, Mũi Đất Đỏ (tiếp nhận tàu có sức chở 2.000 hành khách) và các bến đậu cho tàu du lịch, thuyền buồm … đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh của Đảo. Từng bước xây dựng tại Phú Quốc một Trung tâm cảng biển và dịch vụ hàng hải lớn của khu vực Vịnh Thái Lan. Xây dựng đội tàu biển có cơ cấu phù hợp, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá và hành khách trong vùng. Đẩy mạnh vận tải ven biển đến các vùng trong cả nước; hình thành các tuyến vận tải biển ra các đảo, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa các đảo và đất liền. Phát triển vận tải biển sang Campuchia, Thái Lan, Malaysia. Mở các tuyến vận tải hành khách cao tốc từ Cà Mau, Năm Căn, Rạch Giá, Hà Tiên ... ra Phú Quốc và từ Phú Quốc, Hà Tiên đến các đô thị lớn ven biển của các nước quanh Vịnh Thái Lan để thúc đẩy phát triển du lịch



Đánh giá:



SKG là mã hội tụ đủ các yếu tố tăng trưởng bền vững trong tương lai dài, là công ty tiên phong trong một thị trường mới mở. Không có vay nợ, tốc độ tăng trưởng nhanh, có địa lợi khi PQ là trung tâm kinh tế được ưu tiên phát triển của đất nước, có thiên thời khi giá dầu DO ngày càng có xu hướng giảm, có nhân hòa khi ban lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược đưa công ty đang chiếm lĩnh thị phần lớn nhất khu vực và có kế hoạch mở rộng liên tục.



Với một công ty có “giá trị nhượng quyền” như SKG thì mức giá hiện tại ứng với P/E=8 là quá rẻ, không phản ảnh đúng tiềm năng to lớn cũng như lợi thế của công ty.



Theo cá nhân tui tính toán với phương pháp chiết khấu dòng tiền giá SKG hợp lý hiện nay từ 150[​IMG] -180 k/cp.



Khuyến nghị mua và nắm giữ tối thiểu 5 năm, mục tiêu lợi nhuận: không ít hơn 300%


--- Gộp bài viết, 21/05/2015, Bài cũ: 21/05/2015 ---

http://Ketnooi/threads/skg-hang-chien-nam-2015-2017.578827/



Nhà cũ.
 

ch3p_xjnh

New Member
bài viết của bác rất hay. Những ai hiểu rõ skg sẽ gặt hái được hoa thơm quả ngọt. GL>


--- Gộp bài viết, 21/05/2015 ---

Bản thân em cũng cố gắng cày cục thêm tiền để rình giá tốt mua thêm. sang đầu năm sau lại làm chuyến phú quốc nữa để đánh giá lại tiềm năng em nó
 

tuanmaanh

New Member
Nếu đi sâu nghiên cứu tiềm năng thì thấy hiện giờ mới chỉ là hạt cát trong cái bể rộng lớn. Khi mà ai cũng biết đến em nó thì làm gì còn giá dưới 100 mà mua.


--- Gộp bài viết, 21/05/2015, Bài cũ: 21/05/2015 ---
 

Cayle

New Member
trước có bác lakimtai hình như cũng rời tàu rồi dạo này ít thấy lên. hàng chất nên ít trang thôi mà
 

Marley

New Member
hàng đầu tư kinh điển, mà chiết khấu chưa đủ. Như CVT, VHL. Phải chờ hàng tháng nữa mới chạy được.
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top