dangtuan_anh92

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Quy hoạch dự án “nhà trẻ” cho người già new life





MỤC LỤC

Lêi më ®Çu 3

PhÇn I: Tæng quan vÒ dù ¸n 4

1. Tªn dù ¸n 4

2. Ng­êi qu¶n lý dù ¸n 4

3. Chñ ®Çu t­ 4

4. ý t­ëng 4

5. Môc ®Ých vµ môc tiªu dù ¸n 5

6.Các bên liên quan trong dự án: 21

7.Tài nguyên của dự án 21

8.Thời gian thực hiện: 30 tháng hoàn thành vào đầu tháng 7 năm 2012 21

9.Chi phí 21

PhÇn 2: M« h×nh cña dù ¸n 22

1.Người quản lý dự án và các bên liên quan 22

2.Các bước thực hiện quản trị dự án: 23

PhÇn 3: Qu¶n trÞ dù ¸n 24

I.Quản trị phạm vi dự án (project scop management) 25

1.Sơ đồ cây sản phẩm: 26

2.Mô tả chi tiết sản phẩm con: 27

3 .Xác định phạm vi dự án:

3.1.Phạm vi dự án: 35

3.2.Phạm vi ban quản lý: 35

3.3.Bảng phân công công việc WBS: 35

4.Kiểm soát phạm vi: 36

5. Kiểm tra kiểm soát thay đổi phạm vi 36

5.1 Kiểm tra phạm vi 36

5.2 Điều kiện thay đổi phạm vi 36

II. Qu¶n trÞ thêi gian dù ¸n (project time management) 38

1. X¸c ®Þnh c¸c c«ng viÖc cÇn thùc hiÖn 38

2. LËp kÕ ho¹ch thêi gian: 39

3. S¾p xÕp c«ng viÖc 40

4. ¦íc tÝnh thêi gian thùc hiÖn 41

5. S¬ ®å Gantt 42

6. LËp kÕ ho¹ch tiÕn ®é: 42

7. KiÓm so¸t tiÕn ®é 42

III. Quản trị chi phí dự án(project cost management) 44

1.Lập kế hoạch chi phí. 45

2.Dự toán chi tiết chi phí. 46

2.1.Chi tiết chi phí gói thầu 1. 46

2.2.Chi tiết gói thầu 2 46

2.3.Chi tiết gói thầu 3. 47

2.4.Chi tiết gói thầu 4. 47

2.5.Chi tiết gói thầu 5. 48

2.6.Chi phí nhân công. 49

2.7.Chi phí khác 50

3.Kiểm soát thay đổi chi phí. 50

4.Quản lí tổng mức đầu tư,tổng dự toán ,dự toán công trình. 50

IV.Quản trị nhân lực dự án: 51

1. Sơ đồ tổ chức: 51

2. Tuyển dụng: 51

3. Kế hoạch quản lý nhân sự, phân công chức năng và nhiệm vụ : 52

3.1. Ban điều hành quản lý dự án : 52

3.2.Ban thiết kế và quy hoạch: 54

3.3. Ban tư vấn: 56

3.4. Ban tài chính: 57

3.5. Ban thông tin: 59

3.6. Ban kiểm tra và giám sát : 60

4. Phát triển nhóm dự án: 63

V.Quản trị chất lượng 64

1.Lập kế hoạch chất lượng: 64

2.Kiểm soát chất lưọng: 72

VI. Quản trị thông tin dự án (project communications management) 73

1 Kế hoạch thông tin 73

1.1 Các yêu cầu về thông tin 73

1.2 Phần mềm thông tin 76

2 Quản lý thông tin 77

2.1 Các nguồn thông tin vào 77

2.2 Các nguồn thông tin ra 79

2.3 Thông tin nội bộ 80

3 Kiểm soát phân phối thông tin 80

3.1. Thông tin chung 80

3.2. Cấp thông tin chuyên môn 80

3.3. Cấp thông tin tuyệt mật 81

VII. Quản trị đấu thầu 82

1. Lập kế hoạch đấu thầu 82

2. Quản lý đấu thầu. 83

3. Kiểm soát đấu thầu: 89

3. KiÓm so¸t qu¸ tr×nh ®èi phã rñi ro 99

Lời kết 101

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ơng
Chi phí toàn bộ dự án =30* chi phí 1 tháng + thưởng.
2.7.Chi phí khác
ĐVT:VNĐ
Nội dung
Chi phí
Chi phí thiết bị ,phần mềm
380.000.000
Chi phí giấy tờ thủ tục hành chính
130.000.000
Chi phí công tác
75.000.000
Chi phí quản lí (điện nước,điện thoại)
265.000.000
3.Kiểm soát thay đổi chi phí.
Chúng tui đã lên kế hoạch lập dự phòng chi phí cho dự án với 5 % tổng chi phí : 763.050.000 VNĐ .Khoản dự phòng này sẽ được sử dụng trong trường hợp chi phí có sự thiếu hụt cần bổ sung do những yếu tố khách quan,lạm phátNếu kết thúc dự án mà không sử dụng tới số tiền này thì sẽ trả lại cho chủ đầu tư.
4.Quản lí tổng mức đầu tư,tổng dự toán ,dự toán công trình.
a.Quản lý tổng mức đầu tư
Khi lập dự án chúng tui đã xác định tổng mức đầu tư để tính toán hiệu quả đầu tư, từ đó đưa ra số vốn dự trù yêu cầu chủ đầu tư.
Nếu có sự thay đổi từ phia chủ đầu tư chúng tui sẽ có thông báo kịp thời đến nhà thầu để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp.
b.Quản lý tổng dự toán, dự toán công trình
Tổng dự toán, dự toán công trình trước khi phê duyệt đều phải qua Hội đòng thẩm định.Nội dung thẩm định cụ thể như sau:
Kiểm tra sự phù hợp giữa khối lưọng thiết kế và khối lượng dự toán.
Kiểm tra tính đúng đắn của việc áp dụng các định mức kinh tế, kỹ thuật, định mức chi phí, đơn giá và các chế độ chính sách liên quan.
Xác định tổng dự toán, dự toán công trình được thẩm định
Giám đốc dự án phê duyệt tổng dự toán, dự toán công trình và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết quả thẩm định, phê duyệt của mình.
5.Quản lí định mức dự toán.
Căn cứ vào yêu cầu kỹ thuật, biện pháp thi công, điều kiện thi công chúng tui vận dụng các định mức tương tự đã sử dụng ở các công trình khác làm cơ sở xác định gói thầu.
IV.Quản trị nhân lực dự án:
1. Sơ đồ tổ chức:
2. Tuyển dụng:
Bước 1: Đăng tin tuyển dụng nhân sự trên các phương tiện thông tin đại chúng như TV, báo, tạp chí, internet
Bước 2: Nhận hồ sơ và tiến hành chọn lọc những hồ sơ có đủ tiêu chuẩn được phỏng vấn. Tiếp đó gửi thông báo tới các hồ sơ đạt yêu cầu qua địa chỉ mail và điện thoại.
Bước 3: Phỏng vấn lần 1 để xác định năng lực và khả năng thích ứng công việc của các ứng viên .Các ứng viên được phỏng vấn qua điện thoại do trực tiếp trưởng phòng nhân sự phụ trách
Bước 4: Những ứng viên đạt yêu cầu trong lần phỏng vấn 1 tiếp tục phỏng vấn lần 2 để kiếm tra trình độ chuyên môn cũng như kiến thức của ứng viên. Các ứng viên sẽ làm 1 bài test trình độ kiến thức, thực tế và ngoại ngữ.
Bước 5: Phỏng vấn lần cuối do Giám đốc dự án hay Phó giám đốc dự án thực hiện.
3. Kế hoạch quản lý nhân sự, phân công chức năng và nhiệm vụ :
3.1. Ban điều hành quản lý dự án :
- Ban điều hành quản lý dự án bao gồm 5 người :
+ Giám đốc dự án (1 người): Chịu trách nhiệm pháp lý về các quyết định liên quan đến những vấn đề thuộc thẩm quyền trong quá trình thực hiện dự án.
Phân công công viêc cụ thể cho từng ban, từ đó ấn định thời gian bắt đầu và kết thúc. Theo dõi kiểm tra, điều hành tiến độ làm việc của các ban.
+ Phó Giám đốc chuyên môn (2 người): Chịu trách nhiệm chung đối với toàn bộ hoạt động về lĩnh vực thiết kế. Giải quyết mọi vấn đề về thiết kế thi công, đảm bảo tiến độ, chất lượng thiết kế, đảm bảo hiệu quả công việc và báo cáo trực tiếp cho Giám đốc dự án.
+ Phó Giám đốc tài chính (2 người): Kiểm soát và phân tích kinh phí theo tiến độ dự án, tình hình mua sắm hàng hóa dịch vụ, quản lý việc lập ngân sách, dự phòng cho toàn bộ dự án, hạch toán chi phí và các hoạt động hành chính của của ban tài chính.
Nhiệm vụ:
Ban điều hành dự án là bộ phận quan trọng nhất trong các bộ phận tham gia dự án. Bộ phận này có vai trò chủ đạo trong tổng thể dự án, điều hành và ra các quyết định, phân công công việc cho các bộ phận khác.
Ban điều hành dự án có vai trò gắn kết các bộ phận khác của dự án. Đồng thời cũng là nơi tổng hợp và xử lý các thông tin.
Yêu cầu:
Có khả năng lãnh đạo, quản lý.
Biết cách phân bổ công việc tới từng bộ phận một cách hợp lý.
Có tinh thần trách nhiệm và kiến thức về chuyên môn cao để xử lý thông tin chính xác.
Là những người có đủ phẩm chất, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm công tác trong quản lý thực hiện dự án, hiểu biết về chính sách và quy trình, có năng lực quản lý và điều phối các hoạt động của dự án. Về ngoại ngữ, ưu tiên những người thông thạo ngoại ngữ phù hợp đối với dự án được giao quản lý thực hiện.
BẢNG PHÂN TÁCH CÔNG VIỆC CỦA BAN ĐIỀU HÀNH DỰ ÁN
STT
WBS
TÊN CÔNG VIỆC
CHÚ THÍCH
1
1.0
Tiếp nhận nhiệm vụ từ phía chủ đầu tư.
Có văn bản.
2
1.1
Nghiên cứu và góp ý kiến cho chủ đầu tư.
Phối hợp với các trưởng ban.
3
1.2
Thông tin lại cho chủ đầu tư.
4
2.0
Họp toàn bộ các ban và lên kế hoạch cụ thể.
Ngay sau khi nhận văn bản chấp nhận của chủ đầu tư.
5
2.1
Họp truyền đạt ý tưởng và mục đích cho các ban.
Lưu ý bám sát tư tưởng quản lý dự án quy hoạch “Nhà trẻ” cho người già.
6
2.2
Phân công công viêc cụ thể cho từng ban, từ đó ấn định thời gian bắt đầu và kết thúc.
Trưởng các ban sẽ chịu trách nhiệm phân công công việc cho các thành viên trong ban mình.
7
3.0
Ký kết hợp đồng với nhà thầu
Có tham khảo ý kiến của các ban.
8
3.1
Hợp đồng với nhà thầu thiết kế
9
4.0
Lập nhóm thẩm định thiết kế.
Nhóm này chỉ hoạt động trong thời gian thẩm định bao gồm những thay mặt của từng ban.
10
4.1
Tiến hành thẩm định bản thiết kế của nhà thầu.
11
4.2
Duyệt lại bản thiết kế lần cuối.
Phải thông qua các ban chức năng.
12
5.0
Theo dõi kiểm tra, điều hành tiến độ làm việc của các ban.
Phối hợp chặt chẽ với ban kiểm tra giám sát.
13
6.0
Kết thúc dự án.
14
7.0
Họp tổng kết và rút kinh nghiệm.
3.2.Ban thiết kế và quy hoạch:
Gồm7 người bao gồm: 2 kiến trúc sư, 2 kỹ sư xây dựng, 3 người phụ trách điện, điều hòa, phòng cháy, nước.
Nhiệm vụ:
Giữ vai trò chủ đạo trong việc sắp xếp các khu vực một cách hợp lý.
Là bộ phận cung cấp những bản vẽ thiết kế của từng khu trong dự án.
Làm hồ sơ mời thầu, xét thầu, giám sát hoạt động của nhà thầu.
Tổ chức khảo sát thực địa và thu thập những thông tin cần thiết.
Thực hiện các yêu cầu và chỉnh sửa trong thực hiện quy hoạch.
Thiết kế bản quy hoạch tổng thể cuối cùng và trình cho ban điều hành và chủ đầu tư.
Tiếp nhận ý tưởng ban đầu của chủ công trình và tư vấn để đưa ra ý tưởng cuối cùng.
Dự toán giá công trình và các chi phí khác có thể phát sinh để cân đối với ban tài chính.
Yêu cầu:
Có khả năng thiết kế, đọc bản vẽ.
Sử dụng thành thạo các phần mềm đồ hoạ, 3D
Có khả năng ngoại ngữ.
Sáng tạo, làm việc nhiệt tình, chăm chỉ.
BẢNG PHÂN TÁCH CÔNG VIỆC CỦA BAN THIẾT KẾ
VÀ QUY HOẠCH TỔNG THỂ
STT
WBS
TÊN CÔNG VIỆC
CHÚ THÍCH
1
1.0
Tiếp nhận nhiệm vụ từ Ban điều hành.
Văn bản hoá thông tin.
2
2.0
Họp bàn & thiết kế bản quy hoạch.
Bám sát ý tưởng và yêu cầu từ phía chủ đầu tư.
3
2.1
Xác định địa hình, vị trí thực hiện các công việc.
4
2.2
Lên kế hoạch thiết kế tổng thể.
5
3.0
Phối hợp với các ban liên quan để điều chỉnh cho phù hợp.
6
4.0
Hoàn thiện bản thiết kế.
Có sự đóng góp của các khu vực liên quan.
7
5.0
Trình bản thiết kế lên Ban điều hành dự án và chủ đầu tư.
Bao gồm toàn bộ bản vẽ tổng thể các hạng mục.
3.3. Ban tư vấn:
Bao gồm 8 người
Nhiệm vụ: Tư vấn cho chủ đầu tư về các vấn đề sau:
Kĩ thuật công nghệ.
Kinh tế: tiếp nhận nhu cầu và nguyện vọng của chủ công trình thông qua ban điều hành, dự trù quy mô và dự trù các khoản phải thu khác của công trình dựa trên các tiêu chí đã đưa ra.
Kiến trúc, thẩm mỹ.
Phong thuỷ.
Pháp luật: giải quyết và tư vấn các vấn đề tranh chấp bất đồng về mặt pháp luật giữa các bên vơi nhau hay với cơ quan bên ngoài.
Phối hợp với ban điều hành và ban thi công thiết kế để xem xét, đánh giá bản quy hoạch.
Yêu cầu: Am hiểu tường tận về các lĩnh vực mình phụ trách.
BẢNG PHÂN TÁCH CÔNG VIỆC CỦA PHÒNG TƯ VẤN
STT
WBS
Tên công việc
Chú thích
1
1.0
Tiếp nhận yêu cầu từ ban điều hành.
Văn bản hoá thông tin.
2
1.1
Phân tích yêu cầu.
3
1.2
Tìm hiểu nhu cầu thực tế.
4
1.3
Tổng hợp, báo cáo lại lên ban điều hành.
Đảm bảo đầy đủ, chính xác.
5
2.0
Phối hợp với các ban liên quan để xem xét và đưa ra phương án.
Sau khi nội bộ ban đã có những ý kiến đề xuất.
3.4. Ban tài chính:
Bao gồm 8 người với nhiệm vụ và yêu cầu sau:
Nhiệm vụ :
Quản lý điều hành chung về mặt tài chính, khai thác lập kế hoạch về vốn.
Nghiên cứu thị trường giá cả để tính toán các chi phí cho phù hợp với số vốn dự tính.
Kiểm tra dự toán, quá trình thanh quyết toán.
Giải ngân phù hợp với trình tự thực hiện dự án, đảm bảo theo đúng tiến độ và chất lượng công trình.
Thanh toán và lập báo cáo tài chính cho ban điều hành và chủ đầu tư.
Báo cáo các thay đổi về tài chính xảy ra trong quá trình thực hiện dự án và báo cáo đề xuất liên quan đến tài chính với ban điều hành dự án
Yêu cầu:
Trung thực, có trình độ và kinh nghiệm trong quản lý tài chính.
Xử lý linh hoạt các tình huống xảy ra.
BẢNG PHÂN TÁCH CÔNG VIỆC CỦA BAN TÀI CHÍNH
STT
WBS
Tên công việc
Chú thích
1
1.0
Tiếp nhận nhiệm vụ từ ban giám đốc dự án.
Văn bản hó...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top