Download miễn phí Chuyên đề Hoàn thiện quy trình lập kế hoạch kiểm toán dự án tại Công ty Hợp danh Kiểm toán và Tư vấn STT





Đối với tất cả các khách hàng tiềm năng, STT thường gửi thư chào kiểm toán theo mẫu có sẵn. Bộ Thư chào hàng sẽ đầy đủ hơn với mẫu Báo cáo kiểm toán, Báo cáo tài chính, Thuyết minh BCTC, phần trình bày về phương pháp kiểm toán và thông tin về các kiểm toán viên chủ chốt trong Công ty cùng khoản chi phí, thời gian kiểm toán ước tính. Đối với khách hàng thường xuyên thì bộ Thư mời sẽ đơn giản hơn bởi khách hàng đã quen thuộc với các mẫu Báo cáo cũng như phương pháp làm việc của các kiểm toán viên. Song, Công ty vẫn phải gửi Thư mời kiểm toán để thông báo công việc kiểm toán cho năm nay với mức chi phí và thời gian dự tính. Do mẫu Thư mời của khách hàng mới tương đối dài nên trong khuôn khổ của chuyên đề thực tập em không thể trình bày chi tiết. Dưới đây là một mẫu Thư hẹn kiểm toán cho khách hàng cũ.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

tiến hành khảo sát chi tiết. Giữa các nhân viên thường có sự kiểm tra chéo về tính tuân thủ đối với hệ thống kiểm soát chất lượng. Ban giám đốc cũng thường xuyên theo dõi, kiểm tra tính đầy đủ, hiệu quả trong quá trình thực hiện các chính sách và thủ tục kiểm soát chất lượng đối với hoạt động kiểm toán.
Công tác tuyển dụng: Công ty đang trên đà phát triển và mở rộng quy mô không ngừng nên việc tuyển dụng luôn được Ban giám đốc đặc biệt chú ý từ việc lập kế hoạch nhu cầu nhân viên, mục tiêu tuyển dụng, đến quy trình thi tuyển lựa chọn nhân viên. Nhân viên sau khi qua được vòng thi tuyển sẽ được phỏng vấn và chuẩn y bởi người phụ trách nhân sự và Giám đốc. Hàng năm, Công ty sẽ đánh giá kết quả tuyển dụng thông qua kết quả làm việc của nhân viên mới.
Công tác phát triển nghiệp vụ: Công ty luôn tạo điều kiện cho nhân viên tham gia các khoá học về kế toán, kiểm toán để nâng cao kiến thức và trình độ nghiệp vụ. Sau mỗi mùa kiểm toán, Ban giám đốc tổ chức khoá học ngắn đào tạo cho các trợ lý kiểm toán và nhân viên mới để nâng cao trình độ nghiệp vụ. Hàng năm, Công ty thường cử KTV cao cấp sang thay mặt của RSM ở các nước để tiếp thu kiến thức và kỹ thuật kiểm toán tiên tiến.
Chính sách thăng tiến và khen thưởng: Hàng năm, Công ty tổ chức đánh giá kết quả công tác của cán bộ, nhân viên để đề bạt và thăng tiến họ vào các vị trí phù hợp với kết quả họ đóng góp.
Cụ thể trong các giai đoạn của quá trình kiểm toán, các chính sách và thủ tục kiểm soát ngày càng được thắt chặt hơn bao giờ hết để nhằm đảm bảo chất lượng của cuộc kiểm toán và hình ảnh về Công ty.
Giai đoạn lập kế hoạch:
Trong giai đoạn này, Ban giám đốc đặc biệt chú ý đến việc duy trì và chấp nhận khách hàng. KTV phải cân nhắc đến tính độc lập, năng lực phục vụ khách hàng của Công ty và tính liêm chính của Ban quản lý. Đối với khách hàng tiềm năng, KTV tiến hành các thủ tục đánh giá như: thu thập, xem xét các tài liệu hiện có liên quan đến khách hang như các báo cáo tài chính, tờ khai thuế…, phỏng vấn Ban quản lý và các nhân viên chủ chốt, cũng có thể trao đổi với KTV tiền nhiệm khi cần thiết…Ban giám đốc sẽ căn cứ vào các thông tin có được và dựa trên xét đoán nghề nghiệp để đánh giá rủi ro ban đầu cho khách hàng mới. Từ đó, sẽ đưa ra quyết định có nên chấp nhận khách hàng này không? Đối với khách hàng cũ, việc quyết định có nên duy trì hợp đồng kiểm toán cũng được dựa trên việc xem xét các yếu tố đặc biệt như sự thay đổi liên quan đến Ban giám đốc, chủ đầu tư, tình trạng kiện tụng, thay đổi ngành nghề…Việc kiểm soát quá trình đánh giá chấp nhận khách hang tạo điều kiện cho quá trình thực hiện kiểm toán diễn ra thuận lợi.
Giai đoạn thực hiện kiểm toán:
Trong mỗi cuộc kiểm toán, các trưởng nhóm kiểm toán có nhiệm vụ tổ chức, quản lý, đôn đốc các KTV và trợ lý kiểm toán thực hiện công việc theo kế hoạch đã vạch định để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc. Mỗi phần công việc của các cá nhân sau khi đã hoàn thành đều phải được trưởng nhóm kiểm tra và soát xét lại. Khi thực hiện kiểm toán tại khách hang, các nhân viên của STT luôn đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp và thể hiện đúng phong thái của một Công ty kiểm toán chuyên nghiệp.
Có thể thấy rõ hơn về việc tổ chức phân công, phân nhiệm mang tính chất đặc thù của một công ty cung cấp dịch vụ kiểm toán như STT qua tháp sơ đồ sau:
Trợ lý kiểm toán viên cấp II (Làm việc dưới 1 năm)
Trợ lý kiểm toán viên cấp I (Làm việc từ 1 đến 2 năm)
Kiểm toán viên chính
Giám sát viên
Giám đốc
Sơ đồ 1.3: Tháp thể hiện sự phân công theo quyền hạn của KTV
Giai đoạn kết thúc kiểm toán:
Các trưởng nhóm kiểm toán có nhiệm vụ rà soát các báo cáo trước khi đưa lên giám đốc duyệt. Giám đốc là người thực hiện công việc rà soát cuối cùng báo cáo kiểm toán, và là người thay mặt của Công ty ký và ban hành Báo cáo kiểm toán và Thư quản lý. Mọi tài liệu có giá trị khi có đủ chữ ký của người có thẩm quyền. Sau cuộc kiểm toán, bộ phận quản lý hành chính của Công ty sẽ làm công việc thu thập thông tin phản hồi từ phía khách hàng về các vấn đề có liên quan đến đội ngũ KTV và chất lượng của cuộc kiểm toán. Điều này cũng sẽ góp phần đánh giá được năng lực của nhân viên.
Nhờ có hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt như vậy, chất lượng các cuộc kiểm toán của STT luôn được đảm bảo và đây chính là một đặc điểm rất quan trọng giúp cho Báo cáo kiểm toán của STT được các cổ đông, khách hàng, các ngân hàng, các nhà đầu tư nước ngoài, các nhà đầu tư tiềm năng, cũng như các bên có quan tâm khác hết sức coi trọng và làm một căn cứ quan trọng khi đưa ra những quyết định của mình.
Chương 2: THỰC TRẠNG QUY TRÌNH LẬP KẾ HOẠCH KIỂM TOÁN DỰ ÁN DO CÔNG TY HỢP DANH KIỂM TOÁN VÀ TƯ VẤN STT THỰC HIỆN
Việt Nam đang trên đà hội nhập và phát triển nên việc tiếp nhận các khoản đầu tư trong và ngoài nước là một trong những động lực thúc đẩy mạnh mẽ góp phần tích cực vào công cuộc đó. Khái niệm “dự án” ngày càng xuất hiện trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế quốc dân, thực hiện nhiều mục tiêu, và tác động tới nhiều đối tượng khác nhau. Có thể hiểu dự án là một tập hợp các hoạt động có liên quan đến nhau nhằm đạt được một hay một số mục tiêu xác định, được thực hiện trong một thời gian nhất định dựa trên những nguồn lực xác định.
Ngày nay, Chính phủ Việt Nam đã không ngừng nới lỏng các rào cản về mặt thủ tục và pháp lý để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút ngày càng nhiều vốn đầu tư cho các dự án trong nước. Để có được điều này, hoạt động tài chính của các dự án cần lành mạnh, được xác minh là trung thực và đúng đắn. Bởi vậy mà kiểm toán không thể thiếu trong vấn đề này. Kiểm toán dự án là cơ sở để nhà tài trợ, cơ quan quản lý Nhà nước đánh giá về quá trình thực hiện dự án, hiệu quả hoạt động, cũng như tính tuân thủ của dự án đối với các yêu cầu đã đặt ra. Rộng hơn nữa là kiểm toán còn góp phần tạo niềm tin cho những người quan tâm đến báo cáo tài chính của dự án như: Các nhà tài trợ có ý đinh đầu tư vào Việt Nam, các nhà hoạch định chính sách. Thông qua các báo cáo tài chính đã được kiểm toán, họ có thể đánh giá được cách thức, hiệu quả đầu tư…để từ đó đưa ra các quyết định phù hợp. Ngoài ra, mỗi đợt kiểm toán còn là một nhân tố tác động làm cho Ban quản lý dự án và bộ phận kế toán nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý tài chính dự án…
Theo VSA số 1000 “Kiểm toán Báo cáo quyết toán vốn đầu tư hoàn thành” thì: “Mục tiêu của kiểm toán Báo cáo quyết toán vốn đầu tư hoàn thành là giúp cho kiểm toán viên và công ty kiểm toán đưa ra ý kiến về Báo cáo quyết toán vốn đầu tư hoàn thành có được lập trên cơ sở chuẩn mực kế toán, chế độ kế toán và quy định về quyết toán vốn đầu tư hiện hành, có tuân thủ pháp luật và các quy địn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải trả người bán tại công ty TNHH kiểm toán IMMANUEL Luận văn Kinh tế 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc do aasc thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc AAC Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển tại công ty TNHH PCSC Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện quy trình nhập khẩu hàng hóa tại CTY CP giặt ủi y tế VT Y dược 0
D HOÀN THIỆN QUY TRÌNH THỦY CANH RAU CẢI BÓ XÔI (Spinacia oleracea) TRONG NHÀ LƯỚI Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu của Công ty cổ phần Dược & Vật tư thú y HANVET Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn Thiện Quy Trình Giao Nhận Hàng Hóa Xuất Khẩu Bằng Đường Hàng Không Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top