daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Một phương pháp mô phỏng số học đã được tiến hành khảo sát động lực học
phanh xe Huyndai sonata 2011 cho cả hai hệ thống phanh ABS và phanh thường để
so sánh đánh giá các chỉ tiêu hiệu quả phanh trong những điều kiện thay đổi sau:
trên đường bám tốt, đường bám kém với vận tốc khi phanh ban đầu 60 km/h và 40 km/h.
Người nghiên cứu đã xây dựng thành công mô hình tính toán động lực học
phanh và chương trình tính toán- khảo sát động lực học và quỹ đạo chuyển động
của xe Huyndai sonata 2011 khi phanh với sự trợ giúp của phần mềm Matlab.
Bên cạnh đó, luận văn đã xây dựng được phương pháp đánh giá hiệu quả phanh
ôtô thông qua quãng đường, vận tốc, gia tốc, thời gian phanh, góc quay và vận tốc
góc quay thân xe. Kết quả được đánh giá và biểu diễn bằng đồ thị nhằm đánh giá
một cách thuận tiện, bảo đảm độ chính xác tin cậy và nhanh chóng.
Kết quả nghiên cứu cho thấy rõtrên xe ô tô được trang bi hệ thống phanh ABS,
về các chỉ tiêu cơ bản đánh giá quá trình phanh được nâng cao hơn hẳn so với các
xe ô tô sử dụng phanh thường; tính ổn định hướng của xe vẫn được đảm bảo khi
phanh gấp và tuổi thọ của lốp xe được kéo dài do lốp ít bị trượt lê trong trường hợp
xe có trang bị hệ thống phanh ABS. Kết quả này đồng thuận với các nghiên cứu liên
quan.
ABSTRACT
A numerical simulation method was to survey dynamic brake Hyundai Sonata
2011 for both ABS and brake systems typically evaluated to compare the
performance indicators of the brake after changing conditions: good grip on the
road, it sits poorly with the initial braking velocity of 60 km/h and 40 km/h.
The researchers have successfully developed a research model and calculation
program survey orbit dynamics and movement of the brake Hyundai Sonata 2011
with the aid of software Matlab.
Besides, the thesis has developed assessment methods through efficient
automobile brake distance, velocity, acceleration, braking time, rotation angle and
rotation speed of the vehicle body. Results are evaluated and graphically
represented to assess a convenient way to ensure the accuracy and reliability
quickly.
In addition, the car is equipped with ABS brakes, the mechanical brake
evaluation process is more advanced compared to the cars brakes are often used;
direction of the vehicle stability is assured when braking and tire life is extended
due to less tire slip pear in case vehicles equipped with ABS brakes. This result
agreed with the relevant research.
Chƣơng 1. TỔNG QUAN .........................................................................................1
1.1 Tổng quan chung về lĩnh vực nghiên cứu.........................................................1
1.1.1 Tình hình nghiên cứu và hoàn thiện hệ thống phanh trên thế giới. ...................2
1.1.2 Thực trạng nghiên cứu hoàn thiện hệ thống phanh ở Việt Nam........................5
1.2 Mục đích đề tài và giới hạn đề tài......................................................................6
1.2.1 Mục đích đề tài...................................................................................................6
1.2.2 Giới hạn đề tài. ...................................................................................................6
1.3 Nhiệm vụ đề tài....................................................................................................6
1.4 Phƣơng pháp nghiên cứu....................................................................................6
Chƣơng 2.CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA QUÁ TRÌNH PHANH Ô TÔ..................7
2.1 Cơ học lăn bánh xe..............................................................................................7
2.1.1 Lực tác dụng lên bánh xe khi phanh ..................................................................7
2.1.2 Động học bánh xe khi phanh............................................................................10
2.1.3 Đặc tính trượt và khả năng bám .......................................................................12
2.1.4 Sự lăn không ổn định của bánh xe ...................................................................14
2.2 Xác định các thông số đánh giá hiệu quả phanh............................................18
2.2.1 Phanh thường ...................................................................................................18
2.2.1.1 Gia tốc chậm dần khi phanh .........................................................................18
2.2.1.2 Thời gian phanh ............................................................................................20
2.2.1.3 Quãng đường phanh......................................................................................21
2.2.2 Phanh ABS .......................................................................................................22
2.2.2.1 Gia tốc chậm dần khi phanh .........................................................................23
2.2.2.2 Thời gian phanh ............................................................................................23
2.2.2.3 Quãng đường phanh......................................................................................24
Chƣơng 3. TÍNH TOÁN ĐỘNG LỰC HỌC PHANH XEHUYNDAI SONATA
...................................................................................................................................25
3.1 Các thông số kỹ thuật dùng để tính toán. .......................................................25
3.2Xây dựng mô hình tính toán .............................................................................26
3.2.1 Các giả thiết......................................................................................................26
3.2.2 Mô hình toán học .............................................................................................27
3.3 Tính toán giá trị các thành phần lực và mômen ............................................29
3.3.1 Xác định phản lực pháp tuyến..........................................................................29
3.3.2 Xác định lực phanh trên bánh xe......................................................................30
3.3.3 Tính toán lực cản không khí.............................................................................31
3.3.4 Tính toán mômen cản xoay thân xe .................................................................31
3.3.5 Xác định mômen quán tính ..............................................................................31
3.4 Phƣơng pháp tính toán .....................................................................................32
3.5 Phương pháp xác định góc lệch hướng ô tô khi phanh.......................................35
3.6 Phần mền Matlab ..............................................................................................36
3.6.1 Giới thiệu..........................................................................................................36
3.6.2 Lập trình trong Matlab .....................................................................................36
Chƣơng 4. KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN .............................................................37
4.1. Phƣơng án khảo sát..........................................................................................37
4.1.1 Đặc trưng kỹ thuật xe Huyndai Sonata 2011 ...................................................37
4.1.2 Phương án khảo sát ..........................................................................................38
4.2 Kết quả khảo sát hiệu quả phanh thƣờng và phanh ABS trên đƣờng bám tốt .39
4.2.1 Quãng đường phanh .........................................................................................39
4.2.2 Vận tốc trong quá trình phanh..........................................................................42
4.2.3 Gia tốc phanh ...................................................................................................44
4.2.4 Góc xoay thân xe khi phanh.............................................................................45
4.3 Kết quả khảo sát hiệu quả phanh thƣờng và phanh ABS trên đƣờng bám kém.47
4.3.1 Quãng đường phanh .........................................................................................47
4.3.2 Vận tốc trong quá trình phanh..........................................................................50
4.3.3 Gia tốc phanh ...................................................................................................51
4.3.4 Góc xoay thân xe khi phanh.............................................................................52
4.4 So sánh và đánh giá kết quả nghiên cứu.........................................................53
Chƣơng 5. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .............................................................54
5.1. Kết luận.............................................................................................................54
5.2 Kiến nghị............................................................................................................55
TÀI LIỆU THAM KHẢO.........................................................................................56
PHỤ LỤC..................................................................................................................59

Chƣơng 1
TỔNG QUAN
1.1 Tổng quan chung về lĩnh vực nghiên cứu
Ngày nay ngành công nghệ ô tô trên thế giới đã phát triển vượt bậc, ô tô là
phương tiện vận chuyển rất quan trọng đối với con người và hàng hóa cho các
nghành kinh tế quốc dân, đồng thời đã trở thành phương tiện giao thông cá nhân ở
các nước có nền kinh tế phát triển. Ngay ở nước ta ô tô cá nhân cũng đang phát triển
rất mạnh mẽ cùng với sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.
Sớm nhận thức được tầm quan trọng của ngành công nghệ này, các nước phát
triển như Mỹ, Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc,v.v đã rất chú trọng phát triển
ngành công nghệ ô tô đảm bảo về chất lượng và đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của các
cụm chi tiết đặc biệt là hệ thống phanh trong quá trình công nghiệp hoá để phục vụ
không chỉ nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường các nước khác
trong có Việt Nam.
Do mật độ ô tô lưu thông trên đường ngày càng lớn và tốc độ chuyển động ngày
càng cao cho nên vấn đề tai nạn giao thông trên đường là vấn đề cấp thiết hàng đầu
mỗi người tham gia giao thông luôn phải quan tâm đến các cụm chi tiết trên xe ô tô
như hệ thống phanh, hệ thống lái và đường xá quá xấu, lái xe say rượu, đua xe, chạy
ẩu và buồn ngủ v.v.
Qua thống kê ở nước ta trong năm 2013 có trên 29.385 vụ tai nạn giao thông,
làm chết trên 9.369 người và bị thương 29.500 người.
Tai nạn giao thông không những gây thiệt hại lớn về người mà còn gây thiệt hạn lớn
về tài sản của Nhà nước và của công dân. Vì vậy ngày 29/ 05/ 1995 Chính phủ
Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã ban hành Nghị định 36 CP về bảo
đảm an toàn giao thông đường bộ và trật tự giao thông an toàn đô thị.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Khảo sát phương thức sử dụng ẩn dụ ngữ pháp trong các văn bản khoa học tiếng Việt Văn học 1
N Khảo sát ảnh hưởng của chế độ xử lý Chlorine và phương pháp bảo quản lạnh đến chất lượng cải ngọt Khoa học Tự nhiên 0
M Khảo sát phương pháp xử lý cá ảnh hưởng đến chất lượng cá tra Fillet đông lạnh tại xí nghiệp đông lạnh Agifish (Xí nghiệp 7) Khoa học Tự nhiên 2
M Khảo sát các phương pháp xử lý nguyên liệu và biện pháp kiểm soát chất lượng đến khả năng ức chế vi Khoa học Tự nhiên 0
G Khảo sát các phương pháp xử lý nguyên liệu và biện pháp kiểm soát chất lượng ảnh hưởng đến chất lượn Khoa học Tự nhiên 0
O Khảo sát quy trình chế biến Fillet cá Tra đông lạnh tại công ty 404 và ảnh hưởng của phương pháp tan Khoa học Tự nhiên 0
D Khảo sát các phương tiện từ vựng, ngữ pháp biểu đạt tính tình thái nhận thức trong tiếng Anh và tiến English 0
H Khảo sát tình hình sử dụng thuốc trong điều trị vô sinh bằng phương pháp Thụ tinh trong ống nghiệm Luận văn Kinh tế 0
D Khảo sát các phương pháp chiết xuất, thành phần hóa học và tính chất hóa lý của tinh dầu hoa lài jas Nông Lâm Thủy sản 0
D khảo sát hàm số bằng phương pháp sơ cấp và áp dụng Khoa học kỹ thuật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top