giasukimchi

New Member
1. Cách lấy lại gốc tiếng anh hiệu quả

Cách lấy lại gốc tiếng anh hiệu quả

Nếu bạn muốn lấy lại gốc tiếng anh của mình, đây là một số cách để thực hiện:

1.1. Thay đổi nhận thức về tiếng anh
Thay đổi nhận thức về tầm quan trọng của tiếng anh là rất cần thiết trong thế giới ngày nay khi tiếng anh trở thành ngôn ngữ toàn cầu và là phương tiện giao tiếp quốc tế chính thức.

Trước khi bạn muốn theo đuổi chương trình học tiếng anh cho người mất gốc, hãy thay đổi nhận thức, nâng cao tầm quan trọng của tiếng anh đối với cuộc sống và công việc của bạn.

1.2. Tìm cách để yêu thích tiếng anh
Yêu thích tiếng anh là điều vô cùng quan trọng để có thể học tiếng anh hiệu quả và bền vững.

Hãy tìm kiếm niềm đam mê của bạn bằng cách tập trung vào sở thích có liên quan đến tiếng anh như: xem bộ phim hay tiếng anh, nghe bài những bài hát tiếng anh, đọc truyện hay các mẩu tin tức tiếng anh hấp dẫn…

Tìm một người bạn mà mình quý mến để cùng học tiếng anh cũng là một phương pháp tốt để bạn say mê theo đuổi nó.

1.3. Tập trung vào ngữ pháp
Nắm vững ngữ pháp tiếng anh là cách học hiệu quả cho người mất gốc. Xem lại các quy tắc ngữ pháp cơ bản và thực hành làm bài tập ngữ pháp.

1.4. Bổ sung vốn từ vựng
Cải thiện vốn từ vựng của bạn bằng cách đọc sách, báo, tạp chí hay xem video tiếng anh. Hãy ghi chú những từ mới mà bạn tìm được và sử dụng chúng trong giao tiếp cũng như bài tập hàng ngày.

1.5. Luyện nghe và nói
Thực hành nghe và nói tiếng anh thường xuyên là cách học tiếng anh tốt nhất cho người mất gốc. Tìm tài liệu nghe tiếng anh, đặc biệt là các bài có phụ đề để bạn có thể hiểu nội dung và luyện phát âm.

1.6. Tham gia các lớp học tiếng anh
Nếu có cơ hội, hãy tham gia các lớp học tiếng anh để cùng các bạn trong lớp và có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

1.7. Sử dụng phần mềm luyện nghe nói
Có rất nhiều phần mềm luyện nghe và nói hỗ trợ học tiếng anh cho người mất gốc miễn phí trên mạng. Sử dụng các phần mềm này để thực hành các kỹ năng ngôn ngữ của bạn(xem ở mục 4 và 5).

1.8. Tìm sự trợ giúp từ
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc học để lấy lại vốn gốc tiếng anh của mình, hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ gia sư tiếng anh.

Gia sư có thể hướng dẫn bạn và cung cấp cho bạn các mẹo và phương pháp giúp bạn cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình.

Lưu ý: Việc lấy lại gốc tiếng anh là một quá trình cần sự kiên trì và nỗ lực. Hãy dành thời gian và cố gắng học hỏi mỗi ngày để cải thiện kỹ năng của bạn.

2. App học tiếng anh cho người mất gốc
Hiện nay, có rất nhiều app học tiếng anh trên nền tảng điện thoại thông minh.

Dưới đây là một số app học tiếng anh miễn phí phổ biến để bạn tham khảo:


Duolingo

2.1. Duolingo
Nó là một trong những app học tiếng anh cho người mất gốc phổ biến nhất hiện nay. Duolingo cung cấp các bài học ngữ pháp, từ vựng, nghe và nói.

Ứng dụng này sử dụng phương pháp học dựa trên trò chơi để giúp bạn học tiếng anh một cách vui vẻ và hiệu quả.

2.2. Memrise
Memrise là một app học tiếng anh cho người mất gốc có cả miễn phí và trả phí cung cấp hàng ngàn bài học từ vựng và ngữ pháp.

Ứng dụng này sử dụng phương pháp học tập dựa trên trò chơi và video do các giáo viên chuyên nghiệp giảng dạy.

2.3. Babbel
Babbel(hơi khó sử dụng) là một app học tiếng anh trực tuyến cung cấp các bài học ngữ pháp, từ vựng, nghe và nói. Babbel cung cấp nhiều môn học khác nhau mà bạn có thể chọn và học theo sở thích của mình.

2.4. Lingoda
Lingoda là một app học tiếng anh trực tuyến trả phí cung cấp các bài học tiếng anh do các giáo viên chuyên nghiệp giảng dạy.

Lingoda cung cấp các khóa học tiếng anh cho người mất gốc đến nâng cao và các khóa học chuyên biệt như kỹ thuật phỏng vấn, giao tiếp trong công việc,…

2.5. Rosetta Stone
Rosetta Stone là một app học tiếng anh cho người mất gốc có phí, cung cấp các bài học về từ vựng, ngữ pháp và kỹ năng nghe nói.

Ứng dụng này sử dụng các phương pháp học tập trực quan và các bài tập được giảng dạy bởi các giáo viên luyện nghe nói, dạy ngữ pháp chuyên nghiệp.

2.6. Youtube
Đừng bỏ qua kênh youtube, đây là một kênh rất phong phú về tài liệu, phim tiếng anh, bài hát hay các bài giảng hay về tiếng anh cho người mất gốc.

Tuy nhiên, để nâng cao trình độ tiếng anh một cách toàn diện, bạn nên kết hợp việc sử dụng các app học tiếng anh với đọc sách, xem phim nghe nhạc tiếng anh và tìm kiếm cơ hội giao tiếp bằng tiếng anh hàng ngày.

3. Tài liệu tiếng anh cho người mất gốc

Việc tìm đúng tài liệu học tiếng anh cho người mất gốc cũng rất quan trọng.

Dưới đây là một số tài liệu học tiếng anh phổ biến bạn nên tham khảo:


Tài liệu tiếng anh cho người mất gốc

3.1. Easy English News
Easy English News là tờ báo hỗ trợ tốt việc học tiếng anh cho người mất gốc.

Tờ báo này sử dụng từ vựng và cấu trúc ngữ pháp đơn giản để giúp độc giả tiếp cận những tin tức chính trị và thời sự mới nhất.

3.2. Oxford Bookworms Library
Oxford Bookworms Library là bộ tài liệu học tiếng anh cho người mất gốc đến nâng cao.

Nó là những bộ sách rất nổi tiếng vì nó cung cấp truyện ngắn, tiểu thuyết, truyện tranh và sách về lịch sử và văn hóa khác nhau.

3.3. Voice of America News
Voice of America News là một trang web tin tức tiếng anh cung cấp các chương trình phát thanh và tin tức tiếng anh cho cộng đồng người hải ngoại.

Trang web này sử dụng từ vựng và ngữ pháp đơn giản, hỗ trợ học tiếng anh cho người mất gốc từ hoạt động nghe.

3.4. BBC Learning English
BBC Learning English là trang web học tiếng anh trực tuyến cung cấp các bài học về từ vựng, ngữ pháp, nghe và nói.

Trang web này sử dụng các chương trình phát thanh và video do các giáo viên chuyên nghiệp giảng dạy để giúp người mất gốc học tiếng anh phát triển các kỹ năng nghe, nói.

3.5. TED Talks
TED Talks là tập hợp các bài phát biểu bằng tiếng anh mang đến cho người học tiếng anh cơ hội thực hành nghe và nói.

Các chủ đề rất đa dạng từ khoa học đến nghệ thuật, hỗ trợ học tiếng anh cho người mất gốc như mở rộng kiến thức và vốn từ vựng.

Lưu ý, để tiếp thu tốt nhất các tài liệu tiếng anh này, người bị mất gốc tiếng anh nên sử dụng các công cụ hỗ trợ như từ điển, phần mềm dịch thuật để giúp hiểu nội dung tài liệu trong quá trình học.

Chúc các bạn học tiếng anh hiệu quả!
 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top