cafefifteen

New Member
Giới thiệu:

Rất nhiều bạn trong số chúng ta vừa học tiếng Anh không dưới 10 năm, tuy nhiên tại sao chúng ta học lâu đến vậy mà vẫn không thể sử dụng được tiếng Anh:

Chúng ta đọc sách bằng tiếng Anh không hiểu và không biết làm thế nào để hiểu được? Thiếu vốn từ ư, hay không nắm tốt ngữ pháp, ngữ pháp tiếng Anh rộng lớn mênh mông như thế thì chúng ta phải học cái gì bây giờ đây?

Chúng ta phát âm không chuẩn và không biết sự khác biệt của âm tiếng Anh và tiếng Việt như thế nào để sửa đổi, và kết quả là chúng ta dùng âm tiếng Việt để nói tiếng Anh. Khi chúng ta phát âm không tốt thì chúng ta không tự tin, ngại nói và kết quả là: không thể nói được tiếng Anh như ý muốn.

Chúng ta cũng chưa biết tận dụng internet để vào các trang web vô cùng thú vị với các tin bài của người Anh ở London. Nếu biết tận dụng công nghệ thông tin, các bạn có thể vừa nghe, lại vừa xem lời thoại trên màn hình hay tải về để tập luyện và bạn sẽ thấy chuyện nghe tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Để viết tiếng Anh ư? Bao nhiêu người bảo khó vì chúng ta không biết tập luyện như thế nào và tập luyện những gì? Sách dạy viết nhiều vô cùng nhưng quyển nào cũng dày đến vài trăm trang và chúng ta có luyện đến cả năm thì cũng không hết nổi một quyển? Vậy còn các quyển khác thì sao? Đến bao giờ mới có thể luyện hết được chúng để viết tốt tiếng Anh? Những câu hỏi như thế luôn làm nản lòng những người muốn chinh phục tiếng Anh và kết quả là chúng ta thường thất bại?



Phương pháp:

Đã từng là một sinh viên tìm tòi cách học tiếng Anh, và sau này thành công, được may mắn học tập tại trường Đại học Greenwich, thủ đô London, Vương quốc Anh, tui xin giới thiệu các bước để học giỏi tiếng Anh nhanh nhất như sau:

1. Học phát âm những âm cơ bản khác với tiếng Việt (lưu ý là tiếng Anh có tất cả 44 âm và hầu hết là tương tự với tiếng Việt, các âm khác với tiếng Việt không nhiều nhưng rất quan trọng, chủ yếu là các nguyên âm. Do vậy nếu các bạn biết cách phát âm các âm khác với tiếng Việt này thì sẽ phát âm rất chuẩn, sẽ thật thú vị khi bạn nhận ra rằng mình phát âm tiếng Anh cũng thật hay, chẳng khác người bản xứ là bao.

2. Sau khi biết cách phát âm thì lưu ý là khi đọc bất cứ một tài liệu, sách báo nào bằng tiếng Anh hay khi viết các bạn cũng nên đọc to thành tiếng để luyện phát âm luôn, hay ít nhất cũng đọc thầm, tập phát âm khe khẽ khi không tiện đọc to. Điều này sẽ làm cho miệng bạn tự động làm ra (tạo) thành khuôn những âm tiếng Anh và dần dần bạn sẽ phát âm được đúng mà trôi trảy và thật tự nhiên nữa. Quá trình này chỉ kéo dài khoảng 3 tháng.

3. Trong quá trình luyện âm như vậy, lưu ý là chúng ta có thể học những điều cốt yếu nhất của ngữ pháp. Có những quy tắc cơ bản nhất sẽ giúp bạn có thể đọc hiểu, dịch và viết tiếng Anh thành thạo. Vởi chỉ khoảng 40 quy tắc như vậy, học hết khoảng 3 tháng, các bạn có thể tự tin nắm thật chắc những quy tắc đặt câu và phân tích câu mà tất cả tất cả người dùng tiếng Anh đều đang sử dụng. Từ đó có thể vận dụng để đọc sách báo tiếng Anh, tin bài trên internet, phân tích và dịch bài viết của người khác, tự viết bài của mình, hay dùng các loại câu vừa biết để giao tiếp.

4. Như vậy trong một thời (gian) gian ngắn, các bạn có thể luyện tập tổng hợp cả phát âm, nghe, nói, đọc và viết. Cách học này cho đến nay được các giáo viên giảng dạy tiếng Anh ở trường Greenwich, London gọi là phương pháp tích hợp và đánh giá là có nhiều ưu điểm nhất so với các phương pháp học tiếng Anh thông thường.

5. Tuy nhiên, để thực hiện đúng được phương pháp này thì nói chung học viên cần đến lớp. “Lớp học” sẽ là nơi các bạn có thể duy trì nhịp độ học tập đều đặn nhất. Giáo viên phải có một giáo trình đặc biệt để chắt lọc những kiến thức cốt yếu nhất mới có thể tiết kiệm thời (gian) gian và đem lại thành công cho học viên của mình. Ngoài giờ trên lớp, giáo viên phải tổ chức được một câu lạc bộ tiếng Anh để thực hành để giúp học viên tiến bộ nhanh chóng. Giáo viên cũng thực sự là một người bạn, cần lên lịch nói chuyện giao tiếp tiếng Anh đều đặn với các học viên để giúp học viên thực hành luôn tiếng Anh của mình. Giáo viên cũng sẽ giải đáp các thắc mắc cho bạn trong suốt khóa học và mãi mãi về sau này bằng email, điện thoại hay gặp gỡ trao đổi trực tiếp. Điều này sẽ giúp bạn thu thập được kiến thức tất cả nơi, tất cả lúc để tiến bộ “NHANH NHẤT”.



Kết luận:

Trên đây là một phương pháp học tiếng Anh toàn diện, hiện đại và đạt hiệu quả nhanh nhất có thể đấy các bạn ạ. các bạn hãy cố gắng tìm một lớp học gần nhất theo phương pháp này để tiến bộ nhanh nhất nhé. Nếu các bạn cần sự trợ giúp các khó khăn trong quá trình học tiếng Anh hay muốn tìm hiểu để được tham gia một lớp học như vậy, đừng ngần ngại hãy liên hệ với tui nhé.



Thông tin liên lạc:

Trần Mạnh Hùng

Giảng viên tiếng Anh theo phương pháp tích hợp hiện đại.

Thạc sỹ / Trường ĐH Greenwich, London, Vương quốc Anh

Địa chỉ: Ngõ 210 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Điện thoại: 0988951777

Email: [email protected]





 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top