KelVin_KelVin

New Member
Bảo đảm an toàn khi sử dụng cho máy, cho sức khỏe đồng thời (gian) tận dụng tối đa hiệu suất của máy luôn là vấn đề được quan tâm. Bài viết này sẽ chỉ dẫn bạn làm sao để làm tốt những chuyện đó đối với một người dùng bình thường.
Hướng dẫn chi tiết
Với desktop (máy bàn)


1. Lau chùi máy thường xuyên, không để máy ở những nơi bụi bặm. Còn chuyện lau chùi bên trong hãy để cho chuyên viên làm!


2. Hạn chế sử dụng nút reset để khởi động lại máy, chuyện sốc điện với các linh kiện bên trong có thể xảy ra. Đặc biệt, nó trả toàn không tốt cho hệ điều hành. Ngược lại, nút power trên thùng máy lại không như vậy, bạn có thể chọn cách shutdown từ hệ điều hành hay từ nút này, kết quả đều như nhau.


3. Để tiết kiệm điện, nên đặt về chế độ sleep khi không dùng máy trong 15'. Khi cần, bạn có thể khởi động máy rất nhanh thay vì shutdown.


4. Không OC, hay ép xung, nguồn điện nếu không ổn định hay không có hiểu biêt về phần cứng, một "tay mơ" lập tức có thể phải đem chiếc PC của mình đi bán sắt vụn.


5. Không làm chuyện ở những nơi nhiều bụi bặm, chênh vênh dễ rơi vỡ máy, nơi có nhiệt độ quá cao, có ánh nắng trực tiếp


6. Ngồi xa màn hình tối thiểu 0.7m trở lên, không ngồi liên tục cạnh máy quá 1 tiếng. Hãy đi lại và nhìn xa để mắt được thư giãn và để làm chuyện tốt hơn. Khuyên bạn nên chọn monitor càng lớn càng tôt, như vậy bạn vừa có được một màn chiếu phim lớn, đồng thời (gian) có thể tăng khoảng cách với màn hình khi làm việc!


7. Không nên chọn độ sáng màn hình ở mức lớn, trừ bay có điều gì đặc biệt, nó sẽ tốt cho mắt của bạn, đặc biệt khi lướt web và soạn thảo văn bản!

Với Laptop



Ngoài các điểm 1, 2 4 5và 7 ở trên , bạn lưu ý thêm như sau:


1. Không nên vừa cắm sạc vừa dùng pin, nó sẽ làm tổn hại tới tuổi thọ pin của bạn, xạc đầy hãy dùng.


2. Việc lau chùi cần hết sức tỉ mỉ, đặc biệt với chiếc màn hình: không lau theo ình chôn ốc, chỉ nên lau theo chiều từ trên xuống!


3. Trang bị một chiếc túi chống sốc khi muốn di chuyển, và hạn chế tối đa chuyện quăng quật!


4. Xả pin cạn khoảng 2 tháng 1 lần để đảm bảo tuổi thọ pin, không dùng những viên pin có dấu hiệu phồng hay dễ sụt nguồn!


5. Không để đĩa trong ổ quang khi không cần thiết, nên trang bị cho laptop một bộ quạt làm mát.


6. Hạn chế chuyện sử dụng laptop trên xe bus!



Xin ủng hộ mình bằng cách bấm vào Link sau


Thank nha!
 

Andrew

New Member
Thanks bạn vì tinh thần sẻ chia kiến thức. Mọi người bớt chút thời (gian) gian tham gia vào topic thảo luận về cách sử dụng pin laptop đúng cách nhé.


Mình có ý kiến hơi khác chủ topic một chút về chuyện sử dụng pin cho laptop. Rất mong được học hỏi!

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top