cunhansam

New Member
“ tui có một câu hỏi muốn nhờ BS tư vấn giúp, bình thường tui luôn chú trọng việc giữ gìn vệ sinh vùng kín, nhưng chỉ sau một lần quan hệ tui không rửa mà ngủ luôn tới sáng. Ngay trong những ngày sau, tui thấy vùng kín của mình bắt đầu ngứa, khí hư ra nhiều và có mùi hơi tanh. Tình trạng này kéo dài 2 tuần tui mới đi khám, thì được bác sĩ kết luận tui bị viêm âm đạo và có kê thuốc điều trị cho cả tui và chồng. Ngay sau đó thì bệnh có khỏi, nhưng được 3 tháng thì tui lại thấy những triệu chứng bệnh viêm âm đạo xuất hiện lại, gây ảnh hưởng nhiều cho sinh hoạt cũng như công việc của tôi. Hiện giờ tui đang ở Tp.HCM, muốn tìm một cơ sở y tế uy tín có thể chữa dứt điểm viêm âm đạo? Và làm thế nào để phòng ngừa viêm âm đạo hiệu quả?

(Nguyễn Kim Thành_Q.Phú Nhuận_Tp.HCM)​
VIÊM ÂM ĐẠO
Viêm âm đạo là hiện tượng nhiễm trùng vùng âm đạo do các tác nhân như vi khuẩn, vi rút, nấm, ký sinh trùng xâm nhập và lây lan gây nên tình trạng viêm nhiễm. Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa rất thường gặp ở chị em trong độ tuổi sinh sản mà nguyên nhân chủ yếu lại bắt nguồn từ chính sự chủ quan của chị em trong việc vệ sinh hàng hàng. Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, những viêm âm đạo sẽ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, nếu không được điều trị, bệnh còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

>>> Xem thêm, triệu chứng viêm âm đạo

TTƯT- BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, việc phòng tránh viêm âm đạo không hề khó, chỉ cần chị em lưu ý thực hiện những biện pháp sau đây:

  • – Vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ nhất là trong thời kì thai nghén, chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục.
  • – Không nên mặc quần bó sát, thường xuyên thay quần lót nếu quần bị ướt. Nên chọn quần lót bằng chất liệu cotton để vùng kín luôn khô thoáng.
  • – Không nên thụt rửa âm đạo quá sâu, khiến cho âm đạo mất đi sự cân bằng, tạo điều kiện cho các loại nấm, vi khuẩn phát triển gây nên viêm âm đạo.
  • – Sử dụng nguồn nước sạch để tắm rửa và vệ sinh. Luôn giữ thói quen lau khô vùng kín sau khi đi vệ sinh từ trước ra sau.
  • – Quan hệ tình dục an toàn, và chung thủy với 1 bạn tình không chỉ giúp phòng tránh được viêm âm đạo mà còn tránh được nguy cơ lây nhiễm nhiều bệnh lý khác.
  • – Không nên lạm dụng, sử dụng các loại kháng sinh bừa bãi, vì thuốc kháng sinh sẽ làm thay đổi môi trường acid của âm đạo, khiến cho các tác nhân gây bệnh dễ dàng xâm nhập.
  • – Nên đi khám phụ khoa định kỳ từ 3-6 tháng/lần để có thể tầm soát các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như ung thư cổ tử cung.
  • – Luôn giữ chế độ sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng cơ thể phòng ngừa được bệnh tật.
  • ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM ÂM ĐẠO
Là một cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín, Phòng khám ĐKQT HCM đã điều trị khỏi, dứt điểm cho hàng nghìn bệnh nhân mắc viêm âm đạo, và các bệnh lý phụ khoa khác góp phần mang đến cho chị em một cuộc sống khỏe mạnh hơn. Bởi phòng khám ĐKQT HCM chú trọng đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại. Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm. Luôn nghiên cứu, học hỏi và áp dụng những phương pháp y khoa mới nhất trong điều trị nhiều diện bệnh. Mọi quy trình khám chữa bệnh tại ĐKQT đều diễn ra rất chuyên nghiệp, nhanh chóng, tiện lợi. Phòng khám ĐKQT HCM luôn tự hào mang đến cho người dân những dịch vụ y tế chất lượng cao, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】hay liên hệ đến số hotline (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn. Bạn cũng có thể đặt hẹn trực tuyến qua 2 cách trên để được khám miễn phí, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Nguyên nhân, triệu chứng, phòng ngừa và điều trị bệnh Viêm xoang? Sức khỏe 1
N Có ai biết về bệnh viêm tai giữa không? Nguyên nhân vá cách phòng ngừa , chữa trị ??? Sức khỏe 3
V Đánh giá hiệu quả và an toàn của thuốc kích thích miễn dịch trong điều trị và phòng ngừa viêm mũi xo Tài liệu chưa phân loại 0
L Xin chỉ dẫn cách phòng ngừa bệnh viêm quanh răng hiệu quả? Sức khỏe 1
D các biện pháp phòng ngừa và ứng phó sự cố hóa chất cho các cảng container tại khu vực Hải Phòng - Quảng Ninh Khoa học kỹ thuật 0
D Tổ chức thực hiện pháp luật trong phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố Hà Nội Luận văn Luật 0
D thực trạng phòng ngừa và giải quyết xung đột nội bộ của công ty cổ phần dược Hậu Giang Văn hóa, Xã hội 0
G Một số giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng tại Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Đoan Hùng – Tỉn Luận văn Kinh tế 0
C Phòng ngừa rủi ro tỷ giá cho các khoản thu và chi tại công ty cổ phần SAVIMEX Luận văn Kinh tế 0
B Một số giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro trong kinh doanh tín dụng tại Ngân hàng liên doanh Lào Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top