MluvB_4ever

New Member

Download miễn phí Khóa luận Phân tích tác động của đòn bẩy hoạt động lên lợi nhuận và rủi ro của công ty cổ phần xi măng Hà Tiên II





MỤC LỤC

Chương 1:Tổng Quan:.1

1. Cơsởhình thành đềtài.1

2. Mục tiêu nghiên cứu .2

3. Phương pháp nghiên cứu .2

4. Phạm vi nghiên cứu .2

Chương 2: Cơsởlý thuyết:.3

2.1. Khái niệm đòn bẩy.3

2.2. Các khái niệm cơbản liên quan:.4

2.3. Ảnh hưởng của cách tính chi phí đối với đòn bẩy hoạt động .7

2.4. Phân tích tác động của đòn bẩy hoạt động. .8

2.4.1. Yếu tốtác động đòn bẩy hoạt động .8

2.4.2. Đo lường tác động của đòn bẩy hoạt động .8

2.4.3. Quan hệgiữa độbẩy hoạt động và rủi ro doanh nghiệp .10

2.5. Ý nghĩa của độbẩy hoạt động đối với quản trịtài chính.11

2.6. cách đo lường rủi ro.11

2.7. Giải pháp quản lý chi phí .12

2.8. Giới thiệu chung vềcông ty CổPhần Xi Măng Hà Tiên II.12

Chương 3: Phân tích tác động của đòn bẩy hoạt động lên lợi nhuận và rủi ro:.20

3.1. Phân tích tác động của đòn bẩy hoạt động lên lợi nhuận .20

3.1.1. Đo lường tác động của đòn bẩy hoạt động lên lợi nhuận (sp Clinker).21

3.1.1.1. Độnghiêng của đòn bẩy hoạt động.21

3.1.1.2. Đo lường tác động của đòn bẩy hoạt động.23

Bảng 3: Bảng ảnh hưởng của các nhân tốtác động tới EBIT:.23

3.1.2. Yếu tốtác động đòn bẩy hoạt động: .25

3.1.3 Đo lường tác động của đòn bẩy hoạt động (sp Xi măng).29

3.1.3.1. Độnghiêng của đòn bẩy hoạt động:.29

3.1.3.2. Đo lường tác động của DOL lên lợi nhuận .30

3.1.4. Yếu tốtác động đòn bẩy hoạt động .32

3.2. Đo lường tác động của đòn bẩy hoạt động lên rủi ro của công ty.34

3.2.1. Đối với sản phẩm Clinker.34

3.2.2. Đối với sản phẩm Xi măng .36

3.3. Ý nghĩa và tác dụng của đòn bẩy hoạt động.39

Chương 4: Giải pháp và kiến nghị.41

4.1. Giải pháp cho việc sửdụng và quản lý chi phí:.41

4.2. Một sốkiến nghị:.45

PHẦN KẾT LUẬN.49





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


p ứng nhu cầu đa
dạng của người tiêu dùng. Công ty đã được các cơ quan chứng nhận trong nước và nước
ngoài công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, 5 năm liền (từ năm 2002 đến năm 2006)
được người tiêu dùng bình chọn là “HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO”. Bên
cạnh đó, công ty còn đạt một số danh hiệu cao quý như: Huân Chương Lao Động Hạng
ba, danh hiệu Anh Hùng Lao Động (phân xưởng Sản Xuất Chính) trong thời kỳ đổi
mới, giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng số: HT 114/1.02.16 TCVN ISO
9001:2000/ISO 9001:2000, giấy chứng nhận sản phẩm số SP 342.04.16 (Xi Măng
POOCLĂNG hỗn hợp PCB40 TCVN 6260:199), phòng Thí Nghiệm – KCS công ty
được VILAS cấp chứng chỉ công nhận TCVN ISO/IEC 17025:2001.
Công ty luôn giải quyết những trở ngại cho những khách hàng trong việc sử dụng
sản phẩm của công ty, luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn kỹ thuật cho tất cả các công trình
đang thi công xây dựng.
SVTH: Nguyễn Thị Vân Trang 14
Phân tích tác động của đòn bẩy hoạt động GVHD: Th,sĩ Trần Đức Tuấn
Công ty được sự quan tâm của Bộ Xây Dựng, của Tổng công ty cổ phần Xi Măng
Việt Nam, của UBND tỉnh, sở tài nguyên và môi trường và các sở ban ngành trong tỉnh;
Sự hỗ trợ của các ngân hàng, sự tín nhiệm của các tổ chức có liên quan. Từ đó, góp
phần thúc đẩy hoạt động của công ty và các chi nhánh phát triển.Với tầm quan trọng
theo cơ chế thị trường hiện nay, công ty cổ phần Xi Măng Hà Tiên II không ngừng nâng
cao uy tín thương hiệu Xi Măng Hà Tiên II trên thị trường với phương châm:
“ Xi măng Hà Tiên II đưa bạn đến sự bền vững”
Từ 1998 đến nay, công ty cổ phần Xi Măng Hà Tiên II đã tập trung:
- Đầu tư hoàn thiện thiết bị sản xuất, nâng cao sản lượng, chất lượng sản phẩm, đa
dạng hoá sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về số lượng và đa dạng về chủng
loại của thị trường. Trong năm 2005, công ty đã chế tạo thành công sản phẩm PCHS30 –
PCHS40 (Xi Măng bền sunphát cao). Ngoài chức năng như những loại xi măng thông
thường, xi măng bền sunphát cao còn rất thích hợp với môi trường vùng sông nước
ĐBSCL – thích nghi tốt với môi trường nước phèn, mặn,
- Công ty Xi Măng Hà Tiên II cùng các nhà phân phối sản phẩm của mình giữ vững
thị phần trong khu vực và cạnh tranh có hiệu quả với các đối tác.
Nền kinh tế thị trường với hoạt động thương mại sôi động, các giao dịch mua bán
đang diễn ra từng ngày, từng giờ. Các thành phần kinh tế tham gia vào môi trường này
để kinh doanh và sinh lời ngày càng nhiều. Vì thế, các công ty không ngừng cạnh tranh
với nhau để tìm lấy các cơ hội trong kinh doanh. Các đối thủ cạnh tranh chính của công
ty là các doanh nghiệp có địa bàn hoạt động sản xuất kinh doanh Xi Măng tại ngay địa
bàn Kiên Lương ( xi măng Holcim, xi măng Kiên Giang, xi măng cá sấu) và các
doanh nghiệp sản xuất kinh doanh xi măng ở các tỉnh phía Nam. Theo dự báo, nhu cầu
xi măng trong thời gian tới ở trong nước cũng như trên Thế Giới vẫn có xu hướng tăng.
Bên cạnh đó, do chính sách mở cửa khuyến khích đầu tư Nước ngoài của Nhà Nước,
các công ty, trụ sở giao dịch, văn phòng đại diện, trung tâm thương mại, giải trí, được
mọc lên ở khắp nơi. Vì vậy, đã thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ xi măng trên thị trường. Nắm
bắt và tận dụng được những lợi thế hiện có, công ty không ngừng tung sản phẩm của
mình ra thị trường ngày càng nhiều hơn. Qua các năm doanh số bán liên tục tăng lên và
vượt chỉ tiêu Tổng công ty giao cũng như vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra. Năm
2008, doanh số bán hàng của công ty đạt 1 258 897 triệu đồng, tăng 17, 1% so với năm
2007 và tăng 22,5% so với năm 2006. Công ty đã thực hiện hoàn thành về doanh số bán
hàng đạt chỉ tiêu Tổng công ty giao. Công ty đang nghiên cứu triển khai 2 dự án lớn và
tiếp tục hoàn thiện, tập trung đổi mới công nghệ để giảm bớt chi phí, hạ giá thành sản
phẩm nhằm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhiều hơn cũng như để đạt mục tiêu
cao nhất là tối đa hóa lợi nhuận công ty.
SVTH: Nguyễn Thị Vân Trang 15
Phân tích tác động của đòn bẩy hoạt động GVHD: Th,sĩ Trần Đức Tuấn
SVTH: Nguyễn Thị Vân Trang 16
Cơ cấu tổ chức của công ty:
Bộ máy quản lý của công ty được tổ chức chặt chẽ từ trên xuống dưới, có chức năng
tham mưu giúp thủ trưởng đi trước đón đầu trong tình hình kinh tế hiện nay. Cho tới
thời điểm này, toàn công ty có hơn 1410 công nhân viên.
Cơ cấu quản lý của công ty theo kiểu mô hình trực tuyến chức năng. Công ty bao
gồm các phòng ban, chi nhánh, cửa hàng, các trạm giao dịch (8 trạm giao dịch) và các
phân xưởng của công ty. Các bộ phận được quyền chủ động trong phạm vi chức năng
mà bộ phận đó đảm nhiệm, đảm bảo công việc được tiến hành thuận lợi.
Ban Giám Đốc của công ty bao gồm Giám Đốc và 4 phó Giám Đốc chịu sự chỉ đạo
trực tiếp của Tổng công ty Xi Măng Việt Nam, sau đó chỉ đạo trực tiếp đến các phòng
nghiệp vụ và các chi nhánh trực thuộc.
Phân tích tác động của đòn bẩy hoạt động GVHD: Th,sĩ Trần Đức Tuấn
SVTH: Nguyễn Thị Vân Trang 17
SƠ ĐỒ MẠNG LƯỚI TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY XI MĂNG HÀ TIÊN II
Ban Giám Đốc
P.
Tổ
Chức
P.
Kế
Hoạc
h
P.
Đầu

P.
Tiêu
Thụ
P.
Kế
Toán
P.
Thị
Trườ
nggg
P.

VT
P.

Điện
P.
KT-
SX
P.
Bảo
Vệ
P.
Thí
Nghi

P.
Bảo
Hộ

Chi
nhán
h Cần
Thơ
Chi
nhán
h An
Gian
Chi
nhán
h TP.
HCM
CN
Đồng
Tháp
Liên
doan
h XM
Cần
Thơ
Liên
doan
h bao

Kiên
Gian
P.
HC-
QT
PX
Xi
Măng
PX
Năng
Lượn
PX
SX
Chín
PX
Khai
Thác
Đội
Sửa
Chữa
PX
Khai
Thác
PX

Khí
Hội đồng quản trị
Đại Hội Cổ Đông
Ban Kiểm Soát
Phân tích tác động của đòn bẩy hoạt động GVHD: Th,sĩ Trần Đức Tuấn
Định hướng phát triển của công ty:
Hoà vào xu thế phát triển chung của cả nước, công ty tiếp tục ổn định và phát triển
với phương châm: “chủ động thị trường, phát triển sản xuất, hạ giá thành, đẩy mạnh
cạnh tranh và phát triển doanh nghiệp, cố gắng duy trì các tiêu chuẩn chất lượng mà
công ty đã đạt được”.
Trong điều kiện cạnh tranh, thị trường tiêu thụ có ý nghĩa quyết định đối với sản
xuất kinh doanh. Đa dạng hoá mặt hàng, khai thác mọi tiềm năng sẵn có sao cho hiệu
quả nhất nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng, xây dựng các khách hàng truyền
thống, tăng cường năng lực sản xuất để chủ động ký hợp đồng với số lượng lớn, lâu dài
để tăng doanh thu và lợi nhuận công ty.
Dồn sức tập trung nghiên cứu để cải tiến thiết bị sản xuất, giảm bớt chi phí đầu vào
với sự thay thế của nhiên liệu dầu bằng than nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất của
công ty là: giảm giá vốn hàng bán, tối đa hoá lợi nhuận, góp phần tăng thu nhập cho
công nhân viên.
Liên kết, liên doanh với các công ty khác nhằm tăng cường quảng bá và xây dựng
thương hiệu vững mạnh đồng thời cũng đem về cho công ty một khoản lợi nhuận đáng
kể.
Phân bổ nguồn lực, xúc tiến nhanh các dự án đầu tư trọng điểm như: xây dựng trạm
nghiền Xi Măng Hà Tiên II – Long An; xây dựng dự án dây chuyền 2 – Xi Măng Hà
Tiên II; chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho việc thực hiện cổ phần hoá công ty vào
đầu năm 2008.
Hỗ trợ và khuyến khích Cán Bộ, Công Nhân Viên tự học tập và nâng cao trình độ
chuyên môn.
Những khó khăn và thuận lợi của công ty:
™ Những thuận lợi.
- Việc hội nhập AFTA và WTO đã mang lại những cơ hội tốt để công ty tiếp thu
được lộ trình quản lý tiên tiến, tiếp cận tiến bộ về khoa học kỹ thuật và công nghệ
mới
- Nhu cầu xi măng ở khu vực miền nam và Đồng Bằng Sông Cửu Long tăng cao
trong giai đoạn 2007 – 2011 và có khả năng tăng cao hơn nữa
- Nguồn nguyên liệu đá vôi, đất sét có sẵn, dễ khai thác.
- Chất lượng xi măng cao và ổn định phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.
Nhãn hiệu sản phẩm xi măng Hà Tiên 2 đang chiếm thị phần cao tại thị trường khu vực
Đồng Bằng Sông Cửu Long và một phần thị trường Thành Phố Hồ Chí Minh.
- Địa bàn công ty nằm gần biên giới Việt Nam – Campuchia, cửa khẩu Xà Xía thuộc
thị xã Hà Tiên, cách công ty 30km đường bộ nay được nâng cấp thành cửa khẩu quốc
tế, nên có thể mở ra triển vọng xuất khẩu sản phẩm sang nước bạn.
- Đội ngũ cán bộ của công ty có trình độ, kinh nghiệm và luôn được đào tạo, bồi
dưỡng để có khả năng thích ứng linh hoạt với nền kinh tế thị trường trong bối cảnh hội
nhập.
SVTH: Nguyễn Thị Vân Trang 18
Phân tích tác động của đòn bẩy hoạt động GVHD: Th,sĩ Trần Đức Tuấn
™ Những khó khăn.
- Thiết bị công nghệ, dây chuyền sản xuất đã cũ và lạc hậu, đang được nâng cấp dần
nên chi phí và giá thành sản phẩm còn cao.
- Vị trí của công ty nằm ở phía tây nam của tổ quốc, cách xa các trung tâm đô thị lớn
nên việc thu hút nguồn nhân lực có trình độ gặp nhiều khó khăn., bất lợi
- Cùng với những cơ hội mở ra khi Việt Nam gia nhập WTO là những thử thách do
có nhiều chủng loại vật liệu xây dựng trên thị trường sẽ được nhập khẩu từ các nước
láng giềng, nhiều trạm nghiền xi măng mới được xây dựng làm cho sự cạnh tranh mới
càng khốc liệt hơn.
- Giá bán xi măng trong giai đoạn 2007 – 2011 sẽ phải tính đến sự cạ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích công tác tuyển dụng của tập đoàn viễn thông quân đội Viettel Luận văn Kinh tế 0
D RÈN LUYỆN THAO TÁC PHÂN TÍCH TỔNG HỢP CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG TAM GIÁC Ở LỚP 7 Luận văn Sư phạm 0
D PHÂN TÍCH CÔNG TÁC QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHÂN DỊCH VỤ GIAO HÀNG NHANH CHI NHÁNH HÀ NỘI Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích công tác tổ chức bộ máy và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty hasan - Dermapharm Luận văn Kinh tế 0
D trình bày thực tiễn công tác đánh giá chính sách ở việt nam hiện nay và phân tích nguyên nhân của thực trạng Môn đại cương 1
D Vận dụng mô hình mundell-fleming để phân tích tác động của chính sách tài khóa Luận văn Kinh tế 0
D PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH CỔ TỨC VÀ TÁC ĐỘNG CỦA NÓ ĐẾN GIÁ TRỊ THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
D Vận dụng lý thuyết thông tin không đối xứng phân tích về những tác động của thông tin không đối xứng trong lĩnh vực tín dụng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top