tudinhhuong18

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CÔNG TY SỮA VINAMILK TRÊN CƠ SỞ LỰA CHỌN CÁC PHƯƠNG ÁN HỘI NHẬP DỌC
LƠI MƠ ĐÂU
Chiến lược ở cấp công ty chủ yếu nhằm tìm kiếm lĩnh vực kinh doanh mà 
công ty có thể tham gia để cực đại hóa khả năng sinh lợi dài hạn. Mỗi công ty có thể có nhiều lựa chọn về lĩnh vực kinh doanh để tham gia cạnh tranh. Tất nhiên, điều đó có nghĩa là nó có thể chọn chỉ tập trung vào một lĩnh vực kinh doanh; hoặc có thể  đa dạng vào một số lĩnh vực kinh doanh khác nhau;  và trong chuỗi giá trị nó cũng có thể hội nhập dọc ngược chiều để tự sản xuất các đầu vào cho mình hay xuôi chiều để phát tán các đầu ra.  
Nếu công ty chọn đa dạng hoá vượt ra khỏi một ngành đơn lẻ và vận hành 
kinh doanh trong nhiều ngành, nghĩa là nó phải sử dụng chiến lược đa dạng hoá cấp công ty. Chiến lược đa dạng hoá cấp công ty cho phép   sử dụng các năng lực cốt lõi của nó để theo đuổi các cơ hội từ môi trường bên ngoài.   Đặc biệt, trong trường hợp sự hội tụ giữa các ngành này đang tạo ra một cơ hội cần phải sử dụng đến chiến lược đa dạng hoá. Các chiến lược đa dạng hoá đang đóng vai trò quan trọng trong các công ty lớn.
Trong  công  ty  đa  dạng  hoá  sẽ  tồn  tại  hai  cấp  chiến  lược  tách  bạch,  đó  là: 
chiến lược kinh doanh (hay chiến lược cạnh tranh) và chiến lược công ty (cấp độ toàn công ty). Mỗi đơn vị kinh doanh trong công ty đa dạng hoá chọn một chiến lược  kinh  doanh  như  là  cách  thức  cạnh  tranh   của  nó  trong  một  thị  trường  -  sản phẩm  nhất  định.  Chiến  lược  cấp  công  ty  trả  lời  hai  câu  hỏi  then  chốt,   đó  là, (1)công ty gồm các hoạt   động kinh doanh nào và (2) công ty sẽ quản lý các hoạt động kinh doanh đó ra sao. 
Như vậy, chiến lược cấp công ty xác định các hành động mà công ty thực 
hiện nhằm giành lợi thế cạnh tranh bằng cách lựa chọn, quản trị một nhóm các hoạt động kinh doanh khác nhau cạnh tranh trong một số ngành và thị trường sản phẩm. Trong môi trường cạnh tranh toàn cầu hiện nay, các nhà quản trị cấp cao nên xem công ty của họ như là một tổ hợp các  năng lực cốt lõi, khi họ lựa chọn các đơn vị kinh doanh mới và quyết định cách thức quản trị chúng. 
Về mặt lý luận và thực tiễn chiến lược cấp công ty có thể giúp công ty tạo ra 
thu nhập trên trung bình bằng việc sáng tạo giá trị tăng thêm. Giá trị của một chiến lược cấp công ty được xác định bởi mức độ sinh lợi của tổ hợp các đơn vị kinh doanh dưới sự quản lý của công ty so với việc chúng có thể tồn tại trong các hình thức sở hữu khác.  Nghĩa là, chiến lược công ty hữu hiệu làm cho tổng thể các đơn vị kinh doanh có  được thu nhập tổng hợp vượt quá những gì mà nó có thể làm nếu 
Chiến lược ở cấp công ty chủ yếu nhằm tìm kiếm lĩnh vực kinh doanh mà công ty có thể tham gia để cực đại hóa khả năng sinh lợi dài hạn. Mỗi công ty có thể có nh
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top