moon_nontop_9x

New Member
Cũng không nhất thiết phải giữ nếu bạn chưa sẵn sàng tư tưởng nuôi cháu, hay có những khó khăn khác. Nếu thai nhỏ 1 tháng có thể phá bằng uống thuốc, nạo làm đúng qui cách thì không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.
 
Trích dẫn:Từ bài viết của Tuvanvien

Chào em! Chị nhận thấy sự hoang mang của em bây giờ. Trước tiên em hãy kiểm tra kỹ lại một lần nữa nhé! Nếu có thai thật sự thì chắc chắn là que thử sẽ báo 2 vạch.. Khả năng que thử trước em thử theo chị là chính xác em đã có thai.. Nếu 2 em quyết định phá thai thì trước khi phá thai, việc cần làm là xác định chính xác đã có thai chưa và tuổi thai là bao nhiêu. Hai em đã tính tuổi thai là 3 tuần theo cách thức nào, chị nghĩ là tính theo chu kì kinh? Tốt nhất là 2 em cần đến bác sỹ để xác định chính xác về tuổi thai để có thể lựa chọn cách thức phá thai phù hợp. Với tuổi thai dưới 7 tuần thì có hai lựa chọn: phá thai bằng hút thai hay phá thai bằng thuốc. Mỗi cách thức phá thai có những ưu và nhược điểm riêng. Những thông tin chi tiết về 2 phương pháp này, hai em có thể xem thêm về phá thai an toàn và về địa chỉ dịch vụ thực hiện thủ thuật hay phá thai bằng thuốc bạn cũng có thể tham khảo theo đường link sau đây: http://vatgia.com/hoidap/3935/34944/pha-thai-an-toan.html



Chị cũng xin lưu ý em rằng: phá thai chỉ là biện pháp chữa cháy, và có thể có ảnh hưởng đến sức khoẻ của người nữ. Do vậy, các em có nghĩ rằng khi chưa có điều kiện mang thai, việc trao đổi để lựa chọn một biện pháp tránh thai an toàn như thuốc tránh thai hàng ngày, bao cao su…là cần thiết không?



Hy vọng rằng em sẽ lựa chọn được cách thức phá thai phù hợp cho mình.



Chúc hai em an toàn!Mời bạn ghé thăm:
 

Butch

New Member
Chào bạn!



Khi có thai từ 4 đến 6 tuần sẽ thấy có biểu hiện rõ rệt đó là không thấy có kinh. Lúc này bạn gái có thể dùng que thử thai nhanh hay nếu chậm kinh hai tuần bạn gái có thể đi siêu âm tại các cơ sở y tế để biết chính xác mình có thai chưa và tuổi thai hiện tại là bao nhiêu tuần tuổi. Các dấu hiệu khác như bụng to lên, buồn nôn, chóng mặt… không thể giúp bạn gái khẳng định chắc chắn mình có thai được vì những biểu hiện này ở mỗi người rất khác nhau. Có những người có thai từ 4 đến 6 tuần mà chưa thấy bụng to lên cũng không có dấu hiệu gì của nghén cả bạn ạ. Việc phá thai được thực hiện tại những cơ sở y tế tin cậy khi thai dưới 8 tuần tuổi được gọi là phá thai an toàn, ít nguy hiểm bạn ạ. Khi thai dưới 7 tuần tuổi thì có thể được lựa chọn giữa biện pháp phá thai bằng thuốc hay hút thai. Còn đối với thai từ 7 tuần đến 12 tuần tuổi thì chỉ có cách bỏ thai bằng biện pháp hút thai mà thôi. Khi phá thai bạn gái cần nghỉ ngơi tại cơ sở y tế trong khoảng thời gian nhất định từ 2 đến 3 tiếng xem có bị biến chứng gì hay không, sau đó bạn gái có thể về nghỉ ngơi tại nhà. Khi phá thai cần ăn uống nghỉ ngơi tốt, bạn gái sẽ thấy biểu hiện ra máu trong vài ngày nhưng lượng máu không quá nhiều hơn so những lần hành kinh bình thường. Nếu có biểu hiện ra máu nhiều ồ ạt trong một giờ thấm ướt một, hai băng vệ sinh dày hay thấy sốt, đau bụng dữ dội thì cần quay trở lại cơ sở y tế để cấp cứu bạn ạ.



Việc bỏ thai, dù bằng phương pháp nào thì cũng ẩn chứa nguy cơ biến chứng như thủng tử cung, rách cổ tử cung, xuất huyết … trong quá trình làm thủ thuật (đối với hút thai), các viêm nhiễm, biến chứng sau quá trình làm thủ thuật (như viêm dính vòi trứng, viêm buồng tử cung…) hay dị ứng thuốc, sót thai, xuất huyết (đối với phá thai bằng thuốc)… Những biến chứng này chỉ có thể được hạn chế bớt khi bạn gái đến phá thai tại các cơ sở y tế tin cậy, đảm bảo điều kiện vô trùng, tay nghề của bác sỹ và sự hợp tác từ chính người muốn bỏ thai chứ không thể đảm bảo sự “an toàn tuyệt đối”, “không làm sao cả” như mong muốn của đa số các bạn gái. Do vậy, ở trong hoàn cảnh bắt buộc phải bỏ thai, bạn gái cũng cần lường trước những điều này để có cách xử trí phù hợp, phải không bạn? Điều gì khiến bạn băn khoăn về vấn đề thai nghén vậy? Bạn có nghĩ rằng việc phá thai sẽ được hạn chế tốt hơn hay không tái diễn nếu sử dụng các biện pháp tránh trong tất cả các lần quan hệ tình dục khi bạn gái chưa muốn có con không? Bạn có mong muốn biết thông tin về các biện pháp tránh thai không? Điều này có thể có ích cho bạn ở thời điểm hiện tại hay trong tương lai bạn ạ.



Hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn phần nào. Còn điều gì băn khoăn muốn chia sẻ bạn có thể tiếp tục viết thư cho chúng tui bạn nhé.

Dưới đây là link Địa chỉ Phá thai an toàn, đảm bảo? bạn có thể tham khảo http://www.vatgia.com/hoidap/3935/9401/dia-chi-pha-thai-an-toan-dam-bao.html Chúc bạn mọi điều tốt lành!
 

tranduyanhlaai

New Member
- Phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng với thai dưới 50 ngày và cho những thai phụ vì điều kiện đặc biệt không thể làm bằng ngoại khoa. Theo quy định của Bộ y tế, phương pháp này chỉ được thực hiện tại bệnh viện tỉnh và trung ương, không được làm ở phòng mạch tư.



- Khi uống thuốc phải ở phòng khám, nơi này phải có đủ các trang bị cấp cứu về tim mạch, đồng thời phải có điều kiện để vận chuyển bệnh nhân lên tuyến cao hơn.



- Thuốc phá thai có một số tác dụng phụ như ra máu, rỉ máu kéo dài, buồn nôn, nôn.



- Sau 14 ngày dùng thuốc phá thai, bệnh nhân đến khám lại. Nếu siêu âm vẫn thấy thai phát triển và tim thai vẫn đập thì bắt buộc phải phá bằng phương pháp khác, không được giữ thai.







Chúc vợ chồng bạn hạnh phúc.



BS: Nguyễn Dư Tuy.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top