c4sau_chu4

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Những thay đổi của đối tác và đối thủ cạnh tranh – Những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thay đổi trong kinh doanh và quản lý của doanh nghiệp





MỤC LỤC
 
Phần mở đầu 1
Nội dung 2
I. Những vấn để chung về quản trị sự thay đổi. 2
1. Khái niệm 2
2. Những tác động của môi trường bên ngoài & bên trong Doanh nghiệp. 2
II. Những thay đổi của đối thủ cạnh tranh. 2
1. Khái niệm đối thủ cạnh tranh. 2
2. Những thay đổi của đối thủ cạnh tranh. 3
III. Những thay đổi của đối tác. 5
1. Khái niệm. 5
2. Những thay đổi của đối tác. 5
IV. Các giải pháp thay đổi trong kinh doanh và quản lý của doanh nghiệp. 7
1. Không ngừng tích luỹ và sử dụng tài sản vô hình của doanh nghiệp một cách hữu hiệu. 8
2. Nhạy bén, linh hoạt để thích nghi với môi trường. 8
3. Nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý. 9
Kết luận 10
Danh mục tài liệu tham khảo 11
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Phần mở đầu
Sau một thời gian dài nền kinh tế Việt Nam thăng trầm cùng với cơ chế kế hoạch hoá tập trung bằng những chỉ tiêu pháp lệnh. Đến nay chúng ta đang chuyển sang nền kinh tế thị trường với những hứa hẹn tốt đẹp của nó. Tuy nhiên cùng với những cơ hội mà nền kinh tế thị trường mang lại thì với đặc điểm của một nền sản xuất hàng hoá, kinh tế thị trường cũng đang gây những áp lực không nhỏ cho tất cả các thành phần kinh tế. Để thực hiện chính sách phát triển có hiệu quả, đòi hỏi các doanh nghiệp phải hiểu rõ được những thay đổi trong nền kinh tế thị trường trong đó có sự thay đổi của đối tác và đối thủ cạnh tranh.
Cùng với khách hàng, nhà cung cấp, các đối thủ cạnh tranh luôn tạo ra những áp lực mạnh mẽ, việc duy trì một môi trường có áp lực cạnh tranh gay gắt là những hoạt động thường nhật của họ trong mối quan hệ với các đối thủ cạnh tranh. Do đó, bất cứ sự thay đổi nào trong môi trường có ảnh hưởng tới Doanh nghiệp sẽ đưa đến hậu quả là các doanh nghiệp phải có sự thích nghi ở một mức độ nào đó. Thực tế này đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục thay đổi và thích nghi nhằm duy trì vị trí của mình trên thị trường. Trong khuôn khổ bài tiểu luận này em xin đề cập đến vấn đề “Những thay đổi của đối tác và đối thủ cạnh tranh – Những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thay đổi trong kinh doanh và quản lý của doanh nghiệp”
Do kiến thức và kinh nghiệm còn hạn chế nên chắc chắn bài viết sẽ không tránh được sai sót. Vậy em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy cô giáo và các bạn để giúp em hoàn thiện đề tài.
Nội dung
I. Những vấn để chung về quản trị sự thay đổi.
1. Khái niệm
Quản trị sự thay đổi là tổng hợp các hoạt động quản trị nhằm chủ động phát hiện thúc đẩy và điều khiển quá trình thay đổi của Doanh nghiệp phù hợp với sự biến động của môi trường kinh doanh bên ngoài , đảm bảo cho Doanh nghiệp hoạt động và phát triển trong môi trường kinh doanh biến động .
2. Những tác động của môi trường bên ngoài & bên trong Doanh nghiệp.
Quá trình phát triển của mỗi Doanh nghiệp là quá trình thay đổi trong môi trường kinh doanh ngày càng biến động . Môi trường kinh doanh càng rộng ,tính chất biến động của nó càng lớn . Sự biến động của môi trường tác động trực tiếp đến Doanh nghiệp. Những nhân tố tác động đến Doanh nghiệp có thể từ môi trường bên ngoài như : Thay đổi của môi trường thế giới, Môi trường kinh tế, môi trường công nghệ ,Môi trường văn hóa -xã hội . Môi trường tự nhiên, môi trường nhân khẩu học hay là môi trường ngành . Ngoài ra nhân tố tác động còn là môi trường nội tại trong Doanh nghiệp như: Môi trường Quản trị kinh doanh, công tác Marketing, chức năng Tài chính kế toán, môi trường Quản trị tác nghiệp hay là môi trường Quản trị thông tin.
Cho dù là nhân tố nào tác động đến doanh nghiệp thì cũng đòi hỏi doanh nghiệp hay phải thay đổi để thích ứng hay bị loại ra khỏi môi trường kinh doanh nếu không biết tự thay đổi để thích ứng. Điều này đòi hỏi phải Quản trị sự thay đổi của Doanh nghiệp.
II. Những thay đổi của đối thủ cạnh tranh.
1. Khái niệm đối thủ cạnh tranh.
Đối thủ cạnh tranh là những tổ chức hay cá nhân có khả năng thoả mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bằng:
Cùng một loại sản phẩm (dịch vụ) có cùng nhãn hiệu
Cùng loại sản phẩm nhưng khác nhãn hiệu.
Những sản phẩm có khả năng thay thế sản phẩm của Doanh nghiệp.
Đối thủ cạnh tranh của Doanh nghiệp bao gồm đối thủ trong nước và đối thủ ngoài nước. Khi xây dựng chiến lược cạnh tranh, trước hết doanh nghiệp phải tập trung hướng cạnh tranh vào các đối thủ trong nước. Bởi vì các đối thủ đó cạnh tranh không chỉ dành phần trên thị trường mà còn dành cả con người, dành sự so sánh về uy tín, về sức mạnh của mình đối với các đối thủ khác. Chính vì thế, cạnh tranh mạnh mẽ giữa các đối thủ trong nước đã tạo ra áp lực cho nhau làm tăng không ngừng các nguồn lợi thế cạnh tranh. Nó làm cho các doanh nghiệp trong nước chóng trưởng thành và do đó cũng là sức ép thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm thị trường bên ngoài.
Tuy nhiên, doanh nghiệp không thể xem thường các đối thủ ngoài nước vì nếu là đối thủ này thâm nhập thị trường của doanh nghiệp thì họ sẽ có rất nhiều ưu thế, đặc biệt là những đối thủ có uy tín trên thị trường quốc tế.
2. Những thay đổi của đối thủ cạnh tranh.
Trong môi trường cạnh tranh, các phương pháp cạnh tranh mà các doanh nghiệp sử dụng rất phong phú và đa dạng. Mỗi doanh nghiệp đều có những phương pháp đặc thù, những bí quyết cạnh tranh của riêng mình. Tuy thế, nhìn một cách tổng quát thì các biện pháp cạnh tranh thường tập trung theo hai hướng sau đây:
Cạnh tranh bằng biện pháp kinh tế.
Cải tiến công nghệ.
` Với công nghệ sản xuất hiện đại, các đối thủ có thể nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm nguyên vật liệu, tiết kiệm chi phí nhân công, do đó góp phần vào việc giảm giá thành sản phẩm đồng thời thuận lợi trong việc cân đối sản xuất.
Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường.
Do các doanh nghiệp phải đối đầu với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ phía thị trường. Nhu cầu của khách hàng vốn đã đa dạng lại ngày càng trở nên phức tạp thêm, khách hàng ngày càng có quyền cao hơn, những cơ hội, những thách thức xuất hiện từ mọi phía đã khiến hoạt động nghiên cứu thị trường trở thành tất yếu. Từ hoạt động nghiên cứu thì trường, kết hợp những nhận thức về các lợi thế và hạn chế của mình các đối thủ có thể hạn chế được những rủi ro và thách thức đồng thời khả năng thành công được tăng lên.
Tăng cường công tác thông tin quảng cáo.
Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện thông tin để truyền tin về sản phẩm cho các phần tử trung gian hay cho khách hàng cuối cùng trong khoảng không gian và thời gian nhất định.
Quảng cáo làm cho hàng hoá bán được nhiều hơn, nhanh hơn và nhu cầu được biểu hiện nhanh hơn. Quảng cáo là phương tiện hỗ trợ đắc lực cho cạnh tranh. Sản xuất hàng hoá càng phát triển, tiến bộ của khoa học kỹ thuật càng nhanh, nhu cầu của người tiêu dùng càng đa dạng phức tạp thì quảng cáo càng trở nên quan trọng.
Các hoạt động kích thích tiêu thụ.
Từ những định hướng của công tác nghiên cứu thị trường các đối thủ có thể triển khai một số hoạt động như quảng cáo, hội nghị khách hàng... nhằm quảng bá nhãn hiệu, tăng thêm uy tín, kích thích tiêu thụ và tiếp cận khách hàng, tìm kiếm thông tin. Trong thời buổi kinh tế thị trường, cạnh tranh gay gắt thì những hoạt động này là không thể thiếu bởi nó thúc đẩy quá trình tiêu thụ và là vũ khí sắc bén giúp mở rộng thị trường.
Đầu tư mở rộng, nâng cấp doanh nghiệp.
Các đối thủ có thể thay đổi bằng việc đầu tư mở rộng, nâng cấp doanh nghiệp của họ bằng cơ sở vật chất, vốn, kỹ thuật... hay cũng có thể thay đổi bằng việc hoàn thiện việc tổ chức các phòng chức năng, đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
1 Diễn biến chất lượng nước mặt và những nguyên nhân làm thay đổi chất lượng nước trong hệ thống thủy Khoa học Tự nhiên 0
C Những nhân tố dẫn đến sư thay đổi trong kinh doanh và quản lý của doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 2
C Những thay đổi về kinh tế, văn hóa và xã hội của dân cư xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương Văn hóa, Xã hội 0
C Quản lý những thay đổi trong chuyển đổi ngành nghề ở nông thôn ngoại thành Hà Nội trong giai đoạn hi Luận văn Kinh tế 0
D Những thay đổi trong chính sách đối ngoại của Myanmar từ năm 2011 đến nay Kinh tế quốc tế 0
C Những đổi thay về đời sống kinh tế và sinh hoạt vật chất của người Dao Quần Chẹt ở Huyện Ba vì - Hà Văn hóa, Xã hội 0
T Những thay đổi về phương pháp dạy học tác gia Nguyễn Đình Chiểu theo quá trình đổi mới sách giáo kho Luận văn Sư phạm 0
H Những thay đổi trong động lực học tập của sinh viên tiếng Anh của Khoa Quốc tế trong quá trình học d Ngoại ngữ 0
Q Những thay đổi mới của Firefox - Ngày càng giống Chrome InterNet 0
N [Free] Phân tích nội dung qui luật từ những thay đổi về lượng dẫn đến sự thay đổi về chất và ngược l Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top