phanhoangha282

New Member
Ngủ dậy bị đau vai gáykhông phải hiện tượng hiếm gặp. Rất nhiều người không hiểu tại sao mình lại bị đau nhức vùng vai gáy ngay sau khi ngủ dậy cho dù hôm trước vẫn rất bình thường. Hãy cùng chúng tui tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến đau nhức vai gáy khi ngủ dậy ngay sau đây.
- Nằm ngủ sai tư thế: Khi đi ngủ nếu bạn nằm gối quá cao hay nằm nghiêng người 1 bên quá lâu có thể khiến vùng vai gáy bị tổn thương dẫn đến đau vai gáy. Các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên nằm gối cao không quá 10cm khi đi ngủ.
- Do tính chất công việc: Nếu ban ngày bạn phải làm việc lâu ở một tư thế đều khiến vùng vai gáy chịu tổn thương và đau vai gáy khi ngủ dậy đôi khi là sự tích lũy tổn thương lâu ngày. Những người thường xuyên gặp phải hiện tượng này đó là người lái xe, nhân viên văn phòng, thợ chế tác trang sức,…hay những người làm việc căng thẳng trong 1 tư thế quá lâu.
– Do cơ địa: Bất cứ ai đều có nguy cơ mắc đau vai gáy nhưng nếu sức khỏe bạn tốt thì tình trạng bệnh cũng sẽ thuyên giảm hay xuất hiện nhẹ hơn. Chính vì vậy bệnh lý trên mỗi người luôn có những tình trạng khác nhau, có người đau nhiều và có người đau ít, tùy theo cơ địa.
– Do tuổi tác: Nếu như trước đây, những người trong độ tuổi trung niên trở lên có tỷ lệ mắc đau vai gáy nhiều hơn cả thì xu hướng đau vai gáy ở người trẻ ngày càng có chiều hướng gia tăng. Ở những người cao tuổi, các cơ xương khớp đã không còn được như trước dẫn đến khả năng mắc bệnh cao hơn. Ở những người trẻ tuổi thì do sự chủ quan và tính chất công việc khiến đau vai gáy ngày càng xuất hiện nhiều. Trẻ em cũng có nguy cơ mắc đau vai gáy. đau vai gáy ở trẻ em chủ yếu là do sự chủ quan của các bậc phụ huynh không để ý đến sinh hoạt của trẻ như cho trẻ đeo ba lô quá nặng, ngồi học sai tư thế, hoạt động mạnh gây tổn thương vùng vai gáy,…

– Do ảnh hưởng của môi trường: Thời tiết ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe khiến sức đề kháng của cơ thể yếu hơn. Mặt khác, khi cơ thể bị nhiễm lạnh sẽ có nguy cơ mắc đau vai gáy cao hơn. Việc bạn bị đau vai gáy khi ngủ dậy rất có thể là do cơ thể bị nhiễm lạnh trong lúc ngủ.
– Do bệnh tật: Một số bệnh lý có thể biến chứng hay dẫn đến hiện tượng đau mỏi vai gáy như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa các khớp liên đốt… Các bệnh lý này chiếm tới 80% tổng số ca mắc bệnh. Một số ít trường hợp khác bệnh xảy ra do khối u.
Tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy khi ngủ dậy sẽ giúp bạn phòng tránh bệnh cũng như chữa trị bệnh dứt điểm từ những nguyên nhân. Để được tư vấn cụ thể hơn về bệnh và cách chữa vui lòng comment ngay dưới bài viết này.
Chúc bạn mạnh khỏe!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
L Nguyên nhân rạn da sau sinh và những cách chữa hiệu quả vô cùng Sức khỏe 0
D những nguyên tắc xây dựng đạo đức mới theo tư tưởng Hồ Chí Minh và vận dụng những nguyên tắc đó để rèn luyện đạo đức cá nhân Môn đại cương 0
N Tìm hiểu những nguyên nhân, đưa ra cách khắc phục những hạn chế đang tồn tại sau khi cổ phần hoá Luận văn Kinh tế 0
S Những nguyên nhân làm chậm tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối vối đất ở Kiến trúc, xây dựng 0
1 Diễn biến chất lượng nước mặt và những nguyên nhân làm thay đổi chất lượng nước trong hệ thống thủy Khoa học Tự nhiên 0
T Những nguyên nhân dẫn đến chênh lệch giá các sản phẩm bia trên thị trường Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
P Những nguyên nhân khiến kinh nguyệt kéo dài ở nữ giới Sức khỏe 0
T Những nguyên nhân cơ bản gây xuất tinh sớm nên biết Sức khỏe 0
T Những nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng tài chính tiền tệ Châu Á năm 1997 Luận văn Kinh tế 2
L [Free] Phân tích những nguyên nhân dẫn đến sự không thành công của các Bản kế hoạch phát triển của V Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top