kenvil_cz

New Member
Mình qua được vòng 1 rồi, còn phỏng vấn lần 2 này mình thấy run quá đi mất, tư vấn cho mình nhé?
 

chichay2010

New Member
Bạn đã thành công trong cuộc phỏng vấn thứ nhất và chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn lần 2. Đây là một cơ hội cho bạn. Hãy cùng xem những điều nên và không nên cho cuộc phỏng vấn lần 2 sau đây.

- Hãy ước lượng thời gian từ nhà bạn đến nơi phỏng vấn để bạn không bị trễ khi đến dự phỏng vấn.

- Hãy nhớ chuẩn bị thật kỹ cho cuộc phỏng vấn lần 2. So với cuộc phỏng vấn lần 1, cuộc phỏng vấn lần 2 cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Bạn sẽ gặp nhiều người hơn, phải trả lời nhiều câu hỏi hơn và chịu nhiều áp lực hơn để bạn có thể thành công.

- Đừng quên xem lại những biểu hiện của bạn ở cuộc phỏng vấn lần 1. Ghi lại những tình huống và câu hỏi khó bạn đã gặp trong lần phỏng vấn thứ 1 và đưa ra những cách giải quyết phù hợp nếu gặp những tình huống tương tự trong cuộc phỏng vấn lần này.

- Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng. Tìm hiểu thêm về thông tin công ty qua trang web, báo chí,…

- Đừng ngạc nhiên nếu trong cuộc phỏng vấn lần 2 bạn sẽ được phỏng vấn bởi một nhóm người và thời gian phỏng vấn sẽ kéo dài hơn.

- Đừng quên nguyên tắc chủ yếu nếu phỏng vấn bởi một nhóm người: Khi trả lời câu hỏi, hãy tiếp xúc bằng mắt với từng người trong nhóm phỏng vấn, đừng chỉ nhìn thẳng vào người đặt câu hỏi với bạn.

- Hãy ngủ thật sớm trước ngày phỏng vấn để có tinh thần thật tỉnh táo. Hãy tự tin và luôn tạo tinh thần sảng khoái trước khi đến dự phỏng vấn.

- Hãy chuẩn bị tinh thần bạn có thể được yêu cầu làm một bài trắc nghiệm về những kỹ năng, cá tính hay trắc nghiệm chỉ số thông minh của bạn.

- Đừng quên ăn mặc gọn gàng lịch sự khi đến dự phỏng vấn.

- Hãy nhớ rằng một lý do chính cho cuộc phỏng vấn lần 2 là nhà tuyển dụng tìm một ứng viên phù hợp với văn hoá công ty. Hãy tự xem bạn có phù hợp với văn hóa công ty không. Nếu không, bạn có thể sẽ không hài lòng nếu được thành công vào vị trí tuyển dụng. Lần phỏng vấn này cũng là cơ hội để xác định bạn có phù hợp với văn hoá công ty hay không.

- Đừng quên trò chuyện với những người trong công ty khi bạn gặp ở nơi phỏng vấn như nhân viên tiếp tân hay các đồng nghiệp trong công ty. Đây cũng là cơ hội để bạn có thể hiểu rõ thêm về công ty và biết được bạn có phù hợp với môi trường làm việc hay không và cũng để tạo ấn tượng tốt với nhiều người trong công ty.

- Hãy chuẩn bị bạn có thể sẽ gặp lại những câu hỏi đã được hỏi trong cuộc phỏng vấn lần 1 bên cạnh một số câu hỏi mới. Cuộc phỏng vấn lần 2 sẽ là những câu hỏi chuyên sâu hơn về cá tính hay những câu hỏi về những kỹ năng chuyên ngành cụ thể.

- Hãy chuẩn bị trả lời cho những câu hỏi về tình huống.

- Hãy chuẩn bị trả lời cho nhiều loại câu hỏi khác nhau.

- Đừng ngạc nhiên khi bạn có thể gặp người phỏng vấn không chuyên nghiệp trong lần 2, vì những người bạn gặp trong lần 2 như người quản lý trực tiếp, giám đốc bộ phận,….thường thiếu những kỹ năng và kinh nghiệm về phỏng vấn.

- Hãy chuẩn bị nhiều câu hỏi để hỏi người phỏng vấn. Bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để đặt câu hỏi với người phỏng vấn trong cuộc phỏng vấn lần 2.

- Đừng đồng ý ngay khi người tuyển dụng đưa ra mức lương và các phúc lợi. Hãy chuẩn bị để thảo luận về vấn đề này. Bạn cũng có thể sẽ được hỏi nếu có sẵn sàng để đi công tác hay chuyển công tác đến nơi khác không, vì vậy hãy sẵn sàng để trả lời những vấn đề này.

- Đừng ngay lập tức trả lời nếu nhà tuyển dụng chấp nhận tuyển dụng bạn. Hãy yêu cầu cho bạn thời gian để trả lời về điều này.

- Hãy hỏi về những bước kế tiếp nếu bạn không được chấp nhận tuyển dụng ngay. Hãy hỏi khoảng bao lâu thì bạn sẽ biết được kết quả của cuộc phỏng vấn.

- Hãy cố gắng lấy danh thiếp của người phỏng vấn. Nếu không, bạn hãy ghi chú lại tên của người phỏng vấn để viết thư cảm ơn.

- Đừng quên gửi thư Thank đến những người đã phỏng vấn bạn.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top