xuhao.bapcai

New Member

Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 30





1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:

- Tất cả các HĐ thêm HĐCN

2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh

3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu, câu dài bài và nắm nghĩa của từ

-HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm nắm nghĩa cảu từ

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 30
Thứ hai ngày 3 tháng 4 năm 2017
TOÁN: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (T2)
I. Mục tiêu:
Em biết:
- Cộng các số trong phạm vi 100 000.
- Tính chu vi, diện tích hình chữ nhật.
- Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS đặt tính rồi tính phép cộng các số trong phạm vi 100 000. Giải toán có lời văn bằng hai phép tính, tính diện tích HCN.
Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm thế nào?
-HSHTT: Bt bổ sung
Tính diện tích và chu vi hình chữ nhật, biết chiều dài 4 dm, chiều rộng bằng 1/5 chiều dài?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH.
TIẾNG VIỆT: BÀI 30A: BẠN BIẾT GÌ VỀ BẠN BÈ NĂM CHÂU ?(T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài Gặp gỡ ở Lúc - xăm - bua
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, máy chiếu, MT
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu, câu dài bài và nắm nghĩa của từ
-HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm nắm nghĩa cảu từ
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 29A: BẠN BIẾT GÌ VỀ BÈ BẠN NĂM CHÂU?(T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài Gặp gỡ ở Lúc - xăm - bua
- Nghe - nói về bạn bè năm châu.
* Tích hợp KNS :
- Giao tiếp ứng xử lịch sự.
- Tư duy sáng tạo
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Thảo luận trả lời câu hỏi.
Việc 1: Em đọc và trả lời câu hỏi ghi vào giấy nháp
Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời
Việc 3: NT yêu cầu làn lượt các bạn trong nhóm chia sẻ
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
2. Em muốn nói với các bạn học sinh trong câu chuyện này
- Em đọc và trả lời câu hỏi ghi vào vở
- Em đọc và dò lại câu trả lời
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ về các câu trả lời.
Nêu nội dung bài
3. Trò chơi Giới thiệu về Thiếu nhi Việt Nam
Việc 1: Em suy nghỉ để tự giới thiệu với khách về thiếu nhi Việt Nam theo gợi ý HDH
Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ bài thể dục của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời
Việc 3: NT yêu cầu làn lượt các bạn trong nhóm tham gia chơi
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chới trước lớp, chia sẻ sau khi chơi.
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- GDHS biết ứng xử giao tiếp khi gặp người lạ
Như TLHDH
HĐGDĐĐ: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (T1)
I.Mục tiêu:
- Kể tên một số lợi ích cảu cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi.
- Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà trường
* Tích hợp KNS, BVMT, TKNL :
- Cây trồng, vật nuôi là nguồn sống quý giá của con người vùng biển, hải đảo.
- Giữ gìn, chăm sóc cây trồng, vật nuôi là góp phần giữ gìn, bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, đảo.
- Kĩ năng lắng nghe ý kiến, trình bày ý tưởng, thu thập xử lí thông tin, , ra quyết định, đảm nhận trách nhiệm để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trường.
II Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT
III. Các hoạt động dạy học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Trò chơi Ai đoán đúng?
Việc 1: Em suy nghỉ và nêu một số cây trồng và con vật nuôi em thích và nói lí do và tác dụng
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời của mình
Việc 3: NT tổ chức cho các bạn trong nhóm chơi, chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm tham gia chơi trước lớp
2. Quan sát tranh ảnh
Việc 1: Em quan sát tranh ảnh và đặt các câu hỏi về các bức tranh ghi vào vở nháp
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi thống nhất ý kiến
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp, nhận xét
Cây trồng và vật nuôi mang lại cho chúng ta những gì? Chúng ta cần làm gì để bảo vệ nó?
3. Đóng vai
- Các nhóm tổ chức đóng vai
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm tham gia đóng vai trước lớp chia sẻ sau khi đóng trước lớp, nhận xét bình chọn nhóm đóng vai tốt
Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
Ở vùng biển đảo hải đảo vật nuôi và cây trồng rất cần, chúng ta cần làm gì bảo vệ chúng?
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Tuyên truyền mọi người trồng cây xanh và bảo vệ vật nuôi
Thực hiện nội dung bài.
Thứ ba ngày 4 tháng 4 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 30B BẠN NGHĨ GÌ VỀ BẠN BÈ NĂM CHÂU? (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể lại câu chuyện Gặp gỡ ở Lúc - Xăm - bua
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể lại từng đoạn câu chuyện Gặp gỡ ở Lúc- xăm- bua.
-HSHTT: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT; BÀI 30B: BẠN NGHĨ GÌ VỀ BẠN BÈ NĂM CHÂU? (T2)
I. Mục tiêu:
- Cũng cố cách viết chữ hoa U
- Biết đặt và trả lời câu hỏi bằng gì?
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,chữ hoa U, từ và câu ứng dụng của bài.
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Giúp HS tìm đúng bộ phận TLCH bằng gì? Biết hỏi- đáp để TLCH bằng gì? Viết đúng chữ hoa U, từ và câu ứng dụng của bài.
HSHTT: Đặt câu có bộ phận Bằng gì? Viết chữ đẹp.
IV. Hoạt động ứng dụng.
- Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
TOÁN: PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (T1)
I. Mục tiêu:
Em biết:
- Cộng trừ các số trong phạm vi 100 000
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS biết cách đạt tính và tính trừ các số trong phạm vi 100 000
Nêu...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top