Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 2 - Năm học 2016 - 2017 - Tuần 22





1.Tính độ dài của đường gấp khúc ( theo mẫu):

 Em làm bài tập vào vở.

 Em chia sẻ cách giải bài bài toán tính độ dài đường gấp khúc với bạn.

 Việc 1: Nhóm trưởng mời các bạn chia sẻ bài làm trước nhóm.

 Việc 2: Nhóm trưởng báo cô giáo nhóm đã hoàn thành hoạt động 1.

2. Một đoạn dây thép được uốn như hình vẽ. Tính độ dài đoạn dây đó:

 Em quan sát hình vẽ. Tính độ dài đoạn dây đó:

 Em chia sẻ cách giải với bạn bên cạnh.

 Việc 1 : Nhóm trưởng mời các bạn trình bày kết quả hoạt động 2 trước nhóm.

Việc 2: Nhóm trưởng báo cáo với cô giáo nhóm đã hoàn thành hoạt động 2.

3. a) Dùng chữ ghi tên đường gấp khúc sau:

 b) Tính độ dài đường gấp khúc trên.

 Việc 1: Em thực hiện ghi tên đường gấp khúc vào phiếu học tập

Việc 2: Em tính độ dài đường gấp khúc vào phiếu học tập.

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 22
Thứ hai ngày 6 tháng 2 năm 2017
Buổi sáng
TOÁN: BÀI 59. ĐƯỜNG GẤP KHÚC- ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC ( T2)
I.Mục tiêu:
- Em biết tính độ dài đường gấp khúc.
Biết dùng chữ ghi tên đường gấp khúc.
II. Hoạt động học:
* Khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi khởi động.
- Gv ghi đề bài trên bảng. HS ghi đề bài vào vở.
- Em đọc mục tiêu bài học.
- Ban học tập chia sẻ mục tiêu bài học trước lớp.
+ Để thực hiện mục tiêu bài học chúng ta cần làm gì?
B.Hoạt động cơ bản
1.Tính độ dài của đường gấp khúc ( theo mẫu):
Em làm bài tập vào vở.
Em chia sẻ cách giải bài bài toán tính độ dài đường gấp khúc với bạn.
Việc 1: Nhóm trưởng mời các bạn chia sẻ bài làm trước nhóm.
Việc 2: Nhóm trưởng báo cô giáo nhóm đã hoàn thành hoạt động 1.
2. Một đoạn dây thép được uốn như hình vẽ. Tính độ dài đoạn dây đó:
Em quan sát hình vẽ. Tính độ dài đoạn dây đó:
.
Em chia sẻ cách giải với bạn bên cạnh.
Việc 1 : Nhóm trưởng mời các bạn trình bày kết quả hoạt động 2 trước nhóm.
Việc 2: Nhóm trưởng báo cáo với cô giáo nhóm đã hoàn thành hoạt động 2.
3. a) Dùng chữ ghi tên đường gấp khúc sau:
b) Tính độ dài đường gấp khúc trên.
Việc 1: Em thực hiện ghi tên đường gấp khúc vào phiếu học tập
Việc 2: Em tính độ dài đường gấp khúc vào phiếu học tập.
Em chia sẻ cách ghi tên đường gấp khúc và cách tính đường gấp khúc với bạn.
Việc 1: Nhóm trưởng mời bạn trình kết quả hoạt động 3.
Việc 2: Nhóm trưởng báo cáo cô giáo khi nhóm hoàn thành hoạt động 3.
Việc 1: Bạn học tập điều hành chia sẻ trước lớp.
+ Mời 1 bạn trình bày kết quả HĐ , cho các bạn đối chiếu kết quả.
+ Mời 1 bạn trình bày kết quả HĐ 2, cho các bạn đối chiếu kết quả.
+ Mời 1 bạn trình bày kết quả HĐ 3. Mời bạn chia sẻ.
Việc 2: Báo cáo với cô giáo các bạn đã hoàn thành hoạt động1, 2, 3.
Việc 3: Nghe cô giáo hướng dẫn.
+ Đường gấp khúc gồm mấy đoạn thẳng?
+ Tính độ dài đường gấp khúc, ta tính gì?
C.Hoạt động ứng dụng:
a) Em dùng đoạn dây điện ( hay dây đồng) uốn thành một đường gấp khúc gồm 3 đoạn thẳng.
b) Em đưa lại cho mẹ đoạn dây đó rồi đố mẹ uốn thành một đường gấp khúc gồm 4 đoạn thẳng.
* * * * * * * * * *
TIẾNG VIỆT: BÀI 22A. VÌ SAO MỘT TRÍ KHÔN LẠI HƠN
TRĂM TRÍ KHÔN ( TIẾT 1)
1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi đầu bài, tranh ảnh minh họa trong sách, sách hướng dẫn học Tiếng Việt.
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt
3) Điều chỉnh nội dung dạy học
- Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Giúp các em đọc đúng bài tập đọc.
5) Hướng dẫn ứng dụng.
- Em đọc bài tập đọc " Một trí khôn hơn trăm trí khôn" cho mẹ nghe.
* * * * * * * * * *
TIẾNG VIÊT: BÀI 22A. VÌ SAO MỘT TRÍ KHÔN LẠI HƠN
TRĂM TRÍ KHÔN ( TIẾT 2)
1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi đầu bài, sách hướng dẫn học Tiếng Việt.
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt
2) Điều chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt.
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Giúp HS đọc và hiểu nội dung bài tập đọc.
5) Hướng dẫn ứng dụng.
- Đọc và chia sẻ nội dung bài đọc cùng người thân.
* * * * * * * * * *
Buổi chiều
TIẾNG VIÊT: BÀI 22A. VÌ SAO MỘT TRÍ KHÔN LẠI HƠN
TRĂM TRÍ KHÔN ( TIẾT 3)
1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học: ( phương tiện, thiết bị dạy học):
Vở ghi đầu bài, sách hướng dẫn học TV
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt
3) Điếu chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
+ Gợi ý để H biết nói lời xin lỗi theo tình huống cụ thể.
5) Hướng dẫn phần ứng dụng.
- Chia sẻ cách nói lời xin lỗi với bố mẹ
* * * * * * * * * *
ÔN T VIÊT: TUẦN 22 - TIẾT 1
Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Gà trắng và đàn ngan; biết phát biểu ý kiến nhận xét về đặc điểm của một số loài vật.
( Làm bài tập 1,2,3 trang 24-26)
1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở HD em tự ôn luyện Tiếng Việt
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Thêm logo nhóm. lớp
3) Điều chỉnh nội dung dạy học
- Thực hiện theo vở ôn luyện
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Giúp HS chậm như Thắng, Thủy, Lệ đọc và hiểu câu chuyện Gà trống và đàn ngan.
5) Hướng dẫn ứng dụng.
- Chia sẻ bài đọc "Gà trống và đàn ngan"cùng người thân
* * * * *
Thứ ba ngày 7 tháng 2 năm 2017
Buổi sáng
TIẾNG VIÊT: BÀI 22B. ĐẶC ĐIỂM CỦA MỖI LOÀI CHIM ( TIẾT 1)
1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi đầu bài, tranh minh họa trong sách hướng dẫn học, Mẫu chữ hoa.
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt
3) Điều chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Gợi ý để HS chậm kể được đoạn, HSNK kể được toàn bài.
5) Hướng dẫn phần ứng dụng.
- Kể câu chuyện "Một trí khôn hơn trăm trí khôn" cho người thân nghe.
* * * * * * * * * * *
TIẾNG VIÊT: BÀI 22B. ĐẶC ĐIỂM CỦA MỖI LOÀI CHIM ( TIẾT 2)
1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi đầu bài, Phiếu học tập HDD2 T54
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt
3) Điều chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Gợi ý để H nắm được đặc điểm của một số loài chim
5) Hướng dẫn phần ứng dụng.
- Chia sẻ đặc điểm các loài chim cùng người thân
* * * * * * * *
Buổi chiều
TOÁN: BÀI 60. EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC
1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi toán, phiếu học tập.
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Toán
3) Điều chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Toán.
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
+ Gợi ý giúp HS (Thắng, Long, Thủy) giải được bài giải, tính được độ dài đường gấp khúc .
5) Hướng dẫn phần ứng dụng.
- Thực hiện theo sách hướng dẫn.
* * * * *
ÔN TOÁN: TUẦN 21 - TIẾT 1
Mục tiêu:
Nhận dạng, gọi tên, tính được độ dài đường gấp khúc.
Tính được giá trị biểu thức số có hai dấu phép tính nhân và cộng hay trừ
Học sinh làm các bài tập 1,2,3,4,5 trang 16,17
1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học)
- Vở hướng dẫn em tự ôn luyện Toán
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học
- Thực hiện theo vở hướng dẫn
3) Điều chỉnh nội dung dạy học
- Thực hiện theo vở hướng dẫn
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- HD học sinh chậm tính đúng giá trị biểu thức có hai dấu tính nhân và cộng/trừ.
5) Hướng dẫn ứng dụng.
- Đọc các bảng nhân cho người thân nghe.
* * * * *
Thứ tư ngày 8 tháng 2 năm 2017
Buổi sáng
TIẾNG VIÊT: BÀI 22B. ĐẶC ĐIỂM CỦA MỖI LOÀI CHIM ( TIẾT 3)
1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi đầu bài. vở TV1, bảng nhóm
2) Đi...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top