daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SONG LUẬT 1
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển, chức năng, nhiệm vụ của công ty: 1
1.1.1 Giới thiệu sơ lược về công ty: 1
1.1.2 Lịch sử hình thành công ty: 1
1.2 Bộ máy tổ chức, tình hình nhân sự của công ty: 2
1.2.1 Bộ máy tổ chức: 2
1.2.2 Nhiệm vụ từng phòng ban 3
1.2.3 Tình hình nhân sự ở công ty: 5
1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh: 6
1.3.1 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong vòng 2 năm gần đây 6
1.3.2 Những thuận lợi và khó khăn cúa công ty TNHH Tư Vấn Song Luật 8
CHƯƠNG II: MÔ TẢ NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ VỐN BẰNG TIỀN TẠI CÔNG TY SONG LUẬT NĂM 2014: 10
2.1. Mô tả nghiệp vụ quản lý vốn bằng tiền 10
2.1.1 Quy trình thu tiền: 10
2.1.2 Quy trình chi tiền (tiền mặt, tiền gửi ngân hàng): 13
2.2. Mô tả nghiệp vụ quản lý vốn bằng tiền tại công ty Song Luật năm 2014: 20
2.2.1 Quản lý tiền mặt tại quỹ: 20
2.2.2 Quản lý tiền gửi ngân hàng: 22
2.2.3 Nhận xét quy trình quản lý vốn bằng tiền tại công ty TNHH Tư Vấn Song Luật: 24
CHƯƠNG III: SO SÁNH NGHIỆP VỤ THỰC TẾ VÀ LÝ THUYẾT VÀ ĐƯA RA BÀI HỌC KINH NGHIỆM TẠI CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SONG LUẬT. 26
3.1 So sánh nghiệp vụ thực tế và lý thuyết 26
3.2 Đưa ra bài học kinh nghiệm tại công ty TNHH Tư Vấn Song Luật. 28
KẾT LUẬN













Lời Thank
Để hoàn thành bài báo cáo kiến tâp này ,lời đầu tiên em xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy Th.s Nguyễn Phú Quốc đã tận tình hướng dẫn sửa lỗi trong suốt quá trình chúng em viết bài báo cáo thực hành nghề nghiệp.
Em xin chân thành Thank quý Thầy, Cô trong khoa Tài Chính Ngân Hàng, Trường Đại Học Tài Chính- Marketing TP.Hồ Chí Minh đã truyền đạt kiến thức trong thời gian em học tập với vốn kiến thức đó em có thể dung hòa với môi trường kiến tập và nhận ra rằng những kiến thức rất quý báuvà đó chính là hành trang để em hoàn thành tốt hơn trong khóa luận thực tập cũng như giúp ích em có thể làm việc tốt hiểu ra được sự tương đồng giữa thực hành và học tập.
Em xin Thank Ban Giám đốc Công ty TNHH Dịch Vụ Tư Vấn Song Luật đã cho phép và tạo điều kiện thuận lợi để em hoàn thành bài thực hành nghề nghiệp.
Cuối cùng em xin kính chúc quý Thầy, Cô dồi dào sức khỏe và thành công trong sự nghiệp cao quý.Đồng kính chúc các cô, chú, anh, chị trong Công ty TNHH Dịch Vụ Tư Vấn Song Luật luôn dồi dào sức khỏe và đạt nhiều thành công tốt đẹp trong công việc.
Em xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên thực tập
Nguyễn Thị Mỹ Toàn



Lời mở đầu
Bất kì một cơ sở sản xuất kinh doanh nào vấn đề vốn cũng là một vấn đề vô cùng quan trọng để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển. Vốn được biểu hiện bằng nhiều hình thức khác nhau như vốn bằng tiền, vốn bằng sức lao động, vốn bằng công nghệ kĩ thuật…trong đó vốn bằng tiền giữ một vị trí hết sức quan trọng trong cơ cấu vốn của doanh nghiệp..
Nhận thức được tầm quan trọng của vốn bằng tiền trong mỗi doanh nghiệp, với sự hướng dẫn của thạc sĩ Nguyễn Phú Quốc em đã chọn đề tài “Nghiệp vụ quản lý vốn bằng tiền tại Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Tư Vấn Song Luật” làm đề tài cho đề kiến tập của mình.
Đề tài kiến tập bao gồm các nội dung chủ yếu sau:
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ, TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SONG LUẬT.
CHƯƠNG II: MÔ TẢ NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ VỐN BẰNG TIỀN NĂM 2013
CHƯƠNG III: SO SÁNH NGHIỆP VỤ THỰC TẾ VÀ LÝ THUYẾT VÀ ĐƯA RA BÀI HỌC KINH NGHIỆM TẠI CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SONG LUẬT.
.
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SONG LUẬT
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển, chức năng, nhiệm vụ của công ty:
1.1.1 Giới thiệu sơ lược về công ty:
Tên công ty: CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN TƯ VẤN SONG LUẬT
Tên tiếng Anh: SONG LUAT CONSULTANLY COMPANY LIMITED
Địa chỉ: 216 Nguyễn Hồng Đào , p14, quận tân bình, thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0838490229
Fax: (08) 3949
E mail:[email protected]
Mã số thuế: 0306004587
Tài khoản ngân hàng
AGRIBANK – Tp Hồ Chí Minh
VND: 007 100 0598 976
USD: 007 137 0598 986
BIDVBANK – Tp Hồ Chí Minh
VND: 140014851002300
USD: 140014851008543
Vốn điều lệ: 500.000.000 đồng
1.1.2 Lịch sử hình thành công ty:
Công ty TNHH Tư Vấn Song Luật được thành lập vào ngày 27 tháng 08 năm 2008. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do sở Kế Hoạch –Đầu Tư tp.HCM cấp ngày 27 tháng 08 năm 2008.
Hội đồng quản trị :
• Bà Nguyễn Thị Ngọc Khánh:
Chức vụ : Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Song Luật kiêm Giám Đốc điều hành
Trình độ học vấn : Cử nhân Đại Học Luật TP.Hồ Chí Minh,Chứng chỉ hành nghề kế toán, Chứng chỉ hành nghề làm thủ tục về thuế, Chuyên viên tài chính.
Chức vụ khác : Thành viên sáng lập –Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Tư Vấn Song Luật
• Bà Phạm Thị Kim Ngọc
Chức vụ: Thành viên hội đồng quản trị -Cổ đông góp vốn tại công ty TNHH Song Luật
Trình độ học vấn : Cử nhân đại học kinh tế TP.hcm
Chức vụ khác: Người thay mặt pháp luật của công ty
Những ngày đầu thành lâp công ty đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và nhân viên quản lý chưa được xây dựng, đối thủ cạnh tranh ngày càng mạnh trong đó như công ty TNHH Trí Luật, TNHH Luật Nguyễn.v..v. Kể từ 2008-2014) Công ty đã cố gắng nổ lực tạo uy tín đối với khách hàng với phương châm “ Uy Tín- Bảo Mật “ Song Luật đồng hành cùng doanh nghiệp và phát triển trên các lĩnh vực : Thành lập dịch vụ tương mại, Kế toán , thuế và một số loại hình dịch vụ khác từ đó xây dựng hoàn thiện được mô hình kinh doanh thuận lợi và bền vững với sự nhiệt tình nhiệt huyết công ty đã đám ứng mọi nhu cầu của khách hàng và với đội ngũ kế toán trưởng chuyên viên thuế, cùng đội ngũ luật sư giỏi có trách nhiệm .
1.2 Bộ máy tổchức, tình hình nhân sự của công ty:
1.2.1 Bộ máy tổ chức:
Để đảm bảo tính linh hoạt cao yêu cầu hoạt động kinh doanh có hiệu quả thì phải tổ chức bộ máy hoạt động với quy mô hợp lý nhất, tối ưu nhất, mọi khó khăn sai lầm trong kinh doanh phải được khắc phục kịp thời. Các phòng ban phải có sự liên kết hỗ trợ lẫn nhau để thực hiện các mục tiêu đặt ra. Phương pháp quản lý theo phương pháp trực tuyến. Giám đốc quản lý toàn bộ hoạt động của công ty có kế hoạch điều chỉnh kịp thời và các bộ phận chức năng chịu sự chỉ đạo trực tuyến từ giám đốc. Mối quan hệ quản lý này có ưu điểm là gọn nhẹ về tổ chức thông tin được đảm bảo thông suốt, đường đi của thông tin là ngắn do đó sai lệch của thông tin là không lớn phù hợp với chế độ một thủ trưởng lãnh đạo. Nhiệm vụ được quy định theo nguyên tắc tập trung dân chủ trong quản lý. Cơ cấu này đảm bảo nguồn lực để giải quyết các vấn đề trọng tâm. Bộ máy tổ chức được thể hiện qua sơ đồ sau :

thu hồi các khoản nợ đến hạn phải trả để bảo toàn và phát triển nguồn vốn công ty cũng nên quan tâm tới một số vấn đề sau:
Cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kĩ thuật, bộ máy quản lý của công ty nói chung và bộ máy của phòng kế toán phải ngày càng gọn nhẹ hơn. Công ty đã không ngừng cố gắng trong công tác tổ chức bộ máy kế toán sao cho có hiệu quả. Song hiện nay với việc đưa vào sử dụng một phần mềm chuẩn trong việc quản lý tài chính nên bộ máy kế toán gồm 4 người cần được chuyên môn cao độ hơn nữa để có thể phát huy hết khả năng làm việc của mình.
Việc chuyên môn này căn cứ vào từng phần hành quản lý tiền tệ của công ty xem phần hành nào phức tạp, nhiều nghiệp cụ kế toán phát sinh, lượng tiền lớn hay phần hành nào đơn giản, ít nhgiệp vụ kinh tế phát sinh, lượng tiền nhỏ từ đó giao việc cho từng nhân viên đảm nhiệm sao cho phù hợp. Không nhất thiết lúc nào cũng phải chuyên môn phải hoàn toàn từng phần hành cụ thể để giao cho mỗi người làm một phần. Nếu phần hành nào quá phức tạp thì có thể giao cho hai hay ba người thực hiện, phần hành nào nhỏ gọn thì gộp lại giao cho một người đảm nhiệm. Như vậy, vừa sử dụng hết năng lực của nhân viên kế toán lại vừa đảm bảo sự chuẩn xác của phương hướng phân công lao động kế toán.
Tồn tại trên nếu được khắc phục kịp thời hay cải tiến thì nhân viên thủ quỹ, kế toán nói chung và kế toán vốn bằng tiền nói riêng sẽ tiến hành được công việc tốt.
Ban lãnh đạo công ty cần tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ công nhân viên tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ, nhất là các nghiệp vụ xử lý thông tin trên máy tính, nhằm phát huy tối đa mọi khả năng của nhân viên kế toán phục vụ cho công tác quản lý vốn bằng tiền nói riêng và công tác quản lý công ty nói chung đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài ra tuyển mộ, tuyển chọn thêm đội ngũ nhân viên trẻ, có năng lực, trình độ, nhạy bén, linh hoạt cũng là điều mà công ty cần quan tâm hơn nữa. Trong công tác quản lý lưu thông tiền tệ, để xác định lượng tiền mặt là bao nhiêu cho hợp lý nhằm đảm bảo cho mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được liên tục lại tiết kiệm, không lãng phí khi để quá nhiều trong quỹ công ty cần xây dựng cho mình một định mức cụ thể căn cứ vào dự tính, kế hoạch của luồng tiền chi, tiền thu trong thời gian tới.
Hiện nay công ty mới chỉ quy định không để quá nhiều tiền trong quỹ, khi nào lượng tiền trong quỹ vượt quá mức tồn quỹ thì nhân viên kế toán vốn bằng tiền sẽ viết phiếu chi cho thủ quỹ đi nộp tiền vào ngân hàng. Trên thực tế do chưa tính toán kỹ được kế hoạch chi tiêu nên có khi thủ quỹ vừa mới xuất quỹ tiền mặt gửi vào ngân hàng thì, một vài hôm sau đó phải đến ngân hàng rút tiền về vì có khoản phát sinh cần đến tiền mặt.
Để xác định được mức tồn quỹ bao nhiêu là hợp lý công ty cần xây dựng định mức tiền mặt tồn quỹ cụ thể phù hợp với đặc điểm hoạt động của công ty trong từng thời kì. Định mức này có thể được xác định một cách linh hoạt, thích ứng với sự biến động của kinh doanh và dịch vụ.
Bên cạnh việc xác đinh lượng tiền mặt tồn quỹ là bao nhiêu cho hợp lý, kế toán vốn bằng tiền cần biết cách làm thế nào để phát triển được lượng tiền thừa trong quỹ, tận dụng tối đa chi phí cơ hội bằng cách xin phép ban giám đốc cho nghiên cứu, lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực khác có hiệu quả hơn là đem tiền gửi vào ngân hàng với lãi suất thấp. Ngoài ra cần tránh bị chiếm dụng vốn bằng cách tích cực hơn nữa trong việc thu hồi công nợ.
3.2 Đưa ra bài học kinh nghiệm tại công ty TNHH Tư Vấn Song Luật.
Những ngày qua em đã có thời gian được kiến tập tại Công ty TNHH Song Luật và cảm giác mình đã được phần nào thấy hoạt động quản lý vốn bằng tiền tại doanh nghiệp. Công việc nào cũng đòi hỏi sự nhiệt tình nhiệt tâm và nhiệt huyết và nhất là sự tỉ mĩ, quản lý vốn bằng tiền là một nghiệp vụ khó nhưng các anh chị trong công ty rất nhanh nhẹn và hoàn tất đúng hạn mức quy định và em cũng học hỏi được các quy trình của công ty.
Đặc biệt, Qua một thời gian kiến tập, em học được tính có tổ chức, phải biết thu xếp, cân bằng giờ giấc đi làm và cuộc sống cá nhân. Điều quan trọng nhất là luôn chăm chỉ làm việc cũng như biết cách “đối phó” với những tình huống có thể xảy ra nhất. Ngoài ra những kỹ năng giao tiếp, làm việc với đồng nghiệp và các sếp cũng vô cùng cần thiết mà ít ai để ý.
Vì công ty là thuộc dịch vụ và tư vấn đó cũng như công việc chăm sóc khách hàng vì vậy phải luôn tươi cười rạng rỡ và thuyết phục đưa ra lý lẽ tốt nhất đối với những khách hàng khó tính. Còn trong khi làm việc mình phải luôn phải chủ động hỏi các anh chị để anh chị biết mình đang cần gì và giúp gì cho mình.
Môi trường Song Luật rất đa dạng từ đó giúp em có thể tự tin hơn bài thực tập của mình, chỉ vọn vẹn chưa quá 1 tuần kiến tập nhưng điều đó mang lại nhiều bổ ích co chính cuộc sống của em, là hành trang bước vào đời.
KẾT LUẬN
Quản lý vốn bằng tiền công ty TNHH Song Luật là một phần hết sức quan trọng trong công tác quản lý tài chính doanh nghiệp.Vốn bằng tiền vừa mang tính chất lý luận vừa mang tính thực tế rất cao.Ban lãnh đạo công ty muốn quyết định kinh doanh nào đều không dựa vào ý kiến của phòng kế toán tài vụ,do đó các báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh ,báo cáo,lưu chuyển tiền tệ..để lựa chọn cho mình quyết định đúng đắn nhất.Do vậy việc hoàn thiện công tác quản lý vốn rất quan trọng, trong tình hình mở cửa thị trường, nhiều công ty doanh nghiệp tìm đến hoạt động và thành lập doanh nghiệp và các loại hình dịch vụ ké toán..nên vậy vốn bằng tiền trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu đối với mọi doanh nghiệp cũng như các nhà quản lý.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Kế toán nghiệp vụ vốn bằng tiền và các khoản phải thanh toán ở công ty Quản lí bến xe Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
S Hoàn thiện quy trình nghiệp vụ lễ tân, bàn theo hệ thống quản trị chất lượng ISO 9001: 2000 tại khác Luận văn Kinh tế 0
N Xây dựng chương trình quản lý nghiệp vụ tiền gửi tiết kiệm và tín dụng cá nhân Luận văn Kinh tế 0
R Quản lý Nhà nước về hạn ngạch và nghĩa vụ của cả doanh nghiệp được phân bổ hạn ngạch Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện quy trình nghiệp vụ lễ tân, bàn theo hệ thống quản trị chất lượng ISO 9001: 2000 tại khác Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hệ thống quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp cung cấp dich vụ Internet ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
K Xây dựng chương trình quản lý nghiệp vụ tiền gửi tiết kiệm ngân hàng Công nghệ thông tin 2
N Hoàn thiện phần mềm quản lý bán hàng với nghiệp vụ quản lý bán mực in tại công ty TNHH Pháp - Việt Công nghệ thông tin 0
K Quản lý hoạt động kinh doanh của hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện Nam Sách, tỉnh Hả Luận văn Kinh tế 0
D Hệ thống quản lý tiến trình nghiệp vụ và ứng dụng cho bài toán quản lý văn bản đi đến trong nội bộ c Công nghệ thông tin 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top