jn_xjnh_online

New Member
Link tải miễn phí Luận văn: Nghiên cứu đa dạng sinh học và các hệ sinh thái xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội làm cơ sở khoa học cho việc quy hoạch phát triển du lịch sinh thái bền vững
Nhà xuất bản: ĐHKHTN
Ngày: 2012
Chủ đề: Sinh thái học
Đa dạng sinh học
Phát triển du lịch bền vững
Miêu tả:
Điều tra bổ sung đầy đủ và đánh giá tính đa dạng sinh học (động vật, thực vật) và tài nguyên ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức làm cơ sở cho công tác bảo tồn và đề xuất các giải pháp quản lý cấp xã, huyện. Đánh giá nguồn tài nguyên có ích và có nguy cơ suy giảm để giúp cho xã và huyện có các chính sách ưu tiên trong bảo tồn và phát triển du lịch sinh thái theo hướng phát triển bền vững. Mô tả chi tiết và lập bản đồ các hệ sinh thái tại khu vực nghiên cứu nhằm có mọt bức tranh tổng quát nhất phục vụ cho qui hoạch du lịch sinh thái trong tương lai.
Đẻ góp phần qui hoạch và phát triển du lịch sinh thái bền vững có sự tham gia của cộng đồng tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội chúng tui thực hiện đề tài với 3 mục tiêu chính sau dây:
1. Điều Ưa bổ sung đày đủ và đánh giá tỉnh ĐDSH (động vật, thực vật) và tải nguyên ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức làm cơ sờ cho công tác bảo tồn và đề xuất các giải pháp quản lý cấp xã, huyện.
2. Đánh giá nguồn tài nguyên có ích và cỏ nguy cơ suy giảm để giúp cho xã và huyện có các chính sách ưu tiên trong bảo tồn và phát ừiển du lịch sinh thải theo hướng PTBV.
3. Mô tả chi tiểt và lập bàn đo các HST tại khu vực nghiên cứu nhằm có một bức tranh tổng quát nhất phục vụ cho qui hoạch du lịch sình thái trong tưcmg lai.
Vợ/ dung nghiên cứu:
Nội dung ỉ: Nghiên cứu tổng quan: thu thập các tài liệu và điều Ưa khảo sát về điều kiện
tự nhiên của khu vực nghiên cửu
❖ Đế thực hiện mục tiêu thứ ỉ, nôi dum 2 ỉà nghiên cứu ĐDSH được tiến hành qua các
hoạt động sau:
• Hoạt động 1: Thu thập, phân tích các thông tin, các kểt quả nghiên cứu liên quan đã có về khu hệ động vật và thực vật ờ xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
• Hoạt động 2: Điều Ưa khảo sát thực địa nhảm thu thập, bổ sung các dữ liệu đầy đủ làm cơ sở cho việc xác định tên khoa học và xây dựng danh lục chính xác khu hệ động vật và thực vật. Xác định các nguồn tài nguyên (sinh vật, nhân vãn, phục vụ du lịch sinh thái) tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
❖ ữế thực hiện mục tiêu thứ 2, nôi dung 3 là nghiên cứu các yểu tố chính gây suy giảm
ĐDSH được tiến hành với các hoạt động sau:
• Hoạt động ]: Đánh giá tính đa dạng của các nhóm động vật và thực vật vê thành phân loài, cấu trúc khu hệ. đậc tính phân bố, mối quan HST, cảc yếu tố địa động vật, lưu ý các loài có giá trị kinh tế và khoa học.
• Hoạt động 2: Đảnh giá nguồn tài nguyên sinh vật và xác định các loài có nguy cơ bị tiêu diệt tim các giải pháp cho công tác bảo ton và phát triển du lịch sinh thái trong khu vực.
*ĩ* N'ji dung 4: nghiên cứu các nguồn tài nguyên phục vụ du lịch sinh thải: đánh giá thể mạnh của các nguồn tài nguyên ĐDSH và nhân văn làm cơ sở để tổ chức DLST góp phẩn phát triển kinh tế xã hội cùa địa phương, gán kết bảo tồn ĐDSH để phát triển tôn giáo phục vụ sự kiện 1000 năm Thăng Long Hà Nội.
*í* Đê thực hiện mục tiêu thứ 3, nôi duns 5 là xây dựng bản đồ các HST được tiến hành qua cac hoạt động sau:
• Hoạt động 1: Đảnh giá đa dạng các HST kết hợp với mô tả chi tiết và lập bàn đồ các HST hiện cỏ của xã Hương Sơn.
• Hoạt động 2: Trên cơ sờ kết quà nghiên cứu ĐDSH và bản đồ hiện trạng các HST sẽ đề xuất qui hoạch phát triển du lịch sinh thái bền vững cho xã và huyện.
Các kết quả đạt được:
Kểt quá khoa hoc\
• Danh lục mới nhất của các khu hệ có thảo luận về tính đa dạng, giá trị bảo tồn và sử dụng, nức độ đe dọa đối với các loài quí hiếm, đề xuất các giải pháp quản lý và bào tồn.
• Bản đồ hiện trạng các HST kèm cơ sờ dữ liệu ĐDSH cùa khu vực nghiên cứu
• tó sung về mặt phương pháp luận trong các nghiên cứu dựa trên các tiếp cận sinh thái học
Kết quả ứne dune:
• Ket quả nghiên cứu của đề tài không những góp phần đưa ra những giải pháp quản lý, bào tcn ĐDSH và PTBV du lịch sinh thái tại xã Hương Sơn nói riêng mà còn góp phần bào tín tích cực đển một di tích: giá trị văn hoá, đặc biệt là về mặt tín ngưỡng - Khu Văn hoả- LỊch sử Hương Sơn. Chùa Hương là điểm đển hấp dẫn không những cùa khách hành lương và khách du lịch trong nước mà còn cả nước ngoài - "một điểm hành hương nổi tiầng nhẩt miền Bắc Việt Nam".
• Ket quả của đề tài sẽ giúp xã Hương Sơn có được những giải pháp và định hướng cho PĨBV du lịch sinh thái đồng thời sẽ có những kế hoạch phát triển kinh tế như nuôi trồng nột số cây con đặc hữu là bản địa cùa địa phương (rau sắng, mơ Hương Tích...) nhàm nìng cao thu nhập cho người dân trong xã.
Kết mả cône bể:
• 01 bài báo đăng trên tạp chí quốc gia
• 01 báo cáo khoa học tại Hội nghị khoa học trong nước
Kểt tuă đào tao:
• Đào tạo: 03 thạc sỹ trong đỏ 02 thạc sỹ đã bảo vệ thành công. 01 học viên cao học chuân bị bào vệ (theo dự kiến trong thuyết minh ỉà đào tạo 01 thạc sỹ).
- Đào tạo 01 cù nhân khoa học

Objectives of the research proịect'.
The following 3 main goals will be conducted to plan and develop sustainable ecotourism in Huong Son commune, My Duc district, Hanoi:
1. To survey, update and assess the biodiversity and resources to serve a purpose of conservation and putting forward management sollutions at commune and district level,
2. To assess the useíul resources and their decline in order to have prior policies ìn conservation and sustainable ecotourism development.
3. Ecological mapping integrated with fulỉ detail iníòrmation of the area ecosystems to serve a purpose of ecotourism planning in the íuture.
Prcỳect study contents (in summary):
❖ To collect, analyze all available information and study results related to fauna and flora of Huong Son commune, My Duc district, Hanoi. To carry on fìeỉd surveys to collect, update the data in order to estabỉish the scientific fauna and ílora lists. To determìne all resources such as biological resources, human resources... serving for ecotourism. The methods will be used are: data collecting, fíeld surveys, taxonomy.
❖ To assess the biological diversity, distribution characteristics, ecological relationship... paying attention to the valuable economic and scientiíĩc species. To evaluate the biological resources, to determine endemic species and to find out sollutions for conservation and ecotourism development. The following methods will be used: interviewing and participatory approaches, related documentations.
'ĩ* To assess the điversity of ecosystems integrated with describing them in details and to establish the ecosystem status map of Huong Son commune. Based on the results of


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu tính đa dạng thực vật trong các hệ sinh thái rừng ở vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên Cứu Giải Pháp Cải Thiện Hiệu Năng Mạng Cảm Biến Không Dây Đa Sự Kiện Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu phân tích nguyên lý hoạt động hệ thống điều chế đa tần trực giao(OFDM) ứng dụng trong tru Công nghệ thông tin 0
I Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp lĩnh vực dịch vụ để đáp ứng yêu cầu hội nhập Nghiên cứu v Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu một số locut đa hình str ở người việt nam nhằm sử dụng trong khoa học hình sự, nhận dạng Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu tính đa dạng sinh học của cây ý dĩ Y dược 2
V Nghiên cứu các màng mỏng tử giảo đơn lớp, đa lớp chứa đất hiếm và các khả năng ứng dụng của chúng tr Luận văn Sư phạm 0
U Nghiên cứu biến động cảnh quan và đa dạng sinh học, nguồn lợi thủy, hải sản vùng cửa sông ven biển h Luận văn Sư phạm 0
S Nghiên cứu chế tạo các màng mỏng multiferroic perovskite đa lớp với liên kết từ điện Luận văn Sư phạm 0
M Nghiên cứu chế tạo hạt nano đa chức năng và thử nghiệm ứng dụng đánh dấu trong y sinh Luận văn Sư phạm 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top