vovithiensu56

New Member
Ngoài dùng bình sịt, còn nhiều cách khác để diệt. Chú ý: không có cách nào diệt sạch sẽ gián trong nhà thầy đâu, chúng sinh sôi nẩy nở nhanh và còn chịu "nhiệt" tốt hơn cả chuột. Nếu nhà thầy vốn có nhiều gián, kể cả dùng bình xịt, ngay hôm sau chúng có thể quay trở lại từ môi trường xung quanh nhà. Tốt nhất là ta tìm cách đuổi chúng sang nhà hàng xóm.

Em có mấy cách sau:

- Theo kinh nghiệm dân gian Nga thì gián sợ quả thông, thầy nên bầy 1 bộ sưu tập quả thông trong những phòng nhiều gián, vừa làm đồ trang trí, lại chẳng còn em gián nào lảng vảng nữa.

- Theo kinh nghiệm người Trung Quốc:
+ Dưa chuột tươi đuổi gián: ta có thể đặt dưa chuột tươi vào trong tủ đựng thức ăn, ngửi thấy mùi dưa chuột gián sẽ bỏ đi. Sau vài ngày ta cắt chỗ dưa chuột khô đi, gián sẽ không đến nữa.
+ Hành tây đuổi gián: nếu trong bếp đặt một bát hành tây đã cắt sẵn để đó, ngửi thấy mùi hành gián sẽ chạy hết, ngoài ra còn giúp cho thức ăn giữ được tươi lâu hơn
+ Lá đào tươi đuổi gián: ta đem lá đào tươi đặt ở những nơi gián thường đến, ngửi thấy mùi lá đào tươi gián sẽ bỏ chạy.

Còn nếu thầy nhất quyết muốn sát sinh, thì có mấy cách sau:

- Dùng bả diệt Arcoa: Bả diệt gián an toàn. Không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Giá: 3USD/hộp, mua theo đường dây nóng của EkaVietNam: 0918 172 758 (công ty ở Miền Nam).

- Dùng mồi độc diệt gián: lấy một ít băng sa, bột mì trộn đường vê thành viên nhỏ như hạt cơm rắc vào những chỗ gián thường hay đến, khi ăn phải những thứ này gián sẽ chết.

Ghi chú: Với 2 cách trên, nếu nhà mình mà có trẻ nhỏ, các cháu nhìn thấy bốc bỏ vào mồm thì Ô hô.

- Còn nếu bà xã nhà thầy khéo tay 1 chút: thì lấy cái hộp nhựa loại đựng baby wiper đem khoét 1 cái lỗ nhỏ hình vuông hay chữ nhật tùy ý, rồi lấy 1 miếng nhựa hay tôn mỏng làm cái cửa móc vào (make sure là cái cửa phải lớn hơn cái lỗ để mấy chú gián có vô mà không có ra Ok xong rồi cho vào hộp chút mồi (đường, bột mì, bơ là số 1 ) rồi để cái bẫy này vào đường mòn Hồ Chí Minh nơi tụi gián hay hành quân đêm ... Xong rồi phủi chân đi ngủ, sáng ra sẽ có kết quả mỹ mãn, hàng chục chú cùng xây tổ ấm trong đó.

 
 
Cách đuổi muỗi, diệt gián đơn giản, hiệu quả
Tiết trời thay đổi rất thích hợp cho các loại côn trùng như gián, kiến, ruồi... phát triển. Sau đây là một số cách đơn giản để tiêu diệt chúng.
Diệt muỗi
Nếu muốn đuổi lũ muỗi đáng ghét ra khỏi phòng ngủ, bạn hãy đốt vài miếng vỏ cam hay vỏ quít phơi khô trong nồi đất nhỏ rồi sau đó khép cửa vài phút... lũ muỗi sẽ không còn vo ve trong căn phòng của bạn.
Cách bắt muỗi
1- Cho độ 5-10 ml nước đường hay bia vào chai, lắc mạnh rồi đặt ở nơi nhiều muỗi. Ngửi thấy mùi này, muỗi sẽ bay vào và không biết đường ra.
2- Bật máy hút bụi, chờ khi tốc độ quay đạt đến độ cao nhất, đưa đầu hút bụi vào nơi có muỗi. Chúng sẽ bị hút vào và chết.
Cách đuổi muỗi
1- Vẩy một ít nước hoa hay đặt một bát tỏi đã nghiền nát vào nơi muỗi thường bay đến. Mùi nước hoa và vị cay của tỏi làm muỗi rất “ngại”.
2- Đặt trong nhà một bồn hoa dạ lan hay bạc hà.
3- Ở nơi nhiều muỗi, bạn có thể đặt một hộp dầu con hổ hay chai dầu gió, muỗi ngửi thấy sẽ bay đi chỗ khác.
4- Mặc quần áo trắng hay nhạt màu. Loại quần áo này có tính phản quang mạnh, có tác dụng đuổi muỗi.
 
Diệt gián

Rải phèn chua bột xung quanh nơi đựng thức ăn, tủ, bồn rửa bát hay rửa mặt cũng làm cho gián không dám bò vào. Để bắt gián, bạn có thể cho một ít khoai hay bia vào trong chai, lọ rồi xoa lớp mỡ mỏng lên miệng chai, chẳng bao lâu sau gián sẽ tự bò vào rất nhiều.

Diệt kiến
Vắt chanh tươi vào tổ kiến hay chỗ kiến tập trung hay rắc vỏ chanh băm nhỏ lên đó thì đàn kiến sẽ tự tan rã và bỏ đi. Ngoài ra người ta còn rắc lên tổ kiến bã cà phê, bột than củi, phấn rôm hay tiêu bột.
Diệt ruồi
Bạn có thể sử dụng loại băng keo dính hai mặt chuyên diệt ruồi. Loại băng keo này có mùi mật thơm nên rất thu hút ruồi. Hương muỗi hay vỏ bưởi phơi khô cũng có thể đuổi ruồi.
Diệt bướm
Lấy một hộp gỗ sơn màu vàng mặt ngoài, trong bôi một ít dung dịch gồm một phần mật và hai phần giấm, sẽ thu hút được bướm bay vào.
Ve và bọ chét
Trên các con vật nuôi trong nhà có rất nhiều ve và bọ chét. Chúng có thể đốt người và truyền một số bệnh. Do đó, bạn nên dùng các loại xà phòng và dầu gội đầu diệt trùng để “tắm” cho vật nuôi. Mùi hương của vỏ cam cũng có tác dụng xua đuổi ve và bọ chét.
 
Top