Xôi là món ăn khá quen thuộc của người Việt, tuy vậy, ngày nay, các bà nội trợ rất nhanh nhạy trong việc áp dụng các nguyên liệu mới để có được những món xôi vưa quen vừa lạ rất ấn tượng. Bạn hãy học thêm 3 công thức dưới đây để đãi cả nhà bữa sáng thật ngon từ xôi nhé! Xôi xoài thơm ngọt Nguyên liệu:- Gạo nếp- Nước cốt dừa- Xoài chín- Đường trắng- Muối Nấu xôi ăn sáng ngon miễn chê cho cả nhà ?
Xôi xoài và nước cốt dừa ngon miễn chêCách làm:- Gạo nếp đem ngâm cho mềm hạt gạo.- Múc một lượng nước cốt dừa vừa phải pha loãng ra với nước lọc.- Cho gạo nếp vào nồi chõ bắc lên bếp đồ chín.- Sau khi xôi chín bỏ ra đĩa đổ nước cốt dừa lên trên trộn đều.- Xoài chín bỏ vỏ thái lát xếp xung quanh xôi và thêm một chút nước cốt dừa đặc phía trên để trang trí.Giờ thì bạn có thể thưởng thức bữa sáng ngon tuyệt này rồi. Xôi khoai lang tím độc đáo Nguyên liệu:- Gạo nếp cẩm 1 bát con- Gạo nếp trắng 1 bát con- Táo tàu: 10 quả- Khoai lang tím 2 củ- Muối trắng: 1 thìa nhỏ Nấu xôi ăn sáng ngon miễn chê cho cả nhà ?
Xôi khoai lang tím đẹp bắt mắtCách làm:- Gạo nếp cẩm và nếp trắng vo sạch, nhặt sạn rồi ngâm 10-12 tiếng.- Khoai lang tím gọt vỏ cắt hạt lựu.- Gạo nếp sau khi ngâm xong để ráo. Cho khoai lang cùng táo tàu vào trộn đều. Tiếp đến cho 1 thìa muối trắng nhỏ.- Cho gạo nếp đã trộn vào xửng mang hấp chín. (Bạn cũng có thể dùng chõ để nấu).- Xôi dẻo quyện với khoai lang tím và táo tàu thơm bùi. Màu tím tự nhiên của gạo cẩm và khoai lang sẽ tạo cho món xôi sự hấp dẫn lạ mắt. Bùi thơm xôi hạt dẻ Nguyên liệu:- Gạo nếp: 200 gr- Hạt dẻ: 200 gr- Vừng: 20 gr- Lạc: 50 gr- Bột canh: 2 thìa cà phê- Đường: 1 thìa cà phê- Dầu mè (vừng): 1-2 thìa ăn cơm- Dừa nạo sợi: 50 gr
Nấu xôi ăn sáng ngon miễn chê cho cả nhà ?
Xôi hạt dẻ bùi bùiCách làm:- Gạo nếp ngâm nước trong vòng 4-5 tiếng. Sau đem đãi sạch, để ráo nước.- Hạt dẻ luộc sơ, dùng dao tách bỏ vỏ hạt, lấy nhân.- Trộn chung gạo với hạt dẻ (có thể để nguyên hạt hay thái làm 4 hay 6). Thêm một thìa bột canh và một thìa đường, xóc cho muối và đường tan đều vào gạo. Cho gạo vào nồi hấp, hấp chín.- Khi xôi đã chín, dùng đũa xới đều lên. Thêm vào một ít dầu vừng và dừa nạo rồi lại dùng đũa xới thật đều để dầu vừng thấm đều vào xôi.- Lạc và vừng rang chín. Lạc xảy sạch vỏ, giã dập. Trộn đều vừng, lạc với một thìa bột canh để làm muối ăn cùng với xôi.- Khi ăn thì cho xôi hạt dẻ ra bát hay đĩa, rắc muối vừng lạc lên trên để ăn cùng hay có thể dùng muối để chấm xôi.
 
Top