vietha110

New Member
NÂNG CAO KỸ NĂNG READING TRONG TIẾNG ANH


Với kinh nghiệm thi IELTS ba lần với kết quả cuối cùng cực cao – 8.5 IELTS , bạn học viên dưới đây đã đúc rút ra được bài học, sau một thời gian tìm hiểu và ôn luyện. Mặc dù, không đảm bảo đây là một công thức hoàn hảo cho tất cả mọi người nhưng hy vọng sẽ được các bạn đón nhận và cùng thảo luyện về những khó khăn hay bài học rút ra trong quá trình học và thi IELTS. các bạn có thể đăng ký kiểm tra để biết rõ trình độ Tiếng Anh của mình, sẽ có chuyên gia hỗ trợ tư vấn cho bạn để nâng cao trình độ Tiếng Anh. Sau khi kiểm tra xong, các bạn có thể đăng ký học thử các khóa học Tiếng Anh với giáo viên nước ngoài của trung tâm Tiếng Anh RES.
Nhiều bạn nghĩ để đọc tốt thì phải biết càng nhiều từ mới càng tốt, vì bạn sẽ hiểu được tất cả những gì được viết ra. Điều đó không đúng; ví dụ là với những bài đọc trong IELTS, ít thí sinh nào lại biết hết được từng từ trong bài, chưa nói đến việc hiểu nghĩa của từ đó đặt trong văn cảnh cụ thể, nhưng mọi người vẫn phải trả lời tất cả các câu hỏi, mà nhiều câu đề cập đến những khía cạnh rất nhỏ trong bài.
Để đọc hiệu quả, các bạn hãy hình dung mỗi đoạn văn gồm nhiều câu văn ghép lại giống như những chiếc móc xích: các câu liên kết với nhau về mặt ngữ nghĩa để cùng nói đến một chủ đề chung. Mỗi bài văn lại gồm nhiều đoạn có mối quan hệ tương hỗ. Để đọc hiểu quả, bạn có thể không cần hiểu hết nghĩa của từng từ trong đoạn văn, nhưng nhất thiết, nhớ là nhất thiết, phải nhìn ra sự liên kết và phụ thuộc vào nhau giữa các thành phần trong đoạn và các đoạn trong bài.
Giống như chiếc móc xích, đoạn văn nào cũng có một câu văn nêu lên chủ đề hay ý mở đầu, sau đó, các câu sau dựa vào một ý nào đó trong câu trước và nối thêm vào những ý tiếp theo.
Ví dụ 1: “Coronation Street actress Beverley Callard has revealed she has been receiving treatment for depression. The 52-year-old actress, who plays Rovers landlady Liz McDonald, was absent from the soap for five months last year after a "serious breakdown". She was treated at the Priory Clinic at the time and remains an outpatient at the facility. Callard has now teamed up with mental health charity Mind to raise awareness of mental health issues. The actress, reported to be "well on the road to recovery", said: "I feel it is really important to try and Giúp lift the stigma that makes life so difficult for the one in four people who experience mental health problems."
Những từ in đậm ở trên đều chỉ một người là cô diễn viên được nói đến ở câu đầu. Tất cả đoạn này đều nói về tiến trình cô ấy bị bệnh, phải nghỉ đóng phim, giờ đã khỏi và đang có những hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh mà cô ấy đã phải đương đầu. Đây là một dạng móc xích cơ bản khi tất cả các câu đều được móc với một câu.

Ví Dụ 2: Academic reading sample: Only now are technological advances beginning to offer hope that wind power will come to be accepted as a reliable and important source of electricity. There have been significant successes in California, in particular, where wind farms now have a capacity of 1500 megawatts, comparable to a large nuclear or fossil-fuelled power station, and produce 1.5 per cent of the state's electricity. Nevertheless, in the U.S., the image of wind power is still distorted by early failures. One of the most persistent criticisms is that wind power is not a significant energy resource.Researchers at the Battelle Northwest Laboratory, however, estimate that today wind turbine technology could supply 20 per cent of the electrical power the country needs. As a local resource, wind power has even greater potential. Minnesota's energy commission calculates that a wind farm on one of the state's south western ridges could supply almost all that state's electricity. North Dakota alone has enough sites suitable for wind farms to supply more than a third of all electricity consumed in the continental US….
Những từ tô đậm là những từ giúp bạn nhìn ra mối liên hệ giữa các câu. Giả sử không biết hết được các từ mới ở đây, bạn cũng có thể hình dung một liên kết về mặt ý nghĩa giữa các câu và định hướng của đoạn văn như thế nào: Hi vọng từ tiến bộ công nghệ - Ví dụ: một số thành công tại một bang của Mỹ - Chỉ trích – Tiềm năng phát triển – Ví dụ cụ thể tiềm năng tại một số nơi… Khi đọc, cố gắng đừng để các chữ trôi tuột qua đầu bạn cũng đừng cố kiết giữ tất cả lại, bạn nên tập phác họa trong đầu những hình dung như thế, đó mới là điều phải hướng đến: đọc hiệu quả.
Đến đây, chúng ta lại phải trả lời một vấn đề: Đọc như thế nào hiệu quả hay làm thế nào để nhìn ra các móc xích giữa các câu văn? Từ các ví dụ trên, bạn cũng có thể thấy luôn luôn có những liên kết vô hình và hữu hình trong đoạn văn mà mình phải nhìn ra, đó có thể là:
• Các từ đồng nghĩa, gần nghĩa để cùng chỉ một sự vật sự việc hay một người.
• Liên từ, như however, nevertheless, addtionally, and, but, therefore,….Những từ này giúp ta nhận biết được mối tương quan giữa các câu. Ví dụ, nếu thấy “however” xuất hiện, bạn sẽ expect một câu có nội dung tương phản với câu trước. Nếu câu trước là một ý tích cực, câu sau chắc chắn là một ý tiêu cực và ngược lại.
• Bổ ngữ về thời gian, địa điểm, để liên kết các sự kiện về mặt thời gian, không gian.

RES_Reliable English School­­­­





Đăng ký kiểm tra Trình Độ Tiếng Anh Miễn Phí

Đăng ký học thử

Đăng ký thi thử IELTS

Đăng ký tư vấn du học miễn phí

Thông tin liên hệ
Hà Nội:
Số 89/27, Đại Cồ Việt Tel 04.36231575
Số 2, ngõ 850, đường Láng - Tel: 0432595447
TP. Hồ Chí Minh:
Số 42 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - Tel: 08 36031143
Website: - Hotline : 0979043610 - 0906050084
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phần buông phòng của kháchsạn Brilliant Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực kế toán tại trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp Luận văn Sư phạm 1
D Nghiên cứu kỹ thuật lập lịch QoS để nâng cao chất lượng dịch vụ trong mạng LTE Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu kỹ thuật lập lịch nâng cao chất lượng dịch vụ trong hệ thống thông tin di động lte Công nghệ thông tin 0
D Biện pháp nâng cao kỹ năng giảng dạy cho SV khoa SPKT Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật nâng cao năng suất, chất lượng của hoa cúc Đài loan tại phường Nông Lâm Thủy sản 0
D Thực trạng và giải pháp nâng cao kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên khoa Marketing Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty TNHH Phát triển công nghệ và hạ tầng kỹ thuật Côn Luận văn Kinh tế 0
M Giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại công ty đầu tư và phát triển kỹ thuật Việt Luận văn Kinh tế 0
G Ứng dụng Marketing trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh ở công ty kỹ thuật công nghệ Hạ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top