Download miễn phí Một số ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty xuất nhập khẩu và xây dựng





LỜI NÓI ĐẦU 1

NỘI DUNG 2

I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU VÀ XÂY DỰNG 2

1. Quá trình hình thành 2

2. Chức năng nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Công ty : 2

2.1 Chức năng, nhiệm vụ của Công ty 2

2.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 3

3. Đặc điểm quy trình công nghệ sản xuất các loại sản phẩm chủ yếu. 5

II. NHỮNG THÀNH TÍCH CÔNG TY ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC TRONG NHỮNG NĂM QUA 5

1 Những thành tích đạt được của Công ty 5

2. Vốn và cơ cấu vốn của Công ty 6

3. Cơ cấu nguồn nhân lực của Công ty 8

4. Thực trạng công tác tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản xuất sản phẩm xây lắp của Công ty XNK & XD. 10

4.1 Đặc điểm chi phí sản xuất. 10

4.2 Yêu cầu quản lý chi phí sản xuất ở Công ty XNK & XD. 10

5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty qua 3 năm 2003-2005 11

III: MỘT SỐ NHẬN XÉT VỀ HẠCH TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY XNK & XD 13

1. Những nhận xét chung : 13

1.1 Ưu điểm: 13

1.2 Nhược điểm: 13

KẾT LUẬN 15

TÀI LIỆU THAM KHẢO 16

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Xuất nhập khẩu và xây dựng
II. NHững thành tích Công ty đã đạt được trong những năm qua
III: Một số ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty XNK & xd
Em xin chân thành Thank Giảng viên Nguyễn Thanh Vân và các cán bộ Công ty đã nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ và cung cấp số liệu cho việc hoàn thành báo cáo kiến tập này.
Nội DUNG
I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Xuất nhập khẩu và xây dựng
1. Quá trình hình thành
Công ty XNK & XD là doanh nghiệp nhà nước thuộc Tổng Công ty xây dựng Bạch Đằng, tiền thân là Chi nhánh Công ty Xây dựng số 16 tại Thành phố Hồ Chí Minh theo Quyết định thành lập số 364/BXD-TCLĐ ngày 19 tháng 6 năm 1997 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng được nâng cấp thành Công ty xuất nhập khẩu và xây dựng.
Tên Công ty : Công ty xuất nhập khẩu và xây dựng
Địa chỉ : 268 Trần Nguyên Hãn – Lê Chân – Hải Phòng
Điện thoại : (84 - 31) 856641/857669
Fax : (84 – 31) 857381
2. Chức năng nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Công ty :
2.1 Chức năng, nhiệm vụ của Công ty
Chức năng:
Công ty XNK & XD là một đơn vị có tổ chức kinh doanh và hạch toán độc lập dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng công ty XD Bạch Đằng. Công ty có chức năng kinh doanh như sau:
- Sản xuất và cung ứng các loại vật liệu xây dựng.
- Xuất nhập khẩu trực tiếp và uỷ thác các máy móc thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất và kinh doanh, giấy và nguyên liệu giấy.
- Thi công các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng.
- Năm 2000 Công ty được bổ sung chức năng xuất khẩu lao động. Nhưng đây là một chức năng mới đối với Tổng công ty nói chung và đối với công ty nói riêng vì vậy Công ty qua 2 năm nhưng chức năng này chưa được khai thác triệt để. Những gì Công ty đạt được chỉ như là một bài học vỡ lòng.
Nhiệm vụ:
Về sản xuất: Công ty có nhà máy sản xuất tấm lợp xà gồ kim loại khép kín từ khâu nhập vật liệu đến tiêu thụ sản phẩm. Đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng và lắp đặt tấm lợp kim loại cho các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp. Nhà máy hạch toán theo phương pháp báo sổ về công ty, tổ chức bán hàng cho các cơ sở bán tấm lợp và xà gồ kim loại khác. Vừa trực tiếp bán sản phẩm ở các cửa hàng của Công ty từ bán đơn thuần đến bán và lắp đặt hoàn chỉnh theo yêu cầu của khách hàng.
Về xuất khẩu: Công ty được lập giấy phép xuất nhập khẩu từ năm 1997. Xuất nhập khẩu trực tiếp các mặt hàng như: Máy móc xây dựng, nguyên vật liệu dùng cho xây dựng, nhận nhập uỷ thác cho các thành phần kinh tế trong xã hội, nhập khẩu giấy và bột giấy.
Về xây dựng: Công ty xây dựng các công trình xây dựng công nghiệp dân dụng từ nhỏ đến lớn, từ đơn giản đến phức tạp, từ xây dựng từng phần đến xây dựng toàn bộ theo hình thức chìa khoá trao tay.
Khi ký được hợp đồng xây dựng công trình, Công ty tiến hành giao khoán cho các đội, tuỳ từng công trình Công ty đưa ra một mức thu cụ thể và Công ty dựa trên khối lượng hoàn thành thực tế mà các đội thi công hàng tháng để cấp vốn, thông thường Công ty cấp 60%/khối lượng hoàn thành
2.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty:
Căn cứ vào yêu cầu quản lý sản xuất kinh doanh, Công ty xuất nhập khẩu và Xây dựng tổ chức quản lý theo mô hình trực tuyến theo sơ đồ sau: (Sơ đồ 1 – Sơ đồ Tổ chức bộ máy của Công ty.)
- Mô hình tổ chức của Công ty hết sức gọn nhẹ nhằm phục vụ cho sản xuất được nhanh chóng, kịp thời. Về bộ máy văn phòng Công ty có Ban giám đốc với một giám đốc và hai phó giám đốc cùng các phòng ban như sau:
Phòng tổ chức hành chính, phòng kế hoạch - đầu tư, phòng kinh doanh xuất nhập khẩu, phòng kế toán tài vụ, phòng khoa học kỹ thuật, đội điện máy và đội bảo vệ Công ty và các cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm của Công ty.
Nhiệm vụ của mỗi bộ phận như sau:
- Giám đốc chịu trách nhiệm quản lý và giám sát mọi hoạt động của Công ty.
- Phó giám đốc sản xuất kinh doanh giúp việc cho Giám đốc phụ trách nhà máy tấm lợp xà gồ kim loại và phân xưởng kéo mạ thép.
- Phó giám đốc phụ trách xây dựng : Giúp giám đốc về lĩnh vực xây dựng, trực tiếp phụ trách khối kinh doanh xây dựng
- Phòng kế hoạch - đầu tư: Tổng hợp sản xuất kinh doanh của đơn vị xây dựng hàng quý, hàng năm để đơn vị thực hiện và trình duyệt báo cáo cấp trên. Đầu mối về kế hoạch vốn và xây dựng cơ bản, giao cho các đội nhận khoán thi công các công trình mà Công ty ký hợp đồng. Đồng thời theo dõi tiến độ thi công, đề xuất biện pháp khắc phục những tồn tại và những phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tổng hợp báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh hàng quý, hàng năm, theo dõi hợp đồng kinh tế đồng thời thẩm định các dự toán.
- Phòng kinh doanh - xuất nhập khẩu: Do giám đốc trực tiếp chỉ đạo, xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu, tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm các hợp đồng tham mưu cho Giám đốc ký kết được các hợp đồng kinh tế và đơn đặt hàng, mua và cung cấp nguyên vật liệu cho sản xuất.
- Phòng kế toán tài vụ: Tổng hợp kế toán thống kê theo pháp lệnh kế toán thống kê của Nhà nước quy định, theo dõi và quản lý tình hình sử dụng các loại vốn và nguồn vốn, thường xuyên báo cáo Giám đốc để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Có trách nhiệm hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước theo luật định. Tổ chức tốt việc thu chi đảm bảo nguồn tài chính phục vụ cho việc xuất nhập khẩu, phục vụ cho sản xuất kinh doanh liên tục không bị ảnh hưởng và tiến hành thanh toán đầy đủ lương thưởng, lương vượt năng suất đến tay người lao động kịp thời, tạo điều kiện để toàn bộ công nhân viên Công ty ổn định đời sống, yên tâm công tác sản xuất.
- Phòng tổ chức hành chính có chức năng nhiệm vụ như sau: Tổ chức sản xuất, quản lý lao động tiền lương, thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước có liên quan đên người lao động. Hàng tháng lập kế hoạch và duyệt các chế độ liên quan đến người lao động, như nâng lương, đề bạt giải quyết các chế độ, tổ chức nơi ăn ở, làm việc, đi lại cho cán bộ nhân viên trong đơn vị tiếp nhận công nhân viên chức ký kết hợp đồng lao động.
- Phòng khoa học kỹ thuật: Kiểm tra các sản phẩm công trình xây dựng, sản phẩm hàng hoá theo tiêu chuẩn đã được đăng ký, theo dõi kiểm tra an toàn và bảo hộ lao động.
- Nhà máy tấm lợp - xà gồ kim loại, phân xưởng kéo mạ thép: Sản xuất sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng, tổ chức tiêu thụ sản phẩm tại các cửa hàng, tổ chức quảng cáo tiếp thị làm sao cho sản phẩm của nhà máy và phân xưởng đến với thị trường được nhanh, tốt, rẻ.
- Các đội xây dựng: Tổ chức thi công xây lắp tại các công trường xây dựng, đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả.
- Các cửa hàng: Giới thiệu sản phẩm, tổ chức bán sản phẩm của Công ty sản xuất ra và nếu công ty không có loại sản phẩm đó thì mua sản phẩm từ nơi khác về để phục vụ cho khách hàng.
3. Đặc điểm quy trình c

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kiến thức, thái độ, thực hành về sức khỏe sinh sản vị thành niên và một số yếu tố liên quan của học sinh trường trung học phổ thông Y dược 0
D sáng kiến kinh nghiệm một số kinh nghiệm dạy trẻ 4 5 tuổi phòng chống hỏa hoạn trong trường mầm non Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai của sinh viên một số trường Đại học Cao đẳng Y dược 0
D Kiến thức, thực hành về VSATTP và một số yếu tố liên quan của người trực tiếp chế biến tại các cửa hàng ăn Y dược 0
D Tổ chức dạy học một số kiến thức chương “Hạt nhân nguyên tử” Vật lý 12 THPT theo định hướng nghề ngh Luận văn Sư phạm 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Hướng dẫn học sinh giải một số bài toán hình học không gian bằng phương pháp v Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức dạy học theo trạm một số kiến thức của chương “chất khí” – Vật lý 10 ban cơ bản ở trường THP Luận văn Sư phạm 0
T Một số ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Luận văn Kinh tế 2
N Một số ý kiến nhằm hoàn thiện kế toán lưu chuyển hàng hóa ở công ty cổ phần Gas Petrolimex Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top