daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
TÓM TẮT
Đề tài nghiên cứu tác động của động cơ học tập, kiên định học tập và giá trị học
tập đến chất lượng sống trong học tập của sinh viên. Nghiên cứu cũng xem xét vai trò
của tính kiên định trong học tập, giá trị học tập đối với động cơ học tập. Đồng thời xem
xét tác động của giá trị học tập đối với tính kiên định trong học tập của sinh viên. Thêm
vào đó, nghiên cứu cũng xem xét sự khác biệt nếu có của các mối quan hệ nêu trên
giữa các sinh viên nam và các sinh viên nữ.
Ứng dụng các lý thuyết trong tâm lý xã hội học (lý thuyết về động cơ, về giá trị,
về tính kiên định, về chất lượng sống) vào ngành giáo dục, nghiên cứu xây dựng mô
hình lý thuyết gồm sáu giả thuyết biểu diễn quan hệ giữa động cơ học tập, tính kiên
định trong học tập, giá trị cảm nhận của việc học tập với chất lượng sống trong học tập
của sinh viên. Nghiên cứu cũng nghiên cứu sự khác biệt giữa các sinh viên nam và các
sinh viên nữ.
Phương pháp nghiên cứu sử dụng để đánh giá các thang đo lường của các khái
niệm nghiên cứu và kiểm định mô hình lý thuyết bao gồm hai bước chính: nghiên cứu
sơ bộ định tính với 10 sinh viên, nghiên cứu sơ bộ định lượng với 100 sinh viên và
nghiên cứu chính thức với mẫu 711 sinh viên tại ba trường đại học công lập và dân lập
trên địa bàn Thành phố Cần Thơ.
Kết quả đánh giá thang đo cho thấy các thang đo đạt yêu cầu về độ tin cậy và giá
trị thông qua phương pháp kiểm định Cronbach alpha và EFA.
Kết quả kiểm định các giả thuyết cho thấy, một là, động cơ học tập có tác động
cùng chiều đến chất lượng sống trong học tập của sinh viên. Hai là, tính kiên định
trong học tập có tác động cùng chiều đến động cơ học tập và chất lượng sống trong học
tập của sinh viên. Ba là, giá trị học tập có tác động cùng chiều với tính kiên định trong
học tập, động cơ học tập, chất lượng sống trong học tập của sinh viên. Bốn là, có sự
khác biệt giữa sinh viên nam và sinh viên nữ về chất lượng sống trong học tập và tính
kiên định trong học tập. Kết quả cho thấy, chất lượng sống trong học tập của sinh viên
nam cao hơn sinh viên nữ và tính kiên định trong học tập của sinh viên nam cũng cao
hơn so với sinh viên nữ.
Kết quả nghiên cứu giúp các nhà quản lý giáo dục đại học nắm được những yếu tố
có tác động đến chất lượng sống trong học tập của sinh viên, từ đó có những chiến lược
và chương trình giáo dục phù hợp kích thích chất lượng sống trong học tập của họ
nhằm làm tăng chất lượng đào tạo của trường đại học. Cuối cùng, đề tài cũng nêu ra
một số hạn chế và một số đề xuất cho những nghiên cứu tiếp theo.
CHƢƠNG 1
TỔNG QUAN
1.1. Lí do chọn đề tài
Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay, Việt Nam đã
và đang từng bước hội nhập vào nền kinh tế thế giới. Việt Nam là điểm đến hấp dẫn
của các nhà đầu tư nước ngoài. Thêm vào đó, các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng
phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Vì vậy, nhu cầu về lực lượng lao động là rất
cần thiết, đặc biệt về lĩnh vực kinh tế. Do đó, việc đào tạo các sinh viên thuộc khối
ngành kinh tế là trọng trách của các trường đại học Việt Nam. Và việc nâng cao chất
lượng đào tạo là một thách thức không nhỏ của các nhà quản lý và giảng viên của các
trường đại học. Họ luôn cố gắng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng sống
của sinh viên.
Cần Thơ được xem là thủ phủ của Miền Tây, nơi có hệ thống các trường đại học,
cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và lao động chuyên nghiệp phục vụ cho Thành phố
Cần Thơ và các tỉnh trong vùng. Do vậy, việc nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng
sống trong học tập của sinh viên khối ngành kinh tế ở Cần Thơ có ý nghĩa rất quan
trọng đối với Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung. Chính vì
vậy, vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo được các nhà quản trị của các trường đại học
đặc biệt quan tâm. Tính đến thời điểm hiện nay, Cần Thơ gồm 4 trường đại học có đào
tạo các khối ngành kinh tế, trong đó có 2 trường công lập và 2 trường dân lập. Việc mở
rộng thêm quy mô phát triển các trường đại học sẽ không tránh khỏi việc cạnh tranh
với nhau. Các trường đang cạnh tranh nhau từng người học đặc biệt là các trường dân
lập. Một khi các trường cạnh tranh với nhau, hay nói cách khác các nhà cung cấp cạnh
tranh với nhau thì khách hàng sẽ được lợi, và có thể xem sinh viên là khách hàng của
các trường đại học. Vì thế, sinh viên sẽ chọn lựa sản phẩm tốt, phù hợp với năng lực và
khả năng tài chính của mình. Việc xem sinh viên là một khách hàng có ý nghĩa quan
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xác định một số chỉ tiêu sinh sản, chỉ tiêu huyết học của chuột nhắt trắng giống Swiss nhân nuôi trong một số cơ sở nghiên cứu tại Hà Nội Nông Lâm Thủy sản 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh thái của cây củ mài và khả năng nhân giống bằng hom củ trong giai đoạn vườn ươm tại rừng đặc dụng Copia Nông Lâm Thủy sản 0
D Sự hài lòng đối với công việc của nhân viên Y tế và một số yếu tố ảnh hưởng tại bệnh viện Đa khoa Khu vực huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh năm 2020 Y dược 1
D Nghiên cứu tác động của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của nhân viên – khảo sát tại một số công ty xây dựng Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu một số thông số huyết động và chức năng tim bằng siêu âm Doppler ở bệnh nhân phẫu thuật thay van hai lá Sorin Bicarbon Y dược 1
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần cảng Vật Cách Quản trị Nhân lực 0
D Nghiên cứu thực trạng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, lực lượng vũ trang và khả năng đáp ứng của lực lượng quân dân y trên một số đảo Y dược 0
D Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm vụ án hình sự của viện kiểm sát nhân dân Luận văn Luật 0
D Độc thoại nội tâm của các nhân vật nữ chính trong một số truyện Nôm bác học Văn học 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top