b0y_b4n0_o

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số lý luận về hoạt động phân phối sản phẩm trong các doanh nghiệp sản xuất





phần I: một số lý luận về hoạt động phân phối sản phẩm trong các doanh nghiệp sản xuất . 2

I-bản chất và tầm quan trọng của hoạt động phân phối sản phẩm trong các doanh nghiệp sản xuất 2

1)Bản chất của hoạt động phân phối sản phẩm . 2

2)Tầm quan trọng của hoạt động phân phối sản phẩm . 3

II.một số nội dung cơ bản của hoạt động phân phối sản phẩm . 4

1) Hoạt động nghiên cứu thị trường . 4

2)Tổ chức hoạt động phân phối sản phẩm trong các doanh nghiệp sản xuất . 7

2.4 Một số yêu cầu khi lựa chọn hệ thống kênh phân phối . 18

3)Các chính sách, chiến lược hỗ trợ chi hoạt động phân phối sản phẩm . 20

3.1 Chiến lược giá cả. 20

3.2 Chính sách quảng cáo. 20

3.3 Các chính sách hỗ trợ bán hàng và và sau bán hàng. 21

III- các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động phân phối sản phẩm . 22

1) nhân tố khách hàng. 22

2) nhân tố đối thủ cạnh tranh. 23

3) Nhân tố doanh nghiệp . 24

4) nhân tố trung gian. 25

Phần II 27

thực trạng hoạt động phân phối sản phẩm ở công ty gạch ốp lát hà nội 27

I. khái quát chung về công ty gạch ốp lát Hà nội. 27

1) Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 27

2) Cơ cấu tổ chức của công ty gạch ốp lát Hà Nội. 28

2.1 Cơ cấu tổ chức 28

2.2 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban. 30

3) Nhiệm vụ và phương hướng phát triển của công ty. 32

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


cạnh tranh của sản phẩm nước ngoài giảm đáng kể. Do vậy, đối thủ cạnh tranh chính của công ty là các công ty trong nước như: Đồng Tâm, Taicera...
Sản phẩm của công ty gạch ốp lát Hà nội có nhiều chủng loại, mẫu mã tương đối phong phú so với các đối thủ cạnh tranh ( trừ Taicera, Đồng Tâm). Giá bán lẻ của công ty hiện nay thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh, trong khi giá bán của các công ty trong nước đều đang ở mức 67-85000 đ/m2 còn giá bán của công ty ở mức 65-76000đ/m2. Về chất lượng sản phẩm tuykhông bằng chất lượng của sản phẩm nhập ngoại như gạch của Tây Ban Nha, ý ... nhưng có chất lượng tương đương với các doanh nghiệp liên doanh trong nước như Taicera, Snifa.
Như vậy, với những đặc điểm trên chúng ta thấy công ty gạch ốp lát Hà nội có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ. Điều đó đã được chứng minh trên thực tế công ty hiện nay có khả năng cạnh tranh lớn trên thị trường và ngày càng phát huy những lợi thế cạnh tranh của mình. Tuy nhiên, trong các đối thủ cạnh tranh của công ty hiện nay là Đồng Tâm, Taicera là những đối thủ cạnh tranh mạnh, không những sản phẩm của họ có chất lượng cao mà còn là những hãng có uy tín lớn và đi sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng. Do vậy, trong thời gian tới, công ty phải đối đầu với sự cạnh tranh tương đối khốc liệt với các công ty này và đó cũng là khó khăn cho công ty trong việc chiếm lĩnh thị trường khu vực miền trung và miền Nam.
c) Đặc điểm về khách hàng và khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty
Khách hàng chủ yếu là các công ty xây dựng và các tầng lớp dân cư. Ngày nay với xu thế phát triển mạnh của nền kinh tế kéo theo sự phát triển mạnh mẽ trong đời sống vật chất, gạch lat nền và gạch ốp tường cao cấp của công ty là một trong những mặt hàng thiết yếu trong trang trí nội thất. Do vậy công ty có một lượng khách hàng hiện tại và tiềm năng vô cùng to lớn. Để đáp ứng nhu cầu đó của khách hàng, hiện nay công ty có hơn 100 tổng đại lý và hàng nghìn cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên, thị trường trọng điểm của công ty vẫn là thị trường miền bắc( chiếm khoảng 50% tổng doanh thu của công ty ), tiếp đó là thị trường miền Nam chiếm 35% tổng doanh thu thị trường miền trung chiếm 15%.
Song song với đặc điểm và nhu cầu của khách hàng, khả năng tiêu thụ của công ty cũng ngày một tăng và được thể hiện qua doanh thu trong các năm.
Đơn vị 1000đ
Mặt hàng
1997
1998
1999
2000
DT
%
DT
%
DT
%
DT
%
Gạch lát nền
Gạch ốp tường
Gạch chống trơn
42761577
15321765
6386133
66,33
27,77
9,9
83801275
41653256
7795015
62,89
31,26
5,85
961534065
49675772
22318187
57,18
29,54
13,28
117441952
65230053
34067235
54,18
30,10
15,72
Tổng
64469475
100
133249546
100
168147365
100
216739240
100
Biểu 2.3 Doanh thu tiêu thụ qua các năm 1997- 2000.
( Nguồn: Báo cáo kết quả tiêu thụ qua các năm của công ty gạch ốp lát Hà nội )
Mặt hàng
1998/1997
1999/1998
2000/1999
Gạch lát nền
Gạch ốp tường
Gạch chống trơn
196%
271.8%
122.06%
114.74%
119.26%
286.3%
122.14%
131.3%
152.64%
Tổng
207%
126.2%
128.9%
Biểu 2.4 Bảng so sánh doanh thu qua các năm
Qua bảng số liệu này, chúng ta thấy tổng doanh thu của công ty qua các năm tăng một cách nhanh chóng. Năm 1998 tăng 107 % so với năm 1997; năm 1999 tăng 26,2% so với năm 1998 và năm 2000 tăng 28,9% so với năm 1999. Tỷ trọng của các loại sản phẩm có sự thay đổi nhưng xét về giá trị tuyệt đối tất cả các sản phẩm đều tăng về doanh thu.
Trong công tác kế hoạch hoá tiêu thụ, chẳng hạn năm 2000 tổng sản lượng tiêu thụ vượt mức kế hoạch được giao là 11% ( kế hoạch 3400000 m2 , thực hiện 3777532m2 ). Đây là một kết quả đáng khích lệ giúp cho công ty ngày càng chiếm lĩnh được thị trường và củng cố thị phần của mình.
Nhận xét: từ những đặc điểm về thị trường chúng ta thấy công ty gạch ốp lát Hà nội là một doanh nghiệp Nhà nước làm ăn có hiệu quả. Vị trí địa lý thuận lợi cùng với khả năng phân phối ngày càng tăng là những nhân tố đảm bảo cho doanh nghiệp ngày càng đứng vững trên thị trường. Hơn nữa, nó còn là điều kiện đảm bảo cho doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh tương đối tốt trong ngành, chiếm lĩnh được sự tín nhiệm của khách hàng trong cơ chế thị trường ngày càng phát triển.
4.2 Đặc điểm về sản phẩm
Sản phẩm của công ty là các loại gạch lát nền và ốp tường tráng men cao cấp với các mẫu mã, mầu sắc chủng loại khác nhau. Hiện nay công ty có các chủng loại sản phẩm như: gạch men lát nền 40x40cm, gạch men lát nền 30x30cm, gạch men ốp tường 20x25 cm, ngoài ra còn có gạch chống trơn 20x20cm. Tất cả các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu với các tiêu chuẩn sau:
Tiêu chuẩn chất lượng châu Âu
Gạch lát
Gạch ốp
Độ sai lệch kích thước
Độ vuông góc
Độ cong vênh
Độ hút nước
Hệ số phá hỏng
Độ cứng bề mặt theo thay Mols
Chất liệu kết cấu
+0,5%
+- 0,5%
+- 0,5%
3 – 6%
>=220kg/cm
>=5
Bán sứ
+- 0,5%
+- 0,5%
+- 0,5%
12 –16%
>=150kg/cm2
>=3
Bán sứ
Biểu 2.5: Một số tiêu chuẩn chất lượng về sản phẩm của công ty.
Như vậy chất lượng sản phẩm của công ty là cao, độ bền độ cứng đảm bảo, giá trị đơn vị sản phẩm lớn. Đây là nhân tố có ảnh hưởng đến hoạt động phân phối sản phẩm của công ty, đặc biệt là tạo uy tín với khách hàng.
4.3 Đặc điểm về tài chính.
Để tìm hiểu về tài chính của công ty ta có thể lập bảng sau:
Đơn vị: 1000đ
Chỉ tiêu
Năm 1997
Năm 1998
Năm 1999
Năm 2000
Tổng DT bán hàng
64469475
133249546
168147365
216739240
Lợi nhuận sau thuế
5604134
9407045
11627146
13039240
Tỷ suất LN trên DT
8,7%
7,06%
6,9%
6,02%
Biểu 2.6: Kết quả tài chính qua các năm 1997- 2000)
( Nguồn : Báo cáo kết quả tài chính các năm của công ty gạch ốp lát Hà nội )
Từ những số liệu trên cho thấy, tình hình tài chính công ty khá tốt, lợi nhuận sau thuế tương đối cao và mức sinh lợi trên doanh thu tuy có xu hướng giảm nhưng vẫn ở mức cao và ổn định. Nguyên nhân của việc mức sinh lợi giảm là do trong nền kinh tế hiện nay, ngành sản xuất gạch ốp lát có sự cạnh tranh cao, do vậy các doanh nghiệp phải có kế hoạch giảm giá bán hay tăng chi phí khác phục vụ việc bán hàng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và chiếm lĩnh thị trường .
Trong những năm qua, để đầu tư thêm các dây chuyền công nghệ mới, công ty đã trích vốn từ lợi nhuận và vay tín dụng ngân hàng ( chiếm 65-70% vốn đầu tư). Công tác huy động vốn đầu tư của doanh nghiệp khá thuận lợi, một mặt là do công ty đang làm ăn có hiệu quả, mặt khác được sự hỗ trợ của Nhà nước hay Tổng công ty. Các khoản vay này đều được công ty trích khấu hao và trả nợ, do đó tạo được sự tin tưởng của các ngân hàng.
4.4 Đặc điểm về công nghệ.
Xét về quy mô, công ty gạch ốp lát Hà nội là một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn và công nghệ sản xuất tiên tiến. Tất cả các dây chuyền công nghệ đều nhập từ nước ngoài( ở những nước có công nghệ sản xuất gạch ceramic chất lượng cao) trong đó có 3 dây chuyền công nghệ của Italia và một dây chuyền công nghệ của Đức. Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ngành sản xuất gạch ốp lát, chẳng hạn như: là đơn vị đầu tiên nghiên cứu và lắp đặt thành công lò xấy Tuynel...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một số món ăn ngon ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi Ẩm thực 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D Ebook Nghiên cứu quốc tế - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn Văn hóa, Xã hội 0
D quản lý một số vấn đề về công tác quản lý báo chí hiện nay Quản trị học 0
A Tổng hợp và xác định các đặc trưng của một số hydroxide cấu trúc lớp kép ứng dụng trong xử lý môi trường Khoa học Tự nhiên 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần cảng Vật Cách Quản trị Nhân lực 0
D MỘT SỐ KINH NGHIỆM LÀM CHO HỌC SINH YÊU THÍCH MÔN HỌC VẬT LÝ ở THPT Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu một số đặc tính sinh lý – sinh thái cây chùm ngây (Moringa Oleifera Lam.) thuộc họ chùm ngây (Moringaceae r.br. ex dumort.; 1829) Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top