Ealadhach

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số kiến nghị nhằm đẩy mạnh kim ngạch hàng may mặc xuất khẩu tại công ty Prosimex





Nếu xảy ra tranh chấp hai bên tự thương lượng trên tinh thần hợp tác cùng có lợi, nếu không giải quyết được sẽ cùng nhau đưa ra Toà án trọng tài kinh tế - Nơi mà hai bên đã đề cập trong hợp đồng, phán xét của trọng tài là bắt buộc đối với các bên, bên nào thua kiện sẽ phải chịu bồi thường theo luật định.

 Đối với Prosimex chưa xảy ra tranh chấp nào, vì Công ty chúng tôi luôn lấy chữ ”tín” đặt lên hàng đầu, nếu xẩy ra tranh chấp: Với con người và trình độ chuyên môn giám nghĩ, giám làm nên cũng có đủ khả năng giải quyết được khúc mắc này. Trên thực tế điều này ở công ty PROSIMEX đều có đề cập trong hợp đồng gia công hàng may mặc xuất khẩu xong chưa có tranh chấp lớn xảy ra. Những tranh chấp xảy ra thường nhỏ và công ty đã tự thương lượng giải quyết với phía đối tác. (VD: Khách hàng giao nguyên phụ liệu bị lỗi và dẫn đến thời gian giao thành phẩm chậm so với quy định, hay công ty PROSIMEX trong sản xuất có một số sản phẩm chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng khách hàng yêu cầu tái chế lại và xuất sau bằng đường hàng không).

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ồng có rất nhiều đơn hàng( Mã hàng). Thời hạn giao sản phẩm đã được cố định trong hợp đồng.
- Hợp đồng ký tháng 12/2001 hay đầu năm 2002.
- Bên đặt gia công sẽ tiến hành gửi nguyên phụ liệu, mẫu, tác nghiệp ,..cho bên nhận gia công. Bên nhận gia công chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiến hành gia công sản phẩm.
- Thời gian giao nguyên phụ liệu bắt đầu từ tháng 2, giao sản phẩm vào tháng 4 hay tháng 5( tuỳ vào từng đơn hàng ít hay nhiều).
Sau khi hợp đồng khung được ký kết, quá trình thực hiện có bổ sung thêm phụ lục có bản định mức nguyên phụ liệu với đầy đủ chi tiết cần thiết. Nếu cần thiết các bên liên quan ký bản bổ sung cho hợp đồng.
Khi kết thúc hợp đồng các bên cam kết sẽ giải quyết số nguyên phụ liệu nhập khẩu thừa (Thiếu), nhằm tìm ra hướng giải quyết tiến đến thanh lý hợp đồng giữa các bên.
Hợp đồng gia công hàng may mặc xuất khẩu gồm những điều khoản chính như sau: Tên hàng, điều kiện và địa điểm giao hàng, số lượng quy cách chất lượng, giá gia công(CMP) hay giá(CMPQ), trị giá, cách thức sản xuất mẫu hay giao nhận mẫu, giao nhận nguyên phụ liệu, giao nhận thành phẩm, kiểm tra nguyên phụ liệu NK/ Sản phẩm XK, bao bì đóng gói, thanh toán, khiếu nại và các quy định khác.
Phụ lục kèm định mức tiêu hao nguyên phụ liệu được chi tiết hoá cụ thể cho từng chủng loại kiểu dáng kích cỡ, điều kiện và địa điểm giao hàng, đơn hàng, thời gian giao nguyên phụ liệu, thời gian giao nhận sản phẩm .,.
Để bổ sung thêm cho hợp đồng nếu cần thiết ký các bản bổ sung theo thoả thuận giữa các bên có liên quan.
Đối với hợp đồng mua bán hàng may mặc thì cũng giống như các hợp đồng mua bán thông thường khác gồm các điều khoản như : Tên hàng, điều kiện & địa điểm giao hàng, số lượng, giá cả, qui cách phẩm chất, thời hạn giao hàng, cách thanh toán, tài phán và các điều kiện khác.
1/. Hợp đồng gia công hàng may mặc xuất khẩu.
Đối với 1 hợp đồng gia công hàng may mặc xuất khẩu nó cũng bao gồm tất cả các điều kiện, điều khoản cần thiết để hình thành một hợp đồng hoàn chỉnh.
Dưới đây xin nêu một số điều khoản chủ yếu của hợp đồng gia công hàng may mặc xuất khẩu mà ta cần chú ý khi ký kết và thực hiện hợp đồng.
Điều 1: Tên hàng, số lượng, giá cả.
Tên hàng: Cần ghi rõ cụ thể đó là loại quần (áo) gì, mấy lớp, chất liệu vải thuộc loại gì, điều kiện giao hàng, xuất vào thị trường nào có cần sử dụng hạn ngạch hay không.
Số lượng: Nếu hàng sử dụng hạn ngạch, thì khi ký hợp đồng không được vượt quá số lượng hạn ngạch cho phép; Nếu hàng không sử dụng hạn ngạch thì phải xem xét nhà máy có đủ khả năng sản xuất hay không hay chuyển giao sang nhà máy thuộc đơn vị khác để sản xuất. Điều này nhằm đảm bảo thời hạn giao hàng đúng theo hợp đồng ký kết.
Giá cả: Luôn là yếu tố cần quan tâm trong tất cả các hợp đồng . Riêng đối với Hợp đồng gia công hàng may mặc xuất khẩu thì cần ghi cụ thể đó là giá gia công bao gồm những gì (Ví dụ: Giá gia công bao gồm cả chỉ may và bao bì và đóng gói sản phẩm).
Điều 2: Giao nhận nguyên phụ liệu và thành phẩm
Nhận nguyên phụ liệu
Nguyên phụ liệu nhận về để sản xuất bao giờ cũng căn cứ theo mẫu thành phẩm được khách hàng gửi. Từ đó tính được lượng nguyên phụ liệu cần thiết phải nhập và có % hao hụt được tính toán hợp lý để khi nhận nguyên phụ liệu về tránh tình trạng thiếu thì sẽ không sản xuất được liên tục (Thường phần trăm hao hụt là 3 %).
Đối với nguyên phụ liệu bị lỗi cần thông báo kịp thời cho khách hàng biết và lập biên bản giữa các bên có liên quan để làm cơ sở giải quyết sau này. Có thể nhập bổ sung phần nguyên phụ liệu bị lỗi hay giảm bớt lượng thành phẩm với sự đồng ý của các bên liên quan.
Giao thành phẩm: Thường từ khi nhận nguyên phụ liệu đến khi giao thành phẩm được gói gọn trong vòng 1 năm đối với hàng gia công may mặc.
Điều 3: Kiểm tra chất lượng thành phẩm.
Đây là yếu tố quan trọng, thường thành phẩm từ khi sản xuất cho đến khi hoàn thành đều được thay mặt của khách ngoại xem xét kiểm tra lại. Nếu không đạt tiêu chuẩn đơn vị nhận gia công sẽ phải tái chế lại hay bị trừ tiền gia công. Điều khoản này cần được nêu ra một cách cụ thể và rõ ràng. (VD: Trước khi xuất hàng phải có xác nhận về chất lượng của thay mặt khách hàng bằng văn bản)
Điều 4: Thời gian và địa điểm giao hàng
Thông thường hợp đồng hàng gia công may mặc xuất khẩu kéo dài trong năm, là hàng có tính chất thời vụ nên phải tổ chức sản xuất kịp thời hạn giao hàng tránh giao hàng chậm sẽ gây mất uy tín với khách hàng. Đối với HĐ gia công hàng may mặc XK khách ngoại thường chỉ định thời gian xuất hàng và Tàu vận chuyển (Cước vận chuyển khách ngoại chi trả cho hãng vận chuyển).
Điều 5: Thanh toán
Đối với hàng gia công may mặc khách hàng thường là truyền thống có mối quan hệ tốt. Thanh toán theo từng đợt giao hàng.
Trong thanh toán thường sử dụng cách T.T.R (Điện chuyển tiền). Đây là cách được áp dụng hầu hết cho các hợp đồng gia công may mặc vì hợp đồng gia công nó có tính đặc thù riêng thời hạn kéo dài, nguyên phụ liệu gửi liên tục dưới dạng hàng lẻ. Thành phẩm giao theo thời hạn ấn định nếu có thay đổi về thời hạn thì đàm phán bằng văn bản nhanh và tiện lợi hơn so với cách thanh toán bằng L/C. Sau từng đợt giao hàng bên nhận gia công chỉ cần gửi Invoice cho bên đặt gia công và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của mình.
(Ví dụ: Một mã hàng sản xuất 5.000 sản phẩm, trong đó có một số bị lỗi về kỹ thuật bên đặt gia công yêu cầu để lại toàn bộ số sản phẩm bị lỗi đó tái chế lại và sẽ xuất cùng với mã hàng sau).
Điều 6: Kháng nghị (Giống như các hợp đồng mua bán thông thường khác)
Điều 7: Điều khoản chung
Các bên thường thoả thuận thêm một số điểm quan trọng khác cho hợp đồng.
Ví dụ: sau đây là một hợp đồng gia công hàng may mặc XK :
Hợp đồng gia công may mặc giữa C.ty Prosimex với Hansa Trading. LTD
Hợp đồng gia công số: 01/PRO-HANSA/2001 Ngày 18/11/2001
Bên A: HANSA TRADING LTD.
Địa chỉ:
Bên B: Công ty sản xuất gia công hàng XK (PROSIMEX)
Địa chỉ:
Cam kết chung:
Điều 1 : Tên hàng, số lượng, đơn giá và trị giá.
Tên hàng: áo Jacket (Cat 21 ) theo hạn ngạch của Prosimex:
Số lượng: 50.000 chiếc
Ví dụ: Giá gia công: ( Theo phụ lục 01)
Đơn hàng S.lượng Đ.giá GC Trị giá
1. Mã YE 32021 3.600PCS 3,7USD/PC 13.320 USD
2. Mã YE 32022 1.200PCS 3,7USD/PC 4.440 USD
............. ............. ............. ....................
+ 3,40 USD/PC ( giá này bao gồm: Giá gia công, chi phí chỉ may, phí bao bì, đóng gói sản phẩm, giao thành phẩm).
+ 0,30 USD/PC là phí hạn ngạch cho một sản phẩm.
Trị giá:185.000 USD
Điều 2: Giao nhận nguyên phụ liệu.
Bên A cung cấp mẫu cho từng mã hàng, tác nghiệp., nguyên phụ liệu bao gồm +/-3% hao hụt theo định mức.., . từ ngày ... tháng ... đến ngày ...,. thông báo hàng đến bằng, Fax, DHL.,
Nguyên phụ liệu được nhập theo điều kiện CIF Haiphong,Incoterm 1993.
Bên B có trách nhiệm tổ chức nhận hàng, tiến hành sản xuất gia công sản phẩm,...
Điều 3: Kiểm tra chất lư

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kiến thức, thái độ, thực hành về sức khỏe sinh sản vị thành niên và một số yếu tố liên quan của học sinh trường trung học phổ thông Y dược 0
D sáng kiến kinh nghiệm một số kinh nghiệm dạy trẻ 4 5 tuổi phòng chống hỏa hoạn trong trường mầm non Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai của sinh viên một số trường Đại học Cao đẳng Y dược 0
D Kiến thức, thực hành về VSATTP và một số yếu tố liên quan của người trực tiếp chế biến tại các cửa hàng ăn Y dược 0
D Tổ chức dạy học một số kiến thức chương “Hạt nhân nguyên tử” Vật lý 12 THPT theo định hướng nghề ngh Luận văn Sư phạm 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Hướng dẫn học sinh giải một số bài toán hình học không gian bằng phương pháp v Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức dạy học theo trạm một số kiến thức của chương “chất khí” – Vật lý 10 ban cơ bản ở trường THP Luận văn Sư phạm 0
T Một số ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Luận văn Kinh tế 2
N Một số ý kiến nhằm hoàn thiện kế toán lưu chuyển hàng hóa ở công ty cổ phần Gas Petrolimex Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top