kusuxi

New Member
Sau đây là câu chuyện của Austin một nhiếp ảnh gia nghiệp dư trong một lần thám hiểm hang yến ở Thái Lan:
Như lần trước đã nhắc tới, thời gian vừa qua tui đã trở thành trợ lý đặc biệt của Eric Valli (Một trong 55 nhiếp ảnh gia tham gia vào dự án biên tập cuốn sách Thailand: 9 Days in the Kingdom. Quay ngược thời gian một chút về năm 1990, lúc bấy giờ Eric đã có một bài viết Địa lý quốc gia và một bộ phim về những công nhân thu hoạch trong các hang động thuộc miền nam Thái Lan. Những cái tổ trong hình trên được tạo ra từ nước bọt bị khô cứng lại của chim yến. Người Trung Quốc và một số quốc gia Châu Á khác tin rằng tổ yến có tác dụng trong việc chữa bệnh. Việc khai thác tổ yến nằm sâu bên trong các hang động ngoài hải đảo rất nguy hiểm nhưng có rất nhiều người tham gia vào nghề này do lợi nhuận nó mang lại. Trong 9 ngày của dự án Eric muốn một lần nữa quay lại những hang yến này để chụp những tấm ảnh về một nghề mà rất ít người trên thế giới biết tới.
tui rất muốn đăng những bức ảnh của Eric tại đây nhưng nghĩ lại thì công ty xuất bản của anh ấy sẽ không hài lòng về điều này, vị vậy thay thế vào đó là những bức ảnh do tui chụp, có thể nó sẽ xấu hơn so với ảnh của Eric. Ông cụ dưới đây được mọi người gọi là Sahat và là người hướng dẫn leo núi mà Eric đã cộng tác 20 năm trước đây:
Sahat đã nghỉ hưu và không khai thác yến sào nửa từ khoảng 10 năm về trước nhưng hiện giờ trong ông vẫn rất mạnh khỏe. Ở tuổi 72 ông vẫn không ngừng kiếm tiền bằng các leo lên những cây dừa cao để cắt lấy trái .
Hiện tại thì Eric làm việc với một người leo núi trẻ tuổi tên Sun:Một anh chàng siêu nhân và là một trong những vận động viên tài năng tự nhiên nhất mà tui từng thấy. Thật khó để giải thích cho các bạn biết công việc chi tiết những anh chàng như thế này làm bởi vì cả khi bạn trực tiếp nhìn thấy điều đó bạn cũng khó có thể tin vào mắt mình. Về cơ bản thì những nhà leo núi này dựa vào một mạng lưới phúc tạp trên giàn giáo tre để lấy được tổ chim yến ở những góc cao và sâu nhất trong các hang động. Những tòa tháp bằng tre này đôi khi có thể cao tới mấy trăm mét và họ leo lên chúng bằng chân trần, bám vào chúng bằng những ngón chân. Ở những nơi không sử dụng được giàn giáo tre họ dùng dây để leo. Thường thì giàn giáo chỉ có tác dụng khi những người khai thác tổ đứng lại và làm bàn đạp để lấy những tổ ở xa. Khi Eric ở đây vào những năm cuối thập niên 80 người khai thác lúc đó phải dùng đuốc và ngậm chặt nó bằng răng. Giờ thì người ta dùng đèn pin đeo trên trán.
Đây là hang động nhìn thấy từ khoảng lưng chừng xuống:
Bên cạnh là nguy hiểm đây là một công việc rất khó khăn và không được sạch sẽ, đây là hình ảnh của Eric sau khi kết thúc một show trình diễn leo núi đặc biệt khó khăn. Eric chuẩn bị chụp một tấm ảnh bên trong một hang tương đối nhỏ gọi là không Li Pe:
Rất nhiều hang gần như bị bóng tối bao phủ hoàn toàn, chúng tui chỉ giới hạn chụp ảnh trong những hang động ánh sáng tự nhiên có thể đến được, nhưng phải nhờ tới đèn flash để có được những bức dáng sau:
Bởi gì giá trị của tổ yến, mỗi động luôn được bảo vệ bởi lực lượng vũ trang:Mặc dù mọi người nói với chúng tui rằng việc mất trộm ngày nay ít gặp vì “những tên trộm đều đã chết”. Thư giãn sau một ngày làm việc:
Eric và tui trên đường trở về không Yao Noi, nơi chúng tui ở lại trong tuần này:
tui được rất nhiều kinh nghiệm trong lần này. Có khó khăn, đôi lúc rất đáng sợ nhưng lại có cả cảm giác tuyệt vời. Bởi vì rất ít người người được vào những hang động này, người nước ngoài hay là cả người Thái nên với chúng tui đây là một sự vinh dự. Và trong trường hợp bạn hỏi tui cảm giác thế nào về súp tổ yến, thẳng thắng mà nói tui tìm thấy một cảm giác ngọt, cảm giác cơ bản giống như sợi mì chứ không kinh khủng lắm. Nhưng đừng nói với những người khai thác tổ yến rằng tui tiết lộ nhé!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Mô hình hoạt động của một số ngân hàng trung ương trên thế giới Luận văn Kinh tế 0
D Phương pháp lượng giác và một số ứng dụng trong hình học Luận văn Sư phạm 0
D Hình học xạ ảnh và một số ứng dụng trong hình học sơ cấp Luận văn Sư phạm 0
D Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bằng pháp luật hình sự một số nước trên thế giới – kinh nghiệm cho Việt nam Luận văn Luật 0
D Đề cương nghiên cứu tình hình đề kháng kháng sinh của một số vi khuẩn gây nhiễm khuẩn vết mổ Y dược 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Hình thức chính thể của một số nước trên thế giới Văn hóa, Xã hội 0
D Định danh và phân loại một số loài cá nước ngọt phổ biến ở đồng bằng sông Cửu Long dựa trên đặc điểm hình thái và di truyền Nông Lâm Thủy sản 0
D VỀ MỘT SỐ NỘI DUNG CỦA HÌNH HỌC ƠCLIT n CHIỀU TRONG CHƯƠNG TRÌNH TOÁN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Luận văn Sư phạm 2
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top