Canning

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp và phương hướng hoạt động trọng tâm giai đoạn 2009 - 2010





I- TÌNH HÌNH CHUNG CỦA NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT

TRIỂN VIỆT NAM ( BIDV) 1

1. Quá trình hình thành, phát triển và cơ cấu tổ chức của Ngân hàng

Đầu tư và Phát triển Việt Nam 1

1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 1

1.2. Những thành tựu tiêu biểu qua các giai đoạn phát triển 2

2. Mục tiêu, nhiệm vụ, khách hàng, sản phẩm dịch vụ. 4

3. Quá trình hình thành, phát triển và cơ cấu tổ chức của chi nhánh

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đông Đô. 7

3.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 7

3.2. Thành tựu tiêu biểu 7

3.3. Mô hình tổ chức 8

II- HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH BIDV ĐÔNG ĐÔ TRONG 5 NĂM

GẦN ĐÂY. 12

1. Tình hình hoạt động của chi nhánh BIDV Đông Đô trong 5 năm gần đây. 12

1.1. Tình hình huy động vốn. 12

1.2. Tình hình tín dụng. 14

1.3. Tình hình thu dịch vụ. 16

2. Đánh giá hoạt động của chi nhánh BIDV Đông Đô trong 5 năm gần đây. 17

2.1. Đánh giá chung. 17

2.2. Đánh giá dịch vụ khách hàng. 17

2.3. Một số công tác khác. 18

III- Phương hướng nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2009- 2010. 18

1. Những ưu điểm, nhược diểm và phương hướng phát triển. 19

1.1. Ưu điểm: 19

1.2. Hạn chế: 19

2. Một số giải pháp và phương hướng hoạt động trọng tâm giai đoạn

2009- 2010. 20

2.1. Một số giải pháp: 20

2.2. Phương hướng giai đoạn 2009- 2010 20

3. Chỉ tiêu cụ thể. 22

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ch kinh doanh.
Chất lượng- Tăng trưởng bền vững- Hiệu quả an toàn
*Khách hàng- Đối tác:
Là cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng công ty tái chính...
Có quan hệ hợp tác kinh doanh với hơn 800 ngân hàng trên thế giới.
Là thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Châu Á, Hiệp hội Ngân hàng ASEAN, Hiệp hội các địnhc hế tái chính phát triển Châu Á- Thái Bình Dương (ADFFIAP), Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.
* Sản phảm dich vụ
Ngân hàng: Cung ứng đầy đủ, trọn gói các dịch vụ ngan hàng truyền thống và hiên đại.
Bảo hiểm: Bảo hiểm, tái bảo hiểm tất cả các loại hình nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ.
Chứng khoán: Môi giới chứng khoán, Lưu ký chứng khoán, Tư vấn đầu tư ( doanh nghiêp, cá nhân), bảo lãnh, phát hành, quản lý danh mục đầu tư.
Đầu tư tài chính: Chứng khoán( trái phiếu, cổ phiếu...), góp vốn doanh nghiệp để đầu tư các dự án.
BIDV đã và đang ngày càng nâng cao được uy tín về cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng đồng thời khẳng định giá trị thương hiệu trong lĩnh vực phục vụ dự án, chương trình lớn của đất nước.
* Cam kết:
- Với khách hàng:
Cung cấp những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có chất lượng cao, tiện ích nhất.
Chịu trach nhiêm cuối cung về sản phẩm dịch vụ đã cung cấp.
- Với các đối tác chiến lược: Chia sẻ cơ hội- hợp tác thành công.
- Với cán bộ công nhân viên:
Đảm bảo quyền lợi hợp pháp, không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần
Luôn coi con người là nhân tố quyết định của mọi thành công theo phương cham “ mỗi cán bộ BIDV phải là một lợi thế cạnh tranh” về cả năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức.
* Mạng lưới: BIDV là một ngân hàng có mạng lưới phân phối lớn nhất trong hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam, chia thành hai khối:
* Khối kinh doanh; Trong các lĩnh vực sau.
Ngân hàng thương mại: 103 chi nhánh cấp 1 với gần 400 điểm giao dịch, hơn 700 máy ATM và hàng chục ngàn điểm POS trên phạm vi toàn lãnh thổ, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. Trong đó có 2 đơn vị chuyên biệt là: Ngân hàng chỉ định thanh toán phục vụ thi trường chứng khoán Nam Kì Khởi Nghĩa và Ngân hàng bán buôn phục vụ làm đại lý ủy thác giải ngân nguồn vốn ODA( sổ giao dịch 3).
Chứng khoán: Công ty chứng khoán BIDV ( BSC).
Bảo hiểm: Công ty bảo hiểm BIDV ( BIC): Gồm hội sở chính và 10 chi nhánh.
Đầu tư- Tái chính: Công ty cho thuê tài chính I, II; Công tu đầu tư tài chính (BFC), Công ty Quản lý Quỹ Công nghiệp và Năng lượng..... Các liên doanh: Công ty quản lý đầu tư BVIM, Ngân hàng liên doanh VID Pulic( VID Pulic Bank), Ngân hàng Liên doanh Việt Lào( LVB), Ngân hàng liên doanh Việt Nga(VRB), công ty liên doanh Tháp BIDV.
* Khối sự nghiệp
Trung tâm đào tạo (BTC).
Trung tâm công nghệ thông tin (BITC).
3. Quá trình hình thành, phát triển và cơ cấu tổ chức của chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đông Đô.
3.1. Lịch sử hình thành và phát triển.
Chi nhánh BIDV Đông Đô được thành lập trên cơ sở nâng cấp phòng giao dịch số 2, đi vào hoạt động từ ngày 31/7/2004 theo QĐ số 191/QĐ- HĐQT ngay 05/7/2004 của Hội Đổng Quản Tri BIDV Việt Nam, là một trong những chi nhánh tiên phng đi đầu trong hệ thống BIDV chú trọng triển khai nghiệp vụ ngân hàng bán lẻ, lấy phát triển dịch vụ và đem lại ctieenj ích cho khách hàng làm nền tảng; hoạt động mô hình một cửa với quy trình nghiệp vụ ngân hàng hiện đại và công nghệ tiên tiến theo đúng dự án hiện đại hóa Ngân hang Việt Nam hiện nay.
3.2. Thành tựu tiêu biểu
Việc thành lập chi nhánh BIDV ĐÔng Đô phù hợp với tiến trình thực hiến chương trình cơ cấu lại, gắn liền với đổi mới toàn diện và phát triển vững chắc với nhịp độ tăng trưởng cao, phát huy truyền thống phục vụ đầu tư phát triển; đa dạng hóa khách hàng thuộc mọi thành phần kinh tế; phát triển và nâng cao chât lượng sản phẩm dịch vụ ngân hàng, nâng cao hiệu quả an toàn hệ thống theo dòi hỏi của cơ chế thị trường và lộ trình hội nhập, làm nòng cốt cho việc xây dựng tập đoàn tài chính đa năng.
Những ngày mới thành lập, chi nhánh BIDV Đông Đô phải đối mặt với rất nhiều những khó khăn như: Trụ sở của chi nhanh được dặt trên địa bàn có hơn 10 tổ chức tín dụng lớn, lượng khách hàng ít, cán bộ nhân viên tre thiếu kinh nghiệm. Nhưng chỉ sau 2 năm, với sự cố gắng của ban lánh đạo và cán bộ nhân viên, chi nhanh đã trở thành một trong những đơn vị hoạt động kinh doanh có hiệu quả tiêu biểu của hệ thống.
Năm 2005 chi nhanh Đông Đô đã đươc BIDV Việt Nam khen thưởng là một trong 10 chi nhánh đứng đầu toàn hệ thống trong công tác huy động vốn. Riêng 6 tháng đầu năm 2006, lượng vốn huy động toàn chi nhánh đạt gần 1.690 tỷ đồng, dư nợ đạt gần 1.100 tỷ đồng, tỷ lệ nợ quá hạn đạt gân 1.100 tỷ đồng, tỷ lệ nợ quá hạn đạt thấp dưới 1%, không có nợ khó thu, thu dịch vụ đạt 80% so với cả năm 2005. Kết quả đó là sự nỗ lực, cố gắng đáng ghi nhân của ban lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên.
3.3. Mô hình tổ chức
Điều hành hoạt động của chi nhánh là giám đốc chi nhánh
Giám đốc
P. Giám đốc 2
P. Giám đốc 1
P. Kế hoạch nguồn vốn
P. Kế hoạch nguồn vốn
P. Kế hoạch nguồn vốn
P. Kế hoạch nguồn vốn
P. Tín dụng
P. Thẩm định & quản lý tín dụng
Tổ
điện toán
P.
Giao dịch 1
P. Thanh toán quốc tế
Tổ
ngân quỹ
P.
Tín dụng 2
P.
Giao dịch 3
P. Dịch vụ khách hàng
P. Tài chính kế toán
Sơ đồ: Cơ cấu bộ máy BIDV Đông Đô
3.3.1. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng thuộc khối trực tiếp kinh doanh.
3.3.1.1. Phòng dịch vụ khách hàng.
- Chịu trách nhiệm xử lý các giao dịch đối với khách hàng( gồm cả khách hàng doanh nghiệp, các tổ chức khách hàng và khách hàng cá nhân) như sau:
* Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ giao dịch với khách hàng( từ khâu tiếp xúc, tiếp nhận yêu cầu sử dụng dịch vụ của Ngân hàng, hướng dẫn thủ tục giao dịch, mở tài khoản, gửi tiền rút tiền, thanh tóa, chuyển tiền...); tiếp thị giới thiệu sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng; tiếp nhận các ý kiến phản hồi của khách hàng về dịch vụ, tiếp thu dề xuất hướng dẫn cải tiến để không ngừng đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.
* Trực tiếp thực hiện, xử lý tác nghiệp và hoạch toán kế toán các giao dịch với khách hàng( về mở tại khoản tiền gửi và xử lý giao dịch theo yêu cầu của khách hàng, các giao dịch nhân tiền gửi, rút tiền, chuyển tiền, thanh toán ngân quỹ thẻ tín dụng, thẻ thanh toán,thu đổi, mua bán ngoại tệ....) và các dịch vụ khác.
* Thực hiện việc giải ngân và thu nợ của khách hàng trên cơ sở hồ sơ tín dụng được duyệt.
* Đề xuất, tham mưu với giám đốc chi nhánh về chính sách phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chia sẻ cho sinh viên IT một trang web có thể tải code về làm báo cáo môn học Sinh viên chia sẻ 0
D Một số yếu tố ảnh hưởng tới việc giáo dục giới tính và tình dục cho thanh thiếu niên Văn hóa, Xã hội 0
D Báo cáo thực tập tốt nghiệp tại CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN HÀ THÀNH Luận văn Kinh tế 0
A Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm Viễn thông Luận văn Kinh tế 0
T Chiến tranh Đông Dương (1945 - 1954) qua một số công trình của người Pháp Lịch sử Thế giới 0
M Nghiên cứu xây dựng danh mục hồ sơ và xác định danh mục tài liệu trong một số hồ sơ củ Văn hóa, Xã hội 0
U Đánh giá hiệu năng của một số thuật toán lập lịch trên đường downlink trong mạng LTE Công nghệ thông tin 0
T Nghiên cứu thái độ của học sinh lớp 12 trong giờ học nghe tại một trường THPT tại tỉnh Ngoại ngữ 0
E Nâng cao kỹ năng đọc hiểu cho học sinh lớp 11 tai một trường trung học phổ thông ở Nam Đị Ngoại ngữ 0
W Ứng dụng của tranh ảnh trong dạy nói tiếng Anh tại một trung tâm Anh ngữ. M.A. Thesis Ling Ngoại ngữ 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top