daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Mục Lục
tổng quan về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty tnhh một thành viên hà thành
LỜI CẢM ƠN
LỜI MỞ ĐẦU.
PHẦN1: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN HÀ THÀNH.
1.1. Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp.
1.1.1. Tên, trụ sở và lĩnh vực hoạt động kinh doanh.
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Hà Thành.
1.1.3. Chức năng và nhiệm vụ.
1.1.4. Đặc điểm cơ cấu tổ chức của công ty.
1.2. Giới thiệu chung về Chi nhánh công ty Hà Thành tại TP.HCM.
1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển chi nhánh công ty Hà Thành.
1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của chi nhánh công ty Hà Thành.
1.2.3. Các yếu tố nguồn lực của công ty.
1.2.4. Cơ sở vật chất, kỹ thuật, công nghệ.
1.2.5. Cơ cấu tổ chức.
1.3. Thực trạng kinh doanh của công ty.
1.3.1. Tổng quan về tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh công ty TNHH MTV HÀ Thành.
1.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty từ năm 2009- 2011.
1.3.3. Tình hình kinh doanh những năm gần đây.
1.3.4. Cơ cấu thị trường xuất nhập khẩu.
1.4. Phương hướng hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới.

PHẦN2: MỘT SỐ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CHUNG VÀ Ý KIẾN ĐỀ XUẤT ĐỐI VỚI CHI NHÁNH CÔNG TY HÀ THÀNH TRONG THỜI GIAN TỚI.
1.5. Tổng quan thị trường kinh tế Việt Nam 2011,dự đoán tình hình kinh tế 2012.
1.6. Đánh gia chung về chi nhánh công ty Hà Thành.
1.6.1. Điểm mạnh.
1.6.2. Điểm yếu.
1.6.3. Cơ hội.
1.6.4. Thách thức.
1.7. Một số ý kiến và đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chi nhánh công ty Hà Thành.
1.7.1. Các yếu tố nguồn lực của công ty.
1.7.2. Tình hình hoạt động kinh doanh.
Phần 3: NHỮNG KIẾN THỨC VÀ KINH NGHIỆM TIẾP THU ĐƯỢC TRONG THỜI GIAN THỰC TẬP TẠI CÔNG TY.
1.8. Những kiến thức và kinh nghiệm tiếp thu trong thời gian thực tập tốt nghiệp tại công ty.
1.9. Một số ý kiến đề xuất đối với các bạn sinh viên, khoa Thương mại – Du lịch và trường Đại học Công Nghiệp Tp Hồ Chí Minh.
1.9.1. Đối với trường Đại học Công Nghiệp Tp Hồ Chí Minh.
1.9.2. Đối với khoa Thương mại – Du lịch.
1.9.3. Đối với các bạn sinh viên
Tải xuống tài liệu học tập PDF miễn phí
LỜI MỞ ĐẦU.

Sau thời gian 4 tháng thực tập tại đây, em đã hoàn thành “Báo cáo thực tập tốt nghiệp tại CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN HÀ THÀNH” với:

Mục đích của bài báo cáo.

Bài báo cáo được thực hiện với mục đích tìm hiểu về thực trạng hoạt động kinh doanh tại CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN HÀ THÀNH, từ đó đưa ra nhận xét, đánh giá và đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tại công ty.

Đối tượng báo cáo.

Đối tượng của bài báo cáo là tình hình hoạt động của CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN HÀ THÀNH qua các năm 2009-2011.

Phạm vi báo cáo.

Về không gian: Các hoạt động tại công ty CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN HÀ THÀNH .

Về thời gian: từ năm 2009 đến 2011.

Phương pháp báo cáo.

Bài báo cáo sử dụng các phương pháp báo cáo như: phương pháp so sánh đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty qua các năm, phương pháp tổng hợp – phân tích, thống kê…

Bên cạnh đó, báo cáo cũng sử dụng phối hợp nhiều phương pháp, đó là phương pháp định tính và định lượng để thực hiện báo cáo, phương pháp thu thập dự liệu và thông tin từ sổ sách các phòng ban của công ty – đây là phần số liệu chủ yếu phục vụ cho việc làm báo cáo, xử lý các thông tin đã thu thập được bằng những kiến thức đã học.

Kết cấu báo cáo.

Với sự hướng dẫn tận tình của Thầy Nguyễn Viết Bằng, khoa Thương mại – Du lịch trường Đại Học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh và các anh chị trong CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN HÀ THÀNH đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để em củng cố lại những kiến thức đã học và vận dụng vào thực tế. Qua thời gian thực tập em đã tìm hiểu về những hoạt động của công ty và hoàn thành bài báo cáo với nội dung gồm 3 phần:

+ Phần 1: Thực trạng hoạt động của chi nhánh công ty TNHH một thành viên Hà Thành.

+ Phần 2:Một số nhận xét và ý kiến đề xuất đối với chi nhánh công ty TNHH một thành viên Hà Thành.

+ Phần 3:Những kiến thức và kinh nghiệm thu được trong quá trình thực tập.


PHẦN1: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN HÀ THÀNH.
1.1. Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp.
1.1.1. Tên, trụ sở và lĩnh vực hoạt động kinh doanh.

Tên: Công ty Hà Thành – Bộ Quốc Phòng.

Tên giao dịch quốc tế: HA THANH COMPANY

Trụ sở chính đặt tại: 99 Lê Duẩn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: 04 7320644

Fax: 047320646

Mã số thuế: 0100108529

Website:

Tổng số vốn ban đầu được cấp: 4.053.000.000 đồng.

Ngành nghề sản xuất kinh doanh:

Sản xuất kinh doanh hàng may, đồ gỗ, lâm sản, gốm sứ mỹ nghệ, các loại tinh dầu, bao bì, nhựa, thực phẩm, đại lý bán hàng.

Xuất nhập khẩu vật tư, thiết bị, nguyên liệu, hàng tiêu dùng phục vụ sản xuất của công ty.

Sản xuất sản phẩm cơ khí.

Sản phẩm truyền thống:

Sản xuất kinh doanh hàng may, đồ gỗ, lâm sản, gốm sứ mỹ nghệ, các loại tinh dầu, bao bì, nhựa, thực phẩm, đại lý bán hàng, xuất nhập khẩu.

Sản phẩm truyền thống:

Sản xuất kinh doanh hàng may, đồ gỗ, lâm sản, gốm sứ mỹ nghệ, các loại tinh dầu, bao bì, nhựa, thực phẩm, đại lý bán hàng, xuất nhập khẩu.
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Hà Thành.

Lúc ban đầu khi vừa mới được thành lập công ty mang tên công ty Thăng Long chính thức thành lập theo quyết định 406/QĐQP ngày 07/05/1994, chịu sự điều hành trực tiếp của Bộ Tư Lệnh Quân Khu Thủ Đô (Bộ Quốc Phòng). Và căn cứ vào quyết định số : 245/2003-QĐ-BQP ngày 29/09/2003 của Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng về việc trao đổi tên công ty Thăng Long thành công ty Hà Thành thuộc Quân Khu Thủ Đô.

Công ty Hà Thành được thành lập do sự sáp nhập của các doanh nghiệp:
CÔNG TY THĂNG LONG
CÔNG TY LONG GIANG
XÍ NGHIỆP 99
XÍ NGHIỆP GỐM SỨ MĨ NGHỆ
XÍ NGHIỆP CƠ KHÍ 81
XÍ NGHIỆP 56
Với mong muốn mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng kinh doanh mới, công ty đã mạnh dạn mở thêm 2 chi nhánh nữa là:
Chi nhánh tại Quảng Ninh: 45 Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ninh.

Thành lập ngày 01/01/1996

Công ty Hà Thành là một doanh nghiệp nhà nước có tư cách pháp nhân, thực hiện hạch toán độc lập, có tài khoản tại Ngân Hàng, có con dấu riêng và có giấy phép hoạt động kinh doanh chủ yếu ở lĩnh vực Xuất Nhập Khẩu.
1.1.3. Chức năng và nhiệm vụ.

Chức năng.

Là doanh nghiệp quân đội làm kinh tế thời bình, tận dụng cơ sở sản xuất sẵn có để sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm đảm bảo đời sống cho cán bộ nhân viên quốc phòng, góp phần đem lại lợi ích cho toàn xã hội.

Nhiệm vụ.

Hoạt động chính của công ty là kinh doanh mua bán , xuất nhập khẩu trong và ngoài nước.

Xuất khẩu: Các mặt hàng nông sản, kinh doanh may mặc, đồ gỗ, hàng mỹ nghệ, gốm sứ, hàng tiêu dùng, hàng nhựa, lắp ráp xe máy, đại lý bán hàng dịch vụ khách sạn và bán hàng tại khách sạn…

Nhập khẩu: Các loại xe máy móc phục vụ cho nông nghiệp, các loại công cụ phục vụ cho sản xuất, xây dựng, các loại xe máy, xe tải xe chuyên dụng…

Đến năm 1997, do nhu cầu mở rộng thị trường cùng với việc mở rộng quan hệ ngoại giaohợp tác trao đổi với các bạn hàng trong và ngoài nước cộng với chủ trương mở rộng quy mô hoạt động chuẩn bị một bước phát triển mới trong tương lai, công ty Hà Thành đã đăng ký mở rộng thêm một số ngành nghề kinh doanh sau:

Theo giấy đăng ký mở rộng kinh doanh ngày mùng 7/1/1997 các mặt hàng được bổ sung như sau: vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, thiết bị tin học, đồ điện.

Theo giấy mở rộng đăng ký kinh doanh ngày 15/05/1997 các mặt hàng được bổ sung như sau: vật liệu xây dựng, thiết bị văn phòng, nguyên vật liệu sản xuất, nệm Mouse, kinh doanh chất đốt.
1.1.4. Đặc điểm cơ cấu tổ chức của công ty.

Sơ đồ bộ máy quản lý.

Công ty Hà Thành chịu sự quản lý của Bộ Tư Lệnh Quân Khu Thủ Đô. Bộ máy tổ chức văn phòng của công ty có 60 nhân viên với 2 chi nhánh ( Thành Phố Hồ Chí Minh và Quảng Ninh.)
Phần 3: NHỮNG KIẾN THỨC VÀ KINH NGHIỆM TIẾP THU ĐƯỢC TRONG THỜI GIAN THỰC TẬP TẠI CÔNG TY.



1.8. Những kiến thức và kinh nghiệm tiếp thu trong thời gian thực tập tốt nghiệp tại công ty.

Nắm bắt được quy trình thực tế giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu tại biển của công ty.
Học hỏi được kinh nghiệm sống, cách giao tiếp trong công sở.
Cách thức làm việc có kế hoạch, cụ thể từng ngày, từng tuần và từng quý.
Làm việc theo lợi ích tập thể không chỉ vì lợi ích của bản thân.
Trong thời gian này thực tập, em xác định mình phù hợp với công việc gì, và đề ra mục tiêu để phấn đấu trong tương lai. Đó là Sale.

1.9. Một số ý kiến đề xuất đối với các bạn sinh viên, khoa Thương mại – Du lịch và trường Đại học Công Nghiệp Tp Hồ Chí Minh.
1.9.1. Đối với trường Đại học Công Nghiệp Tp Hồ Chí Minh.

Tổ chức nhiều hơn những hội chợ việc làm tại trường, liên kết các công ty với nhà trường để tiếp nhận sinh viên thực tập…
Tổ chức những buổi hội thảo hướng nghiệp cho sinh viên để họ có một hướng đi đúng ngay từ khi bước chân vào nhà trường.
Tạo những sân chơi mới giúp sinh viên năng động và cung cấp những kiến thức bổ ích làm hành trang trong cuộc sống.

1.9.2. Đối với khoa Thương mại – Du lịch.

Liên kết với doanh nghiệp trong nước nhiều hơn nữa để có thể hỗ trợ tối đa địa điểm thực tập cho sinh viên.
Tư vấn và đưa ra lời khuyên cho các sinh viên thực tập đúng ngành nghề.

1.9.3. Đối với các bạn sinh viên

Xác định rõ mục tiêu đi thực tập: lấy kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội việc làm cho tương lai…
Đề ra các việc cần phải làm và thực hiện chúng.
Trong thời gian thực tập, các bạn sinh viên cần nỗ lực học hỏi từ các anh chị, các bạn đồng nghiệp tại công ty mình đang thực tập.
Cố gắng thiết lập mối quan hệ với càng nhiều đồng nghiệp trong công ty càng tốt để công việc được thuận lợi hơn nếu các bạn được nhận vào làm nhân viên chính thức.
Nếu có thể, các bạn nên đàm phán với công ty để trở thành nhân viên chính thức của công ty.
Trong lúc thực tập công việc được giao tại công ty, các bạn cố gắng tìm hiểu tất cả những công việc khác trong công ty nhằm so sánh, tìm kiếm công việc mà mình yêu thích và có khả năng làm được.
Phải hoạch định cho mình một chiến lược làm việc rõ ràng để không bị mất phương hướng nếu có bất kỳ trở ngại nào trong công việc

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top