daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

❖ Kỷ luật lao động
✓ Cảnh cáo bằng miệng
✓ Kỷ luật bằng văn bản
✓ Gửi công văn chấm dứt lao động


2.5 AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG

-Đánh giá những điểm rủi ro trong quá trình sử dụng jig và dụng cụ
• Khi muốn sử dụng dao trong cơng việc cần thơng báo cho Supporter,
Leader và phải có form ký xác nhận của G5 mới được phép sử dụng.
• Đối với các thiết bị sử dụng điện, khí phải tắt nguồn điện trước khi tiến hành
sửa chữa.
• Tuyệt đối khơng đưa các bộ phận của cơ thể vào trog thiết bị điện, khí khi
đang vận hành
-Đối với Robocar: khơng di chuyển vào đường đi riêng của Robocar để tránh va
chạm dẫn đến tai nạn lao động.
-Sử dụng các loại dây cắm nguồn , dây USB... cho các jig, công cụ trên dây
chuyền.
2.6 5S

5S là nền tảng của nhà máy, là 5 chữa cái đầu của:






Seiri: phân loại những thứ cần thiết, bỏ đi những thứ không cần thiết.
Seiton: sắp xếp ngăn nắp, dễ lấy để tiện sử dụng.

Seiso: luôn luôn thu dọn sạch sẽ, giữ gìn ngăn nắp, gọn gàng nơi làm việc.
Seiketu: ln duy trì 3S trên.
Shitsuke: tạo thói quen tuân thủ quy định.

Thực hiện 5S để loại bỏ lãng phí, lộn xộn, thiếu tổ chức, tăng hiệu quả là việc.

3.PHƯƠNG CHÂM HOẠT ĐỘNG
3.1 KYOSEI

Phương châm hoạt động của tập đoàn Canon là Kyosei, âm Hán – Việt là “ Cộng
Sinh”. Nghĩa hẹp của từ này là “Cùng sống và làm việc vì lợi ích chung”. Tuy
nhiên, với tập đoàn Canon, từ này được hiểu theo nghĩa rộng là: “ Tất cả mọi người
không phân biệt chủng tộc, tôn giáo và văn hóa, cùng nhau chung sống và làm việc
hòa hợp để hướng tới tương lai”. Tuy nhiên, hiện nay trên thế giới vẫn còn tồn tại
sự bất cân bằng trong nhiều lĩnh vực như nghề nghiệp, mức thu nhập hay mơi
trường sống. Chính điều này đã gây cản trở cho việc thực hiện phương châm này.
Giải quyết sự mất cân đối này là một nhiệm vụ mà tập đồn Canon đặt ra và đang
triển khai tích cực theo đúng phương châm “Kyosei” của mình. Các cơng ty quốc
tế ngày nay cần thúc đẩy các mối quan hệ khơng chỉ với khách hàng của mình
và các cơng ty mà họ có quan hệ, mà cịn phải giữu mối quan hệ với các quốc gai


khác và qaun tâm đến vấn đề môi trường. Các công ty cũng cần chịu trách
nhiệm trước những tác động đến môi trường và xã hội do các hoạt đọng cảu họ gây
nên. Chính vì lý do này, mục tiêu mà Canon đặt ra là góp phần làm phồn vinh thế
giới và hạnh phúc của nhân loại, từ đó dẫn đến tăng cường liên tục và đưa thế giới
tiếp cận gần hơnvới phương châm Kyosei này.
4. CHÍNH SÁCH KINH DOANH
4.1 HỆ THỐNG CẢNH BÁO HÀNH VI SAI PHẠM

Quy định cơ bản về hệ thống thông báo hành vi sai phạm.
Quy định này quy định khái niệm cơ bản và các thủ tục cho việc thiết lập và quản
lý hệ thống thông báo hành vi sai phạm, có nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết các
báo cáo từ phía cán bộ công nhân viên và tổ chức, cá nhân bên ngồi cơng ty
Canon Việt Nam (sau đây gọi là “Đối tác kinh doanh”) liên quan tới hoạt động
kinh doanh của Công ty Canon (sau đây gọi là “Công ty”) về hành vi vi phạm pháp
luật, hành vi sai trái, hnahf vi gian dối và các hành vi sai phạm khác (sau đây gọi là
“Hành vi sai phạm”) đã được phát hiện tại nơi làm việc, trong hoạt động kinh
doanh của công ty. Hệ thống thông báo hành vi sai phạm cịn có chức năng tư vấn,
đưa ra lời khun giúp cán bộ cơng nhân viên có thể xác nhận xem hành vi sai
phạm này nhằm nhanh chóng phát hiện sớm và điều chỉnh hành vi đồng thời hỗ trợ
cho việc quản lý hành vi của Cơng ty.
1) Chỉ định phịng ban/người chịu trách nhiẹm trong việc nhận Báo cáo cảnh báo
hành vi sai phạm từ “Cán bộ công nhân viên”, “Đối tác kinh doanh”. Công ty
sẽ thiết lập ỦY BAN THỪA HÀNH CỦA CVN là nơi sẽ thu nhận Báo cáo về
hành vi sai phạm do cán bộ công nhân viên hay Đối tác kinh doanh cung cấp.
Báo cáo về hành vi sai phạm là việc tự giác khai báo hành vi sai trái đã hay sẽ
được thực hiện bởi bất kỳ ai – từ cấp quản lý đến cán bộ công nhân viên tại nơi
làm việc hay trong các hoạt động kinh doanh của Cơng ty.
2) Hình thức gửi báo cáo thông báo vi phạm
-Bằng thư điện tử:
-Bằng fax: 04-3881-1284
-Phỏng vấn trực tiếp
*Chỉcó thơng tin ghi danh mới được chấp nhận (thông tin nặc danh không được
chấp nhận).

3) Người, tổ chức có thể nộp báo cáo hành vi sai phạm


Tất cả cán bộ công nhân viên và công nhân dịch vụ - những người làm việc cho

Công ty và Đối tác Kinh Doanh.
4) Điều tra
Trong các trường hợp mà Báo cáo về hành vi sai phạm được gửi lên UỶ BAN
THỪA HÀNH, ủy ban này sẽ ngay lập tức điều tra hành vi vi phạm đã được
báo cáo, xem xét về hành vi sai trái và lưu giữ thông tin về các vi phạm đó là
đúng hay sai... Ủy ban sẽ giải quyết tất cả các trường hợp đã báo cáo.
Ít nhất 2 thành viên sẽ xác nhận báo cáo, sau đó báo cáo với Tổng giám đốc và
tổ chức nhóm điều tra bao gồm những thành viên khơng liên quan đến nội
dung của báo cáo (nếu thấy cần thiết). Nhóm điều tra sẽ tiến hành khai thác
cuộc phỏng vấn với công nhân viên, đối tác kinh doanh và dịch vụ hỗ trợ bên
ngoài như hãng luật để lập báo cáo kết luận trình Chủ tịch Ủy ban thừa hành.
5) Hiệu chỉnh hành vi
Dựa trên kết quả điều tra, nếu Công ty phát hiện ra rằng hành vi sai phạmđược
nêu trong Báo cáo thông báo hành vi sai phạm là có thật, Cơng ty ngay lập tức
tiến hành các bước cần thiết để hiệu chỉnh hành vi sai phạm và để ngăn ngừa
hành vi sai phạm tương tự tiếp diễn.
6) Các hình thức kỷ luật
Dựa trên kết quả điều tra, nếu Công ty phát hiện ra rằng hành vi sai phạm được
nêu trong Báo cáo cảnh cáo hành vi sai phạm là có thật và một số nhân viên
quản lý hay cơng nhân viên của Cơng ty có liên quan đến hành vi vi phạm đó
một cách cố ý hay hồn tồn vơ tình thì nhân viên quản lý hay cơng nhân viên
đó sẽ bị xử lý theo hình thức kỷ luật được quy định tại Hợp đồng lao động và
những quy định về lao động, làm việc có liên qaun của Cơng ty hay có thể
chịu sự xử lý của Luật pháp và các quy định hiện hành của Việt Nam.
7) Bảo vệ cán bộ công nhân viên, Đối tác kinh doanh gửi Báo cáo thông báo hành
vi sai phạm.
Công ty sẽ không sa thải, đe dọa, làm phiền hay có bất cứ hành vi phân biệt
đối xử náo đối với cán bộ công nhân viên, Đối tác kinh doanh đã gửi Báo cáo
thông báo hành vi sai phạm cho Công ty.
Tất cả cácthông tin liên quan tới Báo cáo hành vi sai phạm sẽ được coi là thông

tin mật của Công ty. Các thông tin mật này sẽ không được tiết lộ cho bất kỳ bên
thứ ba nào, ngoại trừ việc sử dụng cho mục đích điều tra của cơng ty, tập đồn
dưới hình thức ẩn danh.

8) Báo cáo


Các Báo cáo thông báo hành vi sai phạm mà Công ty thực sự nhận được trong
một giai đoạn nhất định sẽ được gửi về BỘ PHẬN VĂN PHÒNG THỪA
HÀNH CỦA TẬP ĐOÀN CANON 4 lần trong một năm.

MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................................ 5
LỜI NÓI ĐẦU ............................................................................................................................... 6
PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CANON ........................................................ 7
1.LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CƠNG TY ........................................ 7
1.1 LỊCH SỬ RA ĐỜI ............................................................................................................. 7
1.2.CÁC DÒNG SẢN PHẨM ................................................................................................. 8
1.3.CANON TẠI VIỆT NAM ................................................................................................. 8
1.4 THÀNH TÍCH ................................................................................................................. 10
2.NHÀ MÁY NƠI THỰC TẬP-CÔNG TY CANON VIỆT NHAM CHI NHÁNH HƯNG
YÊN ........................................................................................................................................... 15
2.1 NHÀ MÁY HƯNG YÊN................................................................................................. 15
2.2CÁC QUY ĐỊNH VÀ NỘI QUY ..................................................................................... 18
2.3 QUY ĐỊNH VỀ CHẤT LƯỢNG .................................................................................... 21
2.4 CHÍNH SÁCH ................................................................................................................. 21
2.5 AN TỒN VỆ SINH LAO ĐỘNG ................................................................................. 22

2.6 5S ..................................................................................................................................... 22
3.PHƯƠNG CHÂM HOẠT ĐỘNG ....................................................................................... 22
3.1 KYOSEI ........................................................................................................................... 22
4. CHÍNH SÁCH KINH DOANH .......................................................................................... 23
4.1 HỆ THỐNG CẢNH BÁO HÀNH VI SAI PHẠM .......................................................... 23
PHẦN II: SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA DOANH NGHIỆP .......................................... 26
1. SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CANON ..................................................................... 26
2. NHIỆM VỤ CỦA TỪNG BỘ PHẬN ................................................................................. 27
2.1 BỘ PHẬN SẢN XUẤT TRỰC TIẾP .............................................................................. 27
2.2 BỘ PHẬN KẾ HOẠCH................................................................................................... 33
2.3 NHÓM DỰ ÁN................................................................................................................ 35
2.4 BỘ PHẬN GIÁN TIẾP SẢN XUẤT............................................................................... 36
PHẦN III: QUY TRÌNH SẢN XUẤT VÀ DÂY CHUYỀN CÔNG NGHỆ MÀ DOANH
NGHIỆP SỬ DỤNG .................................................................................................................... 44
1.QUY TRÌNH SẢN XUẤT .................................................................................................... 44
1.1 QUY TRÌNH SẢN XUÂT............................................................................................... 44
1.2 ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ............................................................................................ 45
1.3 THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG ............................................................................... 45
1.4 THÔNG ĐIỆP .................................................................................................................. 46


2.DÂY TRUYỀN CÔNG NGHỆ MÀ DOANH NGHIỆP ĐANG SỬ DỤNG.................... 46
2.1CÔNG VIỆC TẠI CANON VIỆT NAM- CHI NHÁNH HƯNG YÊN.......................... 47
3. NHỮNG ĐIỀU HỌC HỎI ĐƯỢC SAU THỜI GIAN THỰC TẬP VÀ LÀM VIỆC
TRỰC TIẾP TẠI – NHÀ MÁY HƯNG YÊN:...................................................................... 48
PHẦN IV: Ý KIẾN VỀ VIỆC CẢI TIẾN CHƯƠNG TRÌNH, GIÁO TRÌNH, THIẾT BỊ
ĐÀO TẠO TẠI KHOA ĐIỆN TỬ THEO HƯỚNG ĐÁP ỨNG TỐT NHẤT YÊU CẦU
CỦA CÔNG VIỆC ...................................................................................................................... 50


LỜI CẢM ƠN
Vẫn đang là sinh viên chưa tốt nghiệp nên em khơng có điều kiện tiếp xúc
nhiều với thực tiễn sản xuất, vẫn chưa có kinh nghiệm thực tiễn. Tuy nhiên, sau 2
tháng thực tập tại công ty TNHH Canon Việt Nam đã giúp em hiểu biết thêm nhiều
điều và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, từ tác phong, thái độ làm việc đến các
vấn đề liên quan đến chuyên ngành. Em xin gửi lời Thank chân thành đến Ban
Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam đã tạo điều kiện và cho phép em được
thực tập tại quý công ty,Thank các cô chú anh chị công nhân viên đặc biệt là các
thành viên của phòng ASSY 2 đã tận tình giúp đỡ, chỉ bảo, tryền đạt kinh nghiệm
cho em trong suốt quá trình thực tập.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top