duykhanh_pro

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp quản lý nhằm nâng cao năng lực đấu thầu của công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hà Nội





LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC ĐẤU THẦU CỦA CÁC DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG 4

I. ĐẤU THẦU ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG 4

1. Khái niệm đấu thầu 4

2. Một số khái niệm liên quan 5

 3. Tác dụng của công tác đấu thầu với các doanh nghiệp xây dựng 5

4. Các loại hình đấu thầu 6

II. NĂNG LỰC ĐẤU THẦU 7

1. Khái niệm năng lực đấu thầu 7

2. Sự cần thiết nâng cao năng lực đấu thầu của các doanh nghiệp xây dựng 7

3. Các chỉ tiêu đánh giá năng lực đấu thầu của các doanh nghiệp xây dựng 9

3.1 Chỉ tiêu về năng lực tài chính 9

 3.2. Chỉ tiêu về năng lực kỹ thuật 12

3.3 Chỉ tiêu về kinh nghiệm thi công 13

3.4 Chỉ tiêu đáp ứng về tiến độ thi công 15

3.5 Chỉ tiêu về giá dự thầu 15

III. CÁC YẾU TỐ QUẢN LÝ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG LỰC ĐẤU THẦU CỦA DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG 16

1.Chính sách giá của doanh nghiệp 16

2. Chính sách kỹ thuật của công ty 17

3. Chính sách về tài chính 19

4. Nhân lực của doanh nghiệp 20

5. Trình độ tổ chức lập hồ sơ dự thầu 22

6. Chính sách thương hiệu và công tác marketing trong đấu thầu của doanh nghiệp 23

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC ĐẤU THẦU CỦA CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT XÂY DỰNG HÀ NỘI 25

I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT XÂY DỰNG HÀ NỘI 25

1.Lịch sử hình thành và phát triển 25

1.1 Ngành nghề kinh doanh 25

1.2 Sứ mệnh 26

1.3 Quá trình phát triển của công ty 26

2. Cơ cấu tổ chức của công ty 29

3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 29

II.THỰC TRẠNG NĂNG LỰC ĐẤU THẦU CỦA CÔNG TY 32

1. Kết quả đạt được trong hoạt động đấu thầu của công ty trong những năm gần đây 32

2. Quy trình tham gia đấu thầu của công ty 36

2.1.Quá trình thu thập, tìm kiếm thông tin đấu thầu 38

2.2 Đăng ký dự thầu, mua hồ sơ 38

2.3 Lập hồ sơ dự thầu 38

2.4 Trình duyệt hồ sơ 40

2.5 Đóng gói, giao nộp và lưu hồ sơ 40

2.6 Tham gia mở thầu 40

2.7 Tiếp nhận kết quả đấu thầu 40

3. Thực trạng các chỉ tiêu trong năng lực đấu thầu của công ty 40

3.1 Năng lực tài chính của công ty 40

3.2 Năng lực kỹ thuật của công ty 44

3.3 Mức độ đáp ứng về tiến độ thi công các công trình của công ty 47

3.4 Năng lực lập giá dự thầu của công ty 48

4. Một số yếu tố quản lý ảnh hưởng đến năng lực đấu thầu của công ty 50

4.1 Chính sách về nguồn nhân lực của công ty 51

4.2 Chính sách Marketing của công ty 53

III. ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐẤU THẦU CỦA CÔNG TY 54

1. Điểm mạnh của công ty 54

2. Điểm yếu của công ty 54

CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐẤU THẦU CỦA CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT XÂY DỰNG HÀ NỘI. 56

I. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM TỚI VÀ ĐỊNH HƯỚNG TRONG HOẠT ĐỘNG ĐẤU THẦU CỦA CÔNG TY 56

1. Phương hướng nhiệm vụ chung năm 2009 56

2. Định hướng trong hoạt động đấu thầu 57

2.1 Các cơ hội với công ty 57

2.2 Các thách thức đối với công ty 57

2.3 Định hướng trong hoạt động đấu thầu của công ty 58

II. GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐẤU THẦU CỦA CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT XÂY DỰNG HÀ NỘI 59

1. Chính sách giá dự thầu 59

2. Chính sách về nguồn nhân lực 61

3. Chính sách tài chính 63

4. Chính sách kỹ thuật 66

4.1 Các giải pháp để tối ưu hoá các giải pháp kỹ thuật trong thi công 66

4.2 Các giải pháp nâng cao năng lực máy móc trang thiết bị của công ty 66

5. Chính sách marketing 69

KẾT LUẬN 71

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 72

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


xây dựng mọc lên như nấm. Sự cạnh tranh bước vào giai đoạn quyết liệt hơn, gay go hơn.
Bằng sự tự tin và kinh nghiệm sau 1 thời gian, công ty tập trung xây dựng thị trường tiềm năng đang theo đuổi, tăng cường tổ chức nhân sự và quản lý chất lượng : hình thành phòng phát triển dự án, phòng hành chính nhân sự chuyên nghiệp và nâng cao năng lực quản lý chuyên môn các phòng ban.
+ Thiết kế : 20 công trình dân dụng – 08 công trình công nghiệp – 10 công trình công cộng với quy mô hơn hơn.
+ Thi công : 10 công trình dân dụng – 8 Công trình Công nghiệp.(Số liệu trong 9 tháng đầu năm).
+ Là thầu chính tin cậy của những công trình có giá trị xây lắp lớn.
+ Công ty mong muốn là nhà thầu tin cậy đối với các chủ đầu tư vốn tư nhân.
1.3.6 Năm 2007-2008:
Công ty tăng cường hợp tác với các đối tác trong nước và nhà đầu tư nước ngoài, mở rộng sản xuất, dần nâng cao đời sống cho nhân viên.
Trong năm 2007 định hướng công ty sẽ mở rộng hợp tác với các đối tác trong khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và quản lý dự án:
+ Công tác Singapore: gặp gỡ các đối tác trong ngành, trao đổi và ký kết hợp tác.
+ Công tác Trung Quốc: Tham quan hội chợ xây dựng để tìm kiếm nguồn cung cấp các vật liệu trang trí nội thất chất lượng cao và giá cả hợp lý. Qua chuyến đi này công ty sẽ tư vấn cho khách hàng những vật liệu phong phú và đúng chất lượng.
+ Chương trình du lịch dã ngoại hàng năm: Công ty tổ chức cho toàn bộ công nhân viên đi du lịch Nha Trang nhân dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, hợp tác nội bộ. Đây cũng là quy định của công ty trong việc chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân viên.
+ Hoạt động thể thao: Hàng năm công ty đều tổ chức các giải thi đấu Tennis cho công nhân viên trong công ty, các đối tác và đồng nghiệp trong ngành tư vấn và xây dựng nhằm nâng cao thể lực và tinh thần hợp tác toàn diện.
+ Hoạt động khác: Công ty cũng dành ra quỹ riêng để tổ chức sinh nhật cho công nhân viên nhằm thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết giữa ban lãnh đạo và công nhân viên.
2. Cơ cấu tổ chức của công ty
Sơ đồ 1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty
BAN GIÁM ĐỐC
P. KẾ HOẠCH - KỸ THUẬT
P. KINH DOANH
P. KẾ TOÁN
HC - NS
THIẾT KẾ THI CÔNG
Marketing và PR
TÀI CHÍNH
KẾ TOÁN
KỸ THUẬT VÀ GIÁM SÁT
BUÔN BÁN VLXD
HÀNH CHÍNH-VĂN THƯ
NHÂN SỰ
3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
Qua 6 năm hoạt động, công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hà Nội đã đạt được những thành tựu nhất định và tăng trưởng ổn định về doanh số, có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết để hoàn thành sứ mệnh công ty.
Hiện nay, công ty tiếp tục mở rộng thị trường xây lắp và phát triển kinh doanh trong thị trường thiết kế - thi công trọn gói công trình dân dụng và nhà xưởng công nghiệp có chất lượng cao của các đối tác trong và ngoài nước. Thị trường tập trung chủ yếu vào khu vực Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hoà BìnhVề xây lắp, trong những năm qua công ty đã thi công hơn 40 công trình lớn nhỏ khác nhau, nhiều công trình có quy mô lớn, có tính chất phức tạp về chuyên ngành. Riêng trong lĩnh vực thiết kế thi công công trình nhà xưởng công nghiệp, hiện nay công ty đã thực hiện với quy mô công trình từ 700m2 đến 5000m2 với quy mô vốn từ 850 triệu VNĐ đến 4,5 tỷ VNĐ. Khách hàng chủ yếu của công ty là các công ty vốn tư nhân trong nước và nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật
Tổng kết lại bằng chất lượng, tiến độ thực hiện các công trình đã thi công, công ty đã giành được sự tin tưởng của các nhà đầu tư, biểu hiện bằng giá trị sản lượng xây lắp không ngừng tăng trưởng điều này được biểu hiện qua biểu đồ sau:
Bảng 1: Giá trị sản lượng xây lắp của công ty giai đoạn 2003 - 2008
Đơn vị: triệu đồng
Năm
Giá trị sản lượng
Năm2003
15160
Năm 2004
21755
Năm 2005
34808
Năm 2006
89467
Năm 2007
85645
Năm 2008
98132
( Nguồn: phòng Kế toán )
Qua bảng trên ta thấy, năm 2003 đạt 15,160 tỷ đồng, năm 2004 đạt 21,755 tỷ đồng gấp 1,43 lần năm 2003, đến năm 2005 giá trị sản lượng đạt 34,808 tỷ đồng gấp 1,61 lần so với năm 2004, năm 2006 đạt 69,467 tỷ gấp 1,99 lần so với năm 2005.sang đến năm 2007 giá trị sản lượng đạt 85,645 tỷ đồng tăng gấp 1,23 lần so với năm trước.Còn trong năm 2008 vừa qua giá trị sản lượng đạt 98,132 tỷ gấp 1,14 lần năm 2007. Từ so sánh trên ta thấy, năm 2003 là năm khởi đầu kinh doanh của doanh nghiệp mà giá tri sản lượng sau 1 năm hoạt động của công ty đã tăng lên đáng kể, chứng tỏ công ty rất có tiềm năng phát triển. Sang năm 2004, do biến động giá nguyên vật liệu xây dựng đặc biệt là giá thép tăng mà giá trị sản lượng của công ty cũng tăng 1,43 lần so với năm 2003, có thể nói đây là một nỗ lực rất lớn của cán bộ công nhân viên trong công ty. Năm 2005, công ty đã dần thích ứng với sự biến động của giá cả nên công ty đã có các biện pháp đối phó, do vậy giá trị sản lượng trong xây lắp đã tăng 1,61 lần so với năm trước. Năm 2006 là năm làm ăn thành công của công ty, do nắm được quy luật cạnh tranh trong ngành xây dựng, bộ máy cán bộ quản lý đã rút ra được kinh nghiệm sau 3 năm điều hành công ty, giá trị sản lượng tăng xấp xỉ 2 lần so với năm 2005. Năm 2007, 2008 do ảnh hưởng của biến động kinh tế thế giới nên nền kinh tế Vịêt Nam cũng không nằm ngoài quy luật tác động, công việc kinh doanh của các doanh nghiệp có phần suy yếu, đặc biệt là với các công ty mới thành lập nên giá trị sản lượng của công ty có phần chững lại so vơi năm trước nhưng vẫn tăng nhẹ. Tuy tốc độ tăng giá trị sản lượng liên hoàn qua các năm có khác nhau nhưng vẫn theo hướng phát triển, giá trị sản lưọng các năm so với năm gốc( năm 2003) thì giá trị này liên tục tăng.
Trên đây là phân tích về giá trị sản lượng xây lắp của công ty, còn về sản xuất kinh doanh khác, công ty tập trung kinh doanh buôn bán vật liệu xây dựng, máy móc xây dựng, thiết bị tin học viễn thông và dịch vụ tư vấn xây dựng cũng tạo ra nguồn doanh thu lớn cho công ty, chiếm khoảng 30% tổng doanh thu hàng năm của công ty.
Tổng doanh thu, lợi nhuận trước thuế và sau thuế của doanh nghiệp được tổng kết dưới bảng sau đây:
Bảng 2: BÁO CÁO KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH (2005- 2008)
Đơn vị: triệu đồng
Năm
Doanh thu
Chi phí
Lợi nhuận trước thuế
Thuế thu nhập DN
Lợi nhuận sau thuế
Năm 2005
7312
6946,4
365,6
91,4
274,2
Năm 2006
8593
8163,35
429,65
107,41
322,23
Năm 2007
17235
15136,5
2098,5
524,62
1573,88
Năm 2008
25624
24342
1581,2
395,3
1185,9
(Nguồn: phòng Kế toán)
Qua bảng trên ta thấy doanh thu và lợi nhuận của công ty liên tục tăng qua các năm, điều này phản ánh quy mô hoạt động của công ty đang mở rộng và phát triển, quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty luôn đem lợi nhuận đáng kể, lợi nhuận năm sau luôn cao hơn năm trước. Điều đó chứng tỏ tiềm năng phát triển của công ty.
Về mặt chi phí, công ty mới thành lập, kinh nghiệm còn ít nên các chi phí về quản lý doanh nghiệp hay chi phí sản xuất đều tăng do chưa có những biện pháp để cắt giảm chi phí phát sinh. Nhưng bù lại doanh thu của công ty tăng nhanh hơn so với sự gia tăng của chi phí nên lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế vẫn tăng so v

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top