tctuvan

New Member
Link tải miễn phí luận văn thạc sỹ khoa học giáo dục

MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài
Hiện nay các quốc gia trên thế giới đều rất coi trọng giáo dục và đã đặt ra những yêu cầu mới, những chuẩn mới nhằm nâng cao chất lượng công tác giáo dục cho các trường học, các trung tâm giáo dục và đào tạo. UNESCO cũng đã công bố nhiều tài liệu phê phán lối dạy học thụ động, giáo điều chỉ có thể đào tạo ra những công chức ngoan ngoãn hơn là những công dân năng động sáng tạo. Vì vậy cần có một cuộc cách mạng về phương pháp đào tạo, về phương pháp dạy học trong nhà trường ở mọi quốc gia. Nền giáo dục của chúng ta với những đặc điểm và nhiệm vụ riêng của mình cũng không nằm ngoài quỹ đạo ấy.
Trước những thách thức lớn của thời đại trong xu thế hội nhập toàn cầu, tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, trong “Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 - 2020” đảng ta đã xác định: “…Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu. Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế, trong đó, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục (QLGD), phát triển đội ngũ giáo viên (GV) và cán bộ quản lý (CBQL) là khâu then chốt. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành, khả năng lập nghiệp. Đổi mới cơ chế tài chính giáo dục. Thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục, đào tạo ở tất cả các bậc học. Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học ở tất cả các cấp, bậc học. Tích cực chuẩn bị để từ sau năm 2015 thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Mở rộng và nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ. Nhà nước tăng đầu tư, đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa, huy động toàn xã hội chăm lo phát triển giáo dục”.
Đối với giáo dục tiểu hoc là cấp học nền tảng của giáo dục phổ thông. Giáo dục tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản, góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bước đầu xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân, chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên các bậc học trên.
Hoạt động dạy học là một trong những hoạt động cơ bản nhất trong nhà trường, nó quyết định vấn đề sinh tồn của nhà trường, quyết định đến chất lượng giáo dục. Nói đến hoạt động dạy học trước hết phải nói đến vai trò của người giáo viên. Đội ngũ giáo viên là những nhà giáo dục, bằng chính trí tuệ và nhân cách của mình, tác động tích cực đến sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh. Để làm tốt điều đó giáo viên phải luôn là những người tích cực đổi mới và sáng tạo – sáng tạo trong vận dụng thực tiễn để gắn giáo dục với cuộc sống đang đổi thay hàng ngày, hàng giờ; đổi mới trong phương pháp giáo dục để phù hợp với các đối tượng học sinh và phù hợp với tình hình kinh tế – xã hội đất nước. Muốn vậy người thầy phải không ngừng học tập – học tập thường xuyên, học tập liên tục để cập nhật thông tin, kiến thức, nắm được những tiến bộ khoa học kĩ thuật đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của người học.
Mặt khác cùng với hoạt động học tập của học sinh, hoạt động dạy học của giáo viên diễn ra liên tục trong suốt năm học, là hoạt động trung tâm và chi phối các hoạt động giáo dục khác trong nhà trường. Muốn nâng cao chất lượng giáo dục phải quản lý tốt đội ngũ giáo viên, quản lý tốt hoạt động dạy học trong nhà trường và cũng vì thế vấn đề làm thế nào để quản lý tốt hoạt động dạy học đã trở thành mối quan tâm, trăn trở của những người làm công tác quản lý giáo dục, nhất là trong điều kiện đổi mới chương trình, phương pháp giáo dục hiện nay thì điều đó càng trở nên cấp thiết.
Công tác quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trưởng các trường tiểu học trong quận 11 đã có nhiều tiến bộ và đi vào nề nếp song vẫn còn những hạn chế, việc quản lý còn mang nặng tính hành chính, vẫn chưa bao quát hết các nội dung quản lý hoạt động giảng dạy theo tinh thần đổi mới, chất lượng dạy học giữa các trường tiểu học trong quận vẫn còn có sự chênh lệch.
Xuất phát từ những lý do trên, tui chọn đề tài nghiên cứu: “Một số giải pháp quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh” với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình trong việc nâng cao chất lượng dạy học ở các trường tiểu học nói chung và các trường tiểu học ở quận 11, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.
2. Mục đích nghiên cứu
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, đề xuất một số giải pháp quản lý hoạt động dạy học ở trường tiểu học quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu
3.1 Khách thể nghiên cứu
Công tác quản lý hoạt động dạy học đối với các trường tiểu học.
3.2 Đối tượng nghiên cứu
Một số giải pháp quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.
4. Giả thuyết khoa học
Nếu đề xuất được các giải pháp có cơ sở khoa học và có tính khả thi thì có thể nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.
5. Nhiệm vụ nghiên cứu
5.1 Tìm hiểu cơ sở lý luận của đề tài.
5.2. Nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trưởng ở các trường tiểu học quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.
5.3. Đề xuất một số giải pháp quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.
6. Phạm vi nghiên cứu
- Luận văn chỉ nghiên cứu nội dung công tác quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trưởng trong trường tiểu học.
- Đề tài tập trung khảo sát thực trạng và thăm dò tính cần thiết, khả thi của các giải pháp đề xuất ở một số trường tiểu học của quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.
7. Phương pháp nghiên cứu
7.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận
Gồm các PP: Phân tích, tổng hợp, hệ thống hóa những vấn đề lý luận và những kết quả nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài nước nhằm xác lập cơ sở lý luận của đề tài.
7.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn
Gồm các phương pháp nghiên cứu sau:
- Phương pháp quan sát:
Nhằm thu thập chứng cứ hỗ trợ và kiểm chứng kết quả nghiên cứu của những phương pháp nghiên cứu khác.
- Phương pháp phỏng vấn
Phương pháp này được sử dụng để phỏng vấn các Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, tổ trưởng chuyên môn và các GV giỏi có nhiều kinh nghiệm về các biện pháp quản lý hoạt động dạy học trường tiểu học.
- Phương pháp điều tra
Sử dụng bảng hỏi để điều tra thực trạng công tác quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học. Đối tượng điều tra gồm Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng và một mẫu điều tra gồm tổ trưởng chuyên môn, GV được chọn ngẫu nhiên.
- Phương pháp nghiên cứu sản phẩm hoạt động
Nghiên cứu sản phẩm của công tác quản lý hoạt động dạy học trường tiểu học của Hiệu trưởng: kết quả học tập của HS.
- Phương pháp chuyên gia
Tham khảo ý kiến của các CBQL có nhiều kinh nghiệm trong quản lý hoạt động dạy học ở trường tiểu học và Phòng GD&ĐT về các giải pháp đã đề xuất.

7.3 Phương pháp thống kê toán học
Để phân tích và xử lý các số liệu điều tra về mặt định hướng nhằm định hướng các kết quả nghiên cứu.
8. Những đóng góp chính của đề tài
Hệ thống cơ sở lý luận về quản lý, QLGD, quản lý nhà trường, trường tiểu học và quản lý HĐDH ở trường tiểu học; quản lý nhà nước về giáo dục để từ đó có cách nhìn tổng quan về quản lý HĐDH ở trường tiểu học và giải pháp quản lý HĐDH ở trường tiểu học.
Đánh giá thực trạng chất lượng dạy học, các biện pháp quản lý HĐDH ở các trường tiểu học quận 11 đối với HĐDH ở các trường tiểu học thuộc quận 11, thành phố Hồ Chí Minh, từ đó tìm ra nguyên nhân, yếu kém trong quản lý, chỉ đạo.
Đề xuất một số giải pháp khoa học trong công tác quản lý HĐDH ở các trường tiểu học nói chung và quản lý HĐDH các trường tiểu học quận 11, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.
Vận dụng các giải pháp vào thực tiễn quản lý HĐDH đối với các trường tiểu học thuộc quận 11, thành phố Hồ Chí Minh, từ đó tổng hợp, phân tích và đề xuất các biện pháp phù hợp cho các giai đoạn tiếp theo.
9. Cấu trúc của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận và kiến nghị, luận văn gồm có 3 chương
Chương 1: Cơ sở lý luận của vấn đề quản lý hoạt động dạy học ở trường tiểu học.
Chương 2: Thực trạng công tác quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học quận 11 thành phố Hồ Chí Minh
Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học quận 11 thành phố Hồ Chí Minh.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



giải pháp quản lý hoạt động dạy học ở các Trường Tiểu Học Huyện Ninh Giang, Tỉnh Hải Dương
 
Tags: Vận dụng của tổng phụ trách đội một số hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông trong hoạt động dạy học và giáo dục. hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục, một số giải pháp hiệu quả nâng cao năng lực, phẩm chất học sinh lớp 2 đáp ứng ctgdpt 2018., SKKN MỘT SỐ GIẢI PHÁP QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ HỌC SINH THEO HƯỚNG TIẾP CẬN NĂNG LỰC Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC, SKKN Một số biện pháp quản lý hoạt động dạy học ở trường tiểu học theo định hướng phát triển năng lực học sinh., SKKN một số giải pháp để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, Một số biện pháp quản lí, chỉ đạo chuyên môn nâng cao chất lượng dạy- học ở trường Tiểu học năm học 2022-2023, một số biện pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 1 trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, Quản lý hoạt động dạy học khối lớp 1 ở trường tiểu học Phúc Đồng đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018, đề án quản lý hoạt động trải nghiệm ở các trường tiểu học violet, skkn biện pháp chỉ đạo dạy học stem tiểu học violet, Biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt Tổ chuyên môn đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở trường tiểu học, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tại trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học theo chương trình GDPT 2018, MỘT SỐ BIỆN PHÁP ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP TRONG CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC tại trường tiểu học, sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy và học của hiệu trưởng trường tiểu học theo chương trình GDPT 2018, một số giải pháp chỉ đạo giáo viên nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng việt cho học sinh tiểu học, cách tiến hành công tác truyền thông ìtrong trường tiểu học violet, dự định của hiệu trưởng tương lai ở trường tiểu học violet, đề tài: tìm hiểu hoạt động dạy học môn tiếng việt ở trường tiểu học, công tác kết hợp giữa các trường tiểu học violet, cơ chế quản lý ở trường tiểu học violet, sang kien kinh nghiem quan ly hoat động day và học tieu hoc 2021, SKKN chỉ đạo tổ chức hoạt động trải nghiệm trường tiểu học violet, biện pháp quản lý hoạt động chuyên môn ở trường tiểu học, sáng kiến kinh nghiệm QUẢN LÍ thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018, một số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học hoạt động giáo dục địa phương theo hướng phát triển năng lực của học sinh, sáng kiến kinh nghiệm một số giải pháp chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018, Một số biện pháp quản lý hoạt động dạy học ở trường tiểu học theo định hướng phát triển năng lực học sinh”, MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH, quản lý hoạt động dạy học môn toán tiểu học site: quanlygiaoduc, sáng kiến kinh nghiệm của hiệu trưởng trường tiểu học mới nhất violet, QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT CHO GIÁO VIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN HAI BÀ TRƯNG – THÀNH PHỐ HÀ NỘI.violet, - Báo cáo công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động dạy và học trên môi trường số, luận văn sử dụng trò chơi học tập đe nâng cao chât lượng dạy học ở tiểu học violet, SKKN Một số biện pháp quản lý hoạt động dạy học ở trường tiểu học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, ĐỀ TÀI MỘ SỐ THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP CHƯỜN TRÌNH gdpt 2018 cbql TIỂU HỌC, Quản lý hoạt động dạy học môn tiếng việt theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh :, Một số giải pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại trường Tiểu học, :“Một số giải pháp chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học môn Toán tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh trong chương trình 2018; tại trường tiểu học….; năm học 2022-2023”, Một số biện pháp để đẩy mạnh chất lượng dạy và học trong trường tiểu học về nâng cao chất lượng đội ngũ theo chương trình 2018, Giải pháp quản lý chất lượng đối với hiệu trưởng trường tiểu học, giải pháp chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động dạy học đáp ứng CTGDPT 2018, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động dạy học nhằm đáp ứng CTGDPT 2018, quản lí chỉ đạo dạy học toán cấp tiểu học violet, biện pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả sinh hoạt tổ chuyên môn ở trường tiểu học violet, CÔNG TÁC QUẢN TRỊ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC, GIÁO DỤC Ở ĐƠN VỊ MÌNH ĐANG CÔNG TÁC. TỪ ĐÓ, ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP., SKKN: CÔNG TÁC QUẢN TRỊ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC, GIÁO DUC TRƯỜNG TIỂU HỌC VIOLET, Quản lí hoạt động dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh tại các trường tiểu học quận Thanh Khê thành phố Đà Nẵng, một số kink nghiệm trong quản lí dạy học ở tiểu học, Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên trường Tiểu học Số 1 Hòa Mỹ Tây, phân tich đanh gia thục trang công tác quan ly hoat động day học và giáo dục hoc sinh hiện nay, Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Quản lý hoạt động dạy học khối lớp 1 ở trường tiểu học đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018, tải luận văn quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học theo chương trình phổ thông 2018, điểm mới trong các văn bản chỉ đạo của các cơ quan quản lí nhà nước về quản lí hoạt động dạy học, giáo dục của Hiệu trưởng ở CSGDPT
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top