lamphong_02

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp nhằm tăng doanh thu bán hàng ở công ty thương mại





MỤC LỤC

 

Trang

 

LỜI GIỚI THIỆU 2

 

CHƯƠNG I: LÍ LUẬN CHUNG VỀ DOANHNGHIỆP

 THƯƠNG MẠI VÀ DOANH THU BÁN HÀNG CỦA

 DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI 3

 

I-DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI VÀ MÔI TRƯỜNG

 KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI 3

 

1.Doanh nghiệp 3

 

2.Doanh nghiệp thương mại 4

 

3.Một số loại hình doanh nghiệp thương mại 5

 

4.Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp thương mại 5

 

4.1.Môi trường kinh doanh chung của doanh nghiệp

thương mại 5

 

4.1.1.Môi trường kinh tế - dân cư 6

 

4.1.2.Môi trường chính trị - pháp luật 6

 

4.1.3.Môi trường tự nhiên - công nghệ 7

 

4.1.4.Môi trường văn hoá xã - hội 7

 

4.2.Môi trường kinh doanh đặc thù của doanh nghiệp

thương mại 8

 

4.2.1.Nhà cung cấp 8

 

4.2.2.Khách hàng 9

 

4.2.3.Môi trường cạnh tranh 10

4.3. Môi trường kinh doanh quốc tế 11

 

II-DOANH THU BÁN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP

THƯƠNG MẠI 11

 

1.Doanh thu bán hàng và ý nghĩa đối với doanh

nghiệp thương mại 11

 

1.1.Doanh thu 11

 

1.2 Doanh thu bán hàng 12

 

1.3.Ý nghĩa của doanh thu bán hàng 12

 

2.Các cách bán hàng ở doanh nghiệp thương mại 14

 

2.1.cách bán buôn 14

 

2.2.cách bán lẻ 14

 

3.Một số hình thức bán hàng cơ bản 15

 

3.1.Bán hàng truyền thống 15

 

3.2.Bán hàng tự động 15

 

3.3.Bán hàng qua bưu điện 15

 

3.4.Bán hàng qua hội chợ triển lãm 16

 

3.5.Bán hàng qua hàng mẫu, catalog 16

 

3.6.Bán hàng qua đơn đặt hàng 17

 

4.Một số yếu tố cơ bản tác động đến doanh thu

bán hàng của doanh nghiệp thương mại 17

 

4.1.Sản phẩm kinh doanh 17

 

4.2.Giá bán 18

 

4.3.Hệ thống phân phối bán hàng 19

 

4.4.Xúc tiến thương mại 19

 

CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH DOANH THU CỦA

 CÔNG TY THƯƠNG MẠI LÂM SẢN HÀ NỘI NHỮNG

NĂM GẦN ĐÂY 22

 

I-GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY THƯƠNG MẠI

 LÂM SẢN HÀ NỘI 22

 

1.Sự thành lập và phát triển của Công ty thương mại

Lâm sản Hà nội 22

 

2.Cơ cấu tổ chức của công ty 23

 

3.Chức năng , nhiệm vụ của công ty 24

 

4.Ngành nghề kinh doanh chính của công ty 24

 

5.cách tiêu thụ hàng hoá của công ty 24

 

6.Thị trường tiêu thụ hàng hoá của công ty 25

 

7.Năng lực kinh doanh của công ty 25

 

7.1.Khả năng về tài chính 25

7.2.Khả năng về nhân sự 26

7.3. Khả năng khác 26

 

8.Chiến lược kinh doanh của công ty 27

 

II- PHÂN TÍCH DOANH THU CỦA CÔNG TY

THƯƠNG MẠI LÂM SẢN HÀ NỘI 27

 

1.Phân tích chung doanh thu bán hàng và lợi nhuận

của công ty 27

 

2.Phân tích doanh thu theo mặt hàng kinh doanh 29

 

3.Phân tích doanh thu theo cách bán 31

 

4.Phân tích doanh thu theo các đơn vị kinh doanh 32

 

5.Phân tích doanh thu bán hàng của người lao động 34

 

6.Phân tích hiệu quả sử dụng vốn trên doanh thu 35

 

III-MỘT SỐ ĐÁNH GIÁ VỀ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CỦA

 CÔNG TY THƯƠNG MẠI LÂM SẢN HÀ NỘI NHỮNG

NĂM GẦN ĐÂY 38

 

CHƯƠNG III: MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM TĂNG DOANH

THU BÁN HÀNG Ở CÔNG TY THƯƠNG MẠI LÂM SẢN

HÀ NỘI 41

 

1.Kiến nghị với Nhà nước nói chung và cơ quan cấp

trên của công ty nói riêng 41

 

2.Đề xuất với ngân hàng 42

 

3.Đề xuất đối với công ty 44

 

3.1.Xác định một chiến lược tăng trưởng và phát

triển lượng khách hàng cho công ty 44

 

3.2.Áp dụng và tăng cường các chính sách đãi ngộ

với nguồn nhân lực của công ty 46

 

3.3.Xác định chính sách về giá cả hàng hoá phù hợp 48

 

3.4.Hợp tác kinh doanh 52

 

3.5.Áp dụng các công nghệ hiện đại vào hoạt động

 kinh doanh, nhất là các công nghệ thông tin 54

 

3.6.Quảng cáo cho công ty 55

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ệu xây dựng, phương tiện vận tải, hàng tiêu dùng... và vẫn chịu lãnh đạo của cơ quan cấp trên trực tiếp: Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam.
Trụ sở giao dịch chính của công ty : 67, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tên giao dịch quốc tế: VINAFOR Hà Nội
2.Cơ cấu tổ chức của công ty
2.1.Ban giám đốc công ty:
Giám đốc là người điều hành, đưa ra các quyết định với mọi công việc của công ty và chịu trách nhiệm về toàn bộ kết quả các hoạt động của công ty với Tổng công ty nói riêng và Nhà nước nói chung.
2 phó Giám đốc giúp Giám đốc trong quản lí, điều hành chung công ty.
2.2.Các phòng chức năng:
Phòng1: Phòng tổ chức hành chính
Phòng2: Phòng kế toán tài chính
Phòng3: Phòng kế hoạch kinh doanh
Phòng4: Phòng xuất nhập khẩu
Các phòng chức năng trên đều trực thuộc, dưới sự điều hành của Ban giám đốc công ty, có trách nhiệm hoàn thành chức năng của mình cũng như các công việc giám đốc giao.
2.3.Các đơn vị trực thuộc:
Đơn vị1: Cửa hàng lâm sản 13, Hoà Mã, Hà Nội
Đơn vị2: Xí nghiệp kinh doanh chế biến & bảo quản lâm sản
Đơn vị3: Xí nghiệp bảo quản nông lâm sản Hà Nội
Đơn vị4: Xí nghiệp XNK & bảo quản nông lâm sản Miền Nam
Đơn vị5: Chi nhánh công ty tại Bắc Ninh &Quảng Ninh
Các đơn vị trực thuộc trên đều có một cơ cấu tổ chức riêng như một đơn vị kinh doanh độc lập, tự chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của mình trước Giám đốc công ty.
Giữa các phòng chức năng và các đơn vị trực thuộc có mối quan hệ chặt chẽ với nhau trong phối kết hợp các hoạt động kinh doanh nhằm thu được lợi nhuận cao.
3.Chức năng , nhiệm vụ của công ty
Công ty có các chức năng sau:
- kinh doanh xuất nhập các mặt hàng nông, lâm, hải sản, sản phẩm thủ công mĩ nghệ.
- kinh doanh nhập khẩu các loại hàng lâm sản,vật tư phục vụ sản xuất công nghiệp,sản xuất lâm nghiệp, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, hàng tiêu dùng.
- sản xuất kinh doanh các loại thuốc bảo quản lâm sản ...
Bên cạnh đó, công ty có nhiệm vụ tạo công ăn việc làm, đảm bảo cuộc sống cho người lao động trong công ty, kinh doanh có hiệu quả, bảo toàn vốn do Nhà nước cấp, kinh doanh trong khuôn khổ pháp luật, hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ của một doanh nghiệp cũng như hoàn thành tốt các nhiệm vụ khác mà Tổng công ty và Nhà nước giao.
4.Ngành nghề kinh doanh chính của công ty
Ngành kinh doanh chính của công ty: các sản phẩm lâm nghiệp.
Mặt hàng kinh doanh chính của công ty: gỗ, các sản phẩm gỗ, vật tư và hàng tiêu dùng.
Ngoài ra, công ty còn tham gia kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, hải sản và các cách bảo quản lâm sản...
5.cách tiêu thụ hàng hoá của công ty
Công ty tham gia cả 2 loại hoạt động kinh doanh:
- kinh doanh xuất, nhập khẩu
- kinh doanh nội địa
Theo một cách nhìn khác, công ty tham gia cả 2 cách kinh doanh là bán buôn và bán lẻ.
Điều này là dễ hiểu bởi trong chủ trương mở rộng tự do, tự chủ kinh doanh hiện nay, cũng như sự ra đời của Luật Doanh nghiệp năm 1999, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều áp dụng đầy đủ các cách hoạt động kinh doanh nhằm thu lãi từng đồng một.
Tuy nhiên, cách bán buôn là cách chính công ty đang áp dụng.
6.Thị trường tiêu thụ hàng hoá của công ty
Đối với hoạt động xuất nhập khẩu thì thị trường đã được khai phá của công ty là một số nước Đông Nam á, Trung Quốc, Đài Loan và công ty đang có kế hoạch mở rộng thị trường của mình sang các khu vực mới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây âu, Bắc Mỹ...
Đối với kinh doanh nội địa thì cũng như phần lớn các doanh nghiệp thương mại khác trên toàn quốc, công ty tham gia cung cấp hàng hoá cho tất cả các khách hàng có nhu cầu về các mặt hàng kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, công ty xác định tập trung vào một số khu vực trọng điểm tại Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh...
7.Năng lực kinh doanh của công ty
7. 1.Khả năng về tài chính
Công ty luôn tìm cách tăng tốc độ lưu chuyển vốn, đăc biệt là vốn lưu động, cân đối giữa tài sản và nguồn vốn. Sau mỗi thời kì kinh doanh có lãi, công ty đều trích phần lớn lợi nhuận có được để tăng cường đầu tư về trang thiết bị, máy móc, nhà xưởng, phương tiện đi lại, quảng cáo, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh.
Ngoài ra, công ty luôn cố gắng hoàn thành các khoản vốn huy động từ bên ngoài, duy trì quan hệ tốt với Tổng công ty, các đơn vị bạn, ngân hàng và một số các tổ chức kinh doanh tín dụng khác... để có điều kiện vay mượn vốn và giúp đỡ lẫn nhau trong làm ăn.
Công ty luôn thực hiện nghiêm chỉnh các chế độ, chính sách của Nhà nước về tài chính như nộp thuế và các khoản nộp vào Ngân sách khác đầy đủ, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động...
7.2.Khả năng về nhân sự
Công ty là một doanh nghiệp thương mại, hiện chỉ với 107 thành viên nhưng lại có những 49 người trình độ từ Đại học trở lên, 17 người trình độ trung cấp, đặc biệt có 19 công nhân bậc cao lành nghề chứng tỏ một phần nào đó, công ty có một đội ngũ nhân sự được đào tạo hẳn hoi.
Trong khi đó, công ty luôn cố gắng tổ chức đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ, đảm bảo ổn định đời sống của cán bộ công nhân viên trong toàn công ty, đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, quan tâm tới cán bộ bị đau ốm, đặc biệt công ty thực hiện đúng các chế độ, chính sách đối với người lao động theo pháp luật hiện hành, đóng Bảo hiểm xã hội(BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) đầy đủ cho mọi thành viên của công ty theo qui định của Nhà nước.
Về cơ bản, công ty có đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm, quan hệ rộng, luôn cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, một lực lượng lao động chăm chỉ, chịu khó và nhất là một ban giám đốc dám nghĩ, dám làm.
Công ty có một chi bộ Đảng mạnh với 19 Đảng viên, luôn là chi bộ trong sạch, vững mạnh và một tổ chức Công đoàn 100% CBCNV tham gia.
7.3. Khả năng khác
Công ty cố gắng giữ vững quan hệ tốt đẹp với bạn hàng, ngân hàng, các đơn vị bạn, tự chủ trong kinh doanh, thực hiện tốt các qui định của Nhà nước trong kinh doanh, lấy uy tín trong kinh doanh làm cơ sở tồn tại tất yếu cho sự thành công của mình.
Công ty tìm tòi, khám phá thị trường mới, đa dạng hoá các mặt hàng kinh doanh, ngành hàng kinh doanh.
Công ty thực hiện việc đoàn kết trong toàn bộ các đơn vị, trong mọi cá nhân người lao động, tạo không khí lao động tốt, hoàn thành kế hoạch và nhiệm vụ được giao. Công ty đã triển khai việc thực hiện quy chế khoán doanh số và lãi tới tất cả các đơn vị, bộ phận trong công ty. Đây là một hình thức phân cấp quản lí sâu rộng hơn, cụ thể hơn tạo môi trường thuận lợi nhất để người lao động nêu cao ý thức trách nhiệm và sáng tạo trong việc tạo được nhiều việc làm và đảm bảo thu nhập cho người lao động.
8.Chiến lược kinh doanh của công ty
Công ty xác định kinh doanh là hoạt động lâu dài nên luôn mở rộng tìm kiếm thị trường tiêu thụ hàng hoá trong và ngoài nước, thành lập thêm các chi nhánh tại các địa phương chứa đựng nhiều cơ hội nhằm nâng cao việc khai thác thị trường, mở rộng kinh doanh cũng như không ngừng hoàn thiện năng lực kinh doanh cho chính bản thân công ty.
Sự nâng cấp và thành lập liên tục 2 xí nghiệp, 2 chi nhánh của công ty trong năm 1998 và 1999 chứng tỏ một chiến lược kinh doanh dài hạn của công ty và kế hoạch khai thác, tìm kiếm thị trường một cách triệt để nhằm thu được lợi nhuận cao.
Qua đó, ta có thể thấy được chiến lược kinh doanh của công ty đang thực hiện là tăng trưởng và phát triển.
II- Phân tích doanh thu của công ty thương mại lâm sản hà nội
1.Phân tích chung doanh thu bán hàng và lợi nhuận của công ty
Bảng phân tích chung về doanh thu, lợi nhuận, chi phí
Đơn vị :1.000.000 đ
Các chỉ tiêu1
Năm
1997
Năm
1998
Năm
1999
So sánh
Chênhlệch
Tỉ lệư¯(%)
98/97
99/98
99/97
98/97
99/98
99/97
Doanh thu
12345
50050
40194
37705
-9856
27849
305,42
-19,69
225,59
Giá vốn hàng bán
10565
48035
35200
37470
-12835
24635
354,66
-26,72
233,18
Lợi nhuận gộp
1780
2015
4994
235
2979
3214
13,2
147,84
180,56
Chi phí quản lí
500
785
2028
285
1243
1528
57
158,34
305,6
Chi phí bán hàng
1125
1052
2566
-73
1514
1441
-6,488
143,92
128,88
Lợi nhuận
125
178
400
53
222
275
42,4
124,7
220
Nhận xét :
Doanh thu bán hàng của công ty trong 3 năm 1997, 1998, 1999 có sự biến động khá nhiều phần nào chứng minh rằng hoạt động kinh doanh thương mại luôn rất không ổn định.
Doanh thu bán hàng năm 1998 tăng 37705 triệuđ với tỉ lệ tăng 305,42% so với năm 1997 nhưng lại giảm 9856 triệuđ với tỉ lệ giảm là 19,69% so với 1999 làm cho năm 1999 doanh thu còn tăng có 27849 triệuđ (tỉ lệ tăng 225,59%) so với 1997.
Kết quả đó là do năm 1998, công ty đã tìm thêm được những khách hàng mới, đặc biệt trong mặt hàng tiêu dùng-đạt doanh thu 31345 triệuđ (Xem bảng dưới), còn trong năm 1999, công ty tuy tăng tiêu thụ sản phẩm gỗ lên 26984 triệuđ nhưng lại đánh mất khả năng tiêu thụ hàng tiêu dùng-doanh thu chỉ có 660 triệuđ. Đó là những yếu tố gây biến đổi mạnh doanh thu bán hàng.
Tuy nhiên, lợi nhuận của công ty lại tăng khá đều đặn, năm 1998 tăng 53 triệuđ với tỉ lệ t...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top