ngocxit_vn

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời mở đầu
1. Sự cần thiết của đề tài
Du lịch ngày nay đã trở thành một hiện tượng quan trọng của đời sống hiện đại. Số lượng người đi du lịch ngày càng tăng. Điều này thể hiện ở số liệu của Tổ chức du lịch thế giới, hàng năm có khoảng 3 tỉ lượt người đi du lịch.
Dòng người du lịch đông đảo đã có ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế của nhiều nước và góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển.
Ngày nay ngành công nghiệp Du lịch đã và đang được coi là “con gà đẻ trứng vàng” là “ngành công nghiệp không ống khói” hay là ngòi nổ để phát triển kinh tế. Đây là sự khẳng định chung của các nhà kinh tế trên toàn cầu đối với sự đóng góp đáng kể của ngành kinh doanh Du lịch trong quá trình phát triển kinh tế. Đối với nước ta Du lịch trở thành một ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế chung của cả nước đem lại hiệu quả kinh tế rất cao, như năm 2004 thành tích thất đáng mừng chỉ 6 tháng đầu năm lượng khách quốc tế tăng lên rất nhiều gần 1,4 triệu lượt khách: Khách Trung Quốc là 31%, Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) 14%, Khách Đông Bắc á ( Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan) 28%, các nước ASEAN 12%...,khách nội địa là 6,6 triệu lượt tăng10% so với năm 2003, doanh thu xã hội là 13.200 tỷ đồng, tăng 30,5% so với năm 2003.
Hơn thế nữa Du lịch đã trở thành ngành đem lại nguồn thu ngoại tệ quan trọng. Giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động và làm thay đổi bộ mặt xã hội. Trong kinh doanh du lịch yếu tố quan trọng đó là nguồn khách. Đó là nhân tố mang tính sống còn của hoạt động kinh doanh du lịch. Không có khách thì hoạt động du lịch trở nên vô nghĩa.Khách du lịch chính là yếu tố quyết định sự ra đời,tồn tại, phát triển hay phá sản của một doanh nghiệp.
Trong những năm vừa qua, do những thành tựu của công cuộc đổi mới, nền kinh tế của nước ta đã có những bước phát triển vượt bậc, đời sống của các tầng lớp dân cư trong xã hội đã được tăng lên một cách rõ rệt. Chính vì vậy, nhu cầu đi du lịch đã trở nên phổ biến. Lượng khách du lịch nội địa có qui mô lớn và tốc độ phát triển cao.Chính vì vậy mà khách du lịch nội địa đã và đang trở thành yếu tố quyết định thành công hay thất bại của nhiều doanh nghiệp du lịch. Với lý do trên em đã chọn đối tượng khách du lịch nội địa làm đề tài nghiên cứu cho báo cáo tốt nghiệp của mình.

2. Tên đề tài:
“một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của việc thu hút khách du lịch nội địa tại công ty Du lịch và xuất nhập khẩu Lạng Sơn.”
3. Đối tượng – Phạm vi nghiên cứu.
Trong Báo cáo tốt nghiệp này, em muốn nghiên cứu về khách du lịch nội địa tại công ty Du lịch và Xuất nhập khẩu Lạng Sơn. Cơ cấu thị trường khách, thực trạng và giải pháp của việc thu hút khách du lịch nội địa tại công ty.
4. Mục tiêu của Báo cáo:
Với Báo cáo tốt nghiệp này, em muốn đưa ra một bức tranh tổng quát về công ty Du lịch và Xuất nhập khẩu Lạng Sơn, đồng thời tìm hiểu thị trường khách du lịch nội địa tại công ty, đánh giá những ưu nhược điểm của việc thu hút khách du lịch nội địa tại công ty Du lịch và Xuất nhập khẩu Lạng Sơn. Từ đó dựa trên những gì đã học ở trường và những kiến thực tế khi thực tập tại Phòng du lịch II Công ty du lịch và Xuất nhập khẩu lạng Sơn để đưa ra các giải pháp thu hút khách và kiến nghị nhằm hoàn thiện một số giải pháp thu hút khách du lịch nội địa tại công ty.
5. Bố cục của Báo Cáo :
Ngoài phần mở đầu và kết luận, báo cáo được bố cục thành 3 chương :
Chương I: Một số lý luận cơ bản về khách du lịch và các giải pháp thu hút khách.
Chương II: Thực trạng khách du lịch nội địa và các biện pháp thu hút khách du lịch nội địa tại công ty Du lịch và xuất nhập khẩu lạng sơn.
Chương III: Các phương hướng và giải pháp tăng cường khả năng thu hút khách du lịch nội địa của công ty Du lịch và xuất nhập khẩu lạng sơn.
Bài viết còn nhiều thiếu sót, do thời gian và kiến thức có hạn nên em mong được sự góp ý của giáo viên hướng dẫn, CN Đỗ Đình Cương. Các cán bộ của phòng du lịch II thuộc Công ty du lịch và xuất nhập khẩu Lạng Sơn và các thầy cô giáo trong Khoa Du lịch – trường Đại học Dân Lập Đông Đô.



chương 1 : Một số lý luận cơ bản về khách du lịch và các giải pháp thu hút khách
1.Một số lý luận cơ bản về khách du lịch.
1.1 Khái niệm về khách du lịch.
Mặc dầu là ngành Du lịch ra đời muộn hơn so với một số ngành kinh tế khác nhưng hoạt động du lịch đã có từ xa xưa, tại các nước Ai Cập cổ đại, Hy Lạp, La mã đã xuất hiện một số hình thức du lịch như du lịch công vụ của các phái viên Hoàng Đế, du lịch thể thao qua các Olymipic, các cuộc hành hương của các tín độ tôn giáo, du lịch chữa bệnh của giới quý tộc. Ngày nay, trên toàn thế giới, Du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hoá - xã hội và hoạt động du lịch đang được phát triển ngày một mạnh mẽ hơn. Trong các chuyến du lịch con người không chỉ dừng lại ở việc nghỉ ngơi, giải trí mà còn phải được thoả mãn các nhu cầu khác, do vậy mà con người đi du lịch với nhiều mục đích khác nhau: đi tham quan danh lam thắng cảnh, đi nghỉ, chữa bệnh, tìm hiểu lịch sử văn hoá, công vụ…
Số lượng khách đi du lịch trên thế giới tăng lên đáng kể: từ 25 triệu lượt người vào những năm 1950 đến năm 1995 số lượt khách tăng lên trên 500 triệu.
Còn ở Việt Nam lượng khách du lịch quốc tế cũng tăng lên đáng kể. Tính đến năm 2005 lượng khách vào Việt Nam là trên 3.000.000. Việt Nam đã trở thành một trong số các nước có ngành Du lịch phát triển trong khu vực.
Hoạt động du lịch đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, được coi là ngành “xuất khẩu tại chỗ” đem lại nguồn thu ngoại tệ lớn.. Tốc độ tăng thu nhập của ngành Du lịch vượt xa nhịp độ tăng của nhiều ngành kinh tế khác. Người ta thống kê trên toàn thế giới: năm 1950 thu nhập ngoại tệ về du lịch quốc tế chỉ chiếm 2,1 tỉ USD và con số này đạt 430 tỷ USD vào năm 2004.
Để cho ngành du lịch hoạt động và phát triển thì “khách du lịch” là nhân tố quyết định. Chúng ta biết rằng nếu không có hoạt động của khách du lịch thì các nhà kinh doanh du lịch cũng không thể kinh doanh được. Không có khách thì không có hoạt động du lịch.
Đứng trên góc độ thị trường “cầu du lịch” chính là khách du lịch, còn “cung du lịch” chính là các nhà cung cấp sản phẩm du lịch. Vậy khách du lịch là gì và họ có nhu cầu gì?
Đã có nhiều khái niệm khác nhau về khách du lịch của các tổ chức và các nhà nghiên cứu để xác định rõ hơn khách du lịch là ai. Sau đây là một số khái niệm về khách du lịch:
+ Nhà kinh tế học người áo - Jozep Stender - định nghĩa: “Khách du lịch là những người đặc biệt, ở lại theo ý thích ngoài nơi cư trú thường xuyên, để thoả mãn những nhu cầu cao cấp mà không theo đuổi mục đích kinh tế”.
+ Nhà kinh tế người Anh - Olgilvi khẳng định rằng: “Để trở thành khách du lịch cần có hai điều kiện sau: thứ nhất phải xa nhà một thời gian dưới một năm; thứ hai là phải dùng những khoản tiền kiếm được ở nơi khác”.
+ Định nghĩa khách du lịch có tính chất quốc tế đã hình thành tại Hội nghị Roma do Liên hợp quốc tổ chức vào năm 1963: “Khách du lịch quốc tế là người lưu lại tạm thời ở nước ngoài và sống ngoài nơi cư trú thường xuyên của họ trong thời gian 24h hay hơn”.
+ Theo pháp lệnh du lịch của Việt Nam (Điều 20): Khách du lịch gồm khách du lịch nội địa và khách du lịch quốc tế (*).
Khách du lịch nội địa là công dân Việt Nam và người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đi du lịch trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.
Khách du lịch quốc tế là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài vào Việt Nam đi du lịch và công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam ra nước ngoài du lịch.
Ngoài ra còn có các định nghĩa khác về khách du lịch như định nghĩa của Hội nghị Du lịch quốc tế về Du lịch ở Hà Lan 1989: “Khách du lịch quốc tế là những người đi hay sẽ đi tham quan một nước khác, với các mục đích khác nhau trong khoảng thời gian nhiều nhất là 3 tháng nếu trên 3 tháng, phải được cấp giấy phép gia hạn. Sau khi kết thúc thời gian tham quan, lưu trú, du khách bắt buộc phải rời khỏi đất nước đó để trở về hay đến nước khác; Khách du lịch nội địa là những người đi xa nhà với khoảng cách ít nhất là 50 dặm vì các lý do khác nhau trừ khả năng thay đổi chỗ làm việc trong khoảng thời gian cùng ngày hay qua đêm”.
1.2 Phân loại khách du lịch.
Ngoài việc nhận thức rõ về định nghĩa khách du lịch, việc nghiên cứu cần có sự phân loại chính xác, đầy đủ. Đó là điều thuận lợi cho việc nghiên cứu, thống kê các chỉ tiêu về du lịch cũng như định nghĩa. Sau đây là một số cách phân loại khách du lịch.
+ Uỷ ban Thông Lệ Liên hợp quốc đã chấp nhận các phân loại sau, các định nghĩa chính của các phân loại:
Khách tham quan du lịch là những cá nhân đi đến một đất nước khác ngoài nơi ở thường xuyên của họ trong một khoảng thời gian không quá 12 tháng với mục đích chủ yếu không phải kiếm tiền trong phạm vi lãnh thổ mà họ đến.
Khách du lịch quốc tế là tất cả những khách du lịch đã ở lại đất nước mà họ đến ít nhất là một đêm.
Khách tham quan trong ngày là tất cả những khách tham quan mà không ở lại qua đêm tại đất nước mà họ đến.
Khách quá cảnh là khách không rời khỏi phạm vi khu vực quá cảnh trong thời gian chờ đợi giữa các chuyến bay tại sân bay hay tại các khu vực nhà ga khác.
+ Theo định nghĩa khách du lịch của Pháp lệnh Du lịch ban hành ngày 8/2/1999.
Khách du lịch có hai loại:
- Khách du lịch nội địa .
- Khách du lịch quốc tế .
rõ ngân sách là bao nhiêu cho mỗi thị trường mục tiêu. tuỳ từng trường hợp vào tỷ lệ đóng góp của mỗi thị trường mục tiêu trên tổng doanh thu hiện tạI và dự tính trong tương lai, công ty sẽ có những sự phân bố cho phù hợp. Ngoài ra công ty cũng nên căn cứ vào chính sách Marketing trong từng giai đoạn cụ thể để có những điều chỉnh cho thích hợp. Để có thể xác định được một ngân sách Marketing hợp lý công ty cần tuân thủ các qui tắc sau:
Mọi hoạt động Marketing phải được xác định rõ theo kế hoạch, ấn định chi phí cho từng hoạt động một cách cụ thể và có sự theo dõi chi phí cho từng hoạt động.
Các khoản chi tiêu cần được tính toán cẩn thận để tránh những lặp lại không cần thiết.
Các nguồn nhân lực và nguồn tài chính cho từng hoạt động Marketing phải được xác định một cách rõ ràng, chi tiết.
Ngân sách Marketing không được tách rời các hoạt động khác của công ty.
Bảng 09: Ngân sách đề nghị cho hoạt động Marketing năm 2006
Đơn vị: Triệu đồng.
Các hoạt động Ngân sách đề nghị Tỷ lệ %
Nghiên cứu thị trường 120 20
Quảng cáo 300 50
Xúc tiến bán hàng 150 25
Quĩ dự phòng 30 5

Kết luận
Sau một thời gian ngắn thực tập tại công ty du lịch và xuất nhập khẩu Lạng Sơn, được sự chỉ dậy hết lòng của Thầy Đỗ Đình Cương em đã hoàn thành báo cáo tốt nghiệp bằng tất cả sự nỗ lực của bản thân. Báo cáo đi sâu tìm hiểu về hoạt động thu hút khách du lịch nội địa của một doanh nghiệp, tìm hiểu những mặt được và những điều còn hạn chế trong hoạt động thu hút khách du lịch nội địa để từ đó có những giải pháp phù hợp nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động này.
Báo cáo đã hoàn thành nhưng nó như một bài học lớn của bản thân em, mở ra cho em những kiến thức thực tế mà một sinh viên ngành du lịch chuẩn bị đi làm rất cần. Những kiến thức mà em tích luỹ được trong quá trình viết khoá luận sẽ giúp em trưởng thành hơn nhiều trong cuộc sống sau này. Trong một thời gian ngắn, chắc hẳn bài Báo cáo của em không thể tránh khỏi thiếu sót, em kính mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của các thầy cô và bạn bè trong khoa.

mục lục
Lời nói đầu 1
1. Sự cần thiết của đề tài 1
2. Tên đề tài 2
3. Đối tượng - Phạm vi nc 2
4. Mục tiêu của Báo cáo 2
5. Bố cục của Báo cáo 2
Chương 1: Một số lý luận cơ bản về khách du lịch và các giải pháp thu hút khách 3
1. Một số lý luận cơ bản về khách du lịch 3
1.1. Khái niệm về khách du lịch 3
1.2. Phân loại khách du lịch 4
1.3. Nhu cầu của khách du lịch 6
1.3.1. Khái niệm nhu cầu du lịch 6
1.3.2. Nhu cầu của khách du lịch 6
1.4. ý nghĩa của việc nghiên cứu khách du lịch 9
2. Một số giải pháp thu hút khách du lịch 10
2.1. Chính sách xúc tiến bán hàng và quảng cáo 10
2.2. Các chương trình du lịch và chất lượng chương trình du lịch 11
2.3. Giá bán của các chương trình du lịch 12
2.4. Chính sách phân phối 13
2.5. Xác định ngân quỹ cho hoạt động Marketing 13
Chương 2: Thực trạng về khách du lịch nội địa và các giải pháp thu hút khách tại công ty du lịch và xuất nhập khẩu lạng sơn 15
1. Khái quát về Công ty Du lịch và xuất nhập khẩu Lạng Sơn 15
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Du lịch và xuất nhập khẩu Lạng Sơn 15
1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh du lịch của Công ty 15
1.3. Chứng năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và kế hoạch kinh doanh 16
1.4. Vốn cơ sở vật chất kỹ thuật 20
1.5. Vài nét về Phòng Du lịch II của Công ty Du lịch và Xuất nhập khẩu Lạng Sơn 20
2. Thực trạng về việc thu hút khách du lịch nội địa tại Công ty du lịch và xuất nhập khẩu Lạng Sơn 22
3. Một số kết quả hoạt động kinh doanh của Phòng du lịch II 32
4. Đánh giá về các giải pháp thu hút khách du lịch nội địa tại Công ty 35
Chương 3: Các phương hướng và giải pháp tăng cường khả năng thu hút khách du lịch nội địa tại công ty du lịch xuất nhập khẩu lạng sơn 38
1. Phương hướng chung 38
2. Mục tiêu hoạt động của Công ty trong những năm tới 40
3. Lựa chọn thị trường mục tiêu cho hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa 41
4. Các giải pháp thu hút khách du lịch nội địa từ thị trường mục tiêu 42
Kết luận 49

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top