boyviet

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác Đào tạo và phát triển nhân sự tại chi nhánh Miền Bắc - Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên





 Vai trò của con người ngày càng trở nên quan trọng trong mỗi tổ chức. Con người được coi là sự thành công hay thất bại của mỗi doanh nghiệp. Từ trước đến nay, một sự thật không thể phủ nhận được là con người được đào tạo hướng dẫn thì khả năng thưc hiện công việc của họ sẽ tốt hơn và hiệu quả hơn. Ngày nay, khi nói đến một công ty làm ăn thua lỗ không phải vì thiếu vốn, thiếu trang thiết bị, thiếu mặt bằng mà vấn đề người ta nghĩ đến đó là khả năng làm việc của con người trong doanh nghiệp đó.

 Mọi nguồn lực đều bị xem là hữu hạn , chỉ có nguồn lực con người mới được coi là vô hạn. Cho nên việc phát huy yếu tố con người đối với các doanh nghiệp là điều kiện để doanh nghiệp đó phát triển.

 Nhận thức được tầm quan trọng của con người đối với công ty và hiểu rằng Đào tạo và Phát triển nhân sự là cách tốt nhất để phát triển khả năng trình độ của người lao động. Cho nên công ty Bitis-Chi nhánh miền Bắc đã chú trọng đến công tác đào tạo và phát triển nhân sự nhằm tạo ra một đội ngũ lao động có đủ năng lực, trình độ đáp ứng công việc ,để lấy đó làm cơ sở mở rộng và phát triển kinh doanh.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


iên mới tuyển có thể hoà nhập với tập thể.
Trong thực tế công tác tuyển dụng làm tiền đề cho công tác đào tạo và phát triển nhân sự. Mặt khác công tác đào tạo và phát triển là nhân tố bổ trợ nhằm khẳng định sự đúng đắn, chính xác của quá trình tuyển dụng. Việc tuyển dụng được thực hiện tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp chọn được những nhân viên có trình độ học vấn, chuyên môn, kĩ thuật phù hợp với yêu cầu công việc về mặt lý thuyết.
Tiếp theo công tác đào tạo và phát triển là quá trình khẳng định việc tuyển dụng các nhân viên đã qua bước tuyển dụng được đào tạo và phát triển một cách có bài bản, kiến thức và có kinh nghiệm sẽ là cơ sở đem lại hiệu quả cao trong công việc thực tế.
Ngược lại nếu công tác tuyển dụng không được thực hiện tốt sẽ ảnh hưởng tới việc đào tạo và phát triển nhân sự, tới việc bố trí lao động và chất lượng lao động, ảnh hưởng tới việc tổ chức lao động khoa học. Như vậy tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân sự có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Chúng tác động qua lại và bổ sung cho nhau, giúp hoạt động nhân sự được thực hiện tốt và giúp cho doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả hơn.
IV – Những nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển nhân sự trong doanh nghiệp .
Những chiến lược nhân sự của công ty trong tương lai :
Các chiến lược này ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển nhân sự qua các chỉ tiêu như : Nhu cầu nhân sự trong tương lai, những yêu cầu đặt ra khi tuyển mới nhân viênNhững kế hoạch nhân sự này đòi hỏi công tác đào tạo và phát triển phải như thế nào nhằm đáp ứng được yêu cầu công việc, yêu cầu về khả năng thích hợp với công việc của nhân viên. Mặt khác nó hướng cho nhà quản trị tới một cái đích nào đó cần đạt được.
Kế hoạch phát triển kinh doanh của công ty :
Có ảnh hưởng gián tiếp đến công tác đào tạo và phát triển nhân sự. Những nhân tố này là yếu tố khá quyết định. Các doanh nghiệp muốn đạt kết quả kinh doanh của mình thì cần quan tâm, chú trọng đến yếu tố con người. Đào tạo và phát triển nguồn lao động cho những kế hoạch kinh doanh trong tương lai của nội dung là công tác đầu tư có lãi.
Yêu cầu, đòi hỏi của nhân viên trong doanh nghiệp :
ảnh hưởng trực tiếp tới công tác tổ chức, quá trình đào tạo và phát triển nhân sự. Nhà quản trị cần quan tâm đến vấn đề này. Hiểu được nguyện vọng, yêu cầu, tâm tư, của công nhân viên trong công ty sẽ giúp nhà quản trị ra các quyết định đúng. Đào tạo và phát triển phải có phương hướng cụ thể phù hợp với yêu cầu của học viên nhân viên thì mới phát huy tối đa khả năng tiếp thu và ứng dụng thực tiễn công việc của người học.
Các quyết định của nhà quản trị :
Quyết định của nhà quản trị đóng vai trò quan trọng trong việc có đào tạo và phát triển hay là không đào tạo và phát triển nguồn nhân sự. Nhà quản trị cần biết nhận xét, đánh giá và nhận định được tình hình thực tế trong doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai. Từ đó họ có những quyết định, kế hoạch đào tạo và phát triển làm sao cho phủ hợp với yêu cầu của công việc với mục đích cuối cùng là giành được kết quả cao trong kinh doanh.
Nguồn chi phí dành cho đào tạo và phát triển nhân sự
Cũng như mọi công tác khác, công tác đào tạo và phát triển nhân sự trong doanh nghiệp cũng cần có chi phí để thực hiện công việc. Nguồn chi phí dồi dào sẽ giúp cho công việc đào tạo và phát triển được thực hiện suôn sẻ và đạt kết quả cao. Ngược lại nếu không có chi phí thì sẽ không thể thực hiện được công việc cũng như nếu có thực hiện được thì kết quả sẽ rất thấp không như mong muốn .
6. Sự thay đổi của môi trường bên ngoài doanh nghiệp
Đây là yếu tố có ảnh hưởng gián tiếp đến công tác đào tạo và phát triển nhân sự của doanh nghiệp. Những thay đổi về xã hội, sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp khác, nhất là của các đối thủ cạnh tranh,sự đòi hỏi ngày càng cao của người lao động luôn là nhân tố thúc đẩy doanh nghiệp phải có công tác đào tạo và phát triển nhân sự có hiệu quả.
V. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng công tác đào tạo và phát triển nhân sự
Sự phát triển của xã hội, sự phát triển của nền kinh tế đòi hỏi bản thân mỗi doanh nghiệp trong đó cũng cần được mở rộng quy mô, mua sắm trang thiết bị, đầu tư thêm tiền vốn .Mặt khác con người luôn là yếu tố số 1 tạo nên sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Và để con người phát huy hết khả năng quý báu đó đòi hỏi phải có công tác quản trị nhân sự giúp động viên,kích thích, tạo điều kiện cho họ phát huy hết khả năng, qua đó mới có thể đem lại hiệu quả, sự thành công cho doanh nghiệp .
Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và phát triển cán bộ, công nhân viên sẽ giúp cho công ty có đội ngũ lao động hùng hậu, đảm bảo về mặt kiến thức và khả năng công tác, đảm bảo cho năng suất lao động được nâng cao, hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Đồng thời nó giúp cho người lãnh đạo dễ dàng quản lý, góp phần làm giảm chi phí sản xuất, kinh doanh, tiết kiệm nguyên liệu và máy móc trang thiết bị.
Hiện nay vấn đề nhân sự tại hầu hết các doanh nghiệp ở nước ta vẫn còn nhiều bất cập, thiếu cán bộ quản lý có năng lực, thiếu công nhân kĩ thuật lành nghề, công tác đào tạo và phát triển nhân sự chưa được quan tâm và đầu tư thoả đáng, tất cả đều ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy các doanh nghiệp cần có các giải pháp hữu hiệu nhất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh đó là nâng cao chất lượng công tác đào tạo và phát triển nhân sự.
Chương II
Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nhân sự tại chi nhánh Miền Bắc - công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti's)
I. Khái niệm chung về công ty
1. Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh Biti's Miền Bắc
Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất nước ta. Nhằm phát triển hệ thống kênh phân phối trên toàn quốc, năm 1998 công ty chính thức thành lập chi nhánh tại Hà Nội. Chi nhánh hoạt động với nhiệm vụ cung cấp và tiêu thụ sản phẩm giầy dép đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại khu vực Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc. Với nguồn kinh phí do công ty cung cấp, chi nhánh tiến hành thành lập được một hệ thống phân phối với mạng lưới đại lý dầy đặc bao phủ khắp trong và ngoại thành Hà Nội.
Tới năm 1995, chi nhánh tiến hành xây dựng hệ thống đại lý tại các tỉnh thuộc đồng bằng châu thổ sông Hồng và một số tỉnh Miền Núi phía Bắc. Lúc này chi nhánh đã thành lập được một số chi nhánh cấp hai tại các tỉnh thành phố như: chi nhánh Biti's Hải Phòng, chi nhánh Biti's Lào Cai, chi nhánh Biti's Nghệ An. Lúc này nhân sự của chi nhánh lên tới hàng trăm người và quản lý tới hơn 100 đại lý. Với phương trâm "phủ đầy, phủ dầy" các đại lý nhằm chiếm lĩnh thị trường, chi nhánh không ngừng khai thác và thành lập các đại lý tới từng huyện, thị trấn. Nhờ đó mà hàng năm doanh thu của chi nhánh tăng trưởng rất mạnh (trung ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top