Duranjaya

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài tại Trung tâm du lịch Vietnam Railtour

MỞ ĐẦU

1. Tính cấp thiết của đề tài.
Du lịch được biết đến là một trong những ngành kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới, góp phần tạo ra việc làm, tăng nguồn thu, cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cấp các di sản văn hoá, khuyến khích phát triển kinh tế, giao lưu văn hoá và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa các khu vực. Du lịch Inbound mang lại ngoại tệ cho đất nước, du lịch Outbound nâng cao hiểu biết và đời sống văn hoá tinh thần của người dân, đem lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp. Ngành kinh doanh du lịch trở thành chiếc cầu nối giữa các nền văn hoá của các khu vực, giữa cung và cầu trong du lịch, trở thành yếu tố quan trọng không thể thiếu được trong sự phát triển du lịch hiện đại.
Hoạt động kinh doanh du lịch cũng như đối với mọi ngành sản xuất và dịch vụ khác, vấn đề quảng cáo chiếm một vị trí rất quan trọng trong quá trình tạo một chỗ đứng cho sản phẩm dịch vụ của họ trên thị trường. Bằng rất nhiều hình thức khác nhau, thông tin quảng cáo đã tạo ra sự hiện diện, tạo ra một hình ảnh của sản phẩm trong tiềm thức của khách hàng. Trên cơ sở đó, quảng cáo đã thực hiện một vai trò hết sức quan trọng là tạo được sự tin cậy của khách hàng và thuyết phục được họ tiêu dùng sản phẩm được đưa ra trên thị trường. Làm thế nào để khách hàng có thể tiếp cận, lý giải được nội dung, giá trị của sản phẩm và cuối cùng dẫn đến việc họ mở “hầu bao” để tiêu dùng các sản phẩm của mình, các nhà kinh doanh đã phải chi phí khá nhiều thời gian cũng như kinh phí cho công tác quảng cáo. Mặt khác, cùng với sự phát triển của hoạt động du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch bước vào xu thế biến đổi mới của môi trường kinh doanh: xu thế cạnh tranh về thương hiệu và sản phẩm dịch vụ. Để thu hút khách du lịch về mình, trong các chính sách Marketing chung, doanh nghiệp du lịch rất chú trọng đến hoạt động xúc tiến khuếch trương đặc biệt nhấn mạnh đến tác động của quảng cáo.
Trước xu thế đó, Nhà nước ta với vai trò điều tiết nền kinh tế đã quy định: Nhà nước có chính sách khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đầu tư vào các lĩnh vực trong đó có tuyên truyền, quảng bá du lịch (Pháp lệnh du lịch – 1999) khẳng định sự quan tâm của Nhà nước đến sự phát triển hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.
Là một doanh nghiệp Nhà nước, Trung tâm du lịch Vietnam Railtour trực thuộc công ty cổ phần Vận tải & Thương mại Đường Sắt, tuy mới thành lập trong khoảng thời gian không lâu nhưng luôn cố gắng phát huy chức năng động sáng tạo và nhạy bén với cơ chế thị trường và đã đạt được một số thành công. Song cũng như đa số các doanh nghiệp mới thành lập, việc thực hiện quảng cáo cho thương hiệu và các sản phẩm dịch vụ chưa có sự quan tâm thoả đáng, đặc biệt với dòng sản phẩm du lịch Outbound. Hiện tại, du lịch Outbound của Trung tâm chủ yếu là tới các nước trong khu vực như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Hồng Kông và một số nước Châu Âu. Du lịch Outbound đang là trọng tâm phát triển của Trung tâm với mục tiêu tăng trưởng trong thời gian tới là … một năm. Tuy nhiên, trong tình hình cạnh tranh hết sức gay gắt, số lượng các công ty lữ hành tham gia thị trường du lịch ngày càng tăng nhanh, để đạt được mức tăng trưởng như vậy thì trong chính sách Marketing chung của Trung tâm, vấn đề quảng cáo là một khó khăn lớn.
Qua đợt thực tập tại Trung tâm du lịch Vietnam Railtour, được tiếp xúc với các bộ phận trong phòng du lịch Outbound và nhận thấy những vấn đề tồn tại trong hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài, cộng với sự quan tâm của mình về lĩnh vực quảng cáo, tác giả quyết định lựa chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài tại Trung tâm du lịch Vietnam Railtour” cho chuyên đề tốt nghiệp.
2. Nội dung và mục tiêu nghiên cứu của đề tài.
Nội dung nghiên cứu của đề tài bao gồm:
• Giới thiệu ứng dụng của một số loại hình quảng cáo hiện nay.
• Tổng hợp, đánh giá hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nói chung và Trung tâm du lịch Vietnam Railtour nói riêng.
• Đa dạng quảng cáo đặc biệt quảng cáo trên Internet cho Trung tâm du lịch Vietnam Railtour.
Mục tiêu nghiên cứu của chuyên đề nhằm vận dụng kiến thức đã học nghiên cứu lĩnh vực quảng cáo về mặt lý thuyết và trong thực tế, đưa ra các giải pháp để đem lại kết quả tốt nhất cho hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài của Trung tâm du lịch Vietnam Railtour.
3. Phạm vi và phương pháp nghiên cứu.
Quảng cáo là một lĩnh vực hoạt động rộng và phức tạp nhưng trong khuôn khổ nghiên cứu của mình, chuyên đề tốt nghiệp chỉ đề cập đến khả năng và hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài của các công ty lữ hành nói chung và của Trung tâm du lịch Vietnam Railtour nói riêng.
Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong chuyên đề bao gồm phương pháp tổng hợp và phân tích tư liệu, phương pháp khảo sát thực tế.
4. Kết cấu của chuyên đề.
Chuyên đề tốt nghiệp gồm 3 phần:
• Chương 1: Vấn đề quảng cáo trong kinh doanh chương trình du lịch.
• Chương 2: Trung tâm du lịch Vietnam Railtour và thực trạng hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài.
• Chương 3: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài tại Trung tâm du lịch Vietnam Railtour.



CHƯƠNG 1:
VẤN ĐỀ QUẢNG CÁO TRONG KINH DOANH CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH.
1.1. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH.
1.1.1. Định nghĩa, vai trò của kinh doanh lữ hành trong ngành du lịch.
Theo định nghĩa về kinh doanh lữ hành của Tổng cục Du lịch Việt Nam (TCDL – quy chế quản lý lữ hành ngày 29/04/1995): “Kinh doanh lữ hành (Tour Operators business) là việc thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, thiết lập các chương trình du lịch trọn gói hay từng phần, quảng cáo và bán các chương trình này trực tiếp hay gián tiếp qua các trung gian hay văn phòng đại diện, tổ chức thực hiện chương trình và hướng dẫn du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành đương nhiên được phép tổ chức mạng lưới đại lý lữ hành”.
Vai trò của hoạt động kinh doanh lữ hành với sự hiện diện của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành là thực hiện quan hệ cung cầu trên thị trường du lịch, ta có thể thấy qua sơ đồ dưới đây:
Sơ đồ 1: VAI TRÒ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH TRONG MỐI QUAN HỆ CUNG CẦU DU LỊCH.










1.1.2. Sản phẩm chính trong kinh doanh lữ hành.
1.1.2.1. Định nghĩa và phân loại chương trình du lịch.
Sản phẩm chính của kinh doanh lữ hành là chương trình du lịch. Chương trình du lịch như là sản phẩm mang tính đặc trưng của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành để phân biệt nó với các loại doanh nghiệp kinh doanh khác trong ngành du lịch. Hiện nay trong các ấn phẩm khoa học về du lịch chưa có định nghĩa thống nhất về chương trình du lịch. Dưới đây là một số định nghĩa tiêu biểu:
• Chương trình du lịch là lịch trình được được định trước của chuyến đi du lịch do các doanh nghiệp lữ hành tổ chức, trong đó xác định thời gian chuyến đi, nơi đến du lịch, các điểm dừng chân, dịch vụ lưu trú, vận chuyển, các dịch vụ khác và giá bán chương trình. (Theo nghị định số 27/2001/NĐ - CP về kinh doanh lữ hành và hướng dẫn du lịch ở Việt Nam ban hành ngày 05/06/2001).
• Các chương trình du lịch trọn gói là những nguyên mẫu để căn cứ vào đó, người ta tổ chức các chuyến du lịch với mức giá đã được xác định trước. Nội dung của chương trình du lịch thể hiện lịch trình thực hiện chi tiết các hoạt động từ vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí tới tham quan… Mức giá của chuyến bao gồm giá của hầu hết các dịch vụ và hàng hoá phát sinh trong quá trình thực hiện du lịch. (Theo nhóm tác giả bộ môn Du lịch, Đại học kinh tế Quốc dân, giáo trình “Quản trị kinh doanh lữ hành”).
• Chương trình du lịch là sản phẩm chính của kinh doanh lữ hành. Nó được doanh ngiệp lữ hành liên kết và làm tăng giá trị bởi ít nhất hai dịch vụ chính có tính chất khác nhau của các nhà cung cấp với mức giá đã được xác định trước. Nó được bán trước cho khách du lịch nhằm thoả mãn ít nhất hai trong ba nhu cầu chính trong quá trình thực hiện thực hiện chuyến đi. (Luận án tiến sĩ: Nguyễn Văn Mạnh).
Có rất nhiều loại chương trình du lịch khác nhau cần phân biệt chúng để đảm bảo tính hiệu quả trong kinh doanh của doanh nghiệp lữ hành. Việc phân loại chương trình du lịch dựa trên nhu cầu, mong muốn, yêu cầu về mức độ thoả mãn của khách du lịch. Do đó chương trình du lịch phải phong phú và đa dạng về chủng loại, về mức độ chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng, thoả mãn một cách tốt nhất nhu cầu của khách du lịch. Các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tiến hành phân loại các sản phẩm của mình nhằm:
• Lựa chọn các đoạn thị trường mục tiêu phù hợp với các đặc điểm của từng loại chương trình du lịch.
• Hoàn thiện nội dung chính sách sản phẩm của doanh nghiệp.
• Xác định tính hấp dẫn và hiệu quả của từng loại chương trình du lịch để có chính sách đầu tư phù hợp.
• Kết hợp giữa các loại chương trình du lịch để tạo ra tính hấp dẫn của sản phẩm lữ hành.
Người ta sử dụng nhiều tiêu thức khác nhau để phân loại chương trình du lịch trong đó có các tiêu thức phổ biến sau:
Căn cứ vào số lượng các yếu tố dịch vụ cấu thành và hình thức tổ chức chương trình du lịch thì có chương trình du lịch trọn gói và chương trình du lịch không trọn gói.
Căn cứ vào nguồn gốc phát sinh có ba loại: các chương trình du lịch chủ động, chương trình du lịch bị động và chương trình du lịch kết hợp.
Căn cứ vào động cơ chính khi đi du lịch của khách có các loại chương trình du lịch: Chương trình du lịch nghỉ ngơi thư giãn, chương trình du lịch thăm quan, ngắm cảnh, chương trình du lịch văn hoá, chương trình du lịch tôn giáo, chương trình du lịch thể thao chủ động, chương trình du lịch sinh thái.
Theo thị trường mục tiêu cụ thể có các loại chương trình du lịch cho khách tham gia cuộc họp, hội nghị, hội thảo, biểu diễn, chương trình du lịch cho gia đình, chương trình du lịch là phần thưởng của các tổ chức cho những người được giải...
Căn cứ vào phạm vi du lịch có hai loại chương trình du lịch là chương trình du lịch nội địa và chương trình du lịch quốc tế.
Ngoài ra, người ta còn phân loại chương trình du lịch theo các tiêu thức sau: chương trình du lịch dài ngày và ngắn ngày, chương trình du lịch thăm quan thành phố (city tour) và chương trình du lịch xuyên quốc gia, chương trình du lịch quá cảnh, chương trình du lịch trên các phương tiện giao thông đường bộ, hàng không và đường sắt. Trong kinh doanh lữ hành quốc tế thì có chương trình du lịch có hướng dẫn viên và chương trình du lịch không có hướng dẫn, chương trình du lịch độc lập cho khách đi lẻ và chương trình du lịch trọn gói cho các đoàn…
Từ các loại chương trình du lịch này các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành có thể kết hợp giữa chúng. Vì ngày nay con người đi du lịch không phải vì một động cơ, mà trong hành vi tiêu dùng du lịch của họ có sự kết hợp nhiều động cơ và mục đích khác nhau trong chuyến đi.
• Đổi mới Website dựa trên các sự kiện như thêm trang Web trong đó giới thiệu về các hình ảnh và hoạt động trên đất nước du lịch, những ưu đãi của Trung tâm dành cho khách.
• Thay đổi các hình ảnh tĩnh đã có trên trang Web trước đó bằng các hình ảnh động để thêm phong phú, sinh động hay thêm dòng chữ chào đón sự kiện trên mỗi trang Web quảng cáo chương trình du lịch như Quà tặng Quốc tế Phụ nữ 8-3, Chào mừng ngày 30-4 và 1-5…
• Tăng cường thiết kế đặt các banner, logo lên trang chủ của ngành du lịch và ngành đường sắt hay gửi đến các khách sạn và các công ty lữ hành tên tuổi trong nước. Do vậy, Trung tâm cần có mối liên hệ với các đơn vị này để cùng trao đổi quyền đặt banner, logo trên website của nhau, giảm bớt chi phí quảng cáo trên Internet. Trung tâm cũng có thể đặt banner lên các trang Web lớn như , hay .
Việc tăng cường quảng cáo trên Internet theo các sự kiện nên chú ý đến các sự kiện lớn như các đại hội thể thao SEAGAME, OLIMPIC, WORLDCUP… diễn ra tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, lượng khách Việt Nam đi du lịch với mục đích thể thao thụ động như vậy hiện nay rất ít nhưng trong tương lai sẽ có xu hướng phát triển, do đó Trung tâm nên có kế hoạch chuẩn bị cho loại quảng cáo này về sau.
3.3.3.4. Tổng hợp dự báo lợi ích các biện pháp về phương tiện quảng cáo.
Vấn đề hiện tại Dự báo lợi ích
Biện pháp 1
• Trung tâm mới thành lập, chưa đưa được hình ảnh của mình phổ biến trên Internet trong khi hoạt động này ngày càng sôi động không chỉ trên thị trường du lịch.
• Khách hàng ít có cơ hội chủ động trong việc tiếp cận tìm hiểu Trung tâm và các chương trình du lịch. • Khẳng định vị trí, uy tín của Trung tâm trên thị trường du lịch.
• Tạo cơ hội tiếp xúc khách hàng trong việc giới thiệu chương trình du lịch.
• Tăng khả năng hấp dẫn, tính trực tiếp của trang Web, nâng cao số lượng khách đặt mua tour trực tiếp thông qua mạng.
Biện pháp 2
• Quảng cáo trên các phương tiện chưa phong phú và chưa được tiến hành thường xuyên.
• Internet mới đưa vào sử dụng, còn đơn giản và ít được cập nhật thường xuyên.
• Trung tâm chưa có mối quan hệ thường xuyên với khách hàng. • Đảm bảo tối đa việc Trung tâm ít bỏ sót các đối tượng khách hàng hiện tại và tiềm năng.
• Nâng cao nhận biết của khách về các chương trình du lịch đặc biệt chương trình du lịch ra nước ngoài của Trung tâm từ nguồn thông tin cung cấp đa dạng cho khách hàng.
• Tạo lòng tin của khách hàng từ đó có nguồn quảng cáo truyền miệng hiệu quả, thu hút khách nhiều hơn.
Biện pháp 3
• Trung tâm đã có những chương trình quảng cáo theo sự kiện trong nước nhưng chưa sâu và chưa phong phú, quảng cáo trên Internet với những thông tin mang tính bao quát chung.
• Trung tâm chưa tập trung quan tâm và chuẩn bị cho các sự kiện diễn ra tại các nước đến du lịch. • Chứng tỏ tính chuyên nghiệp, khả năng nhạy bén của Trung tâm đối với những diễn biến trên thị trường.
• Thông qua các quảng cáo theo sự kiện, nhiều khách hàng biết đến uy tín của Trung tâm và có thể trở thành khách hàng thường xuyên.

3.4. KIẾN NGHỊ.
Trên đây là những giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài mà tác giả đưa ra đối với Trung tâm du lịch Vietnam Railtour. Tuy nhiên để những giải pháp đó mang tính khả thi, tác giả chuyên đề xin đưa ra một số kiến nghị sau:
Nhà nước cần thống nhất quy định về trích để ngân sách dành cho quảng cáo đối với các loại hình doanh nghiệp, quy định về việc sử dụng các thông điệp và phương tiện quảng cáo phù hợp với các tiêu chuẩn đạo đức xã hội, thị hiếu và phải mang tính thẩm mỹ. Hoàn thiện các quy định loại hình kinh doanh hoạt động trên mạng Internet, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đối với các hoạt động trên mạng, tạo lòng tin cho các doanh nghiệp du lịch khai thác và sử dụng quảng cáo trên Internet.
Tổng cục Du lịch Việt Nam và các ban, ngành có liên quan cần sớm hỗ trợ, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo trên các phương tiện đặc biệt quảng cáo trên Internet. Website của Tổng cục Du lịch nên bổ sung trang Web chứa danh sách địa chỉ Website của các doanh nghiệp du lịch giúp cho việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng thuận lợi hơn.
Bản thân các doanh nghiệp du lịch bên cạnh việc đa dạng quảng cáo trên mạng Internet, cần nắm rõ luật, các tiêu chuẩn ràng buộc quốc tế liên quan đến việc sử dụng quảng cáo trên Internet để tránh những hậu quả đáng tiếc vì mỗi quốc gia có một nền văn hoá, thói quen tiêu dùng và quy định riêng.
Trung tâm du lịch Vietnam Railtour cần xác định rõ kế hoạch mục tiêu trước khi tiến hành hoạt động quảng cáo và ứng dụng Internet vào quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo bằng Website. Cần tham khảo thêm kinh nghiệm của các doanh nghiệp đi trước, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đa dạng hoá các loại hình, hình thức và nội dung quảng cáo.
3.5. KẾT LUẬN CHƯƠNG 3.
Trung tâm du lịch Vietnam Railtour ra đời trong xu hướng phát triển của nền kinh tế tri thức với sự ra đời của mạng Internet được kết nối toàn cầu. Trên thế giới, quảng cáo trên Internet đã có vị trí vững chắc và không thể thiếu trong mọi hoạt động của nền kinh tế xã hội bởi những chức năng ưu việt của nó. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam nói riêng chưa ứng dụng được hết những ưu điểm của quảng cáo trên mạng và Trung tâm du lịch Vietnam Railtour cũng nằm trong tình trạng chung đó. Những giải pháp được đưa ra trong chương này xuất phát từ những yêu cầu đối với một chương trình quảng cáo, từ xác định mục tiêu quảng cáo, xác định ngân sách quảng cáo đến việc xác định thông điệp và phương tiện quảng cáo. Các giải pháp dựa trên những ứng dụng của mạng Internet trong việc đẩy mạnh hoạt động quảng cáo nhưng vẫn đề cập các phương tiện quảng cáo truyền thống qua việc tăng cường quảng cáo trên mạng thường xuyên kết hợp quảng cáo trên các phương tiện truyền thống khác và đẩy mạnh quảng cáo trên mạng theo sự kiện. Ngoài ra, trong chương này, chuyên đề còn đưa ra những kiến nghị đối với các bộ ban ngành có liên quan để các giải pháp mang tính khả thi.
Chương 3 với việc đưa ra những giải pháp và kiến nghị đã kết thúc nội dung chuyên đề, tuy nhiên tuỳ theo khả năng và tình hình hoạt động của mỗi doanh nghiệp sẽ tìm ra những giải pháp riêng thích hợp hơn với mình, có thể kết hợp với những giải pháp được nêu trong chuyên đề để đưa hoạt động quảng cáo ngày càng hoàn thiện.





KẾT LUẬN.
Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động kinh doanh, đặc biệt kinh doanh du lịch lữ hành bởi hoạt động lữ hành là trung gian cầu nối giữa cung và cầu du lịch do vậy muốn thu hút khách du lịch, các doanh nghiệp lữ hành phải thực hiện các hoạt động thông tin cũng như thuyết phục mua các dịch vụ, cụ thể là các chương trình du lịch đến khách hàng là các đại lý lữ hành, các công ty du lịch gửi khách, khách du lịch. Du lịch ngày càng phát triển, nền kinh tế có nhiều biến đổi đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch phải có những thay đổi về hoạt động quảng cáo nhằm thu hút khách du lịch sao cho phù hợp với khả năng mục tiêu của doanh nghiệp, đặc điểm thị trường… đó là xác định mục tiêu, dự kiến ngân sách quảng cáo, thông điệp và hình thức quảng cáo.
Ngày nay, sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin cùng với mạng máy tính đang ngày càng trở nên phổ biến đã mở ra một hình thức quảng cáo mới – quảng cáo trên Internet với nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với các phương tiện quảng cáo truyền thống. Internet mới vào Việt Nam (11/1997) nên khả năng khai thác và ứng dụng chung vào các hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp du lịch nói chung và lữ hành nói riêng còn nhiều hạn chế. Trong xu hướng toàn cầu hoá, để hoà nhập vào nền kinh tế du lịch thế giới, việc ứng dụng Internet vào quảng cáo là cần thiết cho các doanh nhiệp lữ hành nói chung và Trung tâm du lịch Vietnam Railtour nói riêng. Điều này kéo theo việc điều chỉnh các mục tiêu quảng cáo, ngân sách dành cho quảng cáo… sao cho phù hợp với hình thức quảng cáo truyền thống và quảng cáo trên Internet.
Đối với Trung tâm du lịch Vietnam Railtour, tuy đã áp dụng nhiều hình thức quảng cáo như quảng cáo trên báo với nội dung và hình thức thông điệp về thương hiệu và các chương trình du lịch Outbound, quảng cáo trên Internet… nhưng chưa phong phú và hiệu quả. Chính vì vậy, để đạt hiệu quả cao hơn cần không ngừng hoàn thiện về ngân sách quảng cáo, thông điệp và hình thức quảng cáo đồng thời kết hợp thường xuyên hơn quảng cáo trên Internet với quảng cáo trên các phương tiện truyền thống, đẩy mạnh quảng cáo trên Internet theo các sự kiện.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

hkkartoffel

New Member

Download miễn phí Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài tại Trung tâm du lịch Vietnam Railtour





Ngoài ra, người ta còn phân loại chương trình du lịch theo các tiêu thức sau: chương trình du lịch dài ngày và ngắn ngày, chương trình du lịch thăm quan thành phố (city tour) và chương trình du lịch xuyên quốc gia, chương trình du lịch quá cảnh, chương trình du lịch trên các phương tiện giao thông đường bộ, hàng không và đường sắt. Trong kinh doanh lữ hành quốc tế thì có chương trình du lịch có hướng dẫn viên và chương trình du lịch không có hướng dẫn, chương trình du lịch độc lập cho khách đi lẻ và chương trình du lịch trọn gói cho các đoàn

Từ các loại chương trình du lịch này các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành có thể kết hợp giữa chúng. Vì ngày nay con người đi du lịch không phải vì một động cơ, mà trong hành vi tiêu dùng du lịch của họ có sự kết hợp nhiều động cơ và mục đích khác nhau trong chuyến đi.




/tai-lieu/mot-so-giai-phap-nham-day-manh-hoat-dong-quang-cao-chuong-trinh-du-lich-ra-nuoc-ngoai-tai-trung-tam-du-lich-vietnam-93480/


Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


tổ chức hành chính
Phòng tài chính-kế toán
Các văn phòng đại diện
Trung tâm du lịch Vietnam Railtour
Trung tâm vận tải
Khách sạn Cây Xoài
Cơ cấu tổ chức của Công ty phù hợp với quy mô của một doanh nghiệp cổ phần nhà nước cũng như phù hợp với các chức năng kinh doanh của mình. Tổng số nhân sự trong Công ty và tại các văn phòng thay mặt là 123 người, tất cả được phân bổ theo chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận, phòng ban trong Công ty. Đại diện tư cách pháp nhân và trực tiếp điều hành toàn bộ các hoạt động của Công ty là Giám đốc của công ty do Hội đồng quản trị thuê. Giám đốc chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị về kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty. Giúp việc cho Giám đốc là phó giám đốc kiêm giám đốc khách sạn Cây Xoài, phó giám đốc kiêm giám đốc Trung tâm vận tải và phó giám đốc kiêm giám đốc Trung tâm du lịch Vietnam Railtour. Nhiệm vụ của ba phó giám đốc là giúp cho Giám đốc có những quyết định hiệu quả nhất trong việc điều hành hoạt động và phát triển các lĩnh vực kinh doanh của Công ty. Mỗi phó giám đốc chịu trách nhiệm trước Giám đốc và Hội đồng quản trị về các lĩnh vực được phân công hay uỷ quyền. Làm nhiệm vụ tham mưu cho Giám đốc trong việc điều hành Công ty là khối các bộ phận tổng hợp như phòng tổ chức hành chính, phòng kế hoạch đầu tư, phòng tài chính – kế toán.
Giới thiệu về Trung tâm du lịch Vietnam Railtour.
Khái quát.
Trung tâm du lịch Vietnam Railtour là một đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Đường Sắt, được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế số 0089/2002/TCDL-GPLHQT và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/06/2002. Trung tâm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa, gồm bốn phòng nghiệp vụ là phòng Outbound, phòng Inbound, phòng lữ hành nội địa và phòng dịch vụ vận chuyển. Ngoài ra có các bộ phận hỗ trợ như bộ phận hỗ trợ làm visa và hộ chiếu, bộ phận chăm sóc khách hàng. Hiện nay, Trung tâm kết hợp với hãng Hàng không Vietnam Airline mở đại lý bán vé máy bay để đáp ứng một bộ phận khách hàng có nhu cầu mua vé máy bay.
Tổ chức quản lý.
Với tổng số nhân sự là 27 người, Trung tâm du lịch Vietnam Railtour có bộ máy tổ chức mang tính chất của một doanh nghiệp kinh doanh du lịch với quy mô trung bình. Với cơ cấu tổ chức như vậy các cán bộ lãnh đạo có thể trực tiếp điều hành, giám sát hoạt động của các bộ phận cũng như các nhân viên dưới quyền.
SƠ ĐỒ 5: BỘ MÁY TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM DU LỊCH
VIETNAM RAILTOUR.
Giám đốc Trung tâm
Phòng Inbound
Phòng nội địa
Phòng dịch vụ vận chuyển đường bộ, đường sắt, vé máy bay.
Phòng outbound
Trưởng phòng
Trưởng phòng
Trưởng phòng
Trưởng phòng
Các nhân viên phụ trách
Các nhân viên phụ trách
Các chuyên viên phụ trách
Phó phòng
Bộ phận chăm sóc khách
Bộ phận điều hành hướng dẫn
Bộ phận visa, hộ chiếu
Bộ phận khách lẻ
Bộ phận
thị trường
Bộ phận lập chương trình tính giá
Trong đó, chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận đều đã được quy định rõ. Tuy nhiên với phạm vi nghiên cứu của mình, chuyên đề chỉ giới thiệu về các bộ phận thuộc phòng Outbound. Phòng Outbound của Trung tâm được tổ chức theo mô hình trực tuyến, trưởng phòng do Giám đốc công ty bổ nhiệm với nhiệm vụ hỗ trợ giám đốc Trung tâm trong việc điều hành kinh doanh du lịch Outbound và vấn đề liên quan đến nhân sự của phòng Outbound. Trưởng phòng trực tiếp quản lý các bộ phận sau: bộ phận lập chương trình tính giá, bộ phận thị trường, bộ phận tiếp khách lẻ. Giúp việc cho trưởng phòng là phó phòng Oubound do giám đốc Trung tâm bổ nhiệm và phụ trách các bộ phận: bộ phận điều hành - hướng dẫn, bộ phận hỗ trợ visa – hộ chiếu và bộ phận chăm sóc khách hàng.
Tình hình hoạt động kinh doanh du lịch.
Trung tâm du lịch Vietnam Railtour mới đi vào hoạt động trong một thời gian ngắn nhưng với tất cả nỗ lực của các nhà quản lý và nhân viên, Trung tâm đã đạt được kết quả thể hiện qua các số liệu ở bảng dưới đây:
Diễn giải
Số lượng khách (khách)
Doanh thu (VND)
Chi phí (VND)
Lợi nhuận (VND)
Inbound
1.029
3.109.797.053
2.739.136.070
370.660.983
Tháng 7
18
56.915.454
46.371.541
10.543.913
Tháng 8
127
606.980.999
528.459.282
78.521.717
Tháng 9
141
951.999.823
825.846.312
126.153.511
Tháng 10
44
101.174.728
86.979.714
14.195.014
Tháng 11
346
661.052.800
590.373.676
70.679.124
Tháng 12
353
731.673.249
661.105.545
70.567.704
Outbound
1.527
10.133.675.857
9.506.391.973
627.283.884
Tháng 7
259
2.060.829.409
1.938.280.874
122.548.535
Tháng 8
370
2.402.138.764
2.189.309.437
212.829.327
Tháng 9
385
2.001.557.072
1.892.543.508
109.013.564
Tháng 10
92
743.115.864
720.282.888
22.832.976
Tháng 11
349
2.371.157.156
2.247.360.532
123.796.624
Tháng 12
72
554.877.592
518.614.734
36.262.858
Nội địa
667
470.847.090
420.391.332
107.391.950
Tháng 7
42
14.560.909
13.011.699
1.549.210
Tháng 8
270
197.644.090
179.300.762
18.343.328
Tháng 9
96
67.896.637
60.070.093
7.826.544
Tháng 10
121
108.290.909
97.579.563
10.711.346
Tháng 11
138
82.454.545
70.429.215
12.025.330
Tháng 12
-
-
-
-
Bảng 1: KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH CỦA
TRUNG
TÂM SÁU THÁNG CUỐI NĂM 2002.
Nguồn: Phòng Tài chính kế toán – Trung tâm du lịch Vietnam Railtour
Qua số liệu của bảng trên ta thấy, phần doanh thu chính của Trung tâm từ mảng khách du lịch Outbound (chiếm 73.89% tổng doanh thu). Các hoạt động khác như dịch vụ vận chuyển đường bộ, đường sắt và đại lý bán vé máy bay chiếm phần doanh thu không đáng kể, khẳng định lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của Trung tâm là du lịch lữ hành.
Mặt khác, quy mô hoạt động kinh doanh của Trung tâm có xu hướng ngày được mở rộng. Trung tâm đã thể hiện sự nhạy bén của mình trên thị trường du lịch với sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp du lịch, đồng thời kết hợp được những thế mạnh đặc trưng của ngành đường sắt trong việc mở rộng số lượng và loại hình các tour du lịch ngày càng phong phú và linh hoạt hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Trung tâm đã thiết lập được mối quan hệ hợp tác hữu nghị với nhiều hãng lữ hành lớn trên thế giới.
Chỉ trong gần một năm hoạt động, Trung tâm đã trang bị thêm một số thiết bị văn phòng như máy vi tính, điện thoại, máy fax, modem nối mạng Internet cho các phòng, các bộ phận chuyên môn giúp cho Trung tâm liên hệ với nhiều quốc gia khác trên thế giới để thu hút khách và gửi khách Việt Nam đi du lịch.
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH QUỐC TẾ THỤ ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM DU LỊCH VIETNAM RAILTOUR.
Danh mục các chương trình du lịch ra nước ngoài.
Trong những năm gần đây, với tốc độ tăng trưởng về đời sống xã hội và do nhu cầu du lịch nước ngoài của một bộ phận tương đối đông người Việt Nam, trên thị trường du lịch đã xuất hiện nhiều chương trình du lịch ra nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Đức, Pháp, Hà Lan... Việc phát triển các tour Outbound này là một cơ hội tốt không chỉ riêng đối với Trung tâm du lịch Vietnam Railtour mà các doanh nghiệp lữ hành nói chung để khẳng định vị trí và uy tín của mình trên thị trường du lịch.
Dưới đây là bảng danh mục các tour du lịch ra nước ngoài chủ yếu hiện có của Trung tâm du lịch Vietnam Railtour:
Bảng 2: DANH MỤC CÁC TOUR OUTBOUND.
STT
Chương trình
Số ngày
Giá (USD)
1
Nam Ninh - Động Y Lĩnh Nham
4N – 3Đ
129
2
Nam Ninh – Bắc Kinh – Thượng Hải
10N – 9Đ
419
3
Trung Hoa lục tỉnh
10N – 9Đ
599
4
Bắc Kinh – Thượng Hải
7N – 6Đ
499
5
Bắc Kinh – Thượng Hải – Thẩm Quyến – Quảng Châu
7N – 6Đ
649
6
Bắc Kinh – Thượng Hải – Hàng Châu - Thẩm Quyến – Quảng Châu
8N – 7Đ
669
8
Hồng Kông – Thẩm Quyến – Quảng châu
5N – 4Đ
449
9
Hồng Kông – Bắc Kinh – Thượng Hải – Thẩm Quyến – Quảng Châu
10N – 9Đ
769
10
Côn Minh – Cửu Hương – Thạch Lâm
7N –6Đ
169
11
Côn Minh - Đại Lý – Lệ Giang
10N – 9Đ
269
12
Bangkok – Pattaya
5N – 4Đ
309
13
Malaysia – Singapore
7N – 6Đ
599
14
Thái Lan – Malaysia – Singapore
9N – 8Đ
699
15
Ý – Thuỵ Sỹ - Đức – Pháp – Bỉ – Hà Lan
16N – 15Đ
2899
16
Đức – Pháp – Bỉ – Hà Lan
11N - 1 Đ
2399
17
Matxcơva – Saint Peterburg
10N – 9Đ
1699
18
Du Bai - Ai Cập
7N – 6Đ
1599
Nguồn: Phòng Outbound – Trung tâm du lịch Vietnam Railtour
Có thể thấy rằng các chương trình Việt Nam – Trung Quốc chiếm đa số trong danh mục các chương trình du lịch ra nước ngoài được giới thiệu của Trung tâm (11/18 tour). Trên thực tế trong thị trường du lịch, đây cũng là sự lựa chọn của phần đông khách du lịch khi họ đi du lịch ra nước ngoài. Sự gần gũi về khoảng cách địa lý, nền văn hoá và rất nhiều yếu tố khác đã là động lực thúc đẩy luồng khách Việt Nam du lịch tới đất nước này nhiều hơn và ổn định hơn bất cứ nước nào khác. Nắm bắt được xu hướng này, các công ty lữ hành luôn duy trì và mở rộng các tour du lịch Việt Nam - Trung Quốc với nhiều tuyến điểm. Các chương trình du lịch đến các nước thuộc khối ASEAN cũng được khai thác trên thị trường du lịch nhưng chỉ có các tuyến điểm của ba nước là Thái Lan, Singapore và Malaysia được sử dụng trong toàn bộ các chương trình du lịch đến các nước ...
Cho em xin link down tài liệu với ạ

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top