bibong0205

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường môi giới và cho thuê nhà đất ở công ty cổ phần Khát Vọng Việt





LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CẠNH TRANH VÀ KHẢ NĂNG CỦA DOANH NGHIỆP 3

1.1. Cạnh tranh - Đặc trưng cơ bản của kinh tế thị trường. 3

1.1.1. Khái niệm và đặc điểm của cạnh tranh. 3

1.1.2. Các loại hình cạnh tranh. 4

1.1.3. Vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế thị trờng . 6

1.2. Nội dung và các yếu tố ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. 7

1.21.Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp là gì ? 7

1.2.2 Các yếu tố quyết định tới khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp 9

1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. 11

3.1 - Các nhân tố khách quan . 11

1.3. Sự cần thiết nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp 14

1.3.1.Thực chất khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. 14

1.3.3. Sự cần thiết nâng cao khả năng cạnh tranh ở công ty cổ phần Khát Vọng Việt 15

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KHÁT VỌNG VIỆT 16

2.1 Giới thiệu về công ty cổ phần Khát Vọng Việt 16

2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Khát vọng Việt 16

2.1.2 Thực trạng ở Công ty cổ phần Khát vọng Việt 25

2.2. Phân tích hoạt động kinh doanh của Khát Vọng Việt trên thị trường môi giới và cho thuê bất động sản tại Hà Nội và các tỉnh lân cận 32

2.2.1Thị trường môi giới và cho thuê bất động sản ở Hà Nội và các tỉnh lân cận 32

2.2.2.các đối thủ cạnh tranh 35

2.2.3 Những năng lực cạnh tranh của Khát Vọng Việt trên thị trường môi giới và cho thuê bất động sản 36

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH TRONG KINH DOANH MÔI GIỚI VÀ CHO THUÊ BẤT ĐỘNG SẢN 43

3.1. Định giá sản phẩm có sức cạnh tranh hơn 43

3.2.Quản lý chặt chẽ mạng lưới khách hàng và làm tốt hơn nữa các dịch vụ của công ty 44

3.2.1. Quản lý các khu nhà với sự liên hệ mật thiết đối với khách hàng của công ty 44

3.2.2. Tăng khả năng cung cấp các dịch vụ để làm khách hàng vui lòng 45

3.3. Nâng cao hiệu quả của các hoạt động chiêu thị 46

3.3.1. Tăng cường quảng cáo và quảng cáo có ấn tượng 47

3.3.2. Tăng cường các hoạt động khuyến mại 49

3.4.Tổ chức có hiệu quả các hoạt động nghiên cứu thị trường 50

3.4.1. Nghiên cứu, phân tích đối thủ cạnh tranh 50

3.4.2. Nghiên cứu thị hiếu và những yêu cầu của khách hàng 51

3.4.3. Tổ chức tốt công tác tiếp thị 51

3.5. Tăng cường tiềm lực nội bộ của Khát Vọng Việt 52

3.5.1. Khả năng tài chính: 52

3.5.2. Hoàn thiện bộ máy quản lý của công ty. 53

3.5.3. Phát huy nhân tố con người của công ty. 54

KẾT LUẬN 55

TÀI LIỆU THAM KHẢO

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


u, chi số dư tiền mặt, số dư tiền gửi ngân hàng theo dạng nhật ký định kỳ 15 ngày báo cáo Giám đốc điều hành hợp lý.
Quyền hạn:
-Kế toán trưởng Công ty có quyền quyết định thực hiện nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật về kế toán thống kê và kế toán trưởng do Nhà nước quy định ở Công ty
-Ký xác nhận, thể hiện các khoản chi tiêu thanh quyết toán tài chính của Công ty với các đơn vị trong Công ty và các đơn vị khách hàng có quan hệ giao dịch với Công ty theo đúng quy định về quản lý tài chính của Nhà nước và công ty.
Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của phòng Kinh doanh tiếp thị.
Cơ cấu:
Phòng Kinh doanh tiếp thị Công ty có cơ cấu 01 trưởng phòng, 01 phó phòng và một số cán bộ, nhân viên làm các công việc chuyên môn nghiệp vụ theo sự phân công và điều hành trực tiếp của Trưởng phòng.
Chức năng:
Cơ quan tham mưu giúp Giám đốc Công ty xác định phương hướng, mục tiêu kinh doanh, xây dựng và triển khai thực hiện các phương án SXKD, ngành nghề theo Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty và đăng ký kinh doanh của Công ty, đáp ứng nhu cầu phát triển các dự án thuộc công ty, phù hợp với nhu cầu thị trường.
Nhiệm vụ :
Xây dựng và triển khai thực hiện các phương án SXKD, điều tra tìm hiểu các nhu cầu dịch vụ của các khu đô thị mới, đề xuất các biện pháp tổ chức các loại hình dịch vụ, kinh doanh hàng hoá, khai thác các tiềm năng dịch vụ, từng bước khép kín và hoàn thiện các loại hình dịch vụ, báo cáo hoạt động kinh doanh dịch vụ của công ty trong các khu đô thị do Công ty quản lý.
Soạn thảo các hợp đồng kinh tế, hợp đồng liên doanh, liên kết của Công ty với các đối tác bên ngoài, các hợp đồng giao khoán, giấy giao nhiệm vụ trong nội bộ Công ty có liên quan đến kinh doanh dịch vụ.
Quyền hạn:
Được quyền đề xuất các phương án phát triển loại hình kinh doanh mới, sửa đổi loại hình kinh doanh cho phù hợp với yêu cầu của thị trường, đề xuất các phương án mở rộng kinh doanh cho phù hợp với sự phát triển của Công ty.
Được chủ động tìm kiếm khách hàng, đối tác để xây dựng những phương án kinh doanh cho phù hợp, báo cáo giám đốc công ty.
Được chủ động nghiên cứu thị trường và đề xuất giá dịch vụ, hàng hoá...trình Giám đốc Công ty phê duyệt bảo đảm phù hợp mặt bằng chung thị trường hiện tại và hiệu quả kinh doanh .
Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của phòng Kế hoạch kỹ thuật.
Cơ cấu:
Phòng Kế hoạch kỹ thuật Công ty có cơ cấu 01 trưởng phòng, 01 phó phòng và một số cán bộ, nhân viên làm các công việc chuyên môn nghiệp vụ theo sự phân công và điều hành trực tiếp của Trưởng phòng.
Chức năng:
Phòng Kế hoạch Kỹ thuật Công ty cổ phần Khát Vọng Việt có chức năng tham mưu giúp Giám đốc Công ty trong công tác kế hoạch sản xuất kinh doanh, quản lý kỹ thuật, chất lượng các công trình xây dựng, quản lý công tác kỹ thuật trồng cây, nuôi trồng thuỷ sản, quản lý chất lượng và quy trình vận hành máy, thiết bị sử dụng trong thi công và xây dựng kế hoạch duy tu, bảo dưỡng thiết bị, chống xuống cấp của nhà chung cư, các trạm nước sạch. Tổ chức lập dự toán thi công sửa chữa kịp thời các khiêm khuyết trong các nhà chung cư, dự toán về công tác hoạt động công ích, quản lý công tác an toàn lao động.
Nhiệm vụ:
Công tác kế hoạch:
+ Tham mưu giúp Giám đốc Công ty xác định phương hướng chiến lược và mục tiêu nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực công tác trong toàn Công ty. Cụ thể:
Công tác quản lý kỹ thuật:
+ Theo dõi, đôn đốc kiểm tra, giám sát việc lập biện pháp thi công và thực hiện tiến độ thi công. Tham gia xử lý các vấn đề kỹ thuật, khối lượng phát sinh trong quá trình thi công.
+ Tổ chức nghiệm thu theo giai đoạn và nghiệm thu toàn bộ hạng mục công trình, công trình hoàn thành.
Quyền hạn của phòng Kế hoạch kỹ thuật:
Đôn đốc kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch SXKD của các đơn vị thành viên và tham mưu điều phối kế hoạch cho phù hợp điều kiện của từng đơn vị trực tiếp phối hợp giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để quá trình hoạt động của các đơn vị được đều đặn, nhịp nhàng, đúng tiến độ kế hoạch.
Căn cứ vào kết quả thực hiện kế hoạch giao cho các đơn vị thành viên trong từng thời kỳ năm, quý, tháng, ký xác nhận hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị.
Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của phòng quản lý nhà ở và các khu trực thuộc:
Đội quản lý nhà khu Pháo Đài Láng
Đội quản lý nhà khu Trung Kính –Trần Duy Hưng
Đội quản lý nhà khu Đường Láng
Đội quản lý nhà khu Kim Liên
Cơ cấu :
Phòng gồm 01 trưởng phòng và 04 phó phòng là bốn đội trưởng của các khu nhà và bao gồm các cán bộ công nhân viên làm các công việc chuyên môn nghiệp vụ theo sự phân công và điều hành trực tiếp của Trưởng phòng .
Chức năng :
Cơ quan tham mưu giúp Giám đốc Công ty xác định phương hướng, mục tiêu kinh doanh, xây dựng và triển khai thực hiện các phương án SXKD, ngành nghề theo Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty và đăng ký kinh doanh của Công ty, đáp ứng nhu cầu phát triển các dự án thuộc công ty, phù hợp với nhu cầu thị trường.
-Tham mưu tư vấn cho Giám đốc Công ty về việc thực hiện pháp luật trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh.
Nhiệm vụ :
-Trực tiếp theo dõi quản lý và sử dụng tài sản, các công cụ dụng, tiền vốn.v.v. do Công ty trang bị để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh -dịch vụ của phòng.
-Thực hiện đôn đốc thu nộp về các khoản thu, tiền dịch vụ chung, tiền cho thuê kiốt, tiền cho thuê hội trường, tiền điện, tiền nước sạch.
Lập qui trình quản lý bảo dưỡng, kiểm tra tình trạng máy móc thiết bị hiện có tại các đội theo chức năng kỹ thuật và qui định hướng dẫn của nhà sản xuất..
Thực hiện sửa chữa nhỏ đối với những chung cư hết bảo hành bao gồm: Bong rộp, khắc phục sự cố đường cấp điện, cấp nước, sửa chữa nhà vệ sinh công cộng, và các hạng mục hư hỏng trong nhà chung cư khác (với mức chi phí nhỏ hơn 500.000 đồng). Những sửa chữa chi phí lớn hơn 500.000 đồng, Xí nghiệp báo cáo Giám đốc Công ty ra quyết định. Chủ động tiến hành các biện pháp sửa chữa khắc phục sự cố kỹ thuật đối với trường hợp hư hỏng cần khắc phục ngay như: vỡ đường ống nước, chập cháy dây điện v.v. và song song báo cáo bên liên quan tiến hành lập biên bản xác nhận hiện trạng hư hỏng.
2.1.2 Thực trạng ở Công ty cổ phần Khát Vọng Việt
2.1.2.1. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần Khát Vọng Việt trong những năm 2006-2008 .
Khát Vọng Việt là Công ty chuyên về môi giới và cho thuê nhà đất , trong đăng kí kinh doanh có rất nhiều danh mục đăng kí nhưng chủ yếu là mảng kinh doanh về môi giới và cho thuê nhà đất .
Hiện nay công ty đang kiểm soát gần 600 phòng với hơn 30 khu nhà tại các quận Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân và ở một số nơi khác . Các khu vực mà công ty quản lý nhiều nhất là khu vực Chùa Láng, Đường Láng, Trung Kính, Trần Duy Hưng, Kim Liên, Khâm Thiêm ...
Các ngôi nhà mà công ty quản lý thường là các ngôi nhà mà chủ nhân không ở xây lên với mục đích cho thuê, đầu cơ bất động sản hay các cá nhân, gia đình

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top