bupbe412002

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty TNHH YNG SHIN Việt Nam (53 trang)

Lời mở đầu
Chương I GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH YNG SHIN VIỆT NAM
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty TNHH YNG SHIN VIỆT NAM
1.2. Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh và tổ chức quản lý ở công ty TNHH YNG SHIN Việt Nam
1.2.1. Đặc điểm tổ chức kinh doanh của công ty TNHH YNG SHIN Việt Nam
1.2.2 Đặc điểm tổ chức quản lý ở Công ty TNHH YNG SHIN Việt Nam
1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 3 năm vừa qua.
1.3.1. Các sản phẩm chủ yếu của Công ty qua các năm.
1.3.2. Một số chỉ tiêu chủ yếu của Công ty qua các năm.
Chương II THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY
2.1. Tình hình chất lượng sản phẩm và quản lý chất lượng sản phẩm của công ty TNHH YNGSHIN Việt Nam
2.1.1. Tình hình chất lượng sản phẩm của công ty
2.1.2. Hoạt động kiểm tra kiểm soát chất lượng sản phẩm
2.1.3. Hoạt động xử lý sản phẩm không phù hợp
2.1.4. Hoạt động khắc phục phòng ngừa
2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác nâng cao chất lượng sản phẩm
2.2.1. Tình hình quản lý máy móc thiết bị của công ty
2.2.2. Tình hình quản lý vật tư thành phẩm của công ty
2.2.3. Yếu tố về môi trường, thị trường và hiệu lực cơ chế quản lý
2.2.4. Yếu tố về sử dụng nguồn lực
2.2.5. Yếu tố về công nghệ chế tạo
2.3. Đánh giá công tác nâng cao chất lượng sản phẩm ở Công ty TNHH YNGSHIN VIET NAM.
2.3.1. Yêu cầu về chất lượng sản phẩm.
2.3.2 Sự chấp nhận của khách hàng về sản phẩm của Công ty.
2.3.3 Sự chuẩn bị nguyên vật liệu, máy móc thiết bị khi đưa vào sản xuất
2.3.4 Những thành tựu đã đạt được
2.3.5 Những hạn chế và tồn tại
2.3.6 Những bài học kinh nghiệm rút ra từ công tác nâng cao chất lượng của Công ty
Chương III MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH YNG SHIN VIỆT NAM
3.1. Định hướng phát triển của Công ty
3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm ở Công ty TNHH YNGSHIN Việt Nam
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO

LỜI MỞ ĐẦU
Doanh nghiệp là một chủ thể kinh doanh, một cơ thể sống của đời sống kinh tế, cơ thể đó cũng cần có sự trao đổi chất với môi trường bên ngoài- thị trường, quá trình trao đổi chất đó càng diễn ra thường xuyên liên tục với quy mô càng lớn thì cơ thể đó càng khoẻ mạnh. Ngược lại, sự trao đổi chất đó diễn ra yếu ớt thì cơ thể đó có thể quặt quẹo và chết yểu. Chính vì thế trong kinh doanh các doanh nghiệp luôn gắn kinh doanh của mình với thị trường với những kế hoạch, chiến lược để thấy rõ hơn những mục tiêu cần đạt tới và những cách thức để đạt được mục tiêu đó. Mỗi doanh nghiệp đều có những phương hướng chỉ đạo riêng trong kinh doanh nhưng tựu chung lại họ giống nhau ở mục tiêu lợi nhuận, làm sao cho chi phí bỏ ra thấp nhất nhưng lợi nhuận lại thu lại đựơc như mong muốn. Với Công ty TNHH YNG SHIN Việt Nam cũng vậy, Công ty luôn có những kế hoạnh, những chiến lược kinh doanh về việc sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm để nâng cao hiệu quả kinh doanh về việc sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh nhằm mục tiêu đem lại lợi nhuận cao nhất cho công ty .
Công ty TNHH YNG SHIN Việt Nam là một doanh nghiệp được thành lập với 100% vốn đầu tư nước ngoài, từ ngày thành lập tới nay cũng chừng được 5 năm, 5 năm hoạt động của công ty cũng có nhiều kế hoạch kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm. Mục tiêu của ngành nghề kinh doanh của công ty là sản xuất và kinh doanh nước giải khát, vì thế công ty luôn đề ra kế hoạch làm sao tiêu thụ được số lượng sản phẩm cao nhất nhằm đem lại doanh thu mong muốn, từ đó xác định kết quả kinh doanh, lập báo cáo tài chính, xác định lãi, lỗ và có những phương hướng chỉ đạo tiêu thụ cho những năm tiếp theo.
Sau thời gian thực tập tại Công ty TNHH YNG SHIN Việt Nam, tìm hiểu thực trạng sản xuất, cũng như phương pháp nâng cao chất lượng sản phẩm mà Công ty đã và đang áp dụng, em nhận thấy được tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sản phẩm đối với quá trình phát triển của Công ty.
Được sự giúp đỡ nhiệt tình của Ban lãnh đạo Công ty cùng với sự chỉ bảo tận tình của cô giáo hướng dẫn PGS. TS Ngô Kim Thanh, đã giúp em đi vào nghiên cứu đề tài : “ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH YNG SHIN VIỆT NAM”. để làm chuên đề thực tập tốt nghiệp cuối khoá của mình.
Do trình độ, khả năng, thời gi7an làm việc thực tế tại Công ty có hạn nên chuyên đề này không tránh khỏi những sai sót, khuyết điểm. Em rất mong được sự đóng góp ý kiến của các Thầy Cô, cũng như ý kiến của các Anh chị trong Công ty để chuyên đề của em được hoàn thiện và có tính thiết thực hơn.
Em xin chân thành Thank !

NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHUYÊN ĐỀ GỒM 3 CHƯƠNG :
Chương 1 : Giới thiệu khái quát về công ty TNHH YNG SHIN Việt Nam
Chương 2 : Thực trạng nâng cao chất lượng sản phẩm và quản lý chất lượng sản phẩm của Công ty TNHH YNG SHIN Việt Nam .
Chương 3 : Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của Công ty TNHH YNG SHIN Việt Nam .






CHƯƠNG I
GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH YNG SHIN VIỆT NAM

1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty TNHH YNG SHIN VIỆT NAM
Công ty TNHH YNG SHIN VIỆT NAM là một doanh nghiệp được thành lập với số vốn đầu tư 100% vốn nước ngoài. Số vốn đầu tư này là do ông Lai Minh Tung chủ đầu tư Đài Loan đầu tư. Công ty có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng để giao dịch, có trụ sở, nhà xưởng tại Khu công nghiệp Phú Diễn - Từ Liêm - Hà Nội, có tài khoản mở tại Ngân Hàng Công Thương Cầu Giấy - Hà Nội với số tài khoản :102010000055934.
Công ty TNHH YNG SHIN VIỆT NAM trước đây có tên là công ty TNHH Công nghiệp Doanh Hâm (Dịch từ tiếng Đài Loan ).Trụ sở chính: Lầu 01, số 93, đường Trung Chính Tây, thôn Bài Đường, xã Đại Thôn, huyện Chương Hoá, Đài Loan.
Đến ngày 9/5/2002 công ty TNHH Công Nghiệp Doanh Hâm đăng ký thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài với tên giao dịch : YNG SHIN Co., LTD. Với mục tiêu hoạt động kinh doanh nước giải khát hoa quả. Tổng số vốn đầu tư là 150.000 USD , vốn pháp định là 50.000 USD, vốn lưu động là 68.000 USD, vốn cố định là 82.000 USD.
Công ty TNHH Công nghiệp Doanh Hâm Việt Nam được Uỷ ban nhân dân Hà Nội cấp giấy phép đầu tư số 133/GP ngày 28 tháng 6 năm 2002. Đến 25/9/2002 xét đề nghị của Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tại tờ trình số 1075/Ttr-KH&ĐT chuẩn y việc đổi tên của công ty TNHH Doanh Hâm Việt Nam thành công ty TNHH YNG SHIN VIỆT NAM. Ngày 20/6/2003 xét đề nghị của Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tại tờ trình số 645/ Ttr-KH&ĐT chuẩn y việc bổ sung mục tiêu, tăng vốn đầu tư đăng ký kinh doanh và vốn pháp định của công ty TNHH YNG SHIN VIỆT NAM: Vốn đầu tư đăng ký kinh doanh: 330.000 USD, vốn pháp định: 110.000 USD.

Trước hết công ty cần quan tâm hơn đối với công nhân viên hiện có của Công ty bằng những chính sách đãi ngộ, ngoài ra công ty nên tuyển công nhân trẻ để tiến hành trẻ hóa đội ngũ lao động, hầu hết được tuyển từ các trường công nhân kỹ thuật vì từ nguồn này công ty sẽ có đội ngũ công nhân kỹ thuật bậc ba trở nên. Để làm được điều này công ty sẽ áp dụng hình thức kèm cặp tại xí nghiệp đội xưởng vừa học lý thuyết vừa thực hành là thích hợp hơn cả là vì thời gian đào tạo ngắn mà chi phí đào tạo lại không cao. Hơn nữa việc áp dụng hình thức này không gây xáo trộn về mặt nhân lực duy trì liên tục tính sản xuất làm cho người được đào tạo có kỹ năng thực hành cao hơn rút ngắn thời gian đào tạo hơn với cách này có thể công nhân bậc cao kèm cặp người bậc thấp hơn về chuyên môn hay thuê chuyên gia về hướng dẫn nếu áp dụng thành công cách này công ty sẽ đạt được yêu cầu đào tạo cho công nhân sản xuất biết chắc, hiểu sâu một nghề và biết thêm nhiều nghề để có khả năng kiêm nhiệm. Đây cũng là phương châm đào tạo nhân lực trong điều kiện ngày nay, ngoài ra để nâng cao tay nghề lao động gắn liền với quyền lợi và trách nhiệm của họ bằng biện pháp hành chính, biện pháp quản lý giỏi, sản xuất không có phế phẩm để các xí nghiệp học hỏi lẫn nhau. Bên cạnh đó công ty thực hiện tuyên truyền vận động người lao động thực hiện tốt nội qui, qui định và kỷ luật lao động đồng thời phải xử lý nghiêm minh các vi phạm công ty cần phát động phong trào cải tiến kỹ thuật công nghệ phương pháp qui trình nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hay thành lập ra nhóm chất lượng trong mỗi đội sản xuất.
- Thứ hai: Công ty nên có chính sách đãi ngộ cán bộ và công nhân giỏi là một trong những biện pháp mang lại hiệu quả cao công ty tiết kiện được chi phí đào tạo thông qua chính sách tiền lương, tiền thưởng. Đồng thời công ty cần thực hiện chính sách như:
- Cử nhân viên kỹ thuật đi đào tạo ở trình độ cao hơn,.
- Huấn luyện kỹ sư trên dây truyền sản xuất
- Tổ chức thi tay nghề giỏi thử phát minh sáng chế
- Đề bạt người lao động khi người lao động có những biểu hiện tiến bộ hơn về tay nghề, trả lương cao hơn, tạo điều kiện làm việc tốt hơn để họ có điều kiện tự khẳng định mình hơn.
- Có chế độ khuyến khích vật chất
- Với công nhân bậc 5 trở nên ngoài việc thưởng bằng lương còn thưởng bằng số ngày nghỉ phép là 20 ngày và tăng cao phụ cấp lao động hơn.
- Với cán bộ kỹ thuật giỏi mỗi sáng kiến đóng góp được thưởng 2% so với giá trị sáng kiến đó.
- Chỉ đề bạt vào vị trí lãnh đạo những người có đức có tài thể hiện tinh thần trách nhiệm trình độ chuyên môn, trình độ quản lý phù hợp với cơ chế thị trường.
- Có biện pháp xử lý thỏa đáng đối với những cán bộ không đảm bảo công việc không có chuyên môn bằng biện pháp bố trí công việc khác bằng biện pháp thích hợp hơn.
Việc thu hút cán bộ kỹ thuật công nhân giỏi lành nghề là một hình thức không phải dễ nếu như họ sẽ phải làm trong một môi trường thuận lợi không có khả năng để họ phát huy năng lực sáng tạo hay không có khả năng thăng tiến hay với mức thu nhập không xứng đáng với khả năng của họ. Chính vì vậy đối với công ty ngoài việc trả mức lương tương xứng với khả năng làm việc của mỗi người còn phải tạo một môi trường làm việc hiệu quả để có thể phát huy hết khả năng của mọi người.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top